Thực ra với vấn đề mạng và vào được internet thì quả là có quá nhiều nguyên nhân vì mạng vốn dĩ đã khá phức tạp. Tuy nhiên, với tiếp cận của bạn thì tôi nghĩ chúng ta nên kiểm tra mấy điểm sau:
Tôi nghĩ là các máy của bạn đều dùng chế độ tự động gắn IP (DHCP) vì thế lỗi không kết nối được rất có thể là do bộ lọc địa chỉ MAC Filter của hệ thống Wifi (Thường tích hợp trong một số Access point) mà chủ mạng đó cố tình muốn làm để chặn các truy cập không mong đợi. Bạn có thể kiểm tra điều này bằng cách sau:
Sau khi kết nối thành công, nhấn trái vô biểu tượng kết nối mạng không dây, chọn Status và nhìn trong Tab Support xem kiểu địa chỉ được gán là gì? Address type trong trường hợp gán IP tự động (A) là Assigned by DHCP, nếu không nó sẽ là Manual configured (B).
+ Nếu là A, bạn có thể kiểm tra thêm bằng cách sau: Nhấn Start/ Run, gõ ping 192.168.2.11 (địa chỉ của máy bất kỳ trong mạng).
Nếu có trả lời Reply ... thì tức là kết nối mạng nội bộ ngon.
Giờ bạn ping tiếp 203.113.131.2 hoặc 203.113.131.1 hoặc 203.162.0.181 nếu trong tất cả các trường hợp bạn nhận được Request time out (nghi vấn về bị chặn Mac filter là rất cao, bạn nên nói chuyện với quản trị mạng)
Nếu trả lời là reply .... thì bạn có thể đã bị virus chiếm quyền, cách tốt nhất là diệt vi rus hoặc cài lại máy.
+ Nếu là B, bạn hãy xem một máy bất kỳ vào được mạng, gõ y nguyên các con số như đã cấu hình (hướng dẫn tại phần trả lời của bạn violetdylan, thay đổi IP của máy bằng cách giữ nguyên 3 cụm số đầu trong phần IP address, ở số cuối cùng thêm một số nào đó, chẳng hạn 100 hoặc 200 và tất nhiên phải nhỏ hơn 255 nhé, nhấn OK và thử kiểm tra lại).
Nếu tất cả các cách đều không ok thì việc sửa lại hệ thống như vậy cần phải có cán bộ kỹ thuật tin học thui.
Hy vọng phần trả lời có thể giúp gì đó cho bạn.