Xin giúp code tìm kiếm họ và tên trong danh sách excel (1 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

diemdiem

Thành viên hoạt động
Tham gia
23/11/10
Bài viết
148
Được thích
7
Tình hình là em có 1 danh sách nhiều sheet lớp, mỗi lớp có rất nhiều họ và tên học sinh. Em muốn "Khi ta gõ vào 1 ô nào đó họ và tên đầy đủ, hoặc họ, tên, tên đệm...và enter thì sheet sẽ lọc ra những em thỏa mãn điều kiện ta gõ vào ô đó, ví dụ ta gõ vào b4 chẳng hạn, thì ở họ và tên sẽ lọc ra các giá trị gần giống với b4. mỗi sheet sẽ có 1 ô b4 để gõ.
Nhờ các anh chị cao thủ giúp em với nhé.
hi hi
 

File đính kèm

Tình hình là em có 1 danh sách nhiều sheet lớp, mỗi lớp có rất nhiều họ và tên học sinh. Em muốn "Khi ta gõ vào 1 ô nào đó họ và tên đầy đủ, hoặc họ, tên, tên đệm...và enter thì sheet sẽ lọc ra những em thỏa mãn điều kiện ta gõ vào ô đó, ví dụ ta gõ vào b4 chẳng hạn, thì ở họ và tên sẽ lọc ra các giá trị gần giống với b4. mỗi sheet sẽ có 1 ô b4 để gõ.
Nhờ các anh chị cao thủ giúp em với nhé.
hi hi
Bạn dùng đoạn code này cho ThisWorkbook, và ô để nhập tìm kiếm là B3.
Mã:
Private Sub Workbook_SheetChange(ByVal Sh As Object, ByVal Target As Range)
    If Target.Address = "$B$3" Then
        Range("$B$7:$B$100").AutoFilter Field:=1, Criteria1:="*" & Target.Value & "*", Operator:=xlFilterValues
    End If
End Sub
 
Upvote 0
Chào bạn! Bạn chưa nói rõ là tìm trong toàn trường hay chỉ tìm trong 1 lớp cụ thể nào đó thôi.
& nhất là khi tìm xong thì danh sách tìm được sẽ thể hiện ở đâu?

Theo mình tốt nhất là lấy 1 trang tính để thể hiện kết quả tìm kiếm
& trên trang này ta có thể tìm theo khối, theo lớp & toàn trường

Bạn nghĩ sao?
 
Upvote 0
Chào bạn! Bạn chưa nói rõ là tìm trong toàn trường hay chỉ tìm trong 1 lớp cụ thể nào đó thôi.
& nhất là khi tìm xong thì danh sách tìm được sẽ thể hiện ở đâu?

Theo mình tốt nhất là lấy 1 trang tính để thể hiện kết quả tìm kiếm
& trên trang này ta có thể tìm theo khối, theo lớp & toàn trường

Bạn nghĩ sao?
ok anh, cách này cũng hay nếu có thể, ở trang tính mới càng cụ thể càng chi tiết thì càng tốt, vì nó phục vụ cho việc tổng hợp số liệu mà. Thử xem anh nhé
 
Upvote 0
Bạn dùng đoạn code này cho ThisWorkbook, và ô để nhập tìm kiếm là B3.
Mã:
Private Sub Workbook_SheetChange(ByVal Sh As Object, ByVal Target As Range)
    If Target.Address = "$B$3" Then
        Range("$B$7:$B$100").AutoFilter Field:=1, Criteria1:="*" & Target.Value & "*", Operator:=xlFilterValues
    End If
End Sub
Nhờ a xem lại giúp em, đoạn mã trên ko chạy được anh ah
 
Upvote 0
Rỗi việc nên thảo luận với bạn 1 điều rằng:

Nếu là mình thì mình sẽ nhốt chung toàn bộ danh sách HS vô 1 trang tính. (Tất nhiên có thêm 1 cột [Lớp]
Trang này (DSHD của toàn trường, ngoài tên lớp, ta còn fảitạo ra mã HS duy nhất từng em cho toàn trường; Vì fải đề fòng trong 1 lớp vẫn có các em HS trùng nhau, cũng như từ đầu năm các lớp đều không có trùng, nhưng do di biến động HS trong trường mà sẫy ra trùng trong lớp thì CSDL sẽ fá sản.

Nếu tổ chức CSDL như vậy, thì chúng ta chỉ cần 3 trang tính là đủ xài hàng năm rồi!
 
Upvote 0
Rất cám ơn bạn về góp ý trên, tuy nhiên, hiện tại CSDL của mình theo mẫu như trên, nhằm giúp gvcn dễ tìm kiếm theo từng lớp. Nên mình thiết kế như thế. Thank bạn
 
Upvote 0
Cám ơn bạn về code, mình xin phép được sửa lại chỗ cột số TT ở GPE nhé,
A10=IF(B10="","",COUNTA($B$10:B10))
 
Upvote 0
Tình hình là em có 1 danh sách nhiều sheet lớp, mỗi lớp có rất nhiều họ và tên học sinh. Em muốn "Khi ta gõ vào 1 ô nào đó họ và tên đầy đủ, hoặc họ, tên, tên đệm...và enter thì sheet sẽ lọc ra những em thỏa mãn điều kiện ta gõ vào ô đó, ví dụ ta gõ vào b4 chẳng hạn, thì ở họ và tên sẽ lọc ra các giá trị gần giống với b4. mỗi sheet sẽ có 1 ô b4 để gõ.
Nhờ các anh chị cao thủ giúp em với nhé.
hi hi

Sheet GPE là nới tìm kiếm, chỉnh sửa thông tin cập nhật lại các sheet.
Nhập vào ô B4 càng nhiều thông tin tên họ lót càng tốt
 

File đính kèm

Upvote 0
Sheet của anh hay rồi đó, có thể giúp em thêm một tý nữa nhé, trong file là ds học sinh các lớp được hưởng chế độ miễn giảm, hỗ trợ chi phí học tập...bằng cách sẽ đánh dấu x vào từng tiêu chí nếu hs đó được hưởng, a có thể tạo ra một sheet nào đó, làm thế nào để khi chỉ cần "Lọc ra ds học sinh là hộ nghèo toàn trường" là lọc ra được, các tiêu chí khác cũng thế. Cám ơn anh nhiều...
 
Upvote 0
Sheet của anh hay rồi đó, có thể giúp em thêm một tý nữa nhé, trong file là ds học sinh các lớp được hưởng chế độ miễn giảm, hỗ trợ chi phí học tập...bằng cách sẽ đánh dấu x vào từng tiêu chí nếu hs đó được hưởng, a có thể tạo ra một sheet nào đó, làm thế nào để khi chỉ cần "Lọc ra ds học sinh là hộ nghèo toàn trường" là lọc ra được, các tiêu chí khác cũng thế. Cám ơn anh nhiều...

Vậy thì thêm 1 sheet LOC.
Vì có 2 cột Hộ nghèo nên phải "chế" nó thành "Hộ nghèo (1)" và "Hộ nghèo (2)",..............
 

File đính kèm

Upvote 0
Vậy thì thêm 1 sheet LOC.
Vì có 2 cột Hộ nghèo nên phải "chế" nó thành "Hộ nghèo (1)" và "Hộ nghèo (2)",..............
Anh giúp em thì giúp cho trót luôn nhé, em lại thấy thêm một tý vấn đề nữa, đó là trong sheet Loc của anh, các cột em đã để tiêu đề sẵn, a giúp em lọc theo các mẫu đó nhé. hihi. thăng kiu anh.
 

File đính kèm

Upvote 0
Anh giúp em thì giúp cho trót luôn nhé, em lại thấy thêm một tý vấn đề nữa, đó là trong sheet Loc của anh, các cột em đã để tiêu đề sẵn, a giúp em lọc theo các mẫu đó nhé. hihi. thăng kiu anh.

Nhìn file thì "hơi bị" hiểu. Nhưng " thăng kiu " thì hổng hiểu.
Chờ ... sẽ có người hiểu rồi giúp bạn.
 
Upvote 0
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom