Ứng dụng khai báo tình hình sử dụng hóa đơn của doanh nghiệp (BC26) (1 người xem)

Người dùng đang xem chủ đề này

Link đó bị die rồi Già ơi, vui lòng up lên trang khác nhé. Thanks.
 
Cho em hỏi ứng dụng này có bắt buộc áp dụng toán bộ không? và khi nào áp dụng?.

PS: Cảm ơn Bác KTGG
 
Link đó bị die rồi Già ơi, vui lòng up lên trang khác nhé. Thanks.

Bạn xem tại webketoan ở đây, bao nhiêu người load về được.

Bài 1 - tôi đã bổ sung thêm link mới rồi đấy

@ To: Tùng Nguyễn,

Không thấy có đề cập khi nào áp dụng cả Tùng ơi, nhưng ứng dụng thấy đã thật.

Khi load về xong, các anh chị giải nén bình thường. Trong đó, gồm có 3 thư mục:

thư mục BC26_2105_moinhat - NhanBC26 - NhapBC26

Anh chị vào thư mục BC26_2105_moinhat, chọn phải set up để cài đặt. Cài đặt hoàn tất. Vui lòng reboot (khởi động) máy lại. Khởi động lên xong, nhập các thông tin doanh nghiệp như HTKK2.5.x bình thường. Lưu ý, nếu dùng unikey nhớ để check vào ô: Luôn sử dụng clipboard cho Unicode

n5zmjbc2eipgv55.png


sqv4yzp60wl9yfn.png


v1je1u7qdvq1qpt.png


Tại thư mục khi cài đặt ở C:\Program Files\NTK_BC26 cũng có các thư mục DataFiles, Ini, InterfaceTemplates, Pictures, Project, References (Tương tự như HTKK2.5.x)

TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG ỨNG DỤNG HỖ TRỢ NHẬP BÁO CÁO TÌNH HÌNH SỬ DỤNG HOÁ ĐƠN MẪU BC26/AC
BC26 - 1.3.0
(DÙNG CHO DOANH NGHIỆP)


Mẫu báo cáo 26 bằng excel, gồm 2 sheet: Mẫu BC26 và Hướng Dẫn

Chúc anh chị thực hiện sử dụng thành công.

Thân

By VTM - MOD webketoan Báo cáo bác Già Gân, em đã xử lý xong cái vụ font chữ rồi, kết quả đây, bác xem:

Hoadon-2.jpg


...bác nói đúng, phải sử dụng VND mới giải quyết xong :004:

Hơi bất tiện chút xíu:
- Cửa sổ bung hết màn hình che cả taskbar.
- Số hoá đơn thì lại định dạng "chấm" nhưng riêng số hoá đơn huỷ thì không "chấm"
- Tên hoá đơn phải lấy từ danh mục (theo giá bán).Mẫu thì tự gỏ vào.

Tóm lại là xài... quá đã... nhe bác Gân.
 
Các bác ơi cho em hỏi Phần mềm BC26 này thì có bắt buộc áp dụng trên toàn quốc không?Hay bắt đầu áp dụng từ tháng nào,cho những loại hình doanh nghiệp nào ah?Sắp tới làm báo cáo tháng 6/2010 rồi mà em ko biết có áp dụng ko.
 
Phần mềm BC26 bị lỗi cột 14 khi nhập số hoá đơn huỷ. Bác nào biết cách khắc phục chỉ dùm. Cảm ơn
 
Bạn vui lòng chụp hình hoặc gởi thông báo cái lỗi của bạn đã gặp

Mình không biết cách chụp hình. Nhưng thông báo lỗi là: "Dữ liệu nhập sai, có muốn ghi lại không"
tại cột 14: yêu cầu nhập đúng số hoá đơn của những hoá đơn huỷ. Lỗi đỏ ngay tại ô này.

Xin vui lòng giúp đỡ. Đã làm xong báo cáo thuế nhưng không tài nào in được BC sử dụnmg hoá đơn.

Cảm ơn
 
Bạn nhập trực tiếp hay lấy từ file excel, nếu là file excel thì bạn định dạng tại cột P (ô 14) là dạng text chứ không phải số, vẫn nhập bình thường đâu bị lỗi gì đâu bạn, coi lại phần hướng dẫn nha

2. Định dạng chuẩn cho các cột
- Các cột C, D, E, P, R,T: phải là kiểuText
- Các cột F,G, H, I, J, K, L, M, N, O, Q, S, U, V, W phải là kiểu Số


Chú ý: giữa 2 số hoá đơn huỷ "chỉ cách nhau dấu phẩy "," không có khoảng trắng

Hoadon-2.jpg
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Mình nhập trực tiếp. Không lấy dữ liệu từ file excel.
Để mình thử cho lấy từ excel xem sao.

Cảm ơn đã hướng dẫn
 
tôi cũng bị như bạn mong bạn hướng dẫn nhé.nhập số hoá đơn chính xác phần mền cứ báo lổi.không hiểu tại sao nửa mong anh em giúp đở ,cám ơn anh chị em nhiều nhiều!
 
bạn ơi tôi nhập trực tiếp sao cột 14 cứ báo lổi bạn có cách nào khắc phục không ban!
 
bạn ơi tôi nhập trực tiếp sao cột 14 cứ báo lổi bạn có cách nào khắc phục không ban!

Mình thử rồi, chạy OK. Ô 14 đòi hỏi nhập dữ liệu dạng số, bạn nhập xong đừng nhấn enter, nhấn nút tab thoát đi thôi. Nếu nhiều hơn 1 hoá đơn hủy thì nhập như vầy: 123456,123457. Thử lại coi được không.
 
Một số ý kiến phản hồi khi sử dụng phần mềm này.

Ôi sao khổ thế, đã nói là phần mềm hỗ trợ cho doanh nghiệp; không thấy hỗ trợ đâu cả chỉ thấy bị hành hạ đến khốn khổ thì có (HTKK - Hành tới khốn khổ). DN như con chuột bạch là vật thí nghiệm của các vị làm phần mềm cho Tổng Cục Thuế.

1. Hóa đơn DN đi mua là 17.700 đ (loại 3 liên, mẫu số 1 GTKT), nhưng trong doanh mục không có -> mình đành check vào loại 15.200 đ. Không biết các ông ở ngoài HN viết chương trình chưa cập nhật giá bán nên vẫn để giá cũ ???

2.- Mình tìm mãi mà không thấy có chỗ nào cho check vào là "DN chưa mua hóa đơn" -> đối với DN chưa mua hóa đơn thì không báo cáo được, vì để trống trong BC 26 thì phần mềm không cho "ghi", báo lỗi mà lỗi đó là gì thì không nói ... bó tay chấm com luôn.
Bác nào biết cách khắc phục thì chỉ giáo nhé, hơn 12h đêm rồi mà không làm sao BC cho cái DN chưa mua hóa đơn được, đến là khổ... hic hic

3.- Các bạn nào khi cài đặt sử dụng không hiển thị được font tiếng Việt nhớ cài font TCVN3 (ABC) vào là giải quyết
 
Một số ý kiến phản hồi khi sử dụng phần mềm này.
2.- Mình tìm mãi mà không thấy có chỗ nào cho check vào là "DN chưa mua hóa đơn" -> đối với DN chưa mua hóa đơn thì không báo cáo được, vì để trống trong BC 26 thì phần mềm không cho "ghi", báo lỗi mà lỗi đó là gì thì không nói ... bó tay chấm com luôn.
Bác nào biết cách khắc phục thì chỉ giáo nhé, hơn 12h đêm rồi mà không làm sao BC cho cái DN chưa mua hóa đơn được, đến là khổ... hic hic

Anh ơi sau khi Em chọn tên hoá đơn & mẫu số hoá đơn thì ở cột ký hiệu gõ "không phát sinh" là in được hà.

Anh thử nhé.

Thân.
 
View attachment 49015

untitled.JPG
Các bác vui lòng chỉ giáo cách làm phần ứng dụng, không biết em làm sai phần nào ? Cám ơn các bác trước
pencil.png
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Mình thử rồi, chạy OK. Ô 14 đòi hỏi nhập dữ liệu dạng số, bạn nhập xong đừng nhấn enter, nhấn nút tab thoát đi thôi. Nếu nhiều hơn 1 hoá đơn hủy thì nhập như vầy: 123456,123457. Thử lại coi được không.
<<<< mình nhập thử lại rồi mà vẫn không được +-+-+-+
 
Mình có file này nhưng mà khi add vô chương trình BC26 thì chương trình bị lỗi, có ai phát hiện và sửa lỗi tại sao bị không, chương trình không cho lưu. Lý do trả lại là DN chuyển sang địa chỉ mới nên phải trả lại số hóa đơn đã sử dụng.
 

File đính kèm

Cám ơn Bác Già gân đã hướng dẫn, em đã cài BC26 nhưng vẫn bị lỗi hông hiễn thị tiếng Việt ở Ctrinh, em đã download va install FONT ABC full. HTKK2.5.1 thì chạy bình thường, có bác bảo chỉnh font hệ thống qua .vn nhưng em không biết nó ở đâu.
 
Các bác vui lòng chỉ giáo cách làm phần ứng dụng, không biết em làm sai phần nào ? Cám ơn các bác trước
pencil.png

Bạn nhập liệu sai ở các chỉ tiêu sau :
- Cột 4 - Dòng Thứ tự 1: Nhập đúng là 139.880 (bạn nhập sai là 139.851)
- Cột 10 - Dòng thứ tự 4: Nhập đúng là 105.059 (bạn nhập sai là 105.100)

Riêng lỗi ở Cột 14 - Dòng 3 thì bạn xem cách xử lý của bạn HoangHacVT
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:

bc26.jpg



Và được thay bởi link mới, dung lượng 8.1 MB Không rõ bản này có cập nhật sửa lỗi gì không. Mình chưa thử nên không rõ có thay đổi gì không. (Do mình vẫn còn sử dụng bản cũ)
Không có đủ sức để chạy theo mấy ông.

Thương thay cho số phận doanh nghiệp của chúng ta phải làm chuột bạch để hỗ trợ lại cho người trúng thầu dự án do Tổng Cục Thuế đầu tư nhằm giúp quốc gia có sản phẩm TOP TEN
 
Hôm nay thử load BC26 mới của Cục Thuế TP.HCM - http://www.mediafire.com/?dk1kroypuj6134a. Dung lượng: 8.1MB

Đã nhập liệu thử

1.- Đầu tiên, nhập mã số thuế, tiếp theo khai báo thông tin DN (Nhập các dữ liệu/thông tin bắt buộc theo các dấu hoa thị "*")

w2l7umo91tn1def.png


2.- Chọn đăng ký danh mục ấn chỉ

fata425ew10nsdv.png


3.- Nhập liệu:
Tôi dùng file excel dể import dữ liệu (đỗ dữ liệu vào BC26)
Tại file excel các bạn có thể lập các công thức để tính cho các cột:
Cột 6= Tháng trước còn lại
Cột 7= sẽ bằng cột 6
Cột 11 (Tổng số sử dụng, mất, trả lại)
Cột 21 (Số lượng còn lại)
Tải các files mẫu (Nhớ giữ nguyên định dạng) - Hoặc các bạn có thể tham khảo và lấy file mẫu này tại C:\Program Files\BC26\InterfaceTemplates\Excel với tên file là MauBC26.xls

Tải files mẫu
+ File mẫu của tháng trước - Có tên là: MauBC26.rar
+ File mẫu của tháng kế tiếp - Có tên là: MauBC26_2.rar

Chú ý:
Khi nhập dữ liệu vào file mẫu, các bạn nhớ:
1.- Giữ nguyên định đạng của mẫu
2.- Các cột dưới đây nhớ nhập liệu phân cách bởi dấu phẩy (,). Ví dụ: 56712,56713
Cột số 14 "số xoá bỏ" - Cột số 16 "số mất" - Cột 18 "Số nộp trả lại"
3.- Khi tải dữ liệu từ excel vào nhớ đóng tập tin, tải xong bảng kê thì tại cột 1 "Tên hoá đơn", các bạn dùng con trỏ để chọn loại hoá đơn theo danh mục ấn chỉ đã đăng ký

Tháng 05/2010:

xa4tclefdzd50rw.png


Tháng 06/2010:

y6w9dzbsqo5w4kf.png
 

File đính kèm

Mình có file này nhưng mà khi add vô chương trình BC26 thì chương trình bị lỗi, có ai phát hiện và sửa lỗi tại sao bị không, chương trình không cho lưu. Lý do trả lại là DN chuyển sang địa chỉ mới nên phải trả lại số hóa đơn đã sử dụng.

Mình đã test file Excel này rồi nếu dùng file excel theo định dạng của BC26 và tải file này từ ứng dụng khai báo hoá đơn thì bị lỗi không cho lưu. Nhưng nếu nhập tay từ ứng dụng thì chương trình cho lưu và in ra mã vạch được. Đúng là dự án thử nghiệm của Tổng cục thuế !!!!
 
Mình đã test file Excel này rồi nếu dùng file excel theo định dạng của BC26 và tải file này từ ứng dụng khai báo hoá đơn thì bị lỗi không cho lưu. Nhưng nếu nhập tay từ ứng dụng thì chương trình cho lưu và in ra mã vạch được. Đúng là dự án thử nghiệm của Tổng cục thuế !!!!

Tú có load bản mới về chưa? Thử load Chuong trinh BC26 danh cho DN.rar lại http://www.mediafire.com/?dk1kroypuj6134a#1

Mình đã xử lý cho 3 Công ty vẫn ổn em ạ. Toàn dùng file mẫu của mình đã úp hôm qua để import vào BC26. Nếu không được, chiều mang dữ liệu về hoặc email dữ liệu qua mình làm dùm cho.
Đặc biệt các file mẫu có kèm công thức, BC26 vẫn chấp nhận cả. Chỉ riêng HTKKT2.5.2 các biểu excel nếu mình có sử dụng công thức tính toán vào đấy thì phải copy value vào file chuẩn của HTKKT2.5.2 trước khi import dữ liệu vào HTKKT2.5.2
 
Không in được báo cáo hoá đơn trong phần mềm BC26

Các bạn ơi giúp mình với !

Mình đã download phần mềm BC26 ( 8,11M) về, nhập dữ liệu thì Ok, nhưng khi xem trang in thì thấy có đến 2 trang, cột cupối cùng (21) bị nhảy sang trang 2, mình không biết làm sao để dồn nó vào 1 trang.
Điều quan trọng nữa là khi đánh lệnh in thì nó im lặng như tờ, tưởng là do máy in , nhưng khi in thử bên phần mềm 2.5.1, excel và word đều ok cả.
Quý vị nào biết , xin chỉ giáo dùm mình với . Cảm ơn lắm lắm.
 
Cac Bac oi giup minh voi.
Khi Chọn đăng ký danh mục ấn chỉ thì phần mẫu số và tên hóa đơn không ra được tiếng việt còn phần ghi chú thì lại ra tiếng việt. Vậy nó bị lỗi phần nào vậy mong các Bác chỉ giúp.
 
Chào Các Bác phần đâng ký ấn chỉ của E bị như vầy phải chỉnh làm sao nhờ các Bác giúp đỡ.
 

File đính kèm

  • pc26.jpg
    pc26.jpg
    144.7 KB · Đọc: 159
Các bạn ơi. báo cáo theo mã vạch khi nào chính thức ap dụng vậy. ko nghe thông báo gì hết.Cơ quan quản lý thuế mình là Cục thuế TPHCM
 
Chào Các Bác phần đâng ký ấn chỉ của E bị như vầy phải chỉnh làm sao nhờ các Bác giúp đỡ.

Các bạn nào khi cài đặt sử dụng không hiển thị được font tiếng Việt nhớ cài font TCVN3 (ABC) vào là giải quyết


Các bạn ơi. báo cáo theo mã vạch khi nào chính thức ap dụng vậy. ko nghe thông báo gì hết.Cơ quan quản lý thuế mình là Cục thuế TPHCM

[FONT=&quot]Kế hoạch số 2910/KH-CT ngày 14/5/2010 của Cục thuế TP. Hồ Chí Minh về triển khai phần mềm báo cáo tình hình sử dụng hoá đơn (BC26) có mã vạch (thực hiện từ ngày 01/7/2010). [/FONT]
 
Kế hoạch số 2910/KH-CT ngày 14/5/2010 của Cục thuế TP. Hồ Chí Minh về triển khai phần mềm báo cáo tình hình sử dụng hoá đơn (BC26) có mã vạch (thực hiện từ ngày 01/7/2010).

1. Hướng dẫn sử dụng phần mềm hỗ trợ nhập báo cáo BC:
Khởi động ứng dụng:


Khởi động ứng dụng bằng cách kích kép chuột vào biểu tượng BC26 1.0 trên màn hình
Để bắt đầu sử dụng, cần phải nhập mã số thuế. Nếu là lần khai báo mã số thuế đầu tiên thì hệ thống sẽ hiển thị ngay màn hình để khai báo thông tin về doanh nghiệp, ngược lại nếu không phải khai báo lần đầu thì sẽ xuất hiện giao diện chính của ứng dụng.

Nếu người sử dụng thực hiện nhập báo cáo cho nhiều mã số thuế thì chọn lần lượt từng mã số để khai báo trong màn hình này. Khi đang kê khai cho một mã số thuế mà muốn chuyển sang mã số khác thì kích vào chức năng chuyển mã số khác… trong menu “Hệ thống”.

2. Hướng dẫn sử dụng các chức năng nhập báo cáo:

2.1 Kê khai thông tin chung của doanh nghiệp:

Có 2 hình thức khởi động chức năng này:
- Từ menu "Hệ thống", chọn chức năng “Thông tin doanh nghiệp”.
- Tự khởi động sau khi nhập mã số thuế mới trong bước khởi động ứng dụng
Các trường đánh dấu * là các trường phải nhập.
Cơ sở kinh doanh phải ghi đầy đủ các thông tin cơ bản của cơ sở kinh doanh theo đăng ký thuế với cơ quan thuế như:
- Mã số thuế: Ghi mã số thuế được cơ quan thuế cấp khi đăng ký nộp thuế.
- Tên Người nộp thuế: Khi ghi tên cơ sở kinh doanh phải ghi chính xác tên như tên đã đăng ký trong tờ khai đăng ký thuế, không sử dụng tên viết tắt hay tên thương mại.
- Địa chỉ trụ sở: Ghi đúng theo địa chỉ nơi đặt văn phòng trụ sở đã đăng ký với cơ quan thuế.
- Số điện thoại, số Fax và địa chỉ E-mail của doanh nghiệp để cơ quan thuế có thể liên lạc khi cần thiết.
- Nếu có sự thay đổi các thông tin trên, Người nộp thuế phải thực hiện đăng ký bổ sung với cơ quan thuế theo qui định hiện hành và kê khai theo các thông tin đã đăng ký bổ sung với cơ quan thuế.

2.2 Thực hiện chức năng nhập báo cáo mẫu BC26

* Các quy định chung:

Báo cáo mẫu BC26 gửi đến cơ quan thuế được coi là hợp lệ khi:
- Báo cáo được lập và in đúng mẫu quy định.
- Có ghi đầy đủ các thông tin về tên, địa chỉ, mã số thuế, số điện thoại của người nộp thuế.
- Được người đại diện theo pháp luật ký tên và đóng dấu vào cuối báo cáo.

* Đăng ký danh mục:

- Chức năng đăng ký danh mục dùng để đăng ký các danh mục ấn chỉ. Nếu không sử dụng chức năng này thì mặc định tất cả các danh mục sẽ được đưa vào danh sách chọn khi nhập báo cáo.
- Bảng danh mục ấn chỉ dùng trong báo cáo được kết xuất từ danh mục của cơ quan thuế. Nếu doanh nghiệp có sự thay đổi về danh mục thì cần liên hệ với cơ quan thuế để được cập nhật danh mục mới nhất.
- Thao tác: Từ menu "Công cụ", chọn chức năng “Đăng ký danh mục ấn chỉ”. Lựa chọn loại cần đăng ký.

* Nhập mới, mở mẫu BC26
- Trong menu "Mẫu BC26/AC" chọn mẫu BC26
- Xuất hiện màn hình nhập kỳ báo cáo. Kỳ báo cáo sẽ hiển thị theo tháng và năm trên mẫu báo cáo BC26
- Chương trình mặc định hiển thị kỳ báo cáo là kỳ có tháng = tháng hiện tại -1 và năm là năm hiện tại. Nhấn vào nút lệnh “Đồng ý” để hiển thị mẫu báo cáo BC26
- Nhập các chỉ tiêu chi tiết, một số chỉ tiêu cần chú ý:
+ Tên hoá đơn: chọn trong danh sách đã đăng ký sử dụng ở trong danh mục ấn chỉ
+ Mẫu số: chọn trong danh sách đã đăng ký sử dụng
+ Số hoá đơn mua, đăng ký
Từ số ….đến số : phải là các số liên tiếp liền mạch
Cộng (8) = Tháng trước còn lại (6) + số mới mua hoặc ĐKSD (7)
= đến số (5) - từ số(4) +1
+ Số hoá đơn sử dụng, mất, trả lại:
Cộng (11) = (10) – (9) + 1= (12)+(13)+(15)+(17)
+ Số còn lại:
Số lượng (21) = (20) - (9) + 1 = cộng(8) - cộng(11)
* Lưu ý:
- Báo cáo BC26 của doanh nghiệp phải đầy đủ các loại ấn chỉ mà doanh nghiệp đang sử dụng, trường hợp có loại ấn chỉ còn tồn đầu hoặc mới lĩnh mà số sử dụng trong tháng bằng 0 cũng phải kê khai trong BC26 mã vạch nộp cho Chi cục Thuế
- Số đầu kỳ bắt đầu lấy từ 01/07/2010


2.3 Các chức năng trên màn hình nhập báo cáo:

* Nhập lại thông tin

Sử dụng chức năng này để xoá bỏ toàn bộ các thông tin đã nhập trên màn hình để nhập lại từ đầu. Kích hoạt chức năng này bằng cách nhấn nút chuột trái vào nút “Nhập lại” hoặc bấm phím tắt <Alt> + H.

* Ghi thông tin báo cáo

Sử dụng chức năng này để ghi lại các thông tin thay đổi trên màn hình nhập báo cáo vào báo cáo. Ứng dụng kiểm tra dữ liệu trước khi ghi, nếu thông tin sai hệ thống sẽ báo lỗi nhưng vẫn cho phép ghi. Kích hoạt chức năng này bằng cách nhấn nút chuột trái vào nút “Ghi” hoặc bấm phím tắt <Alt> + G.

* In báo cáo

Sử dụng chức năng này để in dữ liệu trên màn hình ra mẫu báo cáo BC26, ứng dụng kiểm tra dữ liệu và chỉ xuất hiện màn hình in khi dữ liệu không còn lỗi. Kích hoạt chức năng này bằng cách nhấn nút chuột trái vào nút “In” hoặc bấm phím tắt <Alt> + I.
Bạn có thể chọn máy in, số bản in và số trang in. Mục “Chọn máy in” sẽ hiển thị tên máy in mặc trong Windows. Nếu không thấy tên máy in thì tức là máy tính này chưa được cài máy in. Khi đó phải cài máy in trước khi sử dụng ứng dụng.
Nếu muốn xem trước màn hình in ra thì bấm chuột trái vào nút “Xem trước”. Màn hình xem trước xuất hiện trên đó có các nút để dịch chuyển giữa các trang, phóng to, thu nhỏ, nút in và thoát.

* Xoá báo cáo

Sử dụng chức năng này để xoá báo cáo. Kích hoạt chức năng này bằng cách nhấn nút chuột trái vào nút “Xoá” hoặc bấm phím tắt <Alt> + X.

* Kết xuất báo cáo

Sử dụng chức năng này để kết xuất dữ liệu báo cáo trên màn hình ra file excel, ứng dụng kiểm tra dữ liệu và chỉ cho phép kết xuất ra file khi dữ liệu không còn lỗi. Kích hoạt chức năng này bằng cách nhấn nút chuột trái vào nút “Kết xuất” hoặc bấm phím tắt <Alt> + K.

* Kiểm tra và thông báo kê khai sai
- Kiểm tra
Kiểm tra lỗi là bước được thực hiện đầu tiên trước khi ghi, in hoặc kết xuất báo cáo. Hệ thống sẽ kiểm tra xem tất cả các mục bắt buộc phải nhập đã được điền thông tin chưa? Đồng thời đối chiếu kiểm tra giữa các chỉ tiêu có đúng theo quy định nhập báo cáo không? Nếu có lỗi thì vẫn được ghi nhưng không thể in hoặc kết xuất báo cáo ra file excel.
- Thông báo sai
Nếu nhập báo cáo sai hệ thống sẽ thông báo có lỗi, tất cả các ô lỗi sẽ hiển thị với nền màu hồng và có một dấu đỏ phía góc trên bên phải . Khi đưa con chuột vào dấu đỏ này hệ thống tự hiển thị nội dung lỗi và hướng dẫn sửa.

* Sao lưu dữ liệu

Trong trường hợp cần cài đặt lại máy tính hoặc chuyển ứng dụng từ máy này sang máy khác thì sẽ xuất hiện nhu cầu chuyển dữ liệu từ nơi này sang nơi khác. Việc đó được thực hiện bằng chức năng sao lưu và phục hồi dữ liệu.
Từ menu "Công cụ", chọn chức năng “Sao lưu dữ liệu”.
Nhập vào tên file để sao lưu (ví dụ backup). Bấm nút "Save" để thực hiện sao lưu toàn bộ dữ liệu đã nhập ra file này.

* Phục hồi dữ liệu

Từ menu "Công cụ", chọn chức năng “Phục hồi dữ liệu”.
Nhập vào file chứa dữ liệu đã sao lưu (đường dẫn đầy đủ). Bấm nút "Open" để thực hiện khôi phục lại toàn bộ dữ liệu đã sao lưu vào ứng dụng.

* Tra cứu báo cáo

Sử dụng chức năng này để tra cứu báo cáo tồn tại trong hệ thống dữ liệu của doanh nghiệp. Chạy chức năng này như sau:
Từ menu "Công cụ", chọn chức năng “Tra cứu báo cáo”.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Có nhiều bạn thắc mắc về loại hoá đơn (Chỗ đăng ký danh mục ấn chỉ), tôi xin tóm tắt nhanh như sau:

Mẫu số hđơn 01 GTKT-3LL01/GTKT-3LL khác nhau như thế nào nhỉ?
Sự phân biệt serial (Ký hiệu) theo chương trình còn gọi là mẫu số:

01-GTKT-3LL - Hoá đơn GTGT 3 liên - Giá 14.700 đồng/1 quyển
01 GTKT-3LL - Hoá đơn GTGT 3 liên - Giá 15.200 đồng/1 quyển
01/GTKT-3LL - Hoá đơn GTGT 3 liên - Giá 12.500 đồng/1 quyển
01 GTKT-3LL-01 - Hoá đơn GTGT 3 liên lớn
01 GTKT-3LL-01 - Hoá đơn GTGT 3 liên lớn
01 GTKT-3LL-02 - Hoá đơn GTGT 3 liên lớn
.....

Sự phân biệt mẫu số (ký hiệu) này do Bộ Tài Chính phát hành hoá đơn GTGT cho niên độ nào.

i6087_danhmucanchi.png
 
Lại cũng có người mới hỏi tôi nên xin phép chia sẻ cùng các bạn thông tin nhanh:

nhờ mọi người chỉ e cách in với ạ. E xem ở phần hiển thị thì thấy cột cuối lại nhảy sang trang khác, lúc đầu in ko sao, nhưng in lần thứ 2 thì phải chờ rất lâu (3,4p lận, chờ nó spooling ji đấy).Còn bây giờ thì e ko in đc luôn :((
Nhờ mọi người chỉ giúp e với
1.- Xem lại khổ giấy máy in của bạn set up như thế nào?
2.- Có thể tải phần mềm Free này: PDF editor to edit PDF files về để giả lập máy in - http://en.pdf24.org/pdf-editor.jsp xem có in cho dạng pdf được không?
Không đụng bản quyền
Chúc thành công
 
Nhân đây, tôi xin hỏi: Không rõ khi Nghị định số 51/2010/NĐ-CP ngày 14/5/2010 quy định về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ có hiệu lực thi hành vào 01/01/2011 và DN tự in hoá đơn thì lúc ấy trong BC26 ở phần đăng ký danh mục ấn chỉ thì DN khai báo như thế nào đây nhỉ? +-+-+-++-+-+-++-+-+-+ Phần mềm BC 26 trên cả tuyệt vời. +-+-+-++-+-+-++-+-+-+ Có thể mình lo xa quá, mong các bạn thứ lỗi cho nếu câu hỏi tình huống này làm phiền lòng các bạn
 
Bạn nhập trực tiếp hay lấy từ file excel, nếu là file excel thì bạn định dạng tại cột P (ô 14) là dạng text chứ không phải số, vẫn nhập bình thường đâu bị lỗi gì đâu bạn, coi lại phần hướng dẫn nha

2. Định dạng chuẩn cho các cột
- Các cột C, D, E, P, R,T: phải là kiểuText
- Các cột F,G, H, I, J, K, L, M, N, O, Q, S, U, V, W phải là kiểu Số


Chú ý: giữa 2 số hoá đơn huỷ "chỉ cách nhau dấu phẩy "," không có khoảng trắng

Hoadon-2.jpg

Cám ơn kế toán già gân rất nhiều
 
Chương trình BC26 phiên bản 2.1 về báo cáo sử dụng hóa đơn mã vạch

Cho mình hỏi nếu Doanh nghiệp không mua hóa đơn GTGT thì vẫn phải nộp Báo cáo sử dụng hoá đơn nhưng để trống dữ liệu, trường hợp này lên chương trình BC26 phiên bản 2.1 nhập liệu như thế nào, có anh/chị nào chỉ giúp ?
 
Cho mình hỏi nếu Doanh nghiệp không mua hóa đơn GTGT thì vẫn phải nộp Báo cáo sử dụng hoá đơn nhưng để trống dữ liệu, trường hợp này lên chương trình BC26 phiên bản 2.1 nhập liệu như thế nào, có anh/chị nào chỉ giúp ?

DN chưa mua hoá đơn tạm thời không sử dụng BC26; trước mắt dùng Excel để lập báo cáo tình hình sử dụng hoá đơn.
Kiểm tra chương trình cho bạn đây. Tôi cố tình khai báo thông tin doanh nghiệp đầy đủ đồng thời đăng ký danh mục ấn chỉ (tạm thời ở đây tôi đăng ký dùng mẫu số này 01GTKT-3LL Hoá đơn GTGT 3 Liên - Giá 15.200 đ/Quyển để cho có thông tin trước cái đã)

Vào BC 26 nhập liệu thì kết quả ghi (Thông tin sai) vẫn cho phép ghi lại thông tin sai nhưng không cho phép in

i6138_bc26.png


Mong đừng hỏi tiếp, trường hợp DN có mua rồi mà chưa sử dụng thì phải khai báo sao nhỉ?

Sao BC 26 không có mục báo cáo tình hình sử dụng hoá đơn Quý và năm nhỉ?

Sao BC 26 không có mục đăng ký danh mục ấn chỉ bổ sung nhỉ vì nếu sau ngày 01/01/2011 khi DN tự in hoá đơn, lúc ấy liệu rằng BC 26 ứng dụng sao đây +-+-+-+ +-+-+-+ +-+-+-+ BC 26 trên cả tuyệt vời +-+-+-++-+-+-++-+-+-+
 
Trường hợp bạn trả lời ở trên mình cũng đã thử nghiệm và kết quả cũng như thế. Nếu đã thống nhất mã vạch thì phải thì phải báo cáo sử dụng hóa đơn thống nhất theo chương trình BC26 chứ sao lại có chuyện làm báo cáo ngoài Excel được ! Theo Thông Tư 120 /2002/TT-BTC ngày 30/12/2002 Hướng dẫn thi hành Nghị định số: 89/2002/NĐ-CP ngày 07/11/2002 của Chính phủ về việc in, phát hành, sử dụng, quản lý hoá đơn thì theo phần VII/QUẢN LÝ HÓA ĐƠN mục 2.2 a thì DN Hàng tháng thực hiện báo cáo tình hình sử dụng hoá đơn mẫu BC-26/HĐ (theo mẫu đính kèm), chậm nhất vào ngày 10 của đầu tháng sau. Riêng một số ngành đặc thù có thể báo cáo sử dụng hoá đơn hàng quý nhưng phải được sự chấp thuận của Tổng cục Thuế.

Và Quy định nào nếu DN chưa mua hóa đơn tạm thời không sử dụng chương trình BC26 ?
 
Trường hợp bạn trả lời ở trên mình cũng đã thử nghiệm và kết quả cũng như thế. Nếu đã thống nhất mã vạch thì phải thì phải báo cáo sử dụng hóa đơn thống nhất theo chương trình BC26 chứ sao lại có chuyện làm báo cáo ngoài Excel được ! Theo Thông Tư 120 /2002/TT-BTC ngày 30/12/2002 Hướng dẫn thi hành Nghị định số: 89/2002/NĐ-CP ngày 07/11/2002 của Chính phủ về việc in, phát hành, sử dụng, quản lý hoá đơn thì theo phần VII/QUẢN LÝ HÓA ĐƠN mục 2.2 a thì DN Hàng tháng thực hiện báo cáo tình hình sử dụng hoá đơn mẫu BC-26/HĐ (theo mẫu đính kèm), chậm nhất vào ngày 10 của đầu tháng sau. Riêng một số ngành đặc thù có thể báo cáo sử dụng hoá đơn hàng quý nhưng phải được sự chấp thuận của Tổng cục Thuế.

Và Quy định nào nếu DN chưa mua hóa đơn tạm thời không sử dụng chương trình BC26 ?

Chào bạn,
Tôi không rành về kế toán cùng văn bản pháp luật cũng không am hiểu nhiều. Tuy nhiên tôi cố gắng chia sẻ những gì tôi biết cùng bạn sau đây:
Một số văn bản pháp quy về hoá đơn:
+ Nghị định 89/2002/NĐ-CP Quy định về việc in, phát hành, sử dụng và quản lý hoá đơn
+ Thông tư 120/2002/TT-BTC hướng dẫn thi hành Nghị định 89/2002/NĐ-CP Quy định về việc in, phát hành, sử dụng và quản lý hoá đơn
+ Thông tư 99/2003/TT-BTC sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 120/2002/TT-BTC
+ Công văn 3660/CT-TTHT ngày 13/05/09 của Cục Thuế TP. HCM về việc quản lý, sử dụng hoá đơn

BÁO CÁO TÌNH HÌNH SỬ DỤNG HOÁ ĐƠN, THANH QUYẾT TOÁN SỬ DỤNG HOÁ ĐƠN
Các tổ chức, cá nhân có sử dụng hoá đơn do Bộ Tài Chính phát hành, hoá đơn tự in phải lập Báo cáo tình hình sử dụng hoá đơn hàng tháng chậm nhất vào ngày thứ 20 của tháng tiếp sau tháng sử dụng, Báo cáo thanh quyết toán sử dụng hoá đơn hàng năm gởi Cơ quan thuế trực tiếp quản lý trước ngày 25/02 năm sau


Nếu đơn vị chưa từng mua, tự in hóa đơn và đăng ký sử dụng thì không cần lập BC26. Bạn cần hỏi lại cơ quan thuế quản lý trực tiếp để đảm bảo. Hãy đơn giản vấn đề bằng cách nhắc máy lên hỏi người trực tiếp quản lý là xong hỉ
 

File đính kèm

Chào bạn,
Tôi không rành về kế toán cùng văn bản pháp luật cũng không am hiểu nhiều. Tuy nhiên tôi cố gắng chia sẻ những gì tôi biết cùng bạn sau đây:
Một số văn bản pháp quy về hoá đơn:
+ Nghị định 89/2002/NĐ-CP Quy định về việc in, phát hành, sử dụng và quản lý hoá đơn
+ Thông tư 120/2002/TT-BTC hướng dẫn thi hành Nghị định 89/2002/NĐ-CP Quy định về việc in, phát hành, sử dụng và quản lý hoá đơn
+ Thông tư 99/2003/TT-BTC sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 120/2002/TT-BTC
+ Công văn 3660/CT-TTHT ngày 13/05/09 của Cục Thuế TP. HCM về việc quản lý, sử dụng hoá đơn

BÁO CÁO TÌNH HÌNH SỬ DỤNG HOÁ ĐƠN, THANH QUYẾT TOÁN SỬ DỤNG HOÁ ĐƠN
Các tổ chức, cá nhân có sử dụng hoá đơn do Bộ Tài Chính phát hành, hoá đơn tự in phải lập Báo cáo tình hình sử dụng hoá đơn hàng tháng chậm nhất vào ngày thứ 20 của tháng tiếp sau tháng sử dụng, Báo cáo thanh quyết toán sử dụng hoá đơn hàng năm gởi Cơ quan thuế trực tiếp quản lý trước ngày 25/02 năm sau


Nếu đơn vị chưa từng mua, tự in hóa đơn và đăng ký sử dụng thì không cần lập BC26. Bạn cần hỏi lại cơ quan thuế quản lý trực tiếp để đảm bảo. Hãy đơn giản vấn đề bằng cách nhắc máy lên hỏi người trực tiếp quản lý là xong hỉ

Cái này bây giờ đưa lên hơi bị thừa, Bác KTGG trên diễn đàn này đã đưa rùi.
Các bạn xem trong file đính kèm có điều diệu kỳ gì không nhé.

Thân.
 

File đính kèm

Nhân đây cho tôi hỏi, có cách nào để chỉnh lại cột 14 chăng? Giả sử tôi đánh nhầm số hoá đơn rồi và đã lưu thành công. Sau đó, tôi quay lại chỉnh sửa thì không hiển thị đầy đủ các số tôi cần chỉnh sửa, không biết mò chỗ mô tê nào sửa đây? Đau đầu thật :wall: :wall: chỉ mới có 5 cái hoá đơn huỷ thôi, còn khoản chục cái thấy bà tôi rồi

i6195_bc26trencatuyetvoi.png


http://upanh.vn/show.php/6195_bc26trencatuyetvoi.png.html
 
Nhân đây cho tôi hỏi, có cách nào để chỉnh lại cột 14 chăng? Giả sử tôi đánh nhầm số hoá đơn rồi và đã lưu thành công. Sau đó, tôi quay lại chỉnh sửa thì không hiển thị đầy đủ các số tôi cần chỉnh sửa, không biết mò chỗ mô tê nào sửa đây? Đau đầu thật :wall: :wall: chỉ mới có 5 cái hoá đơn huỷ thôi, còn khoản chục cái thấy bà tôi rồi

i6195_bc26trencatuyetvoi.png


http://upanh.vn/show.php/6195_bc26trencatuyetvoi.png.html

Chào bạn

Không biết máy bạn thế nào chứ mình chỉ cần nhấp chuột vào là được. Mời bạn xem qua hình trong file mình gửi nhen

Thân.
 

File đính kèm

Chào bạn

Không biết máy bạn thế nào chứ mình chỉ cần nhấp chuột vào là được. Mời bạn xem qua hình trong file mình gửi nhen

Thân.

Chào các bạn,

Tôi đã làm ra rồi. Như thế này nhé, nhấp vào cột 14 và sau đó dùng mũi tên lên xuống thì sẽ hiển thị ra thôi. Làm hồi nãy giờ tôi cứ đỗ lỗi hệ điều hành rồi lại nói Bờ Cờ 26 lỗi. (Dã test qua win7 và win XP, 60 năm vẫn tốt và tuyệt vời)

i6209_i-love-vtm.png

 
Trích dẫn của 1 đại sư, danh nhân ẩn dật thời webketoan.vn


BC 26 này đánh đố nhiều quá ... hihi, vậy cũng vui, chuột bạch tự nguyện mà phải không chị.
Hôm qua đi học, gặp ông thầy ở HN, nói chuyện về thí điểm BC26, ổng nói chương trình BC26 này thí điểm để làm nền khi ND51 có hiệu lực, thắc mắc về danh mục ấn chỉ sau ND 51 sẽ nhiều lên (cả nước vài trăm ngàn DN) thì ổng nói BC26 sau này sẽ cập nhật tự động DNAC khi mình thông báo mẫu hoá đơn cho CQ thuế và CQ thuế sẽ tạo CS dữ liệu tự động cho BC26 ... tin hay không, chờ xem ... khẹc khẹc ..


Tôi đang lo khi triển khai ND 51 hiệu lực vào 01/01/2011. Có trao đổi mới thấy vui, vì làm xong rồi mình giả lập ngược lại tình huống xem có bị lỗi gì không để tâm sự, chia sẻ để có chuối/bắp ăn.
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Các bạn cho mình hỏi, ko biết vì lý do gì mình ko ghi được tên hóa đơn, trong khi đó mình đã đăng ký trong mục ấn chỉ rồi nhưng khi tải lên PM vẫn báo lỗi nhập ko đúng. Có bác nào bị lỗi này ko vậy ạh
 
Bạn post file lên đi mình xem lại cho ?
 
Nơi áp dụng???????????

Bác Già Gân cho em thắc mắc một tí!
Mẫu BC26 có mã vạch này chỉ áp dụng ở Tp HCM thôi phải không?
Em mới ký báo cáo THSDHĐ có mã vạch cho Cty ở Long An giờ đang phân vân mai đi nộp báo cáo có bị sao không nữa?!$@!!!$@!!
 
Bác Già Gân cho em thắc mắc một tí!
Mẫu BC26 có mã vạch này chỉ áp dụng ở Tp HCM thôi phải không?
Em mới ký báo cáo THSDHĐ có mã vạch cho Cty ở Long An giờ đang phân vân mai đi nộp báo cáo có bị sao không nữa?!$@!!!$@!!

Hiện TP.HCM thí điểm áp dụng "Ứng dụng khai báo tình hình sử dụng hóa đơn của doanh nghiệp (BC26)" này trước. (DN TP.HCM hân hạnh được làm con chuột bạch cho ứng dụng này). Khà khà khà
Các Tỉnh Thành khác, bạn vui lòng chờ thông báo hướng dẫn triển khai của cơ quan Thuế quản lý.

Bạn quá thật thà, chỉ cần 1 cú điện thoại đến cơ quan thuế Tỉnh Long An thì sẽ rõ thôi.
Bạn có thể truy cập vào website của Cơ quan thuế Long An để được rõ và có thể tìm trong mục thông báo là biết ngay. Tóm lại, Cục Thuế Long An chưa ứng dụng phần mềm này
 
cho e hỏi là phần mềm này dùng để báo cáo thanh quyết toán hóa đơn năm lun được ko???
 
cả nhà ai có phần cài đặt mà khắc phục đc hết lỗi rồi cho em xin với?
 
Có ai biết chỉnh lại lề cho vừa 1 trang in ngang không? giúp tý, cám ơn!
 
Ứng dụng BC/26AC theo TT153/2010 theo phần mềm HTKK 3.0.1

Chào các bác;
Không biết có bác nào sau 1.1.11 vẫn xin đăng ký sử dụng tiếp hóa đơn mẫu cũ dạng **/2010N không vậy ạ?
DN em từ 1.1.11-->31.3.11 đã đăng ký và vẫn còn sử dụng mẫu hóa đơn cũ **/2010N. Theo thông báo mới nhất của thuế trong quý 3/2011, các DN phải nộp bổ sung lại BC tình hình sd hóa đơn bằng mã vạch theo chương trình HTKK 3.0 ( hiện lại thay đổi là 3.0.1). Tuy nhiên do bên em vẫn còn sử dụng mẫu cũ trong quý 1 nên PM HTKK cứ báo lỗi "Ký hiệu hóa đơn sai cấu trúc" và ko cho em in hay kết xuất file excel.
Tuy nhiên sau một hồi vooc tùm lum trong PM, em đã tìm ra được cái lỗi sai này của mình.
Để cho các thành viên gặp trường hợp tương tự không phải bực mình, mình xin chia sẻ:
trong BC tình hình sd hóa đơn BC26/AC, trong cột mã hóa đơn, các bạn click chọn TT120 ( theo TT 120/2002 ý mà); cột ký hiệu mẫu hóa đơn ghi: 01GTKT ( nếu hóa đơn khấu trừ); cột ký hiệu hóa đơn ta cứ nhập đúng mẫu háo đơn dạng cũ theo hướng dẫn thông tư 120/2002.
Mong giúp được ai đó gặp trường hợp giống mình
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Chào các bác;
Không biết có bác nào sau 1.1.11 vẫn xin đăng ký sử dụng tiếp hóa đơn mẫu cũ dạng **/2010N không vậy ạ?
DN em từ 1.1.11-->31.3.11 đã đăng ký và vẫn còn sử dụng mẫu hóa đơn cũ **/2010N. Theo thông báo mới nhất của thuế trong quý 3/2011, các DN phải nộp bổ sung lại BC tình hình sd hóa đơn bằng mã vạch theo chương trình HTKK 3.0 ( hiện lại thay đổi là 3.0.1). Tuy nhiên do bên em vẫn còn sử dụng mẫu cũ trong quý 1 nên PM HTKK cứ báo lỗi "Ký hiệu hóa đơn sai cấu trúc" và ko cho em in hay kết xuất file excel. Có bác nào gặp trường hợp giống em và biết cách khắc phục ko vậy ah. Mong được sự chia sẻ của các bác.
Thanks

Bạn vô HTKK3.0.1, phần báo cáo sử dụng hóa đơn Quý, mở chương trình ra ở mục "Mã loại hóa đơn" bạn chọn TT120 để kê khai cho các hóa đơn tồn năm 2010 chuyển qua 2011 cho Q1/2011
 

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom