Tôi loay hoay mãi vẫn chưa ra được bạn muốn tính toán cái gì? lấy cái gì, cộng trừ nhân chia cái gì, ra cái gì?
Sao bạn không giải thích 3 ô vàng đó muốn làm điều gì??
Tôi loay hoay mãi vẫn chưa ra được bạn muốn tính toán cái gì? lấy cái gì, cộng trừ nhân chia cái gì, ra cái gì?
Sao bạn không giải thích 3 ô vàng đó muốn làm điều gì??
Hiii do mình đang loay hoay chỉ là ý tưởng nên xin nói chút ý tưởng, nếu có chưa hay nhờ bạn chí giáo thêm nha
- Ô chỉ số mình đưa công thức tính
( dựa vào tiêu chuẩn, mình chưa biết lấy gì nhân chia cộng trừ cái gì nên đang tìm công thức )
1.1 Nếu chỉ số <=1 thì
=> Quyết định tăng học sinh = "Không"
1.2 Nếu chỉ số >1 thì
=> Quyết định tăng học sinh = "Có"
2.1 Nếu quyết định là "Có" thì tính số học sinh cần tăng (mình đang tìm công thức)
2.2 Nếu quyết định là "Không" thì số học sinh cần tăng là "Không"
Mình có giải thích khó hiểu mình giải thích lại nhe
Hiii do mình đang loay hoay chỉ là ý tưởng nên xin nói chút ý tưởng, nếu có chưa hay nhờ bạn chí giáo thêm nha
- Ô chỉ số mình đưa công thức tính
( dựa vào tiêu chuẩn, mình chưa biết lấy gì nhân chia cộng trừ cái gì nên đang tìm công thức )
1.1 Nếu chỉ số =1 thì
=> Quyết định tăng học sinh = "Không"
1.2 Nếu chỉ số >1 thì
=> Quyết định tăng học sinh = "Có"
2.1 Nếu quyết định là "Có" thì tính số học sinh cần tăng (mình đang tìm công thức)
2.2 Nếu quyết định là "Không" thì số học sinh cần tăng là "Không"
Mình có giải thích khó hiểu mình giải thích lại nhe
Khà khà khà!
Tôi thích khi thấy bạn có năng khiếu hài hước!
Tôi đâu có hỏi bạn về ý tưởng, hoặc công thức của bạn, tôi chỉ hỏi về bạn muốn điều gì? Ví dụ: 1.1 Nếu chỉ số =1 thì --> So sánh từ cái gì ra để bạn muốn có kết quả ô chỉ số là 1 hay >1 2.1 Nếu quyết định là "Có" thì tính số học sinh cần tăng (mình đang tìm công thức) --> Muốn tăng!? thì lượng tăng là bao nhiêu so với bảng tiêu chuẩn
Bạn đem ra bảng chuẩn, rồi cho ví dụ, rồi lại không giải thích hoặc nêu ra ý muốn từ bảng chuẩn làm cái gì gì đó....... làm sao ai biết bạn muốn gì mà làm, hử bạn!
Khà khà khà!
Tôi thích khi thấy bạn có năng khiếu hài hước!
Tôi đâu có hỏi bạn về ý tưởng, hoặc công thức của bạn, tôi chỉ hỏi về bạn muốn điều gì? Ví dụ: 1.1 Nếu chỉ số =1 thì --> So sánh từ cái gì ra để bạn muốn có kết quả ô chỉ số là 1 hay >1 2.1 Nếu quyết định là "Có" thì tính số học sinh cần tăng (mình đang tìm công thức) --> Muốn tăng!? thì lượng tăng là bao nhiêu so với bảng tiêu chuẩn
Bạn đem ra bảng chuẩn, rồi cho ví dụ, rồi lại không giải thích hoặc nêu ra ý muốn từ bảng chuẩn làm cái gì gì đó....... làm sao ai biết bạn muốn gì mà làm, hử bạn!
hiii cám ơn bạn đã mở đường lúc mình đang rối tìm câu trả lời
Ô A1 Tiêu chuẩn như sau:
- Học sinh cấp 1 có khả năng giải được Toán dễ A1 = 1, Toán Trung bình A2 = 1, Toán khó A3 =1 => Tổng 3 bài
- Học sinh cấp 2 có khả năng giải được Toán dễ A1 = 2, Toán Trung bình A2 = 2, Toán khó A3 =2 => Tổng 6 bài
- Học sinh cấp 3 có khả năng giải được Toán dễ A1 = 3, Toán Trung bình A2 = 3, Toán khó A3 =3 => Tổng 9 bài
- Sinh viên có khả năng giải được Toán dễ A1 = 4, Toán Trung bình A2 = 4, Toán khó A3 =4 => Tổng 12 bài
Ô A8 ví dụ 1
Với khối lượng toán
Toán dễ A1 = 4, Toán Trung bình A2 = 4, Toán khó A3 =4
Với số học sinh
Học sinh cấp 1 A = 0
Học sinh cấp 2 B = 0
Học sinh cấp 3 C = 0
Sinh viên D = 1
Thì chỉ số I9= 1 ( hok biết mình tính đúng không ^^, vì chưa biết tính chỗ này )
=> Quyết định tăng học sinh = "Không"
=> Số lượng học sinh cần tăng = "Không"
Hiii nếu lại khó hiểu mình xin giải thích thêm nha
Bài đã được tự động gộp:
Ví dụ 2
Với khối lượng toán
Toán dễ A1 = 8, Toán Trung bình A2 = 8, Toán khó A3 =8
Với số học sinh
Học sinh cấp 1 A = 0
Học sinh cấp 2 B = 0
Học sinh cấp 3 C = 0
Sinh viên D = 1
--------------------------------------------------------------------------------------------
Đáp án mong muốn
Với khối lượng toán
Toán dễ A1 = 8, Toán Trung bình A2 = 8, Toán khó A3 =8
Thì số học sinh cần có là
Học sinh cấp 1 A = 8
Học sinh cấp 2 B = 4
Học sinh cấp 3 C = 3
Sinh viên D = 2
-----------------------------------------------------------------------------------------------
Cho nên với chỉ số I9>1, thì
=> Quyết định tăng học sinh = "Có"
=> Số lượng học sinh cần tăng như sau:
- Nếu tăng Học sinh cấp 1 A = 4 ( vì đang có 1 Sinh viên )
- Nếu tăng Học sinh cấp 2 B = 2 ( vì đang có 1 Sinh viên )
- Nếu tăng Học sinh cấp 3 C = 2 ( vì đang có 1 Sinh viên )
- Nếu tăng Sinh viên D = 1
Ah cho mình hỏi nếu chỗ Số học sinh trộn đều cho các cấp như ví dụ 1 và 2 ( mình có tô đỏ )
thì công thức tính chỉ số mình chỉnh sao cho hợp lý bạn hen
File đính kèm
Tinh so luong hoc sinh can tang_Tang sinh vien 2.xlsx
Ah cho mình hỏi nếu chỗ Số học sinh trộn đều cho các cấp như ví dụ 1 và 2 ( mình có tô đỏ )
thì công thức tính chỉ số mình chỉnh sao cho hợp lý bạn hen
Công thức mình dài ngoằng mấy cái if else tá lả, cũng tính được chút chút, Nhưng vẫn không bao quát đủ trường hợp
( không như công thức của bạn gọn ơ, mà khó hiểu nữa ^^ )