Bài học về việc tiếp cận với Excel dành cho người mới bắt đầu

Liên hệ QC
Mình cũng mới bắt đầu học Excel ,đâu phải như mấy bạn nói,không cần học ở trung tâm vẫn có thể hoc qua máy tính,em chỉ học trên máy và vào google gõ những thứ mình ko hiểu là có hết chứ đâu,Ai có những bài tập thì pót cho để trau dồi thêm kiến thức và nhớ hướng dẫn để em co thể hiểu nha,thank bi ...bi ....
 
Các bạn thân !
Theo mình thì để tiếp cận với Excel các bạn nên bắt đầu từ trung tâm tin học, học những vấn đề cơ bản nhất, sau đó các bạn tìm tài liệu nghiên cứu thêm qua tài liệu trên mạng, trên sách và bạn bè. @$@!^%
 
mình xin cảm ơn nhiều
mình muốn hỏi về cách tinhcông thức này bàng exel:
Em=Ia*Cosa*(b+Sinb chia 2) chia 2h
 
Tìm chỗ học excel vỡ lòng

“ Chia sẻ mọi người 1 chút để khi giảng dạy cho con, cháu chọn phương pháp phù hợp với cấp độ các em. Vì rõ ràng có rất nhiều cách giải ở từng trình độ khác nhau “
Mượn lời của cô Xuân Thắm nhân bài giải toán lớp 5 để dẫn nhập bài này với các bác trên giảng đường rộng lớn của giải pháp excel. Em, bác Trí hoặc các em hs mới ra trường chỉ mới tiếp cận excel một cách sơ sài ( nay học mai quên ) , có duyên vào đây những mong được học hỏi về excel 1 cách cơ bản nhất ,nhưng tìm hoài không ra ; lạc vào các nhánh thì chẳng hiểu chi , lạc vào các chỗ khác thì toàn là công thức cao cấp ,nào là name động ,nào là lập trình VBA… Cái chính là bọn em cần học là ABC ngay từ đầu lớp 1 , chứ hàm và excel cơ bản mà thầy Đức chỉ cho đường link thì em có vào xem tổng quát rồi , hình như là của lớp 3 hay lớp 4 gì đó .

Qua nói chuyện với anh bạn Nguyễn Tuấn Kiệt ( Solomon2211 ) , có tâm sự , có trăn trở về vấn đề này và bước đầu đã hình thành quy trình hướng dẫn rất trực quan ,dễ hiểu bằng phương pháp QUAY HÌNH thông qua 4 hàm căn bản nhất của excel. Vậy bạn Kiệt ơi hãy mạnh dạn đưa lên để cho những anh ,chị em chưa biết sẽ có chỗ để học tập đồng thời hoàn thiện phần soạn của mình luôn ( tất cả vì đàn em thân yêu !)
__ cám ơn bạn nhiều !


P/s : “ Bạn có biết gì về bảng tính của excel “ câu nói nổi tiếng của anh Đỗ Nguyên Bình trên diễn đàn kinh tế cao học
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Mấy anh biết cuốn ebook nào mà đơn giản nhất,dể hiểu nhất (có hình minh họa) về excel thì cho em xin, em có dow mấy cuốn ebook trên mạng về mà đọc chả hiểu gì cả /-*+/ đến giờ em vẫn chỉ biết excel là vào Start >> progams >>Microsoft Office Tools là mở chương trình ..xong hết :-=
Em chỉ tìm hiểu để biết excel là cái gì,chứ không phải nhu cầu công việc đòi hỏi phải học nó....mà em hơi thắc mắc sao mấy lĩnh vực tin học khác như Phần cứng,photoshop...lúc mới bắt đầu thì rất dể tiếp cận và hiểu chúng , nhưng excel thì khác nó cái gì đó mênh mang lắm.
Ai có Ebook excel hướng dẫn dành cho học sinh mẫu giáo thì cho em xin nhá :-= Thank you !
 
Mấy anh biết cuốn ebook nào mà đơn giản nhất,dể hiểu nhất (có hình minh họa) về excel thì cho em xin, em có dow mấy cuốn ebook trên mạng về mà đọc chả hiểu gì cả /-*+/ đến giờ em vẫn chỉ biết excel là vào Start >> progams >>Microsoft Office Tools là mở chương trình ..xong hết :-=
Em chỉ tìm hiểu để biết excel là cái gì,chứ không phải nhu cầu công việc đòi hỏi phải học nó....mà em hơi thắc mắc sao mấy lĩnh vực tin học khác như Phần cứng,photoshop...lúc mới bắt đầu thì rất dể tiếp cận và hiểu chúng , nhưng excel thì khác nó cái gì đó mênh mang lắm.
Ai có Ebook excel hướng dẫn dành cho học sinh mẫu giáo thì cho em xin nhá :-= Thank you !

Xin mời bạn download tại thư viện GPE theo link này, bài viết của anh hoangvuluan: http://www.giaiphapexcel.com/forum/showthread.php?t=18660

Còn đây là bài của anh PhanTuHuong: http://www.giaiphapexcel.com/forum/showthread.php?t=3191

Và đây là bài của chị Handung107: http://www.giaiphapexcel.com/forum/showthread.php?t=1333
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Học excel qua những thước film sinh động từ A đến Z

Giải pháp excel là cô gái đẹp rất “ chảnh “ tiếp cận được quả là khó vô cùng . Mặc dù đã có những “tuyệt chiêu “ ,những cách “quay hình” …để học excel rất cụ thể nhưng vẫn còn ngơ ngác đối với các bạn chưa hiểu .Nay bằng với những thước Film sống động thì các bạn sẽ được học tập chi tiết excel từ A đến Z.

Đây là một trong những dự án được đầu tư rất công phu của bạn Hoàng Danh 282vn và được sự đồng ý của bạn ấy nên trân trọng giới thiệu lên diễn đàn của giải pháp excel.

p/s : Khi bạn Hoang Danh đăng bài lên thì nhờ các bác tách rieng ra cho dễ tìm kiếm..
 
mình đang muốm sửa dụng thanh công cụ Control Toolbox nhưng mình không viết làm cách nào để đánh chữ vào các nút Command button, check Box, Option button... các bạn giúp mình nhé
 
mình đang muốm sửa dụng thanh công cụ Control Toolbox nhưng mình không viết làm cách nào để đánh chữ vào các nút Command button, check Box, Option button... các bạn giúp mình nhé

Bạn viết thẳng vào các control đó, nhớ viết bằng font VNI nhé, chưa hỗ trợ font Unicode
 
Cảm ơn bạn XuanThanh. mình down load được file này trên mạng mà mình không biết chủ nhân của bài file này làm như thế nào để nhấn vào nút thoát thì nó hiện ra được bảng thông báo hỏi bạn có muốn thoát hay không? yes, No. Nếu bạn biết xin chỉ dùm tôi nhé, cảm ơn bạn nhiếu (có file kèm theo, pass 123
 
Cảm ơn bạn rất nhiều, mình muốn tạo một nút Command button có tên là Thoát chương trình. nhưng khi nhấn vào nút đó thì nó sẽ hiện lên một thông báo hỏi là "Bạn có muốn thoát không? yes và no. mình đã down loat được bài này của một bạn trên mạng nhưng mình không biết tạo nó thế nào, bạn igúp mình lần nữa nhé. có file đính kèm theo
 

File đính kèm

  • KeToanCongNo(Sua).rar
    56.9 KB · Đọc: 55
Lần chỉnh sửa cuối:
PHP:
Sub Thoat_Click()
        If MsgBox("Ban co muon thoat khong",vbYesNo,"ThongBao")=vbYes Then
               ThisWorkbook.Save
               ThisWorkbook.Close
        End If
End Sub


P/S : File trên là của tôi
Thân
 
Cảm ơn bạn rất nhiều, mình muốn tạo một nút Command button có tên là Thoát chương trình. nhưng khi nhấn vào nút đó thì nó sẽ hiện lên một thông báo hỏi là "Bạn có muốn thoát không? yes và no. mình đã down loat được bài này của một bạn trên mạng nhưng mình không biết tạo nó thế nào, bạn igúp mình lần nữa nhé. có file đính kèm theo
Gữi bạn đoạn code cực đơn giản nhé! Xem file
 

File đính kèm

  • ExitMsgBox.xls
    20.5 KB · Đọc: 53
Tôi rất thích đề tài của bạn OverAC đưa ra và tất cả ý kiến các bạn đều hay cả. Theo tôi thì phải có một chủ đề mới, thật mới và được hiển thị ngay ở trang chủ để người mới bước vào sẽ thấy được cái ngỏ mà đi. Tôi đề nghị: NHỮNG BÀI DÀNH CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU HỌC EXCEL (PHẦN 1) -dự kiến cho những phần tiếp theo ở mức độ nâng dần- chẳng hạn. Chứ thật sự hiện nay tôi muốn đi tìm một đề tài, một bài nào đó thuộc lĩnh vực mình đang yêu cầu cũng chưa chắc đã biết tìm ở đâu. Đây chỉ là ghi lại những cảm xúc ban đầu là thành viên mới của GPE. Còn bắt đầu thế nào, từ đâu các bạn sẽ phương cách hay rồi.
 
Tạo list dữ liệu

Trong file dưới đây! Mong các bạn chỉ cho mình cách tạo Cột G (có dữ liệu giống cột A và có mũi tên để chọn các dữ liệu cụ thể) Mình mới làm quen với excel nên mong các bạn bày cho mình các bước cụ thể với!
 

File đính kèm

  • Quanli-NhanSu(1).xls
    32 KB · Đọc: 22
Trong file dưới đây! Mong các bạn chỉ cho mình cách tạo Cột G (có dữ liệu giống cột A và có mũi tên để chọn các dữ liệu cụ thể) Mình mới làm quen với excel nên mong các bạn bày cho mình các bước cụ thể với!

Cách làm như sau:
- Bạn mở bảng tính lên, Chọn ô cần tạo List (Giống như ô G2 của bạn)
- Chọn Data\Vadilation\Setting\Allow => Chọn List => nhấn chuột khung Source => nhấn và kéo chuột trong vùng dữ liệu B2:B4 =>OK
Chúc thành công!
 
:(:)(( Em là mem mới, mày mò để tự học mà khó quá ạ. VÌ bản thân chưa biết tí gì về Excel ạ :(:)((
 
Cái topic này lâu rồi, nhưng vô tình ghé qua, em muốn chia sẻ quá trình học Excel của riêng em.
Lúc đầu chân ướt chân ráo đi làm, em chỉ biết lơ mơ về excel vì em chỉ học qua loa và em có sử dụng bao giờ đâu. Một vài hàm if, min, max, sum... thật sự là em không hiểu hết hàm if nữa. Khi em quản lý dữ liệu công ty, các anh chị chưa có một file nào truyền lại cho em. Em cứ copy, paste, làm thủ công không à. Đến khi có anh chị kế toán hỏi tại sao em không tạo dữ liệu rồi dùng vlookup để tìm dữ liệu thì em mới biết đến hàm vlookup, em làm theo và cứ bị nhầm lẫn số cột khi sử dụng hàm. Nhưng từ từ em cũng quen, sau này em đọc các file bên kế toán và nhờ internet em tự học, tự đáp ứng công việc của mình. Lúc đầu chưa biết đến GPE, em nhớ có lần em muốn tính tổng giá trị hàng xuất khẩu theo thời gian, em lên google tìm kiếm, em dùng từ khóa "tính tổng trong một khoảng thời gian", "tính tổng giữa hai mốc thời gian", tìm hoài không có, cuối cùng em đổi từ khóa "tính tổng theo ngày tháng" em đã tìm được ở GPE hàm Sumproduct, mà thời đó em mù mờ lắm, em tìm được các bài không ở dạng Full view version, em cũng cứ để thế mà đọc, không thấy được hết, mà cũng không có file... huhu... khổ ghê. Nhưng giờ đây các hàm đơn giản đều sử dụng được. Em thấy tự học là quan trọng và mình phải biết học để làm gì, phải áp dụng được trong công việc thì mới nhớ lâu và lâu dần có thể áp dụng linh hoạt những gì đã biết để quản lý dữ liệu được tốt hơn. Nếu mình chỉ học, không sử dụng thì sẽ không nhớ được và tất nhiên là không có tiến bộ.
 
Tạo một bảng tính mới Excel từ Word
- Bước 1: Đặt con trỏ tại vị trí muốn chèn bảng tính của Excel
- Bước 2: bấm chuột vào nút lệnh Insert Microsoft Excel Worksheet trên thanh công cụ Standard và rê chuột chọn số hàng và số cột (số hàng và số cột này là tuỳ ý). Lúc này tại màn hình soạn thảo của Word sẽ xuất hiện một bảng tính của Excel ngay tại vị trí con trỏ.
- Bước 3: Soạn thảo cho bảng tính được nhúng này cũng như soạn thảo bình thường trong Excel
- Bước 4: Khi soạn thảo xong, ta di chuyển chuột và bấm vào một chỗ bất kỳ bên ngoài bảng tính để về chế độ soạn thảo trong Word. Lúc này bảng tính trở thành hình ảnh bình thường trong Word và bạn có thể sử dụng các công cụ trên thanh Picture để chỉnh sửa nó.
Lưu ý: muốn chỉnh sửa nội dung trong bảng tính, ta nhấp đúp chuột vào và tiến hành chỉnh sửa.
 
Web KT
Back
Top Bottom