Cách tham chiếu 2 sheet trong excel

Liên hệ QC

PHUONGPRO2003

Thành viên mới
Tham gia
31/7/13
Bài viết
9
Được thích
1
Các bác cho em hỏi 1 tí, em có 1 list danh sách các hàng hóa cần làm nhãn phụ nằm trong 1 sheet. Còn một sheet em chứa mẫu để làm nhãn phụ các mặt hàng bên sheet có list hàng hóa kia.
Trong list danh có cột 1 đến cột 9 cần chuyển tương ứng qua qua sheet mẫu thành hàng 1 đến hàng 9. Em chỉ muốn mình đánh tên mặt hàng bên mẫu, thì tất cả các cột còn lại đc điền thông tin qua bên hàng của sheet bên mẫu.
Em xin đính kèm file excel đó để các bác nghiêm cứu chỉ giáo dùm em. Mong các bác giúp đỡ và hồi âm lại cho em qua mail phuong.phan2003@gmail.com hoặc Skype: phuongpro2003.
Thank các bác nhiều!^^
 

File đính kèm

  • nhan phu.xlsx
    95.8 KB · Đọc: 51
Ở sheet Mẫu, bạn dùng VLOOKUP để tham chiếu các thông tin, C2:
Mã:
=VLOOKUP($C$1,'Danh sách hàng hóa'!$B$3:$L$181,[COLOR=#ff0000][B]2[/B][/COLOR],0)
Số 2 là cột thứ 2 kể từ cột tên hàng, bạn coppy công thức và thay đổi số cho phù hợp từng thông tin.
Tuy nhiên về biểu tượng cảnh báo thì không dùng công thức được, phải chờ Thầy nào đó dùng VBA giúp bạn thôi.
 
Upvote 0
Ở sheet Mẫu, bạn dùng VLOOKUP để tham chiếu các thông tin, C2:
Mã:
=VLOOKUP($C$1,'Danh sách hàng hóa'!$B$3:$L$181,[COLOR=#ff0000][B]2[/B][/COLOR],0)
Số 2 là cột thứ 2 kể từ cột tên hàng, bạn coppy công thức và thay đổi số cho phù hợp từng thông tin.
Tuy nhiên về biểu tượng cảnh báo thì không dùng công thức được, phải chờ Thầy nào đó dùng VBA giúp bạn thôi.

Bạn ơi. Phần biểu tượng hình cảnh báo mình không cần làm. Mình chỉ cần làm từ cột 1 đến cột 9 của phần danh sách hàng hóa thôi. Bạn có thể làm mẫu cho mình 1 ít đc không? Minh thật sự không rành excel cho lắm. cám ơn bạn
 
Upvote 0
Bạn ơi. Phần biểu tượng hình cảnh báo mình không cần làm. Mình chỉ cần làm từ cột 1 đến cột 9 của phần danh sách hàng hóa thôi. Bạn có thể làm mẫu cho mình 1 ít đc không? Minh thật sự không rành excel cho lắm. cám ơn bạn
Nếu không rành Excel thì với bài này, tối thiểu bạn phải nắm rõ hàm VLOOKUP, nếu sai dòng cột thì còn biết mà sửa.
ROW(A2) là để lây số 2 tương ứng với cột thứ 2 bên dữ liệu.
Hàm VLOOKUP
Chức năng: Hàm VLOOKUP là hàm dò tìm theo cột, sẽ trả về giá trị của một ô nằm trên một cột nào đó nếu thỏa mãn điều kiện dò tìm.

Cú pháp hàm: VLOOKUP(lookup_value,table_array,col_index_num,option_lookup)

- Lookup_value: là giá trị dùng để dò tìm, giá trị này sẽ được dò tìm trong cột đầu tiên của bảng dữ liệu dò tìm. Giá trị dò tìm có thể là một số, một chuỗi, một công thức trả về giá trị hay một tham chiếu đến một ô nào đó dùng làm giá trị dò tìm.

- Table_array: là bảng dùng để dò tìm, bảng dò tìm có thể là tham chiếu đến một vùng nào đó hay Name trả về vùng dò tìm. Bảng dò tìm gồm có Rj hàng và Ci cột (I,j >=1), trong đó cột thứ nhất của bảng dò tìm sẽ được dùng để dò tìm.

- Col_index_num: là số thứ tự của cột (tính từ trái qua phải) trong bảng dò tìm chứa giá trị mà ta muốn trả về. Col_index_num phải >=1 và <= số cột lớn nhất có trong bảng dò tìm, ngược lại hàm sẽ trả về #VALUE! hoặc #REF.

- Option_lookup: là tùy chọn xác định kiểu dò tìm, có 2 kiểu dò tìm:

  • True hoặc 1 hoặc để trống: là kiểu dò tìm tương đối, hàm sẽ lấy giá trị đầu tiên mà nó tìm được trên cột đầu tiên trong bảng dò tìm. Trong trường hợp tìm không thấy, nó sẽ lấy giá trị lớn nhất mà có giá trị nhỏ hơn giá trị dò tìm.
  • False hoặc 0: là kiểu dò tìm chính xác, hàm sẽ lấy giá trị đầu tiên mà nó tìm được trên cột đầu tiên trong bảng dò tìm. Trong trường hợp tìm không thấy, hàm sẽ trả về #N/A.
 

File đính kèm

  • nhan phu.xlsx
    96.1 KB · Đọc: 49
Upvote 0
Bạn nên nói rõ là dữ liệu bạn là gì bạn cần kết quả là gì. mọi người mới biết mà đưa ra hướng xử lý giúp bạn được.
Ví dụ: Bạn cần in biểu mẫu bên sheet mẫu và sheet mẫu thì lấy thông tin bên sheet danh sách hàng hoá...
 
Upvote 0
Bạn nên nói rõ là dữ liệu bạn là gì bạn cần kết quả là gì. mọi người mới biết mà đưa ra hướng xử lý giúp bạn được.
Ví dụ: Bạn cần in biểu mẫu bên sheet mẫu và sheet mẫu thì lấy thông tin bên sheet danh sách hàng hoá...
Mục đích của mình là muốn in dữ liệu bên sheet mẫu và sheet mẫu lấy thông tin từ danh sách hàng hóa. Khi chỉnh sữa 1 loại hàng hóa nào nào đó thì chúng ta chỉ cần đánh tên hàng hóa đó thì các thông tin còn lại từ cột 2-9 sẽ chạy tương ứng từ hàng 2-9.
 
Upvote 0
Mình làm rùi mà không đc bạn ơi, bạn có thể giúp mình cho chót không ?thank!
 
Upvote 0
Cho mình hỏi thêm câu nữa là mỗi một tên hàng bạn muốn in 1 nhãn hay bao nhiêu nhãn
 
Upvote 0
Giai phap Excel

Bạn xem fiel có dùng được không. muốn in mặt hàng nào thì rê con chuột tới cột số thứ tự của mặt hàng đó sau đó nhấn tổ hợp phím Ctrl Shift I. ok
 

File đính kèm

  • nhan phu.xlsm
    106.1 KB · Đọc: 32
Upvote 0
Bạn bấm Ctrl+F3 để xem Name ( data và ten ). còn hàm thì bên sheet mẫu có rồi . Còn tại ô M1 là tạo list thôi (Data /Data validation ) .
Mình muốn tạo thêm 1 list N1 ở mẫu để tìm tên thường gọi của các mặt hàng giống như M1 thì làm sao bạn. Tại vì bên sheet danh sách các mặt hàng mình bổ sung thêm 1 cột tên thường gọi bên cạnh tên hàng. Nếu mình không nhớ tên hàng thì mình tìm bên tên thường gọi thì nó vẫn ra. Cám ơn bạn!^^
 
Upvote 0
Mình muốn tạo thêm 1 list N1 ở mẫu để tìm tên thường gọi của các mặt hàng giống như M1 thì làm sao bạn. Tại vì bên sheet danh sách các mặt hàng mình bổ sung thêm 1 cột tên thường gọi bên cạnh tên hàng. Nếu mình không nhớ tên hàng thì mình tìm bên tên thường gọi thì nó vẫn ra. Cám ơn bạn!^^
bạn định bổ xung tên thường gọi vào đâu, thế nào ? tốt nhất là đưa file lên, mình không giúp đựợc thì có bạn khác giúp . Mà file của Thanhsangnguyen1982 ra thẳng prinreview sao bạn không dùng, có lẽ tiện hơn đó, Vì kiểm tra xong in luôn .
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Mình muốn tạo thêm 1 list N1 ở mẫu để tìm tên thường gọi của các mặt hàng giống như M1 thì làm sao bạn. Tại vì bên sheet danh sách các mặt hàng mình bổ sung thêm 1 cột tên thường gọi bên cạnh tên hàng. Nếu mình không nhớ tên hàng thì mình tìm bên tên thường gọi thì nó vẫn ra. Cám ơn bạn!^^
thôi thì giúp nốt cho bạn , file đính kèm
 

File đính kèm

  • nhan phu2.rar
    84.3 KB · Đọc: 22
Upvote 0
bạn sử dụng mail merge của word mà làm, ứng dụng này để liên kết giữa excel và word, đơn giản,dễ làm mà nhanh gon cực. Mà bạn muốn in ra hả? kích cỡ bao nhiêu hay là in dồn mấy mẫu vào 1 tờ A4
 
Upvote 0
Web KT
Back
Top Bottom