Công thức tại B2:Các Anh Chị cho em hỏi. Nếu như dùng hàm vlookup để dò tìm thì em làm được, nhưng nếu dò tìm trên 2 bảng bị tách ra thì nó không hiểu do nằm khác cột thì em phải dùng công thức nào ạ? em xin cám ơn trước! (em có đính kèm file ví dụ)
=IF(ISERROR(VLOOKUP(A2,$E$1:$F$9,2,0)),VLOOKUP(A2,$H$1:$I$9,2,0),VLOOKUP(A2,$E$1:$F$9,2,0))
nếu excel 2007 trở lên thì dùng ct nàyCác Anh Chị cho em hỏi. Nếu như dùng hàm vlookup để dò tìm thì em làm được, nhưng nếu dò tìm trên 2 bảng bị tách ra thì nó không hiểu do nằm khác cột thì em phải dùng công thức nào ạ? em xin cám ơn trước! (em có đính kèm file ví dụ)
còn 2003 thì dùng theo bebo021999=IFERROR(VLOOKUP(A2,$H$1:$I$3,2,0),VLOOKUP(A2,$E$1:$F$3,2,0))
nếu mà Tên trong sheet1 thay đổi hoặc sort lại thì bài này tiêu chắcĐồng chí tham khảo ví dụ này nè.
Nếu chuyển dữ liệu từ file khác sang thì cứ việc mở hai file lên, chọn địa chỉ tương tự (như trong ví dụ) nhưng ở file nguồn chứa dữ liệu cần chuyển.
Bạn tạo mỗi người một mã khác nhau, rồi dùng =vlookup() mà tìm là được thôi.Hỏi chuyện nhỏ của excel - dân mới vào nghề
Các bạn chỉ giúp dùm đi:
CÁCH ĐƯA DỮ LIỆU TỪ SHEET 1 VÀO SHEET 2 ???
(lấy 2 cột <ngayvaodang> <ngaychinhthuc> của sheet1 đưa vào <ngayvaodang> <ngaychinhthuc> sheet2
bạn làm như hình nha,Em đang gặp một số vấn đề như sau, mong được mọi người chỉ giáo:
- Em có 1 sheet dài 2 trang, em muốn cài footer lần lượt cho 2 trang này là “trang 12/15” và “trang 13/15”nhưng không được. Nếu cài cố định thì sẽ là “trang 12/15” cho cả 2 trang hoặc “trang 13/15” cho cả 2 trang. Nếu em set up là: trang &[Page]/15 thì kết quả sẽ là “trang 1/15” và “trang 2/15”. Không biết phải làm sao ạ?
- Em có 1 bảng thống kê ở Sheet 1, nội dung được thể hiện ở dạng song ngữ (tiếng việt và tiếng anh). Nội dung của 1 hạng mục nào đó (cả tiếng anh và tiếng việt) đều được thể hiện trong cùng 1 cell. Ở sheet 2 em có 1 form để in báo cáo cho từng số quản lý ở Sheet 1, em dùng hàm vlook up để lấy dữ liệu qua. Em gặp 1 vấn đề ở đây là thường thì những báo cáo dạng song ngữ trong công ty thì một trong 2 ngôn ngữ đó sẽ được in nghiêng để dễ nhận biết. Nhưng khi dùng vlookup lấy dữ liệu qua thì tất cả dữ liệu đều ở dạng normal. Không biết có cách nào in nghiêng 1 đoạn văn bản trong khi đang dùng vlookup không ạ?
Theo công thức của bạn, bạn muốn lấy gía trị không trống cuối cùng; vậy giá trị đúng sai theo cột là gì? cột nào? thế nào là đúng, thế nào là sai?Trong hàm lookup mình đã làm đúng nhưng muốn tìm giá trị đúng sai theo cột.
Nhờ các anh chị xem file đính kèm và chỉ dẫn giúp.
Nếu số liệu từ trái sang phải không bị cách khoảng trống thì xem tạm cái nầy, nếu có cách khoảng trống ở giữa thì "trớt quớt".Mình muốn làm ở cột SL tồn kho hiện tại (Mới) sẽ có giá trị không trống cuối cùng ở cột Mới là đúng, và cột Cũ sẽ tương tự như thế. Cảm ơn bạn đã quan tâm
Cảm ơn bác Ba Tê đã giúp đỡ, số liệu của em không có khoảng trống nên dùng tốt, chỉ tội em kéo công thức xuống thì nó bị value giá trị nên phải F2 vào từng dòng để sửa mỏi nhừ tay bác ạ.
Hy vọng sẽ được bác giúp đỡ nhìu.
Mới = LOOKUP(2,IF($G$2:$AL$2=$G$2,$G$3:$AL$3/$G$3:$AL$3,""),$G$3:$AL$3)
Cũ = LOOKUP(2,IF($G$2:$AL$2=$H$2,$G$3:$AL$3/$G$3:$AL$3,""),$G$3:$AL$3)