Xin hướng dẫn về click chọn trong Listbox

Liên hệ QC

evenking

Thành viên mới
Tham gia
5/10/11
Bài viết
32
Được thích
0
Em có 1 file như đính kèm.
* Mô tả file:
Gồm 03 form: Manhinhchinh, ManhinhKT, ThemDN.
Manhinhchinh là Form đầu tiên xuất hiện
* Mục đích em nhờ xin code/hướng dẫn:
1. Tại textbox của Manhinhchinh có thể tìm kiếm theo tên doanh nghiệp (data em để ở Sheet1).
Kết quả tìm kiếm được hiện tên ở Listbox và gồm 03 cột (tương ứng với 03 cột từ B-D (không có A) trong sheet1)
2. Tại Mamhinhchinh khi double click chọn 1 dòng tên của doanh nghiệp bất kỳ sẽ hiện ra Form ManhinhKT với các thông tin như sau
Textbox 1 là tên của DN được click chọn
Textbox 2 là địa chỉ của DN được chọn
Textbox 3 là số GCNKD được chọn
Textbox 4 là số HĐTC (dữ liệu thuộc Sheet2) tương ứng với Mã của DN được chọn
3. Tại Manhinhchinh nếu click nút "Thêm mới DN" sẽ hiện ra form ThemDN
4. Tại Form ThemDN khi click nút "Thêm và lưu" có thể nhảy tắt sang Form ManhinhKT với các dữ liệu vừa mới nhập
5. Tại Form ThemDN khi click nút "Xóa" có thể xóa dòng được chọn đồng thời xóa luôn dữ liệu tương ứng tại Sheet1
Em xin chân thành cảm ơn
 

File đính kèm

Em có 1 file như đính kèm.
* Mô tả file:
Gồm 03 form: Manhinhchinh, ManhinhKT, ThemDN.
Manhinhchinh là Form đầu tiên xuất hiện
* Mục đích em nhờ xin code/hướng dẫn:
1. Tại textbox của Manhinhchinh có thể tìm kiếm theo tên doanh nghiệp (data em để ở Sheet1).
Kết quả tìm kiếm được hiện tên ở Listbox và gồm 03 cột (tương ứng với 03 cột từ B-D (không có A) trong sheet1)
2. Tại Mamhinhchinh khi double click chọn 1 dòng tên của doanh nghiệp bất kỳ sẽ hiện ra Form ManhinhKT với các thông tin như sau
Textbox 1 là tên của DN được click chọn
Textbox 2 là địa chỉ của DN được chọn
Textbox 3 là số GCNKD được chọn
Textbox 4 là số HĐTC (dữ liệu thuộc Sheet2) tương ứng với Mã của DN được chọn
3. Tại Manhinhchinh nếu click nút "Thêm mới DN" sẽ hiện ra form ThemDN
4. Tại Form ThemDN khi click nút "Thêm và lưu" có thể nhảy tắt sang Form ManhinhKT với các dữ liệu vừa mới nhập
5. Tại Form ThemDN khi click nút "Xóa" có thể xóa dòng được chọn đồng thời xóa luôn dữ liệu tương ứng tại Sheet1
Em xin chân thành cảm ơn
Ở ý 2. bạn sửa code thế này.
Mã:
Private Sub ListBox1_DblClick(ByVal Cancel As MSForms.ReturnBoolean)
    With UsfManhinhKT
        .TextBox1 = ListBox1.List(ListBox1.ListIndex, 0)
        .TextBox2 = ListBox1.List(ListBox1.ListIndex, 1)
        .TextBox3 = ListBox1.List(ListBox1.ListIndex, 2)
        .Show
    End With
End Sub
Nhưng chổ
Textbox 4 là số HĐTC (dữ liệu thuộc Sheet2) tương ứng với Mã của DN được chọn
Có vấn đề là trong ListBox1 không có cột Mã rồi lấy đâu là trích từ sheet2. Nên trong ListBox1 phải có thêm cột nửa là mã thì mới làm được. Tới đây có vấn đề nên không xem tiếp các mục 3, 4 và 5
 
Upvote 0
Ở sheets 1 có cũng có mã DN giống như ở Sheets 2 đó ạ
 
Upvote 0
Ở sheets 1 có cũng có mã DN giống như ở Sheets 2 đó ạ
Nhưng vấn đề ở đây là bạn đang click vào Lisbox1 chẳng có liên quan gì với sheet1 cả. Trừ khi cột Tên giống như cột Mã là không có trường hợp trùng tên nhau thì được.
 
Upvote 0
Nhưng vấn đề ở đây là bạn đang click vào Lisbox1 chẳng có liên quan gì với sheet1 cả. Trừ khi cột Tên giống như cột Mã là không có trường hợp trùng tên nhau thì được.
Ý của em là: Sheet1 có điểm chung với Sheet2 là cột A (mã DN). Em hơi dốt ở mảng trình bầy nội dung mong bác thông cảm
 
Upvote 0
Em nghĩ là phải đi vòng lại về sheet1 để tìm ra mã rồi từ mã lại tìm sang sheet 2 để hiện dữ liệu, có đúng không ạ
 
Upvote 0
Em nghĩ là phải đi vòng lại về sheet1 để tìm ra mã rồi từ mã lại tìm sang sheet 2 để hiện dữ liệu, có đúng không ạ
Đúng là vậy, nhưng cột tên phải duy nhất, vì nếu có 2 trường hợp trùng tên thì lấy cái mã nào để tìm trong sheet 2. Tại thấy bạn khó quá chứ có nhiều cách lách luật lắm, nhưng bạn cứ bảo thủ thì sẽ không làm được vấn đề này đâu, vì nguyên tắc để quản lý dữ liệu là phải có ít nhất cột mã là cột căn bản cần phải có trong cơ sở dữ liệu. Trong khi bạn đưa lên Listbox lại bỏ nó đi, nhưng khi bỏ đi sẽ có nhiều vấn đề phát sinh, bạn cứ nghiên cứu tiếp đi, đến một lúc nào đó bạn sẽ quay lại nơi xuất phát thôi. Vậy thôi!
 
Upvote 0
Em có 1 file như đính kèm.
* Mô tả file:
Gồm 03 form: Manhinhchinh, ManhinhKT, ThemDN.
Manhinhchinh là Form đầu tiên xuất hiện
* Mục đích em nhờ xin code/hướng dẫn:
1. Tại textbox của Manhinhchinh có thể tìm kiếm theo tên doanh nghiệp (data em để ở Sheet1).
Kết quả tìm kiếm được hiện tên ở Listbox và gồm 03 cột (tương ứng với 03 cột từ B-D (không có A) trong sheet1)
2. Tại Mamhinhchinh khi double click chọn 1 dòng tên của doanh nghiệp bất kỳ sẽ hiện ra Form ManhinhKT với các thông tin như sau
Textbox 1 là tên của DN được click chọn
Textbox 2 là địa chỉ của DN được chọn
Textbox 3 là số GCNKD được chọn
Textbox 4 là số HĐTC (dữ liệu thuộc Sheet2) tương ứng với Mã của DN được chọn
3. Tại Manhinhchinh nếu click nút "Thêm mới DN" sẽ hiện ra form ThemDN
4. Tại Form ThemDN khi click nút "Thêm và lưu" có thể nhảy tắt sang Form ManhinhKT với các dữ liệu vừa mới nhập
5. Tại Form ThemDN khi click nút "Xóa" có thể xóa dòng được chọn đồng thời xóa luôn dữ liệu tương ứng tại Sheet1
Em xin chân thành cảm ơn
Góp ý cho bạn:
1/ Tốt nhất là bạn nên đưa 1 cái File thực tế đang theo dõi lên rồi nêu mục đích cần làm gì để các thành viên có kinh nghiệm về thiết kế hay tạo UserForm sẽ giúp cho cách làm thì sẽ hiệu quả hơn là bạn tự vẽ ra rồi bắt người khác làm theo (Ví dụ: UserForm2 của bạn hiện lên thì làm cách nào để bạn thêm, sửa, xóa), chắc là không làm được rồi.
2/ Cái sai lầm thứ hai: Tiêu đề của Sheet1, Sheet2 của bạn không đồng bộ thì làm sao lấy dữ Sheet1 gán vào Sheet2 (cái này gọi là râu ông nọ cắm càm bà kia).
3/ Cái quan trọng nhất là muốn người khác giúp thì nên có tiêu đề đầy đủ để người ta lường trước được việc gì sẽ sảy ra tiếp theo.
4/ Sửa cái tiêu đề lại là ListBox (còn ListView là 1 loại Control khác).
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
nhưng cột tên phải duy
Góp ý cho bạn:
1/ Tốt nhất là bạn nên đưa 1 cái File thực tế đang theo dõi lên rồi nêu mục đích cần làm gì để các thành viên có kinh nghiệm về thiết kế hay tạo UserForm sẽ giúp cho cách làm thì sẽ hiệu quả hơn là bạn tự vẽ ra rồi bắt người khác làm theo (Ví dụ: UserForm2 của bạn hiện lên thì làm cách nào để bạn thêm, sửa, xóa), chắc là không làm được rồi.
2/ Cái sai lầm thứ hai: Tiêu đề của Sheet1, Sheet2 của bạn không đồng bộ thì làm sao lấy dữ Sheet1 gán vào Sheet2 (cái này gọi là râu ông nọ cắm càm bà kia).
3/ Cái quan trọng nhất là muốn người khác giúp thì nên có tiêu đề đầy đủ để người ta lường trước được việc gì sẽ sảy ra tiếp theo.
4/ Sửa cái tiêu đề lại là ListBox (còn ListView là 1 loại Control khác).
Em đã sửa lại tiêu đề, và đính kèm file mong các anh chị giúp đỡ
Bài đã được tự động gộp:

Đúng là vậy, nhưng cột tên phải duy nhất, vì nếu có 2 trường hợp trùng tên thì lấy cái mã nào để tìm trong sheet 2. Tại thấy bạn khó quá chứ có nhiều cách lách luật lắm, nhưng bạn cứ bảo thủ thì sẽ không làm được vấn đề này đâu, vì nguyên tắc để quản lý dữ liệu là phải có ít nhất cột mã là cột căn bản cần phải có trong cơ sở dữ liệu. Trong khi bạn đưa lên Listbox lại bỏ nó đi, nhưng khi bỏ đi sẽ có nhiều vấn đề phát sinh, bạn cứ nghiên cứu tiếp đi, đến một lúc nào đó bạn sẽ quay lại nơi xuất phát thôi. Vậy thôi!
Em không biết trình bày thế nào cho bác hiểu.
Đại ý của em là ở
Sheet thứ 1: để tên doanh nghiệp mỗi doanh nghiệp có 1 mã riêng (VD Doanh nghiệp A, mã là DNA; Doanh nghiệp B, mã là DNB)
Sheet thứ 2: để các hợp đồng của doanh nghiệp mà có mã ở sheet 1 (VD Hợp đồng 1 ứng với mã DNA, Hợp đồng 3 ứng với mã DNB)
Em muốn hiện đồng thời trong 1 Form kết quả tên doanh nghiệp A và hợp đồng 1; hoặc Doanh nghiệp B và hợp đồng 3
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Em đã sửa lại tiêu đề, và đính kèm file mong các anh chị giúp đỡ
Bài đã được tự động gộp:


Em không biết trình bày thế nào cho bác hiểu.
Đại ý của em là ở
Sheet thứ 1: để tên doanh nghiệp mỗi doanh nghiệp có 1 mã riêng (VD Doanh nghiệp A, mã là DNA; Doanh nghiệp B, mã là DNB)
Sheet thứ 2: để các hợp đồng của doanh nghiệp mà có mã ở sheet 1 (VD Hợp đồng 1 ứng với mã DNA, Hợp đồng 3 ứng với mã DNB)
Em muốn hiện đồng thời trong 1 Form kết quả tên doanh nghiệp A và hợp đồng 1; hoặc Doanh nghiệp B và hợp đồng 3
File này có khác gì File bài 1 đâu?
Bạn đọc lại nội dung bài 9 tôi đã góp ý.
 
Upvote 0
Vẫn liên quan đến listbox, emcó file như đính kèm, xin nhờ các bác chỉ giúp ạ
- Với listbox 1: em muốn hiện bảng gồm 2 cột, dữ liệu từ 2 cột a,b thuộc sheet 1 (mảng này phải động, nghĩa à khi em thêm bớt tại sheet 1 thì phần hiện cũng thay đổi. đồng thời không hiện khoảng trống)
- Với listbox 2: cũng hiện tương tự nhưng khi tích vào checkbox thì chỉ hiện những phần có giá trị tương ứng cột true
- Với listbox 3: em muốn hiện dữ liệu gộp của sheet1 và sheet 2 ở 2 cột a, b
- Với multipage: em muốn khi bấm ok, nếu đang ở page 1 thì sẽ chỉ nhập dữ liệu tại texbox1 vào ô A1 sheet1; nếu đang ở page 2 thì sẽ chỉ nhập dữ liệu tại textbox2 vào ô A1 sheet 2
Bài đã được tự động gộp:
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Vẫn liên quan đến listbox, emcó file như đính kèm,
(1)- Với listbox 1: em muốn hiện bảng gồm 2 cột, dữ liệu từ 2 cột a,b thuộc sheet 1 (mảng này phải động, nghĩa à khi em thêm bớt tại sheet 1 thì phần hiện cũng thay đổi. đồng thời không hiện khoảng trống)
(2)- Với listbox 2: cũng hiện tương tự nhưng khi tích vào checkbox thì chỉ hiện những phần có giá trị tương ứng cột true
(3)- Với listbox 3: em muốn hiện dữ liệu gộp của sheet1 và sheet 2 ở 2 cột a, b
(4) - Với multipage: em muốn khi bấm ok, nếu đang ở page 1 thì sẽ chỉ nhập dữ liệu tại texbox1 vào ô A1 sheet1; nếu đang ở page 2 thì sẽ chỉ nhập dữ liệu tại textbox2 vào ô A1 sheet 2
(1) & (2): Xem trong file;
(3) Ở Sheet2 dữ liệu chỉ có 1 cột & hình như bạn chưa chăm chút đến vấn đề của mình lắm.
Xong (3) ta mới giải tới (4)
 

File đính kèm

Upvote 0
Góp ý cho bạn:
1/ Tốt nhất là bạn nên đưa 1 cái File thực tế đang theo dõi lên rồi nêu mục đích cần làm gì để các thành viên có kinh nghiệm về thiết kế hay tạo UserForm sẽ giúp cho cách làm thì sẽ hiệu quả hơn là bạn tự vẽ ra rồi bắt người khác làm theo (Ví dụ: UserForm2 của bạn hiện lên thì làm cách nào để bạn thêm, sửa, xóa), chắc là không làm được rồi.
2/ Cái sai lầm thứ hai: Tiêu đề của Sheet1, Sheet2 của bạn không đồng bộ thì làm sao lấy dữ Sheet1 gán vào Sheet2 (cái này gọi là râu ông nọ cắm càm bà kia).
3/ Cái quan trọng nhất là muốn người khác giúp thì nên có tiêu đề đầy đủ để người ta lường trước được việc gì sẽ sảy ra tiếp theo.
4/ Sửa cái tiêu đề lại là ListBox (còn ListView là 1 loại Control khác).
File của em đây ạ
 

File đính kèm

Upvote 0
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom