Cho mình hỏi về Share workbook?

Liên hệ QC

HunterGames

Thành viên mới
Tham gia
9/3/14
Bài viết
7
Được thích
0
Ct mình đang làm 1 số dự án nên sử dụng chung 1 file excel trên máy chủ. Mình muốn hỏi là chỉ cần người tạo file đó trên máy chủ tích vào dấu "Allow ...." trong Share Workbook thì nhiều người có thể sử dụng chung 1 file? Do bên quản lý ct mình nói mỗi khi ai vào file phải vào Share Workbook và nhấn OK, không cần tích vào "Allow .." cũng được.
 
Ct mình đang làm 1 số dự án nên sử dụng chung 1 file excel trên máy chủ. Mình muốn hỏi là chỉ cần người tạo file đó trên máy chủ tích vào dấu "Allow ...." trong Share Workbook thì nhiều người có thể sử dụng chung 1 file? Do bên quản lý ct mình nói mỗi khi ai vào file phải vào Share Workbook và nhấn OK, không cần tích vào "Allow .." cũng được.
Không tích vào "Allow..." thì việc Share workbook đâu có ý nghĩa gì đâu. Bạn đọc và dịch tùy chọn đó là biết à.
Ngoài ra, thư mục chứa file này cũng phải được Share với chế độ Read/Write nữa thì người dùng ở máy khác mới có thể làm việc (bao gồm việc lưu file) với file này được.
 
Ý mình muốn hỏi là khi đã tích "Allow..." thì những người còn lại chỉ cần vào làm việc bình thường, không cần thực hiện bước Share Workbook?
Do trong quá trình làm việc dù đã Share Workbook nhưng file vẫn gặp trường hợp read-only. Mình đã đổi tên để biết ai không share workbook, nhưng đôi lúc lại hiện "another user"
 
Ý mình muốn hỏi là khi đã tích "Allow..." thì những người còn lại chỉ cần vào làm việc bình thường, không cần thực hiện bước Share Workbook?
Do trong quá trình làm việc dù đã Share Workbook nhưng file vẫn gặp trường hợp read-only. Mình đã đổi tên để biết ai không share workbook, nhưng đôi lúc lại hiện "another user"
Tùy chọn "Allow..." cho phép nhiều người cùng làm việc (có thể lưu thông tin) trong cùng một thời điểm. Lúc đó, trên thanh tiêu đề, phía sau tên file có thêm chữ [Share] cho biết nó đang được share cho nhiều người dùng. Nếu không bật tùy chọn này thì xem như Workbook chưa được share. Nếu gặp tình huống xuất hiện hộp thoại "Another user..." thì hãy nhấn Cancel rồi thử mở lại file sau.
Còn câu màu đỏ của bạn, tôi chưa hiểu bạn viết vậy nghĩa là gì?!
 
à chỗ đó là trong phần Options-Gerenal ở mục cuối cùng đó. Mình chỉnh chỗ đó thì mỗi lần read-only thì sẽ hiện tên của người đó. VD: máy 1 mình đặt là A, máy 2 là B. Nếu máy B không share thì khi máy A vào sẽ hiện đang bị lock bởi "B"
 
Bạn tham khảo add-in A-Tools trong việc chia sẻ file Excel cho nhiều người cùng mở và cập nhật dữ liệu.

- Để chia sẻ tệp dữ liệu Excel cho nhiều người dùng trong mạng, nếu không có công cụ thì chỉ có một phương pháp là Share thư mục chứa file Excel đó (cách của Excel). Theo cách này, các máy trong mạng đều có thể truy cập vào copy và thậm chí xoá hẳn tệp dữ liệu này. Người chủ của tệp Excel này chỉ có thể gửi trọn cả tệp mà rất khó che dấu những sheets hay vùng dữ liệu riêng của mình. Còn các vấn đề khác như cho người dùng truy cập vào vùng dữ liệu nhưng có các quyền: chỉ đọc, soạn thảo, giới hạn bao nhiêu người được kết nối,....không thể làm được.
- Với Add-In A-Tools cho phép người dùng quản trị dữ liệu Excel qua mạng một cách mạnh mẽ, có thể kết nối các bảng tính, vùng dữ liệu qua TCP/IP (không phải share full thư mục), quản trị các kết nối tới vùng dữ liệu, phân quyền cho từng nhóm người dùng, khi dữ liệu tại một máy thay đổi thì các máy khác trong mạng được cập nhật ngay lập tức (sau khoảng ~ 1 mili giây).
Download
http://bluesofts.net/giai-phap-phan...-thao-va-quan-tri-du-lieu-excel-qua-mang.html
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom