Các câu hỏi về lọc dữ liệu (1 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

Lọc dữ liệu

mọi nguời giúp dum cái hàm này tý nha,,tui học dc cach sử dụng hàm Sumproduct,,,nhưng chỉ áp dụng được cốmt65 nữa thôi ah,,nhờ mọi người chỉ giúp dùm nha,,,xài hàm nào cũng dc,,miễn la chạy file ok thôi nha,,,chứ nhiều khi làm như toi có lẽ là ko dc roi
 
Lần chỉnh sửa cuối:
bạn Hoàng sơn thân mến mình đã làm tương đối cho bạn rồi phần còn lại làm tương tự mình để bạn giải quyết nhá.Tạm thời mình chưa có cách nào tốt hơn mình phải dùng cột phụ cho dễ tính bạn tính xong nếu không muốn thấy những cột phụ đó thì cứ hide nó đi.Thế nhé chúc bạn thành công.
Cám ơn bạn rất nhiều. Mình cũng đã làm được nhưng dùng hàm DCOUNTA thật là vất và vì phải tạo Critira làm nhiều vùng nhiều khi dễ sai sót. Nhân tiện bạn có thể giải thích giùm mình về ys nghĩa và cách sử dụng hàm SUMPRODUCT được không, hay trên diễn đàn nếu có thì bạn cho mình đường Link nhé. Một lần nữa xin cám ơn bạn rất nhiều. Hi vọng sau bài tập này mình sẽ học được nhiều.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Cám ơn bạn rất nhiều. Mình cũng đã làm được nhưng dùng hàm DCOUNTA thật là vất và vì phải tạo Critira làm nhiều vùng nhiều khi dễ sai sót. Nhân tiện bạn có thể giải thích giùm mình về ys nghĩa và cách sử dụng hàm SUMPRODUCT được không, hay trên diễn đàn nếu có thì bạn cho mình đường Link nhé. Một lần nữa xin cám ơn bạn rất nhiều. Hi vọng sau bài tập này mình sẽ học được nhiều.
Trên diễn đàn có rất nhiều có lẽ phải tìm kiếm có tra cứu hàm sumproduct của bác BNTT hi vọng giúp được gì cho bạn..http://http://www.giaiphapexcel.com/forum/showpost.php?p=54659&postcount=38
 
Gửi bạn,

Mình đã xem thử named ranges được sử dụng trong file của bạn. Mình thấy gồm có 2 loại:

1) ct, ms, sl chạy từ dòng 11 đến dòng 3000.
2) ctt, mss, sll, chạy từ dòng 11 đến dòng 72.

Nếu bạn muốn dùng sumproduct và thêm điều kiện từ cột lý do xuất, bạn nên tạo một name ranged mới đặt tên là ldxx chạy từ dòng 11 đến dòng 72 của cột này, sau đó sử dụng như các điều kiện khác.

Ví dụ, cell E-13 của sheet T-11:
Công thức cũ:
=SUMPRODUCT((mss=A13)*sll*(LEFT(ctt;1)="x"))
Công thức mới:
=SUMPRODUCT((mss=A13)*sll*(LEFT(ctt;1)="x")*(ldxx="M"))

rồi copy xuống các ô còn lại.

À còn 1 việc nữa là mình thấy named range có tên là ct chạy từ dòng 11 đến dòng 30000 lận. Để tránh có rắc rối khi sử dụng nó mình nghĩ bạn nên chỉnh lại dòng cuối thành dòng 3000 cho giống với các named range khác.

Chúc bạn thành công!
 
mọi nguời giúp dum cái hàm này tý nha,,tui học dc cach sử dụng hàm Sumproduct,,,nhưng chỉ áp dụng được cốmt65 nữa thôi ah,,nhờ mọi người chỉ giúp dùm nha,,,xài hàm nào cũng dc,,miễn la chạy file ok thôi nha,,,chứ nhiều khi làm như toi có lẽ là ko dc roi
Bạn giải thích cũng chưa thật rõ, chưa hiểu Bạn muốn sao, thử xem tập tin kèm có chút gì vừa ý không, nếu không Bạn phải ghi chú rõ hơn nữa mới được.
 
Bạn giải thích cũng chưa thật rõ, chưa hiểu Bạn muốn sao, thử xem tập tin kèm có chút gì vừa ý không, nếu không Bạn phải ghi chú rõ hơn nữa mới được.
cái này hợp ý mình rồi ,,nhưng nó phát sinh thêm vấn đề là phải thống kê lại dữ liệu ra bảng chi tiết ,,,đành làm phiền mọi người vậy,,,nhờ mọi người xem file và giúp!!!!!
sẵn tiện chỉ luôn mình cách xoá " name ranges " với nha,,,mình muốn đặt lại nó,,THANK!!!!
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Nếu bạn dùng Excel 2007 thì có thể dùng Name Manager để xóa name range.
Nếu dùng Excel 2003 thì phải vào Insert - Name gì đó (mình cũng quên rồi vì lâu rồi chưa sử dụng).

Nhưng tốt nhất là bạn tải về ứng dụng Name Manager tại đây:
http://www.jkp-ads.com/officemarketplacenm-en.asp

Đây là một ứng dụng không thể thiếu cho những ai quen dùng name ranges. Nó sẽ giúp bạn tạo, quản lý, đổi tên, xóa, v.v. name ranges trong nháy mắt. Có thể sử dụng với cả Excel 2003 và Excel 2007.

Chúc bạn thành công.
 
cái này hợp ý mình rồi ,,nhưng nó phát sinh thêm vấn đề là phải thống kê lại dữ liệu ra bảng chi tiết ,,,đành làm phiền mọi người vậy,,,nhờ mọi người xem file và giúp!!!!!
sẵn tiện chỉ luôn mình cách xoá " name ranges " với nha,,,mình muốn đặt lại nó,,THANK!!!!
Mình chẳng biết VBA, đành thêm vài cột phụ để lọc, Bạn xem thử
 
Lọc dữ liệu!

Các bác giúp em làm thế nào để lọc được dữ liệu theo từng tầng. Ví dụ tại Lầu 2 ta cần lọc lấy C1 tại 2 vị trí (đầu và cuối) có P max (trị tuyệt đối) lúc này cũng có các giá trị V2, V3, M2, M3 tại 2 vị trí có Pmax đó. Tương tự ta lọc lấy giá trị M2 max , M3 max và các giá trị P, V2 , V3, M2, M3 tương ứng của tầng đó.
Pmax (trị tuyệt đối) nghĩa là ta so sánh các giá trị đó với nhau bằng trị tuyệt đối, giá trị lọc được vẫn có dấu âm, dương
Em xin chân thành cảm ơn!
http://www.mediafire.com/?sharekey=7...1b77d2eb488dac
progress.gif
http://www.giaiphapexcel.com/forum/editpost.php?do=editpost&p=206676
 
Giả sử P có các giá trị: -2; -3; -4; 0; 2 thì 2 giá trị Pmax(giá trị tuyệt đối) của bạn bằng mấy?
 
Các bác giúp em làm thế nào để lọc được dữ liệu theo từng tầng. Ví dụ tại Lầu 2 ta cần lọc lấy C1 tại 2 vị trí (đầu và cuối) có P max (trị tuyệt đối) lúc này cũng có các giá trị V2, V3, M2, M3 tại 2 vị trí có Pmax đó. Tương tự ta lọc lấy giá trị M2 max , M3 max và các giá trị P, V2 , V3, M2, M3 tương ứng của tầng đó.
Pmax (trị tuyệt đối) nghĩa là ta so sánh các giá trị đó với nhau bằng trị tuyệt đối, giá trị lọc được vẫn có dấu âm, dương
Em xin chân thành cảm ơn!

Cho hỏi: có phải bạn muốn giải quyết số liệu của các nội lực phần tử cột được xuất ra từ Sap2000 không?+-+-+-+
 
Các bác giúp em làm thế nào để lọc được dữ liệu theo từng tầng. Ví dụ tại Lầu 2 ta cần lọc lấy C1 tại 2 vị trí (đầu và cuối) có P max (trị tuyệt đối) lúc này cũng có các giá trị V2, V3, M2, M3 tại 2 vị trí có Pmax đó. Tương tự ta lọc lấy giá trị M2 max , M3 max và các giá trị P, V2 , V3, M2, M3 tương ứng của tầng đó.
Pmax (trị tuyệt đối) nghĩa là ta so sánh các giá trị đó với nhau bằng trị tuyệt đối, giá trị lọc được vẫn có dấu âm, dương
Em xin chân thành cảm ơn!

Cho hỏi: có phải bạn muốn giải quyết số liệu của các nội lực phần tử cột được xuất ra từ Sap2000 không?+-+-+-+
Đúng vậy. Nếu lọc bằng Autofill thì mất thời gian, mà dùng vba thì mình chưa biết gì.
 
Mình chẳng biết VBA, đành thêm vài cột phụ để lọc, Bạn xem thử
Mình cũng ko biết gì về VBA cả ,,,ct exel thi biết tí xíu ah,,mình có điều chỉnh lại vài điều kiện bạn xem qua và chỉnh lại giúp mình nha,,,kết quả này ok rồi,,nhưng thiều điều kiện một chút thoi ah THANK!!!!!!
thêm cái này nữa,,các cột của mình nó cố định vậy rồi,,,bạn nào giúp mình có tạo them cột phụ cũng đc nhưng đừng tạo cột phụ vào cột ngày tháng của mình nha,,,nó chạy sai ngày mình xuất nhập rồi,,hhuhuuh
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Lọc sản phẩm theo ngày tháng năm

Câu hỏi của e có trong file đính kèm. Ở sheet Dữ liệu ngày tháng năm.

Nhờ Thầy , Cô ,AC xem giùm em!

Em rất cảm ơn.
 

File đính kèm

Câu hỏi của e có trong file đính kèm. Ở sheet Dữ liệu ngày tháng năm.

Nhờ Thầy , Cô ,AC xem giùm em!

Em rất cảm ơn.


Lỗi này nhờ chủ nhân các công thức và phương giải Excel khắc phục là nhanh nhất?
Nào xin mời hoangminhtienNdu ?
Tôi đang học nghiên cứu xem có giúp gì được không?,...
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Mình cũng ko biết gì về VBA cả ,,,ct exel thi biết tí xíu ah,,mình có điều chỉnh lại vài điều kiện bạn xem qua và chỉnh lại giúp mình nha,,,kết quả này ok rồi,,nhưng thiều điều kiện một chút thoi ah THANK!!!!!!
thêm cái này nữa,,các cột của mình nó cố định vậy rồi,,,bạn nào giúp mình có tạo them cột phụ cũng đc nhưng đừng tạo cột phụ vào cột ngày tháng của mình nha,,,nó chạy sai ngày mình xuất nhập rồi,,hhuhuuh
---
Bạn xem lại dữ liệu của mình, cột ngày tháng bạn định dạng không hiểu, tháng thì còn được, ngày thì dữ liệu date từ năm 1900. Thêm nữa, Bạn muốn lọc hết bao nhiêu loại thì yêu cầu một lần, bây giờ thêm BD mà chẳng có dữ liệu nào có ký hiệu BD, còn ký hiệu TN thì chắc hôm sau yêu cầu tiếp?
 
To:dat_butmuc

Phần data validation là e nhờ anh hoangminhtien và Thầy ndu và các a/c khác giúp đỡ rồi.

Còn phần lọc dữ liệu e đang làm nhưng theo y/c trong sheet dữ liệu ngày tháng năm thì e chưa làm được.
 
---
Bạn xem lại dữ liệu của mình, cột ngày tháng bạn định dạng không hiểu, tháng thì còn được, ngày thì dữ liệu date từ năm 1900. Thêm nữa, Bạn muốn lọc hết bao nhiêu loại thì yêu cầu một lần, bây giờ thêm BD mà chẳng có dữ liệu nào có ký hiệu BD, còn ký hiệu TN thì chắc hôm sau yêu cầu tiếp?
anh nói tui coi lại mới thấy ah nha,,,lúc nhập dữ liệu vào tui dịnh dạng cột tháng trong format cell la mm/yyyy,,,,cột ngày la dd sao bây giờ nó lại ra như vậy nữa ,,,giúp mình khắc phục dc ko,,minh ko biết làm sao nữa,,,,với lại cái yêu cầu đó hôm bữa chưa cần nó mới phát sinh lúc sáng nay thôi ah,,,mong dc giúp đỡ
 
Phần data validation là e nhờ anh hoangminhtien và Thầy ndu và các a/c khác giúp đỡ rồi.

Còn phần lọc dữ liệu e đang làm nhưng theo y/c trong sheet dữ liệu ngày tháng năm thì e chưa làm được.

Theo mình thấy bạn tự phức tạp hóa & làm khổ mình;
Đã có cột Thang & cột Nam, (là những cột phụ - nhiều người gọi như vậy) thì cột ngày bạn viết theo kiểu "MM/DD/yyyy" hay "DD/mm/YYYY" có vẽ dễ hơn, theo mình.

Nếu dữ liệu của bạn phình đến trên 500 dòng thì các công thức sẽ lặc lè luôn; lúc đó muốn chuyển sang xài với VBA cũng khó!


(Cứ coi nhưng 1 tham khảo & đừng giận nha!)
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Theo mình thấy bạn tự phức tạp hóa & làm khổ mình;
Đã có cột Thang & cột Nam, (là những cột phụ - nhiều người gọi như vậy) thì cột ngày bạn viết theo kiểu "MM/DD/yyyy" hay "DD/mm/YYYY" có vẽ dễ hơn, theo mình.

Nếu dữ liệu của bạn phình đến trên 500 dòng thì các công thức sẽ lặc lè luôn; lúc đó muốn chuyển sang xài với VBA cũng khó!


(Cứ coi nhưng 1 tham khảo & đừng giận nha!)

Dạ, không giận không giận

Cám ơn anh vì đã có lời góp ý chân thành
 
anh nói tui coi lại mới thấy ah nha,,,lúc nhập dữ liệu vào tui dịnh dạng cột tháng trong format cell la mm/yyyy,,,,cột ngày la dd sao bây giờ nó lại ra như vậy nữa ,,,giúp mình khắc phục dc ko,,minh ko biết làm sao nữa,,,,với lại cái yêu cầu đó hôm bữa chưa cần nó mới phát sinh lúc sáng nay thôi ah,,,mong dc giúp đỡ
------
Bạn giải thích rõ yêu cầu này:
III: Tổng hợp số tiền từ cột "giá bán" sheet " chi tiết " với điều kiện là " x " dựa vào kí tự đầu của cột chứng từ " CT " + " tiền công " ( trừ lại kí hiệu BH,CK ko tính vào cột này)
và:
ĐK III : thêm vào một kí hiệu nữa đó là " BD " và chỉ lấy giá trị ở cột tiền công mà thôi
Thêm với điều kiện là " x " và "BD" hay thêm "trừ lại kí hiệu BH,CK" và "BD".
Thật tôi không hiểu, hay tôi quá chậm hiểu!
 
Bác nào có cách nào hay hơn ko ? file trên chỉ lọc giá trị tại 1 vị trí. Ý em là lấy 2 vị trí đầu và cuối.

Ý này thể hiện ờ bài nào bên trên vậy? Nếu chưa có thì câu này phản cảm thế nào í!

Bye nha!
 
------
Bạn giải thích rõ yêu cầu này:

và:

Thêm với điều kiện là " x " và "BD" hay thêm "trừ lại kí hiệu BH,CK" và "BD".
Thật tôi không hiểu, hay tôi quá chậm hiểu!
mình đã chỉnh lại ngày tháng cũng như điều kện đi kèm rồi đó bạn xem lại và giúp dùm mình nha,,,cuối tháng rồi phải báo cáo mà bây giờ .............--=----=--
 
Lần chỉnh sửa cuối:
To: MinhCong và Thầy, Cô, A/C.

Bạn xem file có đúng ý Bạn chưa nhé!

Chào a Công và Thầy, Cô, A/C,

E về cũng làm theo cách của em, nhưng vẫn giống kết quả của anh Công.

Em dùng công thức như sau:

PHP:
=IF(($B$2<>"")*($B$3="")*($B$4=""),TC_THEO_NĂM,IF(($B$2<>"")*($B$3<>"")*($B$4=""),TC_THEO_THÁNG,IF(($B$2<>"")*($B$3<>"")*($B$4<>""),TC_THEO_NGÀY,"")))
Nhưng khi cho B4="", thì ra kết quả hai tháng liền kề. Em cũng chẳng biết vì sao nữa?&&&%$R

Nhờ A Công và Thầy, Cô, A/C giúp đỡ.
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
mình đã chỉnh lại ngày tháng cũng như điều kện đi kèm rồi đó bạn xem lại và giúp dùm mình nha,,,cuối tháng rồi phải báo cáo mà bây giờ .............--=----=--
-------
Bạn hơi bị khoẻ đấy, đọc giải thích của Bạn hơn 1 tiếng mới tạm hiểu như thế này, có gì sẽ trao đổi thêm. Chú ý các cột tạm, đừng xoá nhầm. Lock các cột này cho chắc ăn.
 
Chào a Công và Thầy, Cô, A/C,

E về cũng làm theo cách của em, nhưng vẫn giống kết quả của anh Công.

Em dùng công thức như sau:

PHP:
=IF(($B$2<>"")*($B$3="")*($B$4=""),TC_THEO_NĂM,IF(($B$2<>"")*($B$3<>"")*($B$4=""),TC_THEO_THÁNG,IF(($B$2<>"")*($B$3<>"")*($B$4<>""),TC_THEO_NGÀY,"")))
Nhưng khi cho B4="", thì ra kết quả hai tháng liền kề. Em cũng chẳng biết vì sao nữa?&&&%$R

Nhờ A Công và Thầy, Cô, A/C giúp đỡ.
Bạn xem file có đúng ý Bạn chưa nhé. Có gì Bạn thông báo lại để Tôi biết sửa chữa thêm!--=0
 

File đính kèm

-------
Bạn hơi bị khoẻ đấy, đọc giải thích của Bạn hơn 1 tiếng mới tạm hiểu như thế này, có gì sẽ trao đổi thêm. Chú ý các cột tạm, đừng xoá nhầm. Lock các cột này cho chắc ăn.
cảm ơn bate nhiều nha ,, khoẻ quá rồi,,,,giờ tạm ổn rồi ,,cứ lọc ra báo cáo cho xếp cái đã ,,chỉ là đối phó thôi,,,chứ thật ra cái bảng dữ liệu của mình nó lung tung lắm,,,mới vào làm mà,,,người " tiền nhiệm " ko dc lãnh luong nên delete nhiều cái mã lắm.,,,từ từ mình sẽ hỏi nữa hiiiihihihihih THANK!
 
Bạn xem file có đúng ý Bạn chưa nhé. Có gì Bạn thông báo lại để Tôi biết sửa chữa thêm!--=0

Vậy mà e không nghĩ ra, làm đến chỗ tháng thấy lấn cấn j đó mà không nghĩ ra, do làm biếng tạo ra 1 name data mà làm bài toán lại không giải ra được. Qua bài giải này của anh em học thêm rất nhiều điều bổ ích. Rất cám ơn a Công.

Chúc a luôn được nhiều sức khỏe
 
Vậy mà e không nghĩ ra, làm đến chỗ tháng thấy lấn cấn j đó mà không nghĩ ra, do làm biếng tạo ra 1 name data mà làm bài toán lại không giải ra được. Qua bài giải này của anh em học thêm rất nhiều điều bổ ích. Rất cám ơn a Công.

Chúc a luôn được nhiều sức khỏe
Bạn chú ý cái name Locthang nhé. Cái name này Tôi lọc tháng theo năm luôn đó. Bạn vào xem sẽ hiểu.--=0
 
sửa giúp công thức

nhờ các bạn sửa giúp dùm mình công thức này nha,,,mò mẫm cả ngày mà ko biết nó bị "hư " chỗ nào nữa
 
Lần chỉnh sửa cuối:
nhờ các bạn sửa giúp dùm mình công thức này nha,,,mò mẫm cả ngày mà ko biết nó bị "hư " chỗ nào nữa
Nó không báo lỗi mới là chuyện lạ. Bạn đang sum luôn thằng lỗi value! nữa. Bạn dùng công thức bẩy lỗi nhé!
 

File đính kèm

Làm dùm Bạn luôn

nhờ các bạn sửa giúp dùm mình công thức này nha,,,mò mẫm cả ngày mà ko biết nó bị "hư " chỗ nào nữa
Tưởng Bạn tự xử lý các lỗi được.
Thử nhập công thức này vào ô J8 Sheet thông-ke:
Mã:
=IF(F8="";"";(F8*H8)+I8)
Kéo xuống khi nào muốn ngừng.
 
Tưởng Bạn tự xử lý các lỗi được.
Thử nhập công thức này vào ô J8 Sheet thông-ke:
Mã:
=IF(F8="";"";(F8*H8)+I8)
Kéo xuống khi nào muốn ngừng.
potay,,chỉ vậy thôi mà không biết cách làm thiệt tình.......minh cung hơi bi quan về mình quá,,nhưng không sao ,,,lan sao gap nữa nhất định làm được,,," không biết thì hỏi,muốn giỏi phải học",,,,,,,nhờ bạnmọi người nghiên cứu viết giúp cho minh đoạn code và chi cách sử dụng với nha,,để up được file nay em phải xoá đi một sheet trong file này,,,
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Trich lọc dữ liệu

Nhờ Các bạn chỉ dùm cách lọc danh sách Hs có điểm TB bộ môn HKI trên 6.5 (có thứ tự từ cao đến 6.5) gồm 3 cột : STT, Họ và tên, điểm TB
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Chào các bác,
Em ko rành về excel nên mong các bác chỉ giúp em làm thế nào để tạo được biểu tượng lọc dữ liệu như trong sheet phatsinh.
Em sử dụng Filter thì nó chỉ được như trong sheet 1.
Em cảm ơn nhiều
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Chào các bác,
Em ko rành về excel nên mong các bác chỉ giúp em làm thế nào để tạo được biểu tượng lọc dữ liệu như trong sheet phatsinh.
Em sử dụng Filter thì nó chỉ được như trong sheet 1.
Em cảm ơn nhiều
Bạn bấm chọn dòng số 4 vào data Filter nhé.
 
giúp sort dữ liệu

Nhờ các bác sắp xếp bảng dữ liệu theo ngày tháng năm
 

File đính kèm

File đính kèm

lọc điểm

Sao bạn không dùng chức năng formatting condition nhỉ, những môn nào dưới năm sẽ đỏ lòm và nghiêng ngả chẳng hạn
 
Cảm ơn bạn DAT_BUTMUC đã tham gia giải giúp, nhưng vẫn chưa đúng bạn àh, mình gõ theo thứ tự ngày tháng năm, và muốn sắp xếp theo thứ tự từ nhỏ đến lớn, để mình viết lại nhật kí. Cảm ơn các bạn tham gia giúp mình
 
Cảm ơn bạn DAT_BUTMUC đã tham gia giải giúp, nhưng vẫn chưa đúng bạn àh, mình gõ theo thứ tự ngày tháng năm, và muốn sắp xếp theo thứ tự từ nhỏ đến lớn, để mình viết lại nhật kí. Cảm ơn các bạn tham gia giúp mình

Nếu sắp xếp theo từ nhỏ đến lớn thì đã sắp xếp rồi, bạn phải nói muốn sắp xếp theo quy luật gì mới được chứ?
Theo ngày, theo tháng, theo năm hay theo cả ngày tháng năm???
 
Hi all,

Mình có 1 file excel cần lọc ra tất cả các điểm dưới 5 của sinh viên theo các môn. Mình đã thử Advanced Filter nhưng ko được. Có anh chị em nào biết, chỉ giúp em với. Em gửi file kèm đây ạ. Em cảm ơn các anh chị nhiều nhiều.
Dùng Conditional Formatting để đánh dấu
 

File đính kèm

Sắp xếp theo thứ tự từ nhỏ đến lớn, ví dụ ngày 23/8/2005, rồi đến 24/8/2005; 1/9/2005; 3/9/2005..... cách xếp của bạn Dat-butmuc vẫn chưa theo thứ tự bạn àh, và vài chỗ thay đổi ngày thành tháng. Bạn xem lại định dạng ngày , theo định dạng ngày/tháng/năm, và không làm thay đổi ngày của hạng mục.
 
Ngày tháng của bạn sai bét cả!. một nửa trong số đó là dạng TEXT
Kể cả ngày đúng định dạng cũng bị sai.
Ví dụ như ngày đầu tiên trong danh sách là 5/1/2006 (ngày 5 tháng 1 năm 2006 theo ý bạn) nhưng EXCEL hiểu là ngày 1 tháng 5 năm 2006.
như vậy thì sắp xếp sao được!
File đính kèm đã sửa ngày tháng thêm vào ở cột ngoài đồng thời sắp xếp cả ở 2 sheet(một theo vùng tên CT + ngày và một theo ngày).
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Cảm ơn bạn, bạn có thể cho mình biết cách làm ko
 
Cảm ơn bạn, bạn có thể cho mình biết cách làm ko
Cái này toàn làm thủ công thôi mà.
Đầu tiên dùng hàm để phân biệt cái nào là text và cái nào là date
sau đó dùng hàm date để đổi ngược lại ngày tháng của những ngày không đúng.
tiếp tục đến dữ liệu text thì dùng công cụ có sẵn của excel là "text to columns" để tách dữ liệu đó ra thành 3 cột(điều kiện tách là dấu"/") sau đó lại dùng hàm date để ghép lại.
cuối cùng là copy và paste values. nói thì dài nhưng thực hiện thì mất vài phút thôi.
 
Hướng dẫn dùng Advanced Filter để lọc dữ liệu

Mình có trích dịch một phần tài liệu hướng dẫn các bước thực hiện kỹ thuật Advanced Filter, gửi lên để mọi người cùng tham khảo.
Lọc dữ liệu bằng kỹ thuật Advanced Filter
Bước 1: Bổ sung ít nhất là 3 dòng trống vào phía trên của vùng dữ liệu muốn lọc. Các dòng trống vừa bổ sung sẽ được dùng làm vùng nhập điều kiện lọc Criteria. Copy tiêu đề của vùng dữ liệu vào dòng đầu tiên của vùng Crieria.
Lưu ý 1: không định dạng theo Merge Cell và không có ô trống đối với tiêu đề của vùng dữ liệu muốn lọc, toàn bộ vùng dữ liệu muốn lọc cũng như tiêu đề của vùng Criteria .
Bước 2: Ngay dưới dòng tiêu đề của vùng Criteria, tiến hành nhập các điều kiện lọc theo nguyên tắc sau.
Một số ví dụ về cách lập điều kiện lọc
1. Lọc dữ liệu trong bảng, thỏa mãn một số điều kiện đối với một cột
Ví dụ 1:
2. Lọc dữ liệu trong bảng, ứng với mỗi cột khác nhau cùng thỏa mãn một điều kiện nào đó
Ví dụ 2:
3. Lọc dữ liệu trong bảng, thỏa mãn hoặc một điều kiện này hoặc một điều kiện khác ứng với mỗi cột khác nhau
Ví dụ 3:
4. Lọc dữ liệu trong bảng, thỏa mãn hoặc cùng một số điều kiện này hoặc cùng một số điều kiện khác ứng với nhiều cột khác nhau (một trong hai bộ điều kiện ứng với hai cột)
Ví dụ 4:
5. Lọc dữ liệu trong bảng, thỏa mãn nhiều bộ điều kiện khác nhau trong một cột
Ví dụ 5:
6. Lọc dữ liệu trong bảng, thỏa mãn các điều kiện được tạo ra từ kết quả của một công thức
Ví dụ 6:
Lưu ý 2: khi sử dụng công thức để lập điều kiện lọc
- Công thức dùng để xác định điều kiện lọc phải sử dụng tham chiếu tương đối (relative reference) tới dòng dữ liệu đầu tiên trong vùng được lọc. Các tham chiếu khác trong công thức phải là tham chiếu tuyệt đối. Và kết quả mà công thức trả về phải là giá trị TRUE hoặc FALSE. Ví dụ, công thức =C7>AVERAGE($C$7:$C$10) sẽ cho kết quả là các dòng có giá trị trong cột C lớn hơn giá trị trung bình của vùng C7:C10

7. Lọc dữ liệu trong bảng, thỏa mãn các điều kiện lọc có sử dụng ký tự thay thế
Bước 3: Nhắp chuột vào một ô trong vùng dữ liệu muốn lọc
Bước 4: Gọi menu Data -> Filter -> Advanced Filter
Bước 5: - Nếu muốn lọc theo cách giấu các dòng không thỏa mãn điều kiện lọc, kích chọn Filter the list, in-place
- Nếu muốn chép kết quả lọc ra một vùng khác, trong worksheet hiện hành, kích chọn Copy to, sau đó kích chọn vào góc trên bên trái của vùng định chép kết quả lọc vào.
Bước 6: Nhập địa chỉ tham chiếu tới vùng đặt điều kiện lọc Criteria, nhớ là địa chỉ đó phải bao gồm cả dòng tiêu đề của vùng Criteria.
Bước 7: Đê thay đổi kết quả lọc, hãy thay đổi giá trị của điều kiện lọc, sau đó thực hiện lại các bước từ 3 đến 6
Lưu ý 3: - Bạn có thể đặt tên cho vùng chứa điều kiện lọc là Criteria, vùng chứa dữ liệu muốn lọc là Database Extract cho vùng chép dữ liệu lọc. Bằng cách này địa chỉ tham chiếu của chúng sẽ được tự động đưa vào các ô tương ứng trong hộp thoại Advanced Filter.
- Khi chép dữ liệu lọc được qua một vùng khác, bạn có thể chỉ định các cột nào sẽ được chép. Trước khi tiến hành lọc, Copy tiêu đề của các cột mà bạn muốn chỉ định dữ liệu sẽ được chép vào dòng đầu tiên của vùng chép dữ liệu lọc

Với yêu cầu của Bạn HuongHoangLan72, mình đã thử xây dựng công thức tạo điều kiện lọc như sau
=AND(NOT(ISBLANK(D58)),D58<5)
Công thức này xem xét cả hai điều kiện
1. Một là điều kiện giá trị trong cột <5 như bạn yêu cầu
2. Hai là điều kiện Isblank(D58). Mình đưa điều kiện này vào vì dử liệu của bạn có nhiều ô trống.
Kết quả là chỉ những ô có giá trị <5 và không phải là ô trống thì mới thỏa mãn điều kiện lọc
Trong file gủi kèm, mình đã thực hiện nhập công thức lọc tới cot27. Những cột còn lại, bạn tự làm nhé.

Rất mong các bạn góp ý thêm.

Trân trọng
 

File đính kèm

Trích lọc dữ liệu

em cần tính tổng số bệnh nhân khám bệnh của mỗi bệnh trong một tháng.
Dữ liệu: Có mã bệnh, mỗi mã bệnh tương ứng với một loại bệnh.
Ví dụ: Ngày 1 bệnh A có 2 người khám
Ngày 2 bệnh A có 5 người khám .v.v...
Nhưng mỗi ngày được nhập một hàng riêng. Khi kết thúc 1 tháng thống kê lại bệnh A có bao nhiêu bệnh nhân?
Em không biết trích lọc dữ liệu sao cho Tính tổng được bệnh A mà chi có một dòng bệnh
em có gởi file kèm theo nè
Giúp giùm nhé :-=
 

File đính kèm

Đây là bảng kết quả rồi, đưa bảng ghi chép hàng ngày ấy. Đây là việc tổng hợp số bệnh nhân từ đầu tháng đến ngày hiện hành chứ không phải là trích lọc số liệu. Nhanh và gon nhất là dùng Pivot Table
 
Hỏi về lọc dữ liệu

Tôi có một bài toán nhỏ, nhưng chưa biết xử lý như thể nào? Kính nhờ ACE giải giúp.
Mong ACE xem giúp file đính kèm nhé.
 

File đính kèm

Bạn xem file đính kèm nha

Bạn xem file đính kèm có đúng ý bạn không nha
 

File đính kèm

Rất chân thành cảm ơn ACE, nhưng có công thức nào lọc được không? Tôi không dành về macro nên không hiểu cấu trúc gì cả tongquangtuyen à.
 
Rất chân thành cảm ơn ACE, nhưng có công thức nào lọc được không? Tôi không dành về macro nên không hiểu cấu trúc gì cả tongquangtuyen à.
Bạn í đã nói "hổng dành" về macro, mà lại tiếp cho bạn í mấy cái "cót, kiết" nữa thì bạn í "tẩu hỏa nhập ma" là phải
Gởi bạn một cách giải bằng công thức
 

File đính kèm

Mình góp vào tí, file của tongquangtuyen có thể bỏ nút "lọc", mà sau khi nhập vào ô G2 và enter thị được lọc luôn, tiết kiệm được 1 thao tác....

Lần sau trong code bạn đưa
PHP:
Application.ScreenUpdating = False

lên trên nha chứ đưa phía dưới có tác dụng gì
 
giúp em phần advanced filter

các pác ơi,gõ điều kiện ntn để cho nó ra:lọc ra những người hoặc là nữ hoặc ở phòng vật tư có ngày công >22.lọc ra những người có tháng sinh là 6 tháng đầu năm. [FONT=&quot]1) [/FONT][FONT=&quot] Lọc ra những người ở Phòng Vật Tư và Phòng Hành Chính sinh vào tháng 6 hoặc tháng 11.[/FONT]
 

File đính kèm

hỏi về cách lọc dữ liệu

Giờ mình có 1 file excel (file đính kèm) muốn chuyển tên công ty vào 1 cột, địa chỉ vào 1 cột, và điện thoại vào 1 cột, email vào 1 cột như trong file đính kèm thì làm như thế nào?

Mong được mọi người giúp đỡ. Cảm ơn nhiều!
 

File đính kèm

Giờ mình có 1 file excel (file đính kèm) muốn chuyển tên công ty vào 1 cột, địa chỉ vào 1 cột, và điện thoại vào 1 cột, email vào 1 cột như trong file đính kèm thì làm như thế nào?

Mong được mọi người giúp đỡ. Cảm ơn nhiều!

Tạm dữ liệu này cho bạn, không hoàn hảo, chưa đủ nhưng dùng tạm nhé !
File đính kèm
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
File bạn đính kèm bạn đã làm rồi? Ý của bạn có gì khác sao?
Xin lỗi bạn xuanhoaspt. Mình download nhầm file của dat_butmuc nên mới ngớ ngẫn thế.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Giờ mình có 1 file excel (file đính kèm) muốn chuyển tên công ty vào 1 cột, địa chỉ vào 1 cột, và điện thoại vào 1 cột, email vào 1 cột như trong file đính kèm thì làm như thế nào?

Mong được mọi người giúp đỡ. Cảm ơn nhiều!
Xin góp thêm một cách:
1. Vì dữ liệu quá lớn nên đã cắt bỏ bớt, nếu cần thì kéo copy các ô công thức xuống.
2. Thêm 3 cột phụ, dấu đi khi cần.
 

File đính kèm

Giúp lọc dữ liệu

Các anh chị giải giúp em bài toán lọc dữ liệu này với, em làm mãi mà chưa xong, cám ơn các anh chị nhiều
 
bác nào chỉ e cách lọc này cái:
Bảng học sinh có Tên, Điểm Môn 1, Điểm môn 2
Bây giờ e cần lọc học sinh có môn trượt, cụ thể là đưa ra bảng lọc học sinh bị trượt 1 trong 2 môn
bác nào biết chỉ e cái
 
giúp tôi vấn đề này

Tôi mới có thấy một file excel nhìn rất tiện dụng mà không biết làm như thế nào? Có phải là dùng combobox không hay là vb, các chuyên gia cho mình biết và hướng dẫn mình làm tương tự được như thế hoặc đơn giản hơn vì mình cũng không dành lắm
hình ảnh nó như file đính kèm
 

File đính kèm

  • untitled.JPG
    untitled.JPG
    106.1 KB · Đọc: 206
nhưng mà em ga món này lắm, các anh nào giúp em làm như thế một lần bằng những hình ảnh thì em mới biết và hiểu được. Các bác giúp em với
 
Trong excel lọc bằng autoFiler sau đó chọn Custom thì em thấy cac mục như:equals,
is greater than,is less than, begin with, ends with, contain....
 
Xin giúp đỡ về lọc dữ liệu
Tôi có 1 file "Đơn đề nghị đặt hàng" trong đó gồm 2 sheet:
Sheet 2 là dữ liệu;
Ở sheet 1 là Đơn hàng. Ở sheet này, tôi muốn khi lựa chọ tên nhà cung cấp (NCC) thì tất cả các dữ liệu liên quan của NCC đó xuất hiện để in thành 1 đơn hàng
Kính nhờ các anh, chị, em trên diễn đàn viết Code giùm.
Chân thành cảm ơn
 

File đính kèm

Kính gửi các anh, em có một file excel sử dụng công thức lặp lại rất nhiều lần. Phần dữ liệu em nhập thì nhiều có thể lên đến hàng trăm dòng, mỗi dòng khoảng vài chục cột, và gồm nhiều sheet link đến nhau.
Các hàng em dùng thường như sau:
=IF(ISBLANK(F4),"",WORKDAY(M4,1))
=IF(ISBLANK(VLOOKUP($E$1,Tonghop!$B$4:$CZ$1103,COL UMN(Tonghop!F4)-1,0)),"",VLOOKUP($E$1,Tonghop!$B$4:$CZ$1103,COLUMN (Tonghop!F4)-1,0))
vv....

Chỉ khác phần địa chỉ cell thôi.
Em gửi kèm file theo, các anh chị có cách nào tinh giảm hàm hoặc đặt tắt hàm để cho nó nhẹ hơn được không ạ. Xin chân thành cảm ơn

P.S: Vì lý do file dung lượng lớn nên em đã xóa bớt một số cái và nén lên đây.

Link file đính kèm em đã attach lên ở topic khác
 
Trong 1 file excel em có rất nhiều ô công thức như sau:=IF(ISBLANK(VLOOKUP($E$1,Tonghop!$B$4:$CZ$1103,COLUMN(Tonghop!F4)-1,0)),"",VLOOKUP($E$1,Tonghop!$B$4:$CZ$1103,COLUMN(Tonghop!F4)-1,0))Trong đó em chỉ thay đổi mỗi F4 thành H4 hoặc I4,vv....Vậy thì có cách nào để mình rút gọn công thức hoặc đưa F4 đó thành một biến trong 1 công thức rút gọn nào đó để tinh giản dung lượng với công thức không ạ
 
=IF(ISBLANK(VLOOKUP($E$1,Tonghop!$B$4:$CZ$1103 ,COLUMN(Tonghop!F4)-1,0)),"",VLOOKUP($E$1,Tonghop!$B$4:$CZ$1103,COLUMN (Tonghop!F4)-1,0))
Công thức này thừa ISBLANK, sao lại phải kiểm tra rỗng rồi lại cho kết quả là rỗng?
Nếu không bẫy lỗi thì bạn chỉ cần dùng: VLOOKUP($E$1,Tonghop!$B$4:$CZ$1103 ,COLUMN(Tonghop!F4)-1,0) là đủ. Phần cột dữ liệu dò COLUMN(Tonghop!F4)-1, bạn có thể thay bằng COLUMN(E:E), vì nó trả ra giá trị là 5. Khi kéo chuột, giá trị COLUMN này thay đổi, vậy công thức của bạn chỉ cần:
=VLOOKUP($E$1,Tonghop!$B$4:$CZ$1103 ,COLUMN(E:E),0)
 
Thứ nhất là em nhầm, nếu tìm bị lỗi thì ra khoảng trắng. Tức là isna chứ không phải isblank
Thêm nữa là thứ tụ cột hoàn toàn không liên tiếp mà do sheet dữ liệu nhiều cột quá, nên đếm thứ tự cột mệt nên em để hàm column vào để nó tự tìm số thứ tự cột luôn ấy ạ.
 
trả lời giúp em với các anh chị ơi

* Có cột A ở Sheet 1 chứa những phần tử: A, B, B, C, A, A, C, C, C. Trình bày cách lọc cột đó, đưa ra những phần tử không bị lặp: A, B, C sang cột B.


* Có cột A ở Sheet1 chứa những phần tử: A, B, C, D, E, F. Cột B ở Sheet1 chứa các phần tử: A, B, C. Trình bày cách lọc, đưa ra những phần tử không có trong cột B, đưa ra cột C.
 
* Có cột A ở Sheet 1 chứa những phần tử: A, B, B, C, A, A, C, C, C. Trình bày cách lọc cột đó, đưa ra những phần tử không bị lặp: A, B, C sang cột B.
* Có cột A ở Sheet1 chứa những phần tử: A, B, C, D, E, F. Cột B ở Sheet1 chứa các phần tử: A, B, C. Trình bày cách lọc, đưa ra những phần tử không có trong cột B, đưa ra cột C.
Bạn muốn dùng công thức hay không dùng?
Nếu không dùng công thức thì dùng chức năng Remove Duplicates trong menu Data là nhanh nhất.
 
a hướng dẫn em cả 2 cách đi được k ạ? không chỉ giúp em công thức với ạ. e đang cần gấp a ạk, a cho e sđt e hỏi trực tiếp a đc k ạ. Số của em 0934516550 - Em tên Dung
 
* Có cột A ở Sheet 1 chứa những phần tử: A, B, B, C, A, A, C, C, C. Trình bày cách lọc cột đó, đưa ra những phần tử không bị lặp: A, B, C sang cột B.


* Có cột A ở Sheet1 chứa những phần tử: A, B, C, D, E, F. Cột B ở Sheet1 chứa các phần tử: A, B, C. Trình bày cách lọc, đưa ra những phần tử không có trong cột B, đưa ra cột C.

Các pro giải dùm 2 cầu này với..
 
Muốn làm cái gì thì cũng phải đưa file lên kèm thêm yêu cầu, nhập kết quả mong muốn bằng thủ công để mọi người dễ hiểu.


  • Có cột A ở Sheet 1 chứa những phần tử: A, B, B, C, A, A, C, C, C. Trình bày cách lọc cột đó, đưa ra những phần tử không bị lặp: A, B, C sang cột B.Untitled.jpg
  • Có cột A ở Sheet1 chứa những phần tử: A, B, C, D, E, F. Cột B ở Sheet1 chứa các phần tử: A, B, C. Trình bày cách lọc, đưa ra những phần tử không có trong cột B, đưa ra cột C.Untitled1.jpg
 
up up...........................
Cái này(up up ...........................)là sao bạn.Bạn muốn mọi người giúp bạn.Bạn nên =>nếu như văn nói thì uốn lưỡi ba lần trước khi nói còn văn viết thì viết ra nháp trước khi đưa lên diễn đàn
 
Anh chị ơi, câu thứ 2 làm bằng Filter được không ạ? Câu 1 em làm được còn câu 2 thì chịu :D. Mong AC giúp cho :D
 
  • Có cột A ở Sheet 1 chứa những phần tử: A, B, B, C, A, A, C, C, C. Trình bày cách lọc cột đó, đưa ra những phần tử không bị lặp: A, B, C sang cột B.View attachment 74264
  • Có cột A ở Sheet1 chứa những phần tử: A, B, C, D, E, F. Cột B ở Sheet1 chứa các phần tử: A, B, C. Trình bày cách lọc, đưa ra những phần tử không có trong cột B, đưa ra cột C.View attachment 74265
Mời bạn xem kết quả trong file này :
 

File đính kèm

Chào mọi! cho mình hỏi có cách nào rút trích dự liệu ở các cột không gần kề nhau hay không?
Bạn nào biết chỉ mình với.
Thanks!
 
Các Anh Chị ơi, em có bảng 3 cột có dòng có tô màu, có dòng không, em muốn lọc lại những dòng có tô màuthì
viết code hay làm thế nào Anh Chị diễn đàn giúp em với....Xin cảm ơn Anh Chị

to mau.jpg
 

File đính kèm

File đính kèm

Dòng tô màu là sao? Màu nền hay màu chữ?
Nếu màu chữ thì xem file này.
Dùng VBA
Xin cảm ơn anh BaTê, anh làm đúng là lọc giá trị có tô màu, nhưng ý em muốn là trong 3 cột, nếu 1 giá trị nào có tô màu thì giữ lại luôn 2 giá trị của 2 cột tương ứng kia luôn- theo cách chọn dòng nào 3 cột đều không có giá trị tô màu , xóa đi...
Xin cảm ơn anh thật nhiều...
 
Xin cảm ơn anh BaTê, anh làm đúng là lọc giá trị có tô màu, nhưng ý em muốn là trong 3 cột, nếu 1 giá trị nào có tô màu thì giữ lại luôn 2 giá trị của 2 cột tương ứng kia luôn- theo cách chọn dòng nào 3 cột đều không có giá trị tô màu , xóa đi...
Xin cảm ơn anh thật nhiều...
Sửa code của anh BaTê tí là được mà
Mã:
Private Sub CommandButton1_Click()Dim Rng As Range, Clls As Range, Arr(1 To 300, 1 To 3), k As Long
Set Rng = Sheet2.[E6:G100]
    For Each Clls In Rng
        If Clls.Value <> "" Then
            If Clls.Font.ColorIndex > 0 Then
                k = k + 1
                Arr(k, 1) = Sheet2.Range("E" & Clls.Row)
                Arr(k, 2) = Sheet2.Range("F" & Clls.Row)
                Arr(k, 3) = Sheet2.Range("G" & Clls.Row)
            End If
        End If
    Next
Sheet2.[J6].Resize(k, 3).Value = Arr
Set Rng = Nothing
End Sub
 
Private Sub CommandButton1_Click()
Dim Rng As Range, Clls As Range, Arr(1 To 300, 1 To 1), k As Long
Set Rng = Sheet2.[E6:G100]
For Each Clls In Rng
If Clls.Value <> "" Then
If Clls.Font.ColorIndex > 0 Then
k = k + 1
Arr(k, 1) = Clls.Value
End If
End If
Next
Sheet2.[J6].Resize(k).Value = Arr
Set Rng = Nothing
End Sub
Anh giải thích dùm em dòng lệnh:
Sheet2.[J6].Resize(k).Value = Arr
ý nghĩa thế nào Anh nhé,xin cảm ơn.
 
Private Sub CommandButton1_Click()
Dim Rng As Range, Clls As Range, Arr(1 To 300, 1 To 1), k As Long
Set Rng = Sheet2.[E6:G100]
For Each Clls In Rng
If Clls.Value <> "" Then
If Clls.Font.ColorIndex > 0 Then
k = k + 1
Arr(k, 1) = Clls.Value
End If
End If
Next
Sheet2.[J6].Resize(k).Value = Arr
Set Rng = Nothing
End Sub
Anh giải thích dùm em dòng lệnh:
Sheet2.[J6].Resize(k).Value = Arr
ý nghĩa thế nào Anh nhé,xin cảm ơn.
Ví dụ k=6
Thì Sheet2.[J6].Resize(k) = Sheet2.[J6:J11]
[J6].Resize(i,j) là thay đổi kích thước vùng (ở đây chỉ 1 cell là J6) thêm i hàng, j cột. Nếu ghi một tham số thì hiểu là thay đổi kích thướcg hàng, 0 cột. Nếu chỉ thay đổi kích thước cột thì ghi [J6].Resize(,j)
 
Private Sub CommandButton1_Click()Dim Rng As Range, Clls As Range, Arr(1 To 300, 1 To 3), k As Long Set Rng = Sheet2.[E6:G100] For Each Clls In Rng If Clls.Value <> "" Then If Clls.Font.ColorIndex > 0 Then k = k + 1 Arr(k, 1) = Sheet2.Range("E" & Clls.Row) Arr(k, 2) = Sheet2.Range("F" & Clls.Row) Arr(k, 3) = Sheet2.Range("G" & Clls.Row) End If End If Next Sheet2.[J6].Resize(k, 3).Value = Arr Set Rng = Nothing End Sub


Anh cho em hỏi sau khi lấy được các giá trị có tô màu thì lệnh"

Set Rng = Nothing là để giải phóng bộ nhớ hay có tác dụng gì vậy Anh?Xin cảm ơn.
 

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom