Cách làm báo cáo sản lượng theo ngày

Liên hệ QC

ngacuong79

Thành viên mới
Tham gia
16/11/09
Bài viết
4
Được thích
2
Mình có 1 file báo cáo sản lượng (file đính kèm). Trên cơ sở kế hoạch sản xuất do nhà máy cung cấp, mình điền vào bảng kế hoạch doanh thu dự kiến.
Sau khi có báo cáo thực tế về sản lượng, mình phải cập nhật vào bảng này, và phải thể hiện phần chênh lệch giữa kế hoạch và thực tế ở phẩn sản lượng cũng như doanh thu.
Số lượng theo bảng kê là số kế hoạch, bây giờ muốn thể hiện số sản phẩm thực tế, chênh lệch sản phẩm /doanh thu thực tế/kế hoạch thì có cách nào không, mình xin gửi kèm bảng số liệu mình đang dùng để các bạn xem giúp mình.
Nếu cần phải sửa lại format cho dễ hiểu dễ đọc thì các bạn cũng giúp mình luôn nhé.

Cảm ơn các bạn nhiều :-=
 

File đính kèm

  • Bang ke san luong hang ngay.xls
    45 KB · Đọc: 1,548
Bạn có thể làm theo cách này:
Copy bảng kế hoạch ra, paste tạo thành 1 bảng mới là bảng Thực tế sản xuất, số liệu tự nhập theo thực tế.
Paste tiếp 1 bảng nữa là bảng chênh lệch, trong bảng này lấy tương ứng vị trí các ô trong 2 bảng kia, lấy bảng kế hoạch trừ thực tế là ra chênh lệch.
Bạn copy sheet ra làm 12 sheet ứng với 12 tháng.
Vậy thôi. Còn nếu muốn lập báo cáo tổng hợp thì phức tạp và mất thời gian hơn.
 
Bạn có thể làm theo cách này:
Copy bảng kế hoạch ra, paste tạo thành 1 bảng mới là bảng Thực tế sản xuất, số liệu tự nhập theo thực tế.
Paste tiếp 1 bảng nữa là bảng chênh lệch, trong bảng này lấy tương ứng vị trí các ô trong 2 bảng kia, lấy bảng kế hoạch trừ thực tế là ra chênh lệch.
Bạn copy sheet ra làm 12 sheet ứng với 12 tháng.
Vậy thôi. Còn nếu muốn lập báo cáo tổng hợp thì phức tạp và mất thời gian hơn.

Mình muốn lập báo cáo tổng hợp , vì Sếp mình muốn xem trên 1 sheet, không muốn tách nhiều sheet, bạn giúp mình nhé, cảm ơn bạn.
 
Mình muốn lập báo cáo tổng hợp , vì Sếp mình muốn xem trên 1 sheet, không muốn tách nhiều sheet, bạn giúp mình nhé, cảm ơn bạn.

Bạn thử làm cách trong file mình gửi xem. Sử dụng chức năng Auto filter để trích lọc thời gian của báo cáo cho phù hợp. 1 số cột cần công thức thì bạn tự thiết lập theo ý bạn rồi copy xuống các dòng phía dưới là được.
Tất cả nhập trong 1 sheet, còn khi báo cáo thì trích lọc theo thời gian phù hợp (tháng/quý/năm)
Ngoài ra khi bạn sử dụng bảng tổng hợp cách này thì có thể làm thêm được chức năng pivot table, pivot chart (tạo biểu đồ theo dõi, so sánh các chỉ tiêu theo tháng, quý năm... tiện cho việc quản lý). Nếu sử dụng được theo bảng đó thì mình sẽ hướng dẫn bạn làm thêm chức năng theo dõi báo cáo = biểu đồ. Tuy nhiên cần có dữ liệu nhập vào sheet báo cáo tổng hợp đó thì mới lên biểu đồ được.
 

File đính kèm

  • Bang ke SL.rar
    16 KB · Đọc: 1,087
Bạn thử làm cách trong file mình gửi xem. Sử dụng chức năng Auto filter để trích lọc thời gian của báo cáo cho phù hợp. 1 số cột cần công thức thì bạn tự thiết lập theo ý bạn rồi copy xuống các dòng phía dưới là được.
Tất cả nhập trong 1 sheet, còn khi báo cáo thì trích lọc theo thời gian phù hợp (tháng/quý/năm)
Ngoài ra khi bạn sử dụng bảng tổng hợp cách này thì có thể làm thêm được chức năng pivot table, pivot chart (tạo biểu đồ theo dõi, so sánh các chỉ tiêu theo tháng, quý năm... tiện cho việc quản lý). Nếu sử dụng được theo bảng đó thì mình sẽ hướng dẫn bạn làm thêm chức năng theo dõi báo cáo = biểu đồ. Tuy nhiên cần có dữ liệu nhập vào sheet báo cáo tổng hợp đó thì mới lên biểu đồ được.

Cảm ơn bạn, tạm thời trước mắt mình cần báo cáo về số liệu thôi, sếp chưa yêu cầu báo cáo bằng biểu đồ. Mình sẽ updated số liệu của tháng này và hết tháng nếu Sếp có yêu cầu gì thêm mình sẽ nhờ bạn và các bạn khác trên này tư vấn . Nhưng trong trường hợp nhà máy mình có 7 chuyền, mỗi chuyền tối đa SX 4 mã hàng trong tháng thì dùng file của bạn sẽ rất dài, khó theo dõi. Sếp mình là người NN nên muốn các bảng biểu ngắn gọn, dễ hiểu, bạn xem nếu để các mã theo dòng, không theo cột thì báo cáo có gọn hơn ko?
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Đây là giải pháp tạm thời để xử lý nhanh thôi, còn nghiên cứu cụ thể sẽ có cách hay hơn :D
Thực ra việc đặt số liệu như cách này để tiện cho việc trích lọc, xử lý dữ liệu theo ngày hơn.
Còn nếu nhiều dây chuyền, sản phẩm, tổ sx thì mình nghĩ nên tách riêng kế hoạch, thực tế, và chênh lệch ra 3 sheet khác nhau. hoặc tách riêng dây chuyền sx ra các sheet khác nhau. Sau đó lập thêm 1 bảng tổng hợp chênh lệch từ các sheet đó là được.
Mình gợi ý bạn hướng để làm thôi, còn bạn thấy thế nào phù hợp với khả năng và đảm bảo công việc của bạn thì bạn làm. Nếu nhiều dây chuyền, sp, tổ sx... thì quá trình tập hợp dữ liệu khá tốn công vì nhiều dữ liệu, lại cần đảm bảo tính chính xác. Nên việc tập hợp dữ liệu có thể làm bảng tính lớn (tuy nhiên chỉ là nhập vào thôi nên cũng ko quan trọng hình thức). Còn báo cáo cho sếp xem thì mới quan trọng trình bày và hình thức. Nên bạn có thể tạo 1 sheet riêng cho báo cáo. 1 sheet riêng để nhập số kế hoạch và thực hiện. Như vậy dễ theo dõi hơn.
Ngày nhập theo dòng có thể nhập cho vài nghìn ngày trong 1 file, còn theo cột thì chỉ vài chục cột đã thấy ko muốn làm tiếp rồi. (ngày phát sinh nhiều hơn)
Các dây chuyền, sp, tổ đội thì khoảng 5-6 cột cho 1 dây chuyền, nhiều cũng chỉ 40-50 cột. Như vậy báo cáo tổng hợp vẫn dễ theo dõi hơn. Bạn cứ nhập dữ liệu vào sổ tổng hợp. Sau đó việc trích xuất dữ liệu như thế nào là tùy yêu cầu sử dụng. Có dữ liệu tổng hợp rồi thì việc trích xuất để trình bày đơn giản thôi.
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom