(Xin giúp) Cập nhật tên dữ liệu từng ngày ,rồi tính tổng số lượng dữ liệu tất cả ngày (1 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

Xcell_cdt

Thành viên mới
Tham gia
28/8/12
Bài viết
2
Được thích
0
Em mới làm Excel , xin các a chị e giúp đỡ: E có 2 sheet Excel trong cùng 1 file, sheet 1 e nhập tên +số lượng vật tư theo từng ngày , sheet 2 e ghi tất cả tên vật tư đã có + số lường tổng tất cả các ngày. Vậy công thức tính số lượng tổng là như thế nào khi mà e chỉ viết vào vật tư hằng ngày và nó sẽ tự động cập nhật số lương tổng vật tư ?
Đây là file mẫu của e. Mong mọi người hướng dẫn giúp e. Xin cảm ơn
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Em mới làm Excel , xin các a chị e giúp đỡ: E có 2 sheet Excel trong cùng 1 file, sheet 1 e nhập tên +số lượng vật tư theo từng ngày , sheet 2 e ghi tất cả tên vật tư đã có + số lường tổng tất cả các ngày. Vậy công thức tính số lượng tổng là như thế nào khi mà e chỉ viết vào vật tư hằng ngày và nó sẽ tự động cập nhật số lương tổng vật tư ?
Đây là file mẫu của e. Mong mọi người hướng dẫn giúp e. Xin cảm ơn

dùng duy nhất 1 hàm sumif thì xong mõi chuyện

 
Upvote 0
Dùng SumIF cho ô C2 rồi copy xuống các ô còn lại:
=SUMIF(Sheet1!$B$2:$B$9, B2, Sheet1!$C$2:$C$9)
 
Upvote 0
Em mới làm Excel , xin các a chị e giúp đỡ: E có 2 sheet Excel trong cùng 1 file, sheet 1 e nhập tên +số lượng vật tư theo từng ngày , sheet 2 e ghi tất cả tên vật tư đã có + số lường tổng tất cả các ngày. Vậy công thức tính số lượng tổng là như thế nào khi mà e chỉ viết vào vật tư hằng ngày và nó sẽ tự động cập nhật số lương tổng vật tư ?
Đây là file mẫu của e. Mong mọi người hướng dẫn giúp e. Xin cảm ơn
Thử với code này xem.
PHP:
Public Sub GPE()
Dim Rng(), Arr(), I As Long, K As Long, Dic As Object, Tem As Variant
Set Dic = CreateObject("Scripting.Dictionary")
Rng = Sheet1.Range(Sheet1.[A2], Sheet1.[C65000].End(xlUp)).Value
ReDim Arr(1 To UBound(Rng, 1), 1 To 3)
    For I = 1 To UBound(Rng, 1)
            Tem = Rng(I, 2)
        If Not Dic.Exists(Tem) Then
            K = K + 1: Dic.Add (Tem), K
            Arr(K, 1) = K: Arr(K, 2) = Tem: Arr(K, 3) = Rng(I, 3)
        Else
            Arr(Dic.Item(Tem), 3) = Arr(Dic.Item(Tem), 3) + Rng(I, 3)
        End If
    Next I
        Sheet2.[A2:C10000].ClearContents
        If K Then Sheet2.[A2].Resize(K, 3).Value = Arr
Set Dic = Nothing
End Sub
Đưa nó vào Sheet2 cho sự kiện Activate, mỗi lần thay đổi ở sheet1 là cập nhật dữ liệu ở sheet2.
 

File đính kèm

Upvote 0
Em mới làm Excel , xin các a chị e giúp đỡ: E có 2 sheet Excel trong cùng 1 file, sheet 1 e nhập tên +số lượng vật tư theo từng ngày , sheet 2 e ghi tất cả tên vật tư đã có + số lường tổng tất cả các ngày. Vậy công thức tính số lượng tổng là như thế nào khi mà e chỉ viết vào vật tư hằng ngày và nó sẽ tự động cập nhật số lương tổng vật tư ?
Đây là file mẫu của e. Mong mọi người hướng dẫn giúp e. Xin cảm ơn
dữ liệu dạng này công cụ có sẵn pivot table là ok nhất
 
Upvote 0
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom