Xin giúp về giải pháp quản lý thông tin khách hàng hiệu quả

Liên hệ QC

BoundMan

Thành viên mới
Tham gia
1/8/07
Bài viết
11
Được thích
2
Vì em mới chuyển qua đơn vị mới, mà đơn vị này lại không có các form cụ thể để quản lý danh sách khách hàng hiệu quả, mỗi người phải tự làm lấy, nhưng xét thấy trình độ có hạn, em lên đây mong nhờ các anh chị giúp đỡ.

Cụ thể là như thế này, bên em yêu cầu phải có 3 file: THÔNG TIN KHÁCH HÀNG (TTKH), BÁO CÁO NGÀY (BCN), TEM DÁN BÌA (TDB)

1. THÔNG TIN KHÁCH HÀNG: Trong này đòi hỏi phải đủ các thông tin: tên người liên lạc, tên cty, số đt _ fax, loại sản phẩm quan tâm, ngày nhập,số lần liên lạc (mỗi lần đều có ghi chú), mức độ quan tâm (hot, warm, cool)

2. BÁO CÁO NGÀY: Đây chính là một bảng liệt kê ra những gì đã làm với khách hàng trong ngày hôm đó: ví dụ như gửi mail cho ông A, fax cho ông B, Call cho Bà C. Yêu cầu ở đây là khi chúng ta nhập dữ liệu ở TTKH thì sẽ hiện tương ứng qua bên đây. Ví dụ: thông tin ông A muốn sản phẩm B, mức độ Warm, và mình đã fax cho Ông A, thì những thông tin đó sẽ tự động nhập tương ứng với bên BCN này. Lưu ý:mức độ quan tâm Cool sẽ không được chuyển qua BCN.

3.TEM DÁN BÌA: Chỉ những khách hàng có thông tin: EMS ở phần Method Of Contact của BCN thì mới chuyển các thông tin: tên, địa chỉ, công ty, số điện thoại ở phần này, để in ra dán bìa gửi đi.

Ngoài ra khi Mỗi file như thế thì mỗi file đều quản lý theo kiểu mỗi ngày là một sheet, khi ta nhập thêm 1 sheet ở TTKH ví dụ sheet"12-07-2010" thì bên BCN và TDB cũng xuất hiện tương tự 1 sheet như thế (dĩ nhiên được định dạng theo kiểu của BCN và TDB)
Khi cần có thể trích lọc ra theo các dạng: KH theo mức độ quan tâm (hot, cool, warm), KH theo ngày (từ ngày 01-07 đến 12-07), KH theo sản phẩm.

Hic, với trình độ còi cọc của em thì những yêu cầu trên là quá khó, kính nhờ các anh chị trên GPEX giúp đỡ để có thể hoàn thành nhiệm vụ.
Em có đính kèm theo 3 mẫu TTKH, BCN, TDB, các anh chị có thể dựa vào đó xem và giải quyết giùm em.

Em xin chân thành cảm ơn.
 

File đính kèm

hic, tình hình là hơn 1 tuần nhưng vẫn chưa có ai giúp được em à?
 
Chắc có lẽ yêu cầu của bạn mọi người còn nghiên cứu. Nếu được bạn có thể gửi lên vài thông tin ví dụ để mọi người có thể dễ làm hơn, chứ chỉ form không thôi thì rất khó, bởi nhiều người không chuyên khi nghiên cứu sẽ rất lâu.
 
To: BoundMan

Phương án quản lý như bạn liệt kê chưa chắc đã tối ưu. Công việc thì rất nhiều, nhưng đến lúc gặp trỡ ngại sẽ bị chỉnh sửa rất tốn công, tốn của.

Theo mình thì các fần việc này chỉ quản trên 1 workbook mà thôi; Để vậy fải tái cấu trúc. Nhưng tiến hành thì chưa được vì bạn mô tả công việc tuy nhiều nhưng vẫn thấy thiêu thiếu cái gì đó.

Trước mắt mình có vài í kiến như sau:

(*) Khách hàng fải có mã duy nhất;
(*) Trang 'DS khách hàng' cần tách ra chí ít là 2;
Trang 1 gồm các cột đầu ( -'B');
Trang 2 gồm các cột cuối, kể từ 'J' + 'B'

Đúng như YêuĐời đã nêu, Các trang tính cần thêm vài dữ liệu thật tiêu biểu, nhưng mang tính khái quát cao.
Hay là ta nên bàn về hướng đi xong xuôi cái đã, hỉ!?
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom