Chào các bạn, mình có 1 bài toán theo mình nghĩ thì cũng không có phức tạp lắm, cái chính là kỹ năng hàm công thức của mình không được tốt lắm, và mình cần tham khảo ý kiến của mọi người, cho em 1 giải pháp hợp lý, rút gọn và hiệu quả nhất.
Diễn giải như sau:
- Công việc hàng ngày của em là phải tổng hợp số liệu từ các file báo cáo của từng ngày bao gồm các mặt hàng khác nhau vào chung 1 file tổng, tổng hợp theo từng ngày để cuối tháng báo cáo cho sếp biết tình hình biến động của hoạt động kinh doanh trong tháng
- Các file BC 1, BC 2 của từng ngày thì từ 1 bộ phận # ghi nhận số liệu rồi mỗi ngày mỗi gửi cho em, trong này thì XUẤT KHẨU chỉ 1 loại tiền VND, còn NHẬP KHẨU thì 1 mặt hàng có đến 2 loại tiền VND và USD.
- Mỗi ngày khi nhận đc các file báo cáo BC 1, BC 2 tương ứng là theo từng ngày thì nhiệm vụ là phải nhập số vào chung 1 file BÁO CÁO TỔNG HỢP, file này gồm 2 bảng với 2 nội dung là BẢNG NHẬP KHẨU & BẢNG XUẤT KHẨU. Nếu làm = tay công thức cộng trừ nhân chia thì không ổn, vì số lượng mặt hàng khoảng 30 và có thể hơn, tại trong file mẫu em đưa lên nhờ mọi người giúp đỡ lượt bớt đi cho khỏi bị rối
Ví dụ: ghi nhận số liệu cho mặt hàng TRỨNG GÀ của ngày 04/03/2014 vào file BÁO CÁO TỔNG HỢP thì ở BẢNG A - XUẤT KHẨU sẽ chỉ là 1 giá trị Số Dư E7, loại tiền VND ở trong file excel BC 1, còn trường hợp BẢNG B - NHẬP KHẨU thì phải cộng 2 giá trị nhập khẩu cả VND và USD E8+E9
- Em muốn dùng giải pháp hay công thức nào để tự động lấy dữ liệu qua file báo cáo tổng hợp hàng ngày theo MÃ HÀNG 1,2,3,4... vì trong các bảng thì mã hàng là cố định, tức là khi nhận đc các file báo cáo mỗi ngày gửi qua, em chỉ cần chỉnh sửa sao cho cấu trúc thuần thôi, chứ ko copy tới, copy lui, rồi cộng trừ nhân chia gì cả, các số liệu tự động link qua file BÁO CÁO TỔNG HỢP
- Em có nghĩ đến cách dùng access, nhưng cũng ko bít phải làm cách nào, giải pháp là sao để tối ưu và tiện lợi nhất, bà con nào bít chỉ giùm mình hén. Chân thành cảm ơn.
Diễn giải như sau:
- Công việc hàng ngày của em là phải tổng hợp số liệu từ các file báo cáo của từng ngày bao gồm các mặt hàng khác nhau vào chung 1 file tổng, tổng hợp theo từng ngày để cuối tháng báo cáo cho sếp biết tình hình biến động của hoạt động kinh doanh trong tháng
- Các file BC 1, BC 2 của từng ngày thì từ 1 bộ phận # ghi nhận số liệu rồi mỗi ngày mỗi gửi cho em, trong này thì XUẤT KHẨU chỉ 1 loại tiền VND, còn NHẬP KHẨU thì 1 mặt hàng có đến 2 loại tiền VND và USD.
- Mỗi ngày khi nhận đc các file báo cáo BC 1, BC 2 tương ứng là theo từng ngày thì nhiệm vụ là phải nhập số vào chung 1 file BÁO CÁO TỔNG HỢP, file này gồm 2 bảng với 2 nội dung là BẢNG NHẬP KHẨU & BẢNG XUẤT KHẨU. Nếu làm = tay công thức cộng trừ nhân chia thì không ổn, vì số lượng mặt hàng khoảng 30 và có thể hơn, tại trong file mẫu em đưa lên nhờ mọi người giúp đỡ lượt bớt đi cho khỏi bị rối
Ví dụ: ghi nhận số liệu cho mặt hàng TRỨNG GÀ của ngày 04/03/2014 vào file BÁO CÁO TỔNG HỢP thì ở BẢNG A - XUẤT KHẨU sẽ chỉ là 1 giá trị Số Dư E7, loại tiền VND ở trong file excel BC 1, còn trường hợp BẢNG B - NHẬP KHẨU thì phải cộng 2 giá trị nhập khẩu cả VND và USD E8+E9
- Em muốn dùng giải pháp hay công thức nào để tự động lấy dữ liệu qua file báo cáo tổng hợp hàng ngày theo MÃ HÀNG 1,2,3,4... vì trong các bảng thì mã hàng là cố định, tức là khi nhận đc các file báo cáo mỗi ngày gửi qua, em chỉ cần chỉnh sửa sao cho cấu trúc thuần thôi, chứ ko copy tới, copy lui, rồi cộng trừ nhân chia gì cả, các số liệu tự động link qua file BÁO CÁO TỔNG HỢP
- Em có nghĩ đến cách dùng access, nhưng cũng ko bít phải làm cách nào, giải pháp là sao để tối ưu và tiện lợi nhất, bà con nào bít chỉ giùm mình hén. Chân thành cảm ơn.