Vài dòng tâm sự những ngày đầu năm - Tinh thần GPE

Liên hệ QC
Các bác đầu năm bàn nhiều đến chuyện mót mật khá rôm rã ấy nhỉ.
Sao các bác không đổ thêm nước vô chai (mật) có phải ôm trọn gói hay không?
 
Các bác đầu năm bàn nhiều đến chuyện mót mật khá rôm rã ấy nhỉ.
Sao các bác không đổ thêm nước vô chai (mật) có phải ôm trọn gói hay không?
Có người ăn để no, có người thưởng thức, trải nghiệm. Cái ngoáy ngoáy, táp táp, đá đá kia mới là món ngon, là trải nghiệm trên cả tuyệt vời kìa.
 
Ở cái mặt tôi dùng nó mới khổng lồ. Ở cái mặt bác dùng thì nó tí hon. Bằng chứng là bác nhắc, tôi nhìn kỹ lại mới thấy.
Tôi đọc trên mạng liên tục thấy "cô A khóa môi anh B". Hơi bất ngờ về cách dùng từ, nhưng nói thực kiểu khóa môi tôi không chuộng lắm. Nhưng rất thích mút lưỡi. Lưỡi khổng lồ hay lưỡi tí hon đều thích. :D
 
Bài em tâm huyết viết dài thế các bác đọc bình luận có mỗi 2 từ thế là sao
Cả một bài tâm huyết hay quá không có gì để bàn ngoại trừ 2 từ ấy :p :p :p
Dù sao cũng nên quay về chủ đề chính cái.
Thời cách đây 10 năm, tinh thần GPE là tinh thần học hỏi lẫn nhau, thể hiện trên việc bàn nhau hoặc thi nhau trong cùng chủ đề xem ai có công thức đúng hơn, hay hơn, gọn gàng hơn. Lúc ấy có anhtuan1066, BNTT, Thu Nghi, yeudoi, và một số bạn khác.
Cũng thời đó có phát động chương trình dịch tài liệu tiếng Anh: Chủ đề "Mỗi ngày 1 tuyệt chiêu" do 3 người dịch, chuyên đề biểu đồ 2 người dịch, Excel Hack 2 người dịch, ... Riêng BNTT dịch hết tất tần tật cách sử dụng tất cả các hàm trong Excel.
Tiếp theo là thời kỳ cùng nhau học VBA, chuyên đề Find, chuyên đề mảng, Dictionary, nhiều người cùng tham gia.
Hăng hái trả lời bài đến nỗi phải nhắc nhau rằng các ông cao thủ đừng thấy bài mà giành nhau làm nữa, tạm ngưng cơn ghiền 2, 3 ngày để cho thành viên khác trả lời với, các ông trả lời xong chả ai còn bàn thêm được gì (!)
Đó cũng là thời kỳ nội quy thắt chặt và mod làm việc cật lực:
- Tạo ra các box mới, dời bài, sắp xếp bài, chọn bài dán lên đầu từng box
- Xoá bài, gộp bài, sửa bài, dời bài cho đúng box, ... Lúc đó đừng mong viết lạc đề, viết 2, 3 bài liên tiếp, spam, hỏi thêm ngoài chủ đề ban đầu
- Có 1 chuyện vui là khi offline mà chụp hình, người được chụp hình giơ 2 tay lên hoặc để cả lên bàn và đùa không có tay nào được để dưới bàn. Lý do là trước đó có 1 hình chụp 2 thành viên nam, 1 anh vịn đầu gối anh kia mà nói chuyện say mê, nhưng lời bình vui cho ảnh lại biến chuyện vịn đầu gối thành hình ảnh xấu; lời bình đó bị xoá vì vi phạm nội quy (!)
- Một chuyện vui khác là trong 1 clip offline sinh nhật phần tự giới thiệu thành viên, một đồng chí hứa sẽ viết tăng lên 1 ngày 3 bài, và tôi ghẹo là phải viết 4 để xoá 1 còn 3 là vừa! (do là trước đó anh này bị xoá khá nhiều)

Còn gần đây ư? Do cuộc sống số lượng Mod mỏng dần, một số người tích cực rời khỏi cuộc chơi (BNTT, Thu Nghi, ...), nội quy cũng nới lỏng 1 phần. Do đó các bài thư giãn vui vẻ ngoài chủ đề chính không bị xoá nhiều nữa, và công kích nhau cũng nhiều hơn. Chọc ngoáy vô ý thức hoặc công kích nhau cũng nhiều hơn.

Dù vậy, tinh thần chia sẻ, học hỏi, giúp nhau vẫn còn, và đó vẫn là tinh thần GPE như tác giả chủ đề này nhận định.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Các anh "biến tấu" chủ đề này thành gì thấy ghê quá. May có anh ptm0412 kịp thời tung liên hoàn cước chặn đà tấn tới.

Phần tôi, cứ tiếc là dịp offline lại trùng sinh nhật con gái nên không bao giờ tham dự được. Có lẽ phải cố thu xếp để được lần sống thật chứ lâu nay ảo hơi nhiều rồi.
 
Có khi nó lại là cái kiểu Pháp ấy anh
Trời ơi, ý anh khác rồi. Tôi hiểu lầm trầm trọng rồi.

Trong tiếng Ba Lan từ język có 2 nghĩa chính là lưỡi và ngôn ngữ - tiếng nói. Chúng có nghĩa cụ thể dựa vào ngữ cảnh. Vd. "Znam język wietnamski" thì phải là "Tôi biết (znam) tiếng (język) Việt Nam (wietnamski), chứ không thể là "Tôi biết cái lưỡi Việt Nam". Đấy là 2 nghĩa chính, còn những nghĩa khác nữa. Đốt một đống lửa thì có những ngọn - nhánh lửa bốc lên, và mỗi phần đó được gọi là là "lưỡi lửa" - język ognia (ognia là cách 2 của từ ogień - lửa).
Vân vân và mây mây ...

miłość có nghĩa là tình yêu.
francuski/francuska/francuskie là tính từ, có nghĩa là thuộc về Pháp, kiểu Pháp. Vd. "język francuski" là tiếng Pháp.

"miłość francuska". He he. Khi anh nói về kiểu Pháp thì không hiểu tại sao tôi liên tưởng ngay tới "miłość francuska". Tất nhiên anh nói về "nụ hôn" mà tôi liên tưởng ngay tới "tình yêu". Mà nếu nói tới "miłość francuska" - tình yêu kiểu Pháp thì ai ở Ba Lan cũng liên tưởng tới cái thứ đòi hỏi "tư thế 69" - "tư thế lộn ngược" (đuôi của 6 ở nơi đầu của 9 và ngược lại) và nghĩa thì như trong ảnh sau đây

kieuphap.jpg
 
Người Anh hay ngụ ý "French" có nghĩa là dùng môi và miệng. "French Kiss" tiếng Việt là "đá lưỡi".

Yêu kiểu Pháp thì hiểu là xoa-xăn-nớp đúng rồi.

Tuy nhiên, cần biết là có những cái người Anh và Pháp nói về nhau chỉ dùng để hiểu theo thành ngữ và thói quen thôi chứ chưa hẳn đúng sự thật 100%. Ví dụ như "English breakfast" là muốn nói bữa ăn sáng hoành tráng, và "Continental breakfast" là bữa ăn sáng nhẹ (người Anh gọi chung khối Pháp, Ý, Đức là continental - lục địa)
 
Tôi tóm tắt những từ khóa ở các bài trên như sau: "Nụ hôn", "tình yêu","Khóa môi", "tư thế 69", "đá lưỡi", "ngoáy ngoáy", "đá đá".
Mấy cháu 18+ còn đi học và chưa đi làm nên không tham gia diễn đàn để học hỏi. Nếu mấy cháu vào đọc được mấy cụm từ trên chắc mấy cháu bình loạn luôn.
 
Tôi tóm tắt những từ khóa ở các bài trên như sau: "Nụ hôn", "tình yêu","Khóa môi", "tư thế 69", "đá lưỡi", "ngoáy ngoáy", "đá đá".
Mấy cháu 18+ còn đi học và chưa đi làm nên không tham gia diễn đàn để học hỏi. Nếu mấy cháu vào đọc được mấy cụm từ trên chắc mấy cháu bình loạn luôn.
Trên GPE này, nhìn những CSDL rối như tổ đỉa, nghe những điều kiện bắt dùng công thức khủng, code VBA loạn xà ngầu riết rồi rối loạn tiền đình luôn.
Lâu lâu có dịp xả sì-trét là anh chị em xả ngay vậy thôi.

Ngày Tết người ta cúng mảng cầu, xoài, tép xả, bình ga (cầu xài xả ga)
Mình cúng giấy toa lét, tép xả, si rô, con bọ chét (cầu xả si trét)
 
Cái câu mà tôi viết được dùng và biết bởi người Ba Lan. Nó dùng để chỉ những sự vuốt ve, sự mơn trớn vùng nhạy cảm, được thực hiện bằng miệng và lưỡi. Nó không được bê từ tiếng Anh, không được "dịch" từ tiếng Anh, không được bắt chước theo người Anh.

Mỗi một nền văn hóa đều có đôi chút ảnh hưởng bởi những nền văn hóa khác. Có nhiều cái được "du nhập" từ những nền văn hóa khác và làm giầu cho nên văn hóa ấy.

Với người Ba Lan "miłość francuska" không phải vô cớ làm liên tưởng tới Pháp. Người dân ở đất nước này được coi là những "chuyên gia" của "nghệ thuật yêu" và là những người tình tuyệt vời, là những người sẵn sàng đưa vào phòng ngủ của mình những kỹ thuật tình dục tinh vi, điêu luyện. Nó giống như là khi nói đến mốt, đến sự thanh lịch thì người ta liên tưởng ngay tới người Pháp, tới "thủ đô" của mốt: Paris.
 
Tôi tóm tắt những từ khóa ở các bài trên như sau: "Nụ hôn", "tình yêu","Khóa môi", "tư thế 69", "đá lưỡi", "ngoáy ngoáy", "đá đá".
Mấy cháu 18+ còn đi học và chưa đi làm nên không tham gia diễn đàn để học hỏi. Nếu mấy cháu vào đọc được mấy cụm từ trên chắc mấy cháu bình loạn luôn.
Xin thưa, thời nay có nhiều cái tôi phải học từ các cháu 18+ và nhỏ tuổi hơn nữa đấy ạ. Như từ "khóa môi" thì tôi đọc trên mạng, được viết bởi những người lớn và cả người bé đấy ạ. Về khoản này thì tôi có nhiều cái còn phải học từ bọn trẻ đấy ạ.

Bạn hãy nhớ lại hồi mình 12, 13 tuổi có yêu đượng nhăng nhít, bỏ nhà theo trai ở mức độ "đáng báo động" như bây giờ không? Bọn trẻ bây giờ chúng còn thoáng hơn cả bạn và tôi đấy.
---------
Người ta đã tranh luận rất nhiều về giáo dục giới tính.
Sao lại có thể cung cấp thông tin, kiến thức về tình dục cho đứa bé trong nhà trường, xã hội như thế. Không ít vị đã nổi đóa như thế. Họ đâu biết rằng do thiếu kiến thức, không biết ngừa thai mà rất nhiều thiếu nữ có thai ngoài ý muốn. Trẻ con không được dạy về những thay đổi trong cơ thể mình trong thời kỳ dậy thì, không được dạy những kỹ năng tự bảo vệ mình. Trẻ con nói về tình dục rất thô tục. Tưởng không dạy về giới tính, về ngừa thai là trẻ ngoan ư. Nếu không được dạy trong gia đình trong nhà trường thì chúng sẽ dùng từ mà chúng học được ở ngoài đường, "trên vỉa hè". Nếu chúng không được trang bị kiến thức cần thiết thì chúng sẽ được "ngoài đường" dạy cho, nhiều khi là những kiến thức lệch lạc. Và có những cái không cấm được. Cấm thì chúng sẽ học từ những bạn xấu, từ người lớn. Dạy chúng có ý thức bảo vệ mình không tốt hơn sao.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Công việc của mình dùng excel chỉ có = + - * / và hai hàm duy nhất dùng là sum và forecast còn lại gần như không dùng. Mình trước tham gia GPE từ năm 2011 chỉ là để tìm những lỗi mà mình gặp phải nhớ hồi đấy là dùng office XP chuyên gia bị lỗi mất định dạng nên đi tìm cách giải quyết khổ sở. Đến 2017 mới nghe nói đến có VBA mới mầy mò tìm hiểu và đi làm hộ mấy người quen cái phần mềm nho nhỏ để giúp họ nhàn hơn (vì mấy người đấy dùng excel chỉ biết nhập số và in chấm hết :type: . Vào Google tìm coppy được vài cái code đơn giản đến mấy cái khó hơn bí mới đăng bài lên GFE hỏi, được mọi người giúp đỡ hết sức nhiệt tình lên yêu GFE từ đấy và mới dừng ở đấy vì nghĩ trong này toàn người giỏi mình biết gì đâu mà tham gia viết bài. Đến 2 năm sau có một lần phải bổ sung cho phần mềm mà trước mình học được, đăng bài hỏi nhưng không có trả lời mà toàn thấy mấy người vào chê bai, chọc ngoáy, giật mình tự hỏi GPE mà mình biết sao lại thành như vậy, tinh thần mọi người trên GPE giúp nhau đi đâu mất rồi. Cảm thấy tự ái đã định từ giờ không tham gia vào GPE nữa, nhưng rồi nghĩ lại cái mình học được và mọi người trên GPE giúp mình nhiều hơn thế rất nhiều sao mình phải bỏ, cái gì mình không thích thì cứ coi như là không nhìn thấy đi. Và rồi như một cái duyên, có lần đọc bài hỏi của một bạn trên diễn đàn dễ quá đúng phần mình biết mà mãi chưa ai trả lời thế là nhào vô thôi, từ đấy mình mời nghĩ rằng có những bạn còn không biết hơn mình cơ mà, mình được mọi người trên GPE giúp thì bây giờ mình biết gì thì giúp cho các bạn ấy như các bạn khác giúp mình. Và chính nhờ qua đấy đọc được cách làm của các bạn khác mà càng học được nhiều công thức mới hay hơn, nâng cao được kiến thức của bản thân, bén duyên chính thức với GPE từ đấy, và cái cách giúp đỡ học hỏi lẫn nhau mà mình học được ở đây mình vẫn tự gọi là tinh thần GPE.
P/S: Đôi dòng tự sự những ngày đầu năm mới
Chào bạn,
Mình có theo dõi bạn và cách giúp đỡ bài của bạn rất là dễ thương và khiêm tốn.
Cám ơn bạn đã đồng hành cùng GPE suốt những năm qua.
Mình rất vui khi có thêm thành viên nữ gắn bó với diễn đàn nè.
Mong sẽ được gặp bạn ngoài đời thật vào một ngày gần nhất.
Thân,
moneymong.pt
 
Bạn nào có giáo án về giáo dục giới tính của ngành xin giới thiệu sơ bộ; Ngõ hầu giúp phần đông cư dân GPE.COM được biết với nhỉ?
 
...
Bạn hãy nhớ lại hồi mình 12, 13 tuổi có yêu đượng nhăng nhít, bỏ nhà theo trai ở mức độ "đáng báo động" như bây giờ không? Bọn trẻ bây giờ chúng còn thoáng hơn cả bạn và tôi đấy.
Chẳng phải Thuý Kiều 15-16 đã trèo tường thăm Kim Trọng sao bác?

Tôi quên mất Thôi Oanh Oanh trong Tây Sương Ký là bao nhiêu, nhưng cô này cũng lãng mạn lắm.
 
Chẳng phải Thuý Kiều 15-16 đã trèo tường thăm Kim Trọng sao bác?

Tôi quên mất Thôi Oanh Oanh trong Tây Sương Ký là bao nhiêu, nhưng cô này cũng lãng mạn lắm.
Tôi không nói về trường hợp đơn lẻ mà bác. Tôi nói về sự phổ biến ở lứa tuổi đó trong thế hệ tôi và thế hệ ngày nay. Có trường hợp 12 tuổi đã đứng dưới cột đèn, nhưng điều đó không có nghĩa là thời đó đa số trẻ 12 tuổi đã đứng dưới cột đèn với vốn tự có.
 
Các anh "biến tấu" chủ đề này thành gì thấy ghê quá. May có anh ptm0412 kịp thời tung liên hoàn cước chặn đà tấn tới.

Phần tôi, cứ tiếc là dịp offline lại trùng sinh nhật con gái nên không bao giờ tham dự được. Có lẽ phải cố thu xếp để được lần sống thật chứ lâu nay ảo hơi nhiều rồi.
Em cũng rất mong gặp anh!
 
Web KT
Back
Top Bottom