Xây dựng Hệ thống quản lý thông tin dịch vụ (1 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

long8x49

Thành viên mới
Tham gia
27/11/12
Bài viết
17
Được thích
3
Dear all

Hiện nay, mình đang phải xây dựng một hệ thống để quản lý thông tin dịch vụ mà phòng đang kinh doanh. Sau khi nghiên cứu thì mình đang phân vân giữa việc sử dụng Excel hoac Access. Hướng của mình là Access.

I/ Các yêu cầu chức năng cơ bản của hệ thống

1. Quản lý thông tin khách hàng (Mã KH, Tên KH, Người liên hệ, Di động, Email, Địa chỉ, Nhân viên phụ trách )
2. Quản lý Danh sách Alias (Mỗi khách hàng có thể có nhiều Alias, Alias thuộc duy nhất một khách hàng)
3. Quản lý Đơn hàng (Để sử dụng dịch vụ, KH phải đặt đơn hàng bao gồm: Mã ĐH, Tiền, Giá, Số lượng SMS, Tài khoản trước, Tài khoản sau, Ngày đặt, Ngày kết thúc)
4. Quản lý Chương trình gửi tin (Cho biết thông tin cụ thể về các chương trình mà khách hàng sử dụng. Bao gồm: Mã CTQC, Alias gửi tin, ngày gửi, sms gửi, doanh thu, lợi nhuận,...)

Việc xây dựng sơ bộ thì mình đã có rồi nhưng khi đi vào chi tiết vào các mục đích sử dụng như: thống kê, tổng hợp, tìm kiếm, trích xuất thông tin thì đang gặp khó khăn là không biết dùng như thế nào cho tốt nhất.

II/ Các yêu cầu thông tin cho mục đích sử dụng:
1. Thống kê được danh sách các CTQC của khách hàng theo từng mạng, theo thời gian
2. Check được số lượng SMS khách hàng đã gửi và so sánh với đơn hàng để biết tình trạng đơn hàng đã kết thúc chưa
3. Thống kê doanh thu, lợi nhuận của Sale.
4. Các trích xuất dữ liệu khác

Mình có gửi kèm bản khung về cấu trúc hệ thống bằng file Access 2010. Vậy nhờ các anh/em trên GPE hỗ trợ giúp mình với nhé.

Xin cảm ơn và chắc chắn có hậu tạ!
 

File đính kèm

hic. Có bác nào giúp em với ạ. Không thì có điều kiện em sẽ gặp nhờ tư vấn trực tiếp với ạ.
Em ở Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội.
Mobile: 01658881858
Email: lelong.imc@gmail.com

Xin trân trọng cảm ơn các bác!
 
Upvote 0
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom