Trung Bình Có điều kiện

Liên hệ QC
Tôi tuân thủ nội quy khi đăng bài

namdo2811

Thành viên mới
Tham gia
26/4/16
Bài viết
5
Được thích
-2
Chào các anh chị,

Em có 1 vấn đề cần sự trợ giúp của các anh chị trong nhóm.

Em có dữ liệu điểm thi lớp 1 và 2, em cần tính điểm trung bình của 3 học sinh có số điểm thấp nhất từng lớp, thì không biết viết công thức thế nào.

Anh chị hướng dẫn giúp em.

Ví dụ: có thể thấy là 3 điểm thấp nhất của lớp 1 là 5,5,6 => trung bình là 5.33. Tương tự 3 điểm thấp nhất của lớp 2 là 4,5,7 => trung bình cũng là 5.33

1689837950248.png
 
Chào các anh chị,

Em có 1 vấn đề cần sự trợ giúp của các anh chị trong nhóm.

Em có dữ liệu điểm thi lớp 1 và 2, em cần tính điểm trung bình của 3 học sinh có số điểm thấp nhất từng lớp, thì không biết viết công thức thế nào.

Anh chị hướng dẫn giúp em.

Ví dụ: có thể thấy là 3 điểm thấp nhất của lớp 1 là 5,5,6 => trung bình là 5.33. Tương tự 3 điểm thấp nhất của lớp 2 là 4,5,7 => trung bình cũng là 5.33

View attachment 292930
Nó vậy . . . :
=AVERAGE(AGGREGATE(15,6,Vùng điểm/(Vùng lớp =1),{1,2,3}))
 
Ai ra cái tiêu chuẩn kiểm nghiệm trung bình này vậy? Dốt quá sức.

Ví dụ có 1, 6, 6, 6, 6, .... thì sao? Tính trung bình 1, 6, 6 sẽ không diễn tả được gì cả.
à thật ra có ý nghĩa hết á bạn. Do mình làm ví dụ cho nhanh thôi.

Còn thực tế là mình có bảng giá bán toàn thị trường, thì chính sách bán hàng của công ty là giá = giá của 20 cty có giá thấp nhất.

Như ví dụ của bạn thì cho dù 20 cty có giá bán = 6 thì Cty mình sẽ áp giá bán = 6 luôn. Ý nghĩa nó là vậy :)
 
Nó vậy . . . :
=AVERAGE(AGGREGATE(15,6,Vùng điểm/(Vùng lớp =1),{1,2,3}))
cám ơn bạn. Mình làm ra kết quả đúng rồi.
Bài đã được tự động gộp:

Ớn nhất mấy vụ ví dụ một đằng, sau khi giúp xong thực tế lại một nẻo.
ví dụ mình chỉ cần nó đúng với thực tế về mặt "số học", còn về mặt "ý nghĩa kinh tế" của nó mình đâu cần đưa vô làm gì đâu bạn.
 
'''
ví dụ mình chỉ cần nó đúng với thực tế về mặt "số học", còn về mặt "ý nghĩa kinh tế" của nó mình đâu cần đưa vô làm gì đâu bạn.
Thời buổi giáo dục được coi như một sự trao đổi thương mại.

Đem con toán buôn bán vào ví dụ cho thánh quả dạy học?
 
Thời buổi giáo dục được coi như một sự trao đổi thương mại.

Đem con toán buôn bán vào ví dụ cho thánh quả dạy học?
ôi xời ơi bạn ơi. Nhóm về excel thì chỉ bàn về excel thôi bạn. Bạn cao siêu quá thì thôi tham gia các diễn đàn kinh tế giáo dục thế giới đi bạn.

Ngày xưa mình đi học excel, word thầy cô cũng lấy đầy ví dụ về lớp học, học sinh, thầy cô, đầy cả ra, ảnh hưởng gì hả bạn? Mục đích chính là ra đúng cái hàm mình cần để mình làm việc thôi, còn mình làm việc gì không phạm pháp là được, sao thích lên mặt dạy đời thế.

Đầu tiên không hướng dẫn mình thì thôi, vào đã phán câu "dốt", trong khi mỗi con số nó có ý nghĩa với từng người riêng. Mình nói ý nghĩa con số ra thì lại bắt đầu chuyển qua "giáo dục như 1 sự trao đổi thương mại" chả hiểu để làm gì.

Ngay cả cái câu "Tiên học lễ" bạn còn chưa biết (điển hình là chưa gì đã phán "dốt") mà mở mồm ra bàn chuyện giáo dục. Mình khinh mấy người đạo đức giả như vậy lắm
 
ôi xời ơi bạn ơi. Nhóm về excel thì chỉ bàn về excel thôi bạn. Bạn cao siêu quá thì thôi tham gia các diễn đàn kinh tế giáo dục thế giới đi bạn.

Ngày xưa mình đi học excel, word thầy cô cũng lấy đầy ví dụ về lớp học, học sinh, thầy cô, đầy cả ra, ảnh hưởng gì hả bạn? Mục đích chính là ra đúng cái hàm mình cần để mình làm việc thôi, còn mình làm việc gì không phạm pháp là được, sao thích lên mặt dạy đời thế.

Đầu tiên không hướng dẫn mình thì thôi, vào đã phán câu "dốt", trong khi mỗi con số nó có ý nghĩa với từng người riêng. Mình nói ý nghĩa con số ra thì lại bắt đầu chuyển qua "giáo dục như 1 sự trao đổi thương mại" chả hiểu để làm gì.

Ngay cả cái câu "Tiên học lễ" bạn còn chưa biết (điển hình là chưa gì đã phán "dốt") mà mở mồm ra bàn chuyện giáo dục. Mình khinh mấy người đạo đức giả như vậy lắm
chắc là tại vì ví dụ của bạn xa rời thực tế quá, kết quả điểm của lớp 1 lớp 2 bây giờ hầu như là 9 10, căng quá là 8 thôi, không là mất hết thành tích của trường của lớp, ở đây bạn lại để có 4 5 6 điểm thì các em bị lưu ban hết rồi, ai mà chấp nhận nổi:yu:
à đây là ý kiến vui thôi nha :yahoo:
 
chắc là tại vì ví dụ của bạn xa rời thực tế quá, kết quả điểm của lớp 1 lớp 2 bây giờ hầu như là 9 10, căng quá là 8 thôi, không là mất hết thành tích của trường của lớp, ở đây bạn lại để có 4 5 6 điểm thì các em bị lưu ban hết rồi, ai mà chấp nhận nổi:yu:
à đây là ý kiến vui thôi nha :yahoo:
Hình như bi giờ bỏ hẵn cho điểm rồi chứ nhỉ; Chỉ là đạt & tốt, trung bình thôi; Cấp 1 là phổ cập mà, phải vậy không các bạn?

@Chủ bài đăng: Chắc bạn cũng không trong ngành giáo dục, cho nên mới đem ngành này ra cạnh khóe bằng 1 đề bài không có thực tiển & như vậy bị la vậy là còn ít;
Ở diễn đàn này lâu lâu lại gặp 1 thành viên Excel chưỡi kiểu: Ai bún chưỡi đê (!)
 
Hình như bi giờ bỏ hẵn cho điểm rồi chứ nhỉ; Chỉ là đạt & tốt, trung bình thôi; Cấp 1 là phổ cập mà, phải vậy không các bạn?
Có vẻ như là vậy á anh, lâu rồi em cũng không cập nhật, nếu vậy thì bài toán này có vẻ còn căng hơn nữa vì không tồn tại ở việt nam luôn :gathering:
 
chắc là tại vì ví dụ của bạn xa rời thực tế quá, kết quả điểm của lớp 1 lớp 2 bây giờ hầu như là 9 10, căng quá là 8 thôi, không là mất hết thành tích của trường của lớp, ở đây bạn lại để có 4 5 6 điểm thì các em bị lưu ban hết rồi, ai mà chấp nhận nổi:yu:
à đây là ý kiến vui thôi nha :yahoo:


Hình như bi giờ bỏ hẵn cho điểm rồi chứ nhỉ; Chỉ là đạt & tốt, trung bình thôi; Cấp 1 là phổ cập mà, phải vậy không các bạn?

@Chủ bài đăng: Chắc bạn cũng không trong ngành giáo dục, cho nên mới đem ngành này ra cạnh khóe bằng 1 đề bài không có thực tiển & như vậy bị la vậy là còn ít;
Ở diễn đàn này lâu lâu lại gặp 1 thành viên Excel chưỡi kiểu: Ai bún chưỡi đê (!)

các bạn mong manh dễ vỡ quá. Có gì mà cạnh khóe, cái điểm đó mình dùng hàm random cho vui từ 1-10 thôi. Còn tại sao mình lại cho ví dụ lớp với điểm, đơn giản là lúc đó mình cũng đang search trên youtube, đang nghe 1 bài giảng của kênh Gà Excel, bạn đó đang lấy 1 ví dụ về lớp học, điểm số nên mình nhân tiện mình gõ vào thôi. Giải thích luôn ko mắc công lại kêu mình cạnh khóe

Tiếp nữa, mình có hỏi thực tiễn đâu, diễn đàn này cũng đâu phải diễn đàn tư vấn kinh tế tài chính mà mình cần phải đưa thực tiễn công việc mình đang làm ra nhờ các bạn tư vấn mà la với lối. Cái này mình đã nói từ đầu. Chỉ cần công thức nó đúng ý của mình là được, còn bạn kia không thích thì không hướng dẫn thôi. Chưa gì mở mồm ra đã khó gửi dốt này dốt nọ
 
các bạn mong manh dễ vỡ quá. Có gì mà cạnh khóe, cái điểm đó mình dùng hàm random cho vui từ 1-10 thôi. Còn tại sao mình lại cho ví dụ lớp với điểm, đơn giản là lúc đó mình cũng đang search trên youtube, đang nghe 1 bài giảng của kênh Gà Excel, bạn đó đang lấy 1 ví dụ về lớp học, điểm số nên mình nhân tiện mình gõ vào thôi. Giải thích luôn ko mắc công lại kêu mình cạnh khóe

Tiếp nữa, mình có hỏi thực tiễn đâu, diễn đàn này cũng đâu phải diễn đàn tư vấn kinh tế tài chính mà mình cần phải đưa thực tiễn công việc mình đang làm ra nhờ các bạn tư vấn mà la với lối. Cái này mình đã nói từ đầu. Chỉ cần công thức nó đúng ý của mình là được, còn bạn kia không thích thì không hướng dẫn thôi. Chưa gì mở mồm ra đã khó gửi dốt này dốt nọ
Theo quan điểm của mình với suy nghĩ tích cực thì bạn nên vui vì bạn cần giúp đỡ và đã có người đưa tay giúp đỡ bạn. Theo phân tích khách quan của mình thì từ đầu bài đăng của bạn là khẳng định, chứ không phải là bạn giả sử, giả thiết hay ví dụ, nên anh ấy cho rằng bạn đang có phương pháp sai trong cách phân tích điểm số của học sinh và dùng lời lẽ nặng (cái này chắc do thói quen). Thêm nữa là mọi người ở đây đã từng gặp rất nhiều trường hợp ví dụ của người đăng đưa ra nhưng lại không đáp ứng hết được nhu cầu thực tiễn của chính người ấy, dẫn đến rất mất thời gian trong việc đạt được đáp án cuối cùng, việc tư duy đi tư duy lại cùng một vấn đề cũng khá là mệt óc, nên hầu như những anh chị bờ rồ excel mong muốn người cần giúp đỡ diễn đạt chính xác và đầy đủ nhất vấn đề họ gặp phải, để có cái nhìn trực tiếp vào vấn đề đó và đưa ra hướng xử lý thích hợp.
Còn mình nói ở # trên là vui thôi á, ko có ý cạnh khóe gì đâu, mong bạn đừng hiểu lầm ^^
 
...
Đầu tiên không hướng dẫn mình thì thôi, vào đã phán câu "dốt", trong khi mỗi con số nó có ý nghĩa với từng người riêng. Mình nói ý nghĩa con số ra thì lại bắt đầu chuyển qua "giáo dục như 1 sự trao đổi thương mại" chả hiểu để làm gì.
...

Bài #1 là điểm học sinh. Qua bài #4 thì ví dụ qua công ty và giá bán hàng. Tự bạn tiền hậu bất nhất rồi trách người ta.

Mỗi ngành có một kiểu thống kê khác nhau. Bởi vì mục đích chúng khác nhau.
Y tế thì mục đích là hiệu quả sức khỏe quần chúng. Giáo dục thì trình độ học. Thương mãi thì hiện kim.

Thống kê tùm lum cái này chẹo qua cái kia là do "dốt toán ứng dụng". Những con số tính ra chỉ dùng để gạt những người dốt hơn mình. Hết.
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom