Xin hướng dẫn cách tự động tính tổng từ nhiều file Excel vào file tổng hợp

Liên hệ QC

vtkhanhbl

Thành viên mới
Tham gia
9/2/08
Bài viết
19
Được thích
1
Chào các anh chi, xin các anh chị trên diễn đàn giúp đỡ mình phần này.
Em có 3 file báo cáo gồm: Báo cáo tháng 1, báo cáo tháng 2, báo cáo tháng 3. Và một file báo cáo quý tổng hợp từ 3 file trên. Em đã tạo được công thức tính tổng liên kết với 3 file, nhưng mỗi lần mở file báo cáo quý lên em phải mở 3 file báo cáo tháng lên mới cập nhật được (Trong mỗi file báo cáo tháng có rất nhiều sheet, mỗi sheet sẽ ứng với một huyện thị trong tỉnh. Em đã xóa đi những huyện khác chỉ để lại 2 sheet mẫu). Xin các anh chị giúp đỡ em là sao cho mỗi lần em chỉ cần mở file tổng hợp lên thì có đoạn lệnh mở 3 file báo cáo tháng lên để cho file tổng hợp cập nhật kết quả rồi đóng lại. Mong các anh chị trên diễn đàn giúp đỡ cho em. Em xin cám ơn.
Em trình bày hơi khó hiểu. Em nhờ các anh chi trên diễn đàn hướng dẫn em viết code để khi mở file tổng hợp lên thì đoạn code sẽ các file liên kết lên thôi ạ.
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Chào các anh chi, xin các anh chị trên diễn đàn giúp đỡ mình phần này.
Em có 3 file báo cáo gồm: Báo cáo tháng 1, báo cáo tháng 2, báo cáo tháng 3. Và một file báo cáo quý tổng hợp từ 3 file trên. Em đã tạo được công thức tính tổng liên kết với 3 file, nhưng mỗi lần mở file báo cáo quý lên em phải mở 3 file báo cáo tháng lên mới cập nhật được (Trong mỗi file báo cáo tháng có rất nhiều sheet, mỗi sheet sẽ ứng với một huyện thị trong tỉnh. Em đã xóa đi những huyện khác chỉ để lại 2 sheet mẫu). Xin các anh chị giúp đỡ em viết code sao cho mỗi lần em chỉ cần mở file tổng hợp lên là tự động mở 3 file báo cáo tháng lên để cập nhật kết quả từ 3 file báo cáo tháng rồi tự đóng lại. Mong các anh chị trên diễn đàn giúp đỡ cho em. Em xin cám ơn
sao bạn không cho vào một file cho nó đở phức tạp, mỗi sheet bạn tao nhiều vùng và mỗi vùng là mỗi huyện thị. code mà khi mở file tổng hợp lên mà tưh động cập nhật dữ liệu ở các file ko mở thì chắc khó, dụ này cao thủ nào làm để em học hỏi ...he he he
 
Không phải ý mình như vậy. Ý mình là khi mở file tổng hợp lên thì có đoạn code tự động mở những file liên kết lên để file tổng hợp cập nhật xong rồi có đoạn code cho những đóng những file này lại. Tại vì khi những file liên kết mở lên thì file tổng hợp sẽ tự động cập nhật theo công thức rồi. Mình cũng muốn làm như ý bạn lắm nhưng vấn đề ở đây là dữ liệu rất nhiều. Mỗi sheet đại diện cho một huyện thi và số bệnh nhân khám nhiều lắm. Nếu để chung một sheet rất là rối.
 
Chào các anh chi, xin các anh chị trên diễn đàn giúp đỡ mình phần này.
Em có 3 file báo cáo gồm: Báo cáo tháng 1, báo cáo tháng 2, báo cáo tháng 3. Và một file báo cáo quý tổng hợp từ 3 file trên. Em đã tạo được công thức tính tổng liên kết với 3 file, nhưng mỗi lần mở file báo cáo quý lên em phải mở 3 file báo cáo tháng lên mới cập nhật được (Trong mỗi file báo cáo tháng có rất nhiều sheet, mỗi sheet sẽ ứng với một huyện thị trong tỉnh. Em đã xóa đi những huyện khác chỉ để lại 2 sheet mẫu). Xin các anh chị giúp đỡ em là sao cho mỗi lần em chỉ cần mở file tổng hợp lên thì có đoạn lệnh mở 3 file báo cáo tháng lên để cho file tổng hợp cập nhật kết quả rồi đóng lại. Mong các anh chị trên diễn đàn giúp đỡ cho em. Em xin cám ơn.
Em trình bày hơi khó hiểu. Em nhờ các anh chi trên diễn đàn hướng dẫn em viết code để khi mở file tổng hợp lên thì đoạn code sẽ các file liên kết lên thôi ạ.

Có ai có đoạn code để mở 3 file này lên chỉ giúp em với. Em chỉ cần đoạn code thực hiện lệnh tự động mở 3 file liên kết lên thôi. Giúp em với?
 
Có ai có đoạn code để mở 3 file này lên chỉ giúp em với. Em chỉ cần đoạn code thực hiện lệnh tự động mở 3 file liên kết lên thôi. Giúp em với?
Bạn dùng code này.
PHP:
Private Sub Auto_Open()
On Error Resume Next
Dim i As Long
For i = Mid(ThisWorkbook.Name, 15, 1) * 3 - 2 To Mid(ThisWorkbook.Name, 15, 1) * 3
    Workbooks.Open Filename:=ThisWorkbook.Path & "\Bao cao BH thang " & i & "\Ngoai tru thang " & i & ".xls"
Next
End Sub
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Bạn dùng code này.
[/php]Private Sub Auto_Open()
On Error Resume Next
Dim i As Long
For i = Mid(ThisWorkbook.Name, 15, 1) * 3 - 2 To Mid(ThisWorkbook.Name, 15, 1) * 3
Workbooks.Open Filename:=ThisWorkbook.Path & "\Bao cao BH thang " & i & "\Ngoai tru thang " & i & ".xls"
Next
End Sub[/php]
Mình đã làm được cám ơn bạn rất nhiều. Bạn có thể giải thích cho mình hiểu lệnh này như thế nào không: "Mid(ThisWorkbook.Name, 15, 1) * 3 - 2 ". Vì chỉ mới làm quen vba mấy hôm nay. Cám ơn bạn nhiều nha
 
Mình đã làm được cám ơn bạn rất nhiều. Bạn có thể giải thích cho mình hiểu lệnh này như thế nào không: "Mid(ThisWorkbook.Name, 15, 1) * 3 - 2 ". Vì chỉ mới làm quen vba mấy hôm nay. Cám ơn bạn nhiều nha
Cái đó là xác định những file cần mở là file nào
PHP:
Mid(ThisWorkbook.Name, 15, 1)
Dùng để lấy quý (ở ví dụ của bạn là quý 2)
Quý 2 thì từ tháng 4 (2*3-2) đến tháng 6 (2*3)
Tôi làm vậy là để bạn có thể dùng code này cho các tháng khác.
 
Cái đó là xác định những file cần mở là file nào
PHP:
Mid(ThisWorkbook.Name, 15, 1)
Dùng để lấy quý (ở ví dụ của bạn là quý 2)
Quý 2 thì từ tháng 4 (2*3-2) đến tháng 6 (2*3)
Tôi làm vậy là để bạn có thể dùng code này cho các tháng khác.
Mình hiểu rồi. Sẵn đây bạn cho mình làm phiền chút nữa nha. Mình mở lên xong mình muốn đóng 3 file này lại như thế nào bạn. Thành thật xl bạn nha vì mình mù tịt vba.
 
Mình hiểu rồi. Sẵn đây bạn cho mình làm phiền chút nữa nha. Mình mở lên xong mình muốn đóng 3 file này lại như thế nào bạn. Thành thật xl bạn nha vì mình mù tịt vba.
Bạn thêm một đoạt nữa. Code sẽ như thế này:
PHP:
Private Sub Auto_Open()
On Error Resume Next
Dim i As Long
For i = Mid(ThisWorkbook.Name, 15, 1) * 3 - 2 To Mid(ThisWorkbook.Name, 15, 1) * 3
    Workbooks.Open Filename:=ThisWorkbook.Path & "\Bao cao BH thang " & i & "\Ngoai tru thang " & i & ".xls"
Next
For i = Mid(ThisWorkbook.Name, 15, 1) * 3 - 2 To Mid(ThisWorkbook.Name, 15, 1) * 3
    Workbooks("Ngoai tru thang " & i & ".xls").Close
Next
End Sub
 
Theo ý của bạn là muốn tạo liên kết ở bảng tính có chứa giá trị tổng các sheet mà bạn muốn liên kết đến nó, để khi nhập dữ liệu đầu vào cho các sheet này thì Sheet tổng tự động cập nhật vào sheet tổng và ta được kết quả tổng hợp. Để liên kết từ 01 Sheet tổng với các sheet con chứa dữ liệu nhập đầu vào bạn cần phải tạo tiêu đề cột của toàn bộ các Sheet cho giống nhau và các mục đầu dòng của các sheet cũng phải giống nhau.
Giả sử tôi đặt tên cho sheet tổng là TỔNG HỢP còng các sheet con là Hàng bán tháng 1, Hàng bán tháng 2 ,Hàng bán tháng 3.
Sau đó ở sheet TỔNG HỢP bạn click vào cell trống đầu tiên (ví dụ B2) và bạn gõ dấu = sau đó bạn click vào sheet Hàng bán tháng 1 và bạn click vào vị trí B2 của sheet này và nhấn nút + tiếp theo bạn click vào sheet Hàng bán tháng 2 và bạn click vào vị trí B2 của sheet này và bạn nhấn nút + tiếp theo bạn click vào sheet Hàng bán tháng 3 và bạn click vào vị trí B2 của sheet này, xong bạn nhấn nút Enter, lúc này tại cell B2 của sheet TỔNG HỢP ta được kết quả tổng hợp của số liêu B2 của các Sheet hàng bán 1, 2, 3. Tại cell B2 của sheet TỔNG HỢP ta có công thức như sau:
='Hàng bán tháng 1'!B2+'Hàng bán tháng 2'!B2+'Hàng bán tháng 3'!B2
Vậy là ta đã tạo xong việc liên kết giữa sheet TỔNG HỢP với các Sheet hàng bán 1, 2, 3.
Chúc bạn thực hiện thành công.
 
Theo ý của bạn là muốn tạo liên kết ở bảng tính có chứa giá trị tổng các sheet mà bạn muốn liên kết đến nó, để khi nhập dữ liệu đầu vào cho các sheet này thì Sheet tổng tự động cập nhật vào sheet tổng và ta được kết quả tổng hợp. Để liên kết từ 01 Sheet tổng với các sheet con chứa dữ liệu nhập đầu vào bạn cần phải tạo tiêu đề cột của toàn bộ các Sheet cho giống nhau và các mục đầu dòng của các sheet cũng phải giống nhau.
Giả sử tôi đặt tên cho sheet tổng là TỔNG HỢP còng các sheet con là Hàng bán tháng 1, Hàng bán tháng 2 ,Hàng bán tháng 3.
Sau đó ở sheet TỔNG HỢP bạn click vào cell trống đầu tiên (ví dụ B2) và bạn gõ dấu = sau đó bạn click vào sheet Hàng bán tháng 1 và bạn click vào vị trí B2 của sheet này và nhấn nút + tiếp theo bạn click vào sheet Hàng bán tháng 2 và bạn click vào vị trí B2 của sheet này và bạn nhấn nút + tiếp theo bạn click vào sheet Hàng bán tháng 3 và bạn click vào vị trí B2 của sheet này, xong bạn nhấn nút Enter, lúc này tại cell B2 của sheet TỔNG HỢP ta được kết quả tổng hợp của số liêu B2 của các Sheet hàng bán 1, 2, 3. Tại cell B2 của sheet TỔNG HỢP ta có công thức như sau:
='Hàng bán tháng 1'!B2+'Hàng bán tháng 2'!B2+'Hàng bán tháng 3'!B2
Vậy là ta đã tạo xong việc liên kết giữa sheet TỔNG HỢP với các Sheet hàng bán 1, 2, 3.
Chúc bạn thực hiện thành công.

Do bận quá tôi hướng dẫn mà chưa kịp tạo File để Post lên, hôm nay tôi mới tạo xong File mẫu (liên kết các sheet trong 1 File), mong các bạn thông cãm.
Thực tế đối với những xí nghiệp, nhà máy tạo ra nhiều sản phẩm khi theo dõi thì phải chứa trong nhiều File (nếu bạn nào quan tâm thì đón đọc bài viết tạo liên kết 1 bảng tính đến nhiều bảng tính chứa ở nhiều File khác nhau) do bận nhiều việc của cơ quan nên tôi chưa làm xong, hẹn các bạn lần sau. Phần đã hướng dẫn lần trước các bạn tải File về để tham khảo tại Link sau:
http://www.4shared.com/document/OQ6NUu6_/To_lin_kt_gia_cc_sheet.html
Chúc các bạn thực hiện thành công.
 
Do bận quá tôi hướng dẫn mà chưa kịp tạo File để Post lên, hôm nay tôi mới tạo xong File mẫu (liên kết các sheet trong 1 File), mong các bạn thông cãm.
Thực tế đối với những xí nghiệp, nhà máy tạo ra nhiều sản phẩm khi theo dõi thì phải chứa trong nhiều File (nếu bạn nào quan tâm thì đón đọc bài viết tạo liên kết 1 bảng tính đến nhiều bảng tính chứa ở nhiều File khác nhau) do bận nhiều việc của cơ quan nên tôi chưa làm xong, hẹn các bạn lần sau. Phần đã hướng dẫn lần trước các bạn tải File về để tham khảo tại Link sau:
http://www.4shared.com/document/OQ6NUu6_/To_lin_kt_gia_cc_sheet.html
Chúc các bạn thực hiện thành công.

Link die rồi bạn ơi, bạn cho mình link down khác được ko. Mình đang rất cần để làm cái này
Thanks bạn nhiều
 
Link die rồi bạn ơi, bạn cho mình link down khác được ko. Mình đang rất cần để làm cái này
Thanks bạn nhiều

Nếu cần tại sao không mở Topic mới nêu rõ vấn đề muốn làm rồi Up File lên bạn sẽ dễ theo dõi và tập trung hỏi về vấn đề của mình sẽ hay hơn không?
 
Các bác cho em hỏi vấn đề này nhé. Em có nhiều file excel. Bây giờ em muốn tổng hợp thành 1 file excel (có nhiều sheet) của các tất cả file excel gốc). Các bác hướng dẫn giúp em nhé. em cám ơn ạ!
 
Các bác cho em hỏi vấn đề này nhé. Em có nhiều file excel. Bây giờ em muốn tổng hợp thành 1 file excel (có nhiều sheet) của các tất cả file excel gốc). Các bác hướng dẫn giúp em nhé. em cám ơn ạ!

Bạn đọc và tải File của bài viết Nhờ giúp đỡ - Macro copy data các File vào 1 sheet, đây là Link bài viết:

http://www.giaiphapexcel.com/forum/...-Macro-copy-data-các-sheets-vào-1-sheet/page2
 
Tks bác nhé. Nhưng em cần tổng hợp nhiều file excel (file con) thành 1 file excel (file tổng) chứa tất cả các sheet (của file con).
 
Tks bác nhé. Nhưng em cần tổng hợp nhiều file excel (file con) thành 1 file excel (file tổng) chứa tất cả các sheet (của file con).

Bạn tải File bài 11, nó lấy dữ liệu tất cả các sheet của tất cả các File gộp vào 1 sheet và bài 7 tôi nêu vầy:
Lưu ý khi sử dụng:
1/ Dường dẫn File là D:\Gop File_Folder\ và tất cả các File cần lấy dữ liệu phải chứa trong Folder có tên Gop File_Folder
 
Theo ý của bạn là muốn tạo liên kết ở bảng tính có chứa giá trị tổng các sheet mà bạn muốn liên kết đến nó, để khi nhập dữ liệu đầu vào cho các sheet này thì Sheet tổng tự động cập nhật vào sheet tổng và ta được kết quả tổng hợp. Để liên kết từ 01 Sheet tổng với các sheet con chứa dữ liệu nhập đầu vào bạn cần phải tạo tiêu đề cột của toàn bộ các Sheet cho giống nhau và các mục đầu dòng của các sheet cũng phải giống nhau.
Giả sử tôi đặt tên cho sheet tổng là TỔNG HỢP còng các sheet con là Hàng bán tháng 1, Hàng bán tháng 2 ,Hàng bán tháng 3.
Sau đó ở sheet TỔNG HỢP bạn click vào cell trống đầu tiên (ví dụ B2) và bạn gõ dấu = sau đó bạn click vào sheet Hàng bán tháng 1 và bạn click vào vị trí B2 của sheet này và nhấn nút + tiếp theo bạn click vào sheet Hàng bán tháng 2 và bạn click vào vị trí B2 của sheet này và bạn nhấn nút + tiếp theo bạn click vào sheet Hàng bán tháng 3 và bạn click vào vị trí B2 của sheet này, xong bạn nhấn nút Enter, lúc này tại cell B2 của sheet TỔNG HỢP ta được kết quả tổng hợp của số liêu B2 của các Sheet hàng bán 1, 2, 3. Tại cell B2 của sheet TỔNG HỢP ta có công thức như sau:
='Hàng bán tháng 1'!B2+'Hàng bán tháng 2'!B2+'Hàng bán tháng 3'!B2
Vậy là ta đã tạo xong việc liên kết giữa sheet TỔNG HỢP với các Sheet hàng bán 1, 2, 3.
Chúc bạn thực hiện thành công.
Chào be09, ngoài cách cộng như thế này mình có thể dùng code ko vì không thể mỗi cell lại cứ đặt công thức như vậy, có thể làm cho các cell trong một vùng luôn chẳng hạn.
 
Chào be09, ngoài cách cộng như thế này mình có thể dùng code ko vì không thể mỗi cell lại cứ đặt công thức như vậy, có thể làm cho các cell trong một vùng luôn chẳng hạn.
Không đính kèm File nên chả biết cấu trúc File của bạn thế nào? không xác định có làm được hay không.

Đây là Topic của người khác bạn không nên chen ngang một chủ đề khi không có cùng một nội dung sẽ vi phạm nội quy. Vì vậy, bạn nên mở Topic khác và đính kèm File để các thành viên xem mặt mũi nó thế nào mới biết có làm được hay không.
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom