Cộng các file

Liên hệ QC

khieukienag

Thành viên thường trực
Tham gia
29/4/08
Bài viết
276
Được thích
177
Nghề nghiệp
Ngành Giáo dục
Tôi đang tự học VBA, xin được giúp về viết Code:
Tôi có 3 file của 3 lớp: 1A.xls, 3A.xls, 5A.xls
và 1 file: Truong.xls
Xin giúp viết code để:
1) Tại A1 của file Truong.xls là tổng các ô A1 của 3 lớp trên.
2) Nếu được xin phát triển thêm: nếu có thêm 1 lớp (4A.xls) thì A1 của file Truong.xls là tổng của 4 lớp trên.
3) Và nếu được thì: trước khi chạy code, tôi đặt trỏ chuột ở B2 thì kết quả là tổng các ô B2 của các lớp.
Xin cám ơn!
 

File đính kèm

cộng dữ liệu từ các file

Tôi đang tự học VBA, xin được giúp về viết Code:
Tôi có 3 file của 3 lớp: 1A.xls, 3A.xls, 5A.xls
và 1 file: Truong.xls
Xin giúp viết code để:
1) Tại A1 của file Truong.xls là tổng các ô A1 của 3 lớp trên.
2) Nếu được xin phát triển thêm: nếu có thêm 1 lớp (4A.xls) thì A1 của file Truong.xls là tổng của 4 lớp trên.
3) Và nếu được thì: trước khi chạy code, tôi đặt trỏ chuột ở B2 thì kết quả là tổng các ô B2 của các lớp.
Xin cám ơn!

tôi cũng đang cần cái này chẳng lẽ không có cao thủ nào làm được cái này?
 
Upvote 0
lớp liếc gì , đang làm bảng tổng hợp đề đóm chứ gi?

Tớ cũng đang rắc rối nhưng giai quyết được rồi,
"Sưu tầm"

1. Chạy VB 6.0, tạo Project mới thuộc loại "Standard EXE" (loại Project mặc định có 1 Form giao diện rỗng ban đầu).
2. Chọn menu Project.References để hiển thị cửa sổ Refrerences. Duyệt tìm và chọn mục "Microsoft Excel x.y Object Library" để "add" các đối tượng truy xuất file Excel vào Project. Lưu ý x.y là chỉ số version của thư viện các đối tượng Excel được cài trên máy bạn.
3. Tạo 1 button trên Form có tên mặc định là Command1.
4. Nhấn đúp chuột vào button vừa tạo để tạo thủ tục xử lý sự kiện click chuột trên button rồi viết đoạn code thực hiện copy dữ liệu từ file Excel này sang file khác như sau:
Option Explicit
'thủ tục xử lý sự kiện click chuột trên button
Private Sub Command1_Click()
'khai báo các biến cần dùng
Dim oXL As Excel.Application
Dim oWB As Excel.Workbooks
Dim oSheet1 As Excel.Worksheet
Dim oSheet2 As Excel.Worksheet
'khởi động Excel và nhận đối tượng Application.
Set oXL = CreateObject("Excel.Application")
'xác định đối tượng quản lý các file Excel.
Set oWB = oXL.Workbooks
'mở file "c:\user1Data.xls" chứa kết quả
oWB.Add "c:\user1Data.xls"
'mở file "c:\user2Data.xls" chứa dữ liệu cần copy
oWB.Add "c:\user2Data.xls"
'thiết lập biến các worksheet cần truy xuất
Set oSheet1 = oWB.Item(1).Worksheets("DestSheet")
Set oSheet2 = oWB.Item(2).Worksheets("SourceSheet")
'copy nội dung từ SourceSheet sang DestSheet
oSheet1.Range("A101:H200").Value = oSheet2.Range("A1:H100").Value
oWB.Item(1).SaveAs "c:\ketqua.xls"
'đóng các đối tượng workbook (file xls)
oWB.Item(2).Close
oWB.Item(1).Close
'đóng ứng dụng Excel
oXL.Quit
End Sub
 
Upvote 0
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom