Xin được giúp - ngày tháng trong excel

Liên hệ QC

minhquang1987

Thành viên mới
Tham gia
8/6/09
Bài viết
15
Được thích
0
Chào các bạn , mình là thành viên mới, kiến thức về excel rất yếu..Mình có 1 vấn đề nhỏ , mong các bạn chỉ giáo, thanks mọi người truớc. V/d của mình như sau:

- Mình có 1 file excel gồm các cột bắt đầu từ:

+ thông tin đơn hàng ( khách hàng, mã hàng, màu...)

+ngày nhận hàng, ngày kết thúc , ngày giao hàng ( vấn đề nằm ở đây)

+phân bổ chi tiết mỗi ngày ( bắt đầu từ ngày nhận-->ngày kết thúc)

** ý mình muốn làm: đó là khi phân bổ bất kỳ 1 đơn hàng thì : ngày nhận hàng sẽ là ngày bắt đầu, và ngày cuối cùng trong thời gian phân bổ là ngày kết thúc...( ngày nhận và ngày kết thúc sẽ tính bằng công thức tham chiếu lấy từ ngày phân bổ).


Các bạn có thể giúp mình công thức cho 2 ngày này với nha. mình nghĩ hoài ko ra.-\\/.

Mình nói dông dài, khó hiểu, các bạn xem filde dính kèm để dễ hình dung nha.-\\/.

Và cuối cùng cám ơn các bạn đã xem bài.thanks all.
 

File đính kèm

  • TEST.xls
    69 KB · Đọc: 38
Vấn đề là phải biết số lượng phân bổ mỗi ngày bằng bao nhiêu thì mới tính được chứ
Trong bảng tính của bạn tôi thấy có ngày thì 400, có ngày 500, có ngày lại phân bổ 1000 ---> Ai biết đường đâu mà lần
 
Hi bạn,

Số lượng phân bổ thì phải tùy vào năng lực sx, của từng loại đơn hàng, tất nhiên sẽ có ngày ít và ngày nhiều rồi..
Vấn đề quan trọng là 2 ngày : Begin va finish. sẽ phải dùng Ct như thế nào để lấy ra thôi.trong các khoảng thời gian của đơn hàng khoảng 45 ngày ( sẽ có những ngày kéo dài giữa 2 tháng)..

Thanks ban
 
Hi bạn,

Số lượng phân bổ thì phải tùy vào năng lực sx, của từng loại đơn hàng, tất nhiên sẽ có ngày ít và ngày nhiều rồi..
Vấn đề quan trọng là 2 ngày : Begin va finish. sẽ phải dùng Ct như thế nào để lấy ra thôi.trong các khoảng thời gian của đơn hàng khoảng 45 ngày ( sẽ có những ngày kéo dài giữa 2 tháng)..

Thanks ban
Hỏi thêm: Có phải ngày nào thuộc thứ bảy thì bỏ trống không? Tôi xem trong bảng phân bổ của bạn, thấy bạn bỏ qua ngày thứ bảy nên đoán vậy!
Cũng hơi chưa vì phải tính được tổng số ngày giữa 2 thời điểm, sau đó trừ đi tổng số ngày thứ bảy giữa 2 thời điểm, ra kết quả bao nhiêu mới lấy số lượng chia cho kết quả này để tính ra số phân bổ mỗi ngày
Ngoài ra, cách thức phân bổ thế nào bạn phải cho biết trước! Ví dụ:
- Số lượng =590
- Số ngày phân bổ là 5 ngày
- Vậy phải chia số lượng cho từng ngày như thế nào? Chia đều? Hay chia thành 100, 100, 100, 100 và 190?
Hic...
 
Lần chỉnh sửa cuối:
mình chỉ up lên file vi dụ cơ bản thôi, chứ thực tế thì trên file sẽ rất nhiều đơn hàng , phân bổ dựa vào cơ cấu mặt hàng, theo kế hoạch nhận hàng nên số lượng mỗi ngày tất nhiên sẽ khác nhau trong tháng sản xuất ( chỉ trừ ngày CN ra thôi).

Thanks bạn quan tâm.

Mong được sự giúp đỡ,,,
 
Bác ndu96081631 oi,

Làm ơn cứu bồ với...Tháng này nhiều hàng lắm, tìm không ra công thức dò tay chắc chết mất..hic..hic...
 
Web KT
Back
Top Bottom