xin giúp đỡ cách tạo nút chuyển dữ liệu giữa các sheet ạ. Cảm ơn các anh.

Liên hệ QC
Tôi tuân thủ nội quy khi đăng bài

van khang 96

Thành viên mới
Tham gia
2/12/24
Bài viết
6
Được thích
0
em có file danh sách như sau gồm 3 sheet ạ. Sheet 1 là danh sách tổng, sheet 2 là xuất, sheet 3 là nhập. Quy trình nhập dữ liệu của bên em là: khi có người mới thì nhập thông tin vào sheet 3 (nhập), sau đó copy các tên mới nhập đó và paste vào sheet 1 (danh sách tổng). Khi có người không còn cộng tác nữa thì chuyển tên người đó từ sheet 1 (danh sách tổng) qua sheet 2 (xuất).
các anh có thể giúp em các vấn đề sau được không ạ?
- Trong sheet 1 em muốn tạo nút "xuất" như trong file em gởi, công dụng là khi em dùng chuột bôi đen (chọn) 1 tên bất kỳ (các anh lưu ý dùm em là bất kỳ, khó là khó ở đây, vì dùng chuột chọn nên em không biết cách nào làm cho vba hiểu là em đang chọn vùng dữ liệu nào) sau đó nhấn nút "xuất" thì máy sẽ tự CUT tên đó, xong PASTE vào dòng cuối của sheet 2, đồng thời xóa dòng trắng ở sheet 1 do lệnh Cut vừa tạo ra.
- Trong sheet 3 em muốn tạo nút "nhập" mà khi em nhập dữ liệu vào (ví dụ 3 người) rồi bấm nút "nhập" thì máy sẽ tự COPY tên 3 người đó rồi PASTE vào danh sách tổng ở sheet 1. Paste ở dòng nào cũng được, nếu là paste ở giữa danh sách là tuyệt nhất.
Em tìm mãi mà không có cách nào nên mạn mép nhờ mấy anh giúp. Em cảm ơn
 

File đính kèm

Giải pháp
Thử 2 marco này xem cần thêm option khác không?
Select dòng cần copy, click command Nhập
Select dòng cần cut, click command Xuất
em có file danh sách như sau gồm 3 sheet ạ. Sheet 1 là danh sách tổng, sheet 2 là xuất, sheet 3 là nhập. Quy trình nhập dữ liệu của bên em là: khi có người mới thì nhập thông tin vào sheet 3 (nhập), sau đó copy các tên mới nhập đó và paste vào sheet 1 (danh sách tổng). Khi có người không còn cộng tác nữa thì chuyển tên người đó từ sheet 1 (danh sách tổng) qua sheet 2 (xuất).
các anh có thể giúp em các vấn đề sau được không ạ?
- Trong sheet 1 em muốn tạo nút "xuất" như trong file em gởi, công dụng là khi em dùng chuột bôi đen (chọn) 1 tên bất kỳ (các anh lưu ý dùm em là bất kỳ, khó là khó ở đây, vì dùng chuột chọn nên em không biết cách nào làm cho vba hiểu là em đang chọn vùng dữ liệu nào) sau đó nhấn nút "xuất" thì máy sẽ tự CUT tên đó, xong PASTE vào dòng cuối của sheet 2, đồng thời xóa dòng trắng ở sheet 1 do lệnh Cut vừa tạo ra.
- Trong sheet 3 em muốn tạo nút "nhập" mà khi em nhập dữ liệu vào (ví dụ 3 người) rồi bấm nút "nhập" thì máy sẽ tự COPY tên 3 người đó rồi PASTE vào danh sách tổng ở sheet 1. Paste ở dòng nào cũng được, nếu là paste ở giữa danh sách là tuyệt nhất.
Em tìm mãi mà không có cách nào nên mạn mép nhờ mấy anh giúp. Em cảm ơn
Vậy thì nhập thẳng vào sheet1 sẽ nhanh hơn là đi nhập vào sheet3 rồi mới chuyển sang sheet1.
 
Upvote 0
Vậy thì nhập thẳng vào sheet1 sẽ nhanh hơn là đi nhập vào sheet3 rồi mới chuyển sang sheet1.
Em cảm ơn anh đã quan tâm đến câu hỏi. Vì trong báo cáo sẽ có phần thống kê xuất nhập, nên cần phải nhập độc lập vào sheet 3 để sau này còn đối chiếu và làm báo cáo thống kê ạ. Sheet 1 giống như danh sách hiện hành ạ
 
Upvote 0
Thử 2 marco này xem cần thêm option khác không?
Select dòng cần copy, click command Nhập
Select dòng cần cut, click command Xuất
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Giải pháp
Em cảm ơn anh đã quan tâm đến câu hỏi. Vì trong báo cáo sẽ có phần thống kê xuất nhập, nên cần phải nhập độc lập vào sheet 3 để sau này còn đối chiếu và làm báo cáo thống kê ạ. Sheet 1 giống như danh sách hiện hành ạ
Theo tôi bạn nên gom hết dữ liệu phát sinh vào 1 sheet như tại #2 đã nói. Sau đó bạn kết hợp dùng Pivottable để tạo ra các báo cáo cần xem. Tôi ví dụ file bằng Pivottable (source dữ liệu Table tại sheet Data, các sheet báo cáo List, Report, Total dùng pivot) bạn tham khảo thêm.
 

File đính kèm

Upvote 0
Em cảm ơn anh đã quan tâm đến câu hỏi. Vì trong báo cáo sẽ có phần thống kê xuất nhập, nên cần phải nhập độc lập vào sheet 3 để sau này còn đối chiếu và làm báo cáo thống kê ạ. Sheet 1 giống như danh sách hiện hành ạ
Muốn có thống kê như sheet3 thì chỉ cần tổng hợp sheet1 và sheet2 là ra tổng số từ đầu đến cuối thôi bạn.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Theo tôi bạn nên gom hết dữ liệu phát sinh vào 1 sheet như tại #2 đã nói. Sau đó bạn kết hợp dùng Pivottable để tạo ra các báo cáo cần xem. Tôi ví dụ file bằng Pivottable (source dữ liệu Table tại sheet Data, các sheet báo cáo List, Report, Total dùng pivot) bạn tham khảo thêm.
Dạ em cảm ơn anh nhiều ạ
 
Upvote 0
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom