Bạn dùng hàm SUMPRODUCT là xong hết.
Ví dụ, bên Sheet PS, bạn đặt tên cho các cột:
TKNO = Tài khoản nợ (cột F)
TKCO = Tài khoản có (cột G)
NGAY = Ngày tháng (cột C)
MA = mã (cột H)
TIEN = số tiền (cột L)
Rồi sang bên Sheet CDPS, bạn gõ công thức sau đây tại C9:
=SUMPRODUCT((MONTH(NGAY)=C$7)*(TKNO=$A9)*(MA=$C$4)*TIEN)
Copy công thức này sang D9, sửa TKNO = TKCO:
=SUMPRODUCT((MONTH(NGAY)=C$7)*(TKCO=$A9)*(MA=$C$4)*TIEN)
Đại khái là vậy....
Tuy nhiên, nếu để tính được đầu kỳ, giữa kỳ, cuối kỳ, bạn chịu khó gửi lại file mẫu khác, có nhiều nhiều tháng một chút thì mới làm ví dụ cho bạn xem được.
Sẵn đây tôi xin góp ý một chuyện: Bạn bỏ cái hàng Tháng (hàng 7) đi, chỉ nên để 1 ô nào đó mà thôi, rồi chọn tháng tại 1 ô duy nhất đó. Ai lại để tháng ở đầu mỗi cột như vậy, lỡ như bên TK Có chọn tháng 1, còn bên TK Nợ chọn tháng 2... thì sao đây???
Số tháng chọn phải là duy nhất cho cả Sheet CDPS, khi chọn một tháng nào đó thì tất cả các cột phải lấy số liệu theo tháng đó, do đó chỉ nên để một ô chọn tháng mà thôi.