Xin cho hỏi cách nhập liệu tự động vào form có sẵn, dữ liệu lấy từ bảng ?

Liên hệ QC

linhcreat0r

Thành viên mới
Tham gia
17/6/09
Bài viết
6
Được thích
0
Có ai giúp mình vấn đề này với !$@!!!$@!!

Mình ko biết diễn tả cái mình định hỏi thế nào nữa, mình thử nêu 1 ví dụ luôn xem mọi người có giúp đc ko nhá ^^

Mình có nhu cầu nhập mấy cái hóa đơn vào máy tính ( để lưu trữ, in ra....), mà hóa đơn thì cái nào nó cũng có dạng kiểu kiểu như này, giả sử đây là hóa đơn mẫu


Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Độc lập - Tự do - Hạnh Phúc

Biên lai/ Hóa đơn....


Họ và tên : xxxxxxxx số tiền chi tiêu: xxxxxx
Mục đích: xxxxxxxxxx
Ký tên ...........

( mình chỉ viết tạm, đại khái thế này thôi ^^ )

bên cạnh đó mình có 1 bảng kiểu có các thông số họ và tên, số tiền, mục đích.... đc nhập bằng excel vì nhập bằng excel rất nhanh và chính xác
bảng excel kiểu như sau

VD :
giai_phap_excel.jpg


mình ko muốn thủ công mất thời gian lưu một mẫu ban đầu rồi ngồi gõ, lưu lại từng file khác nhau cho từng tờ hóa đơn 1 vì số lượng khá lớn. Vậy cho mình hỏi có cách nào để "nó" ( ở đây mình ko biết chính xác là nên dùng phần mềm nào Excel hay Access nữa ) tự lấy dữ liệu từ bảng và thế vào các chỗ dấu "xxxxx" rồi lưu thành 1 file hay 1 sheet và lấy tên trong phần họ và tên đặt cho file hay sheet ( cái khoản đặt tên này có thể ko cần thiết lắm , nhưng nếu đc càng tốt ) ?

Có ai có giải pháp giúp mình ko? Về Excel thì mình ko rành lắm ^^ hay bằng cách khác cũng đc, chỉ cho mình chi tiết 1 chút nhá

IM: my_royal_pain
 
1/ Dùng Mailmerger từ Word
2/ Chuyển cái "Cộng hòa..." ấy sang Excel rồi dùng Vlookup theo Họ và Tên mà làm
Thân
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom