linhcreat0r
Thành viên mới
- Tham gia
- 17/6/09
- Bài viết
- 6
- Được thích
- 0
Có ai giúp mình vấn đề này với
Mình ko biết diễn tả cái mình định hỏi thế nào nữa, mình thử nêu 1 ví dụ luôn xem mọi người có giúp đc ko nhá ^^
Mình có nhu cầu nhập mấy cái hóa đơn vào máy tính ( để lưu trữ, in ra....), mà hóa đơn thì cái nào nó cũng có dạng kiểu kiểu như này, giả sử đây là hóa đơn mẫu
Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Độc lập - Tự do - Hạnh Phúc
Biên lai/ Hóa đơn....
Họ và tên : xxxxxxxx số tiền chi tiêu: xxxxxx
Mục đích: xxxxxxxxxx
Ký tên ...........
( mình chỉ viết tạm, đại khái thế này thôi ^^ )
bên cạnh đó mình có 1 bảng kiểu có các thông số họ và tên, số tiền, mục đích.... đc nhập bằng excel vì nhập bằng excel rất nhanh và chính xác
bảng excel kiểu như sau
VD :
mình ko muốn thủ công mất thời gian lưu một mẫu ban đầu rồi ngồi gõ, lưu lại từng file khác nhau cho từng tờ hóa đơn 1 vì số lượng khá lớn. Vậy cho mình hỏi có cách nào để "nó" ( ở đây mình ko biết chính xác là nên dùng phần mềm nào Excel hay Access nữa ) tự lấy dữ liệu từ bảng và thế vào các chỗ dấu "xxxxx" rồi lưu thành 1 file hay 1 sheet và lấy tên trong phần họ và tên đặt cho file hay sheet ( cái khoản đặt tên này có thể ko cần thiết lắm , nhưng nếu đc càng tốt ) ?
Có ai có giải pháp giúp mình ko? Về Excel thì mình ko rành lắm ^^ hay bằng cách khác cũng đc, chỉ cho mình chi tiết 1 chút nhá
IM: my_royal_pain
Mình ko biết diễn tả cái mình định hỏi thế nào nữa, mình thử nêu 1 ví dụ luôn xem mọi người có giúp đc ko nhá ^^
Mình có nhu cầu nhập mấy cái hóa đơn vào máy tính ( để lưu trữ, in ra....), mà hóa đơn thì cái nào nó cũng có dạng kiểu kiểu như này, giả sử đây là hóa đơn mẫu
Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Độc lập - Tự do - Hạnh Phúc
Biên lai/ Hóa đơn....
Họ và tên : xxxxxxxx số tiền chi tiêu: xxxxxx
Mục đích: xxxxxxxxxx
Ký tên ...........
( mình chỉ viết tạm, đại khái thế này thôi ^^ )
bên cạnh đó mình có 1 bảng kiểu có các thông số họ và tên, số tiền, mục đích.... đc nhập bằng excel vì nhập bằng excel rất nhanh và chính xác
bảng excel kiểu như sau
VD :
mình ko muốn thủ công mất thời gian lưu một mẫu ban đầu rồi ngồi gõ, lưu lại từng file khác nhau cho từng tờ hóa đơn 1 vì số lượng khá lớn. Vậy cho mình hỏi có cách nào để "nó" ( ở đây mình ko biết chính xác là nên dùng phần mềm nào Excel hay Access nữa ) tự lấy dữ liệu từ bảng và thế vào các chỗ dấu "xxxxx" rồi lưu thành 1 file hay 1 sheet và lấy tên trong phần họ và tên đặt cho file hay sheet ( cái khoản đặt tên này có thể ko cần thiết lắm , nhưng nếu đc càng tốt ) ?
Có ai có giải pháp giúp mình ko? Về Excel thì mình ko rành lắm ^^ hay bằng cách khác cũng đc, chỉ cho mình chi tiết 1 chút nhá
IM: my_royal_pain