Trao đổi về quan niệm "Demo miễn phí" của một số nhà cung cấp phần mềm

Liên hệ QC

sweet_girl

Thành viên tiêu biểu
Tham gia
10/2/09
Bài viết
467
Được thích
2,967
Nghề nghiệp
sales
Bài này được tách ra từ chủ đề này

Tưởng khuyến mãi cái gì, ra khuyến mãi Demo, mình cứ tưởng Demo là một trong những khâu giới thiệu sản phẩm, bên mình đi Demo có bao giờ có phí đâu nhỉ?
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Tưởng khuyến mãi cái gì, ra khuyến mãi Demo, mình cứ tưởng Demo là một trong những khâu giới thiệu sản phẩm, bên mình đi Demo có bao giờ có phí đâu nhỉ?

Demo miễn phí lần đầu tiên tôi được nghe đấy. Có lẽ muốn gây "sốc" đây? --=0
 
Trước kia SAP B1 giá 1 bản demo dùng trong 1 năm là 5000$

Ngoài ra, chi phí 1 chú chuyên gia Tây đi sang làm bất cứ việc gì (kể cả demo) thì nó charge phí cực cao bao gồm phí tư vấn bán hàng (giá của chú đó), phí khách sạn 5 sao hắn ở, phí đi lại, v.v...

Nhưng mà tụi tư vấn cấp cao đó nó làm gì cũng thuộc dạng "đắt sắt ra miếng". Những buổi Demo của nó mang tính tư vấn cho DN rất cao. Để có 1 demo cho 1 giải pháp lớn thì họ phải chuẩn bị rất nhiều thứ (tôi đã từng tham gia 1 liên danh demo cho dự án TABMIS nổi tiếng ở VN nên biết họ chuẩn bị kỹ lưỡng cho buổi demo dự thầu nó nhiều việc như thế nào), đội tư vấn các lĩnh vực ngồi xung quanh với ít nhất 5 người đủ về nghiệp vụ lẫn kỹ thuật (được phân công kỹ càng làm gì, trả lời ntn trong quá trình demo). Nếu ai đó đã tham gia các vụ thầu lớn và nghe tụi đó demo và trả lời các requirements thì mới thấy giá trị của buổi demo đó.

Hiện nay có nhiều doanh nghiệp trước khi triển khai ERP, họ phải đi tham khảo tận nơi các DN đã triển khai thành công ở trong và ngoài nước để được chứng kiến tận mắt những gì các DN đang áp dụng. Nhiều DN phải bỏ tiền túi ra để làm công việc đó.

Trên ERPSolution.com.vn có 2 chủ đề liên quan tới những gì hai2hai viết trên đây:

1 là: Chạy thử ERP? (chủ đề này cho thấy ko phải DN nào cũng đủ năng lực về mọi mặt để tự chạy demo 1 SP nào đó)
2 là: IT đi tìm ERP (chủ đề này cho thấy để tìm 1 ERP phù hợp cho DN thì họ cần trải qua những giai đoạn nào)

P/S: Ở trên, Fast tổ chức demo miễn phí cho tất cả mọi người (kể cả hàng nghìn người ko có nhu cầu mua chứ ko chỉ 1 vài KH tiềm năng), trong đó có demo giải pháp Fast Bussiness cũng được coi là 1 trong các số ít "ERP Vietnam". Và để có buổi demo đó, họ thậm chí phải chuẩn bị máy chủ, rất nhiều máy tính trạm để phục vụ nhiều người, chuẩn bị 1 đội ngũ thay phiên nhau giới thiệu cho từng loại SP và trả lời cho bất cứ câu hỏi nào của hàng nghìn người tham gia, cùng với việc chuẩn bị kịch bản giới thiệu, bố trí công việc cho từng người, thuê đia điểm và các phương tiện phục vụ, tổ chức quảng cáo sự kiện demo, có giải thưởng cho những người trúng thưởng.... tất cả họ đều phải bỏ chi phí ra cả chứ có phải ko có tiền dành cho việc đó đâu.

Nhiều khi 1 SV mới ra trường họ chỉ được học qua loa về PM được giáo viên dạy trong trường, chưa được ngắm hay được giới thiệu trực tiếp từ các nhân viên Fast "chính hiệu" nếu họ chưa từng là KH của Fast. Vì thế, được nghe, được xem, được hỏi miễn phí (mà ko mua PM) thì quả là đáng quý hay ko?

Nếu ai là người từng làm những sự kiện thì sẽ hiểu 1 buổi "miễn phí" như vậy chi phí sẽ là bao nhiêu (tính cả lương của những người tham gia trong nhiều ngày chuẩn bị cho buổi demo đó).

Hiện nay, 100% các doanh nghiệp về SX khi hỏi tới PMKT thì đều nghĩ là được tư vấn "miễn phí" (100% là phải tư vấn cho họ về quy trình chứ ko phải cứ nơi này áp cho nơi nọ cho dù có cùng 1 mô hình SX). Thực ra việc "tư vấn" đó thì tây nó charge tiền rất rõ ràng, còn dân ta thì nhét nó vào giá trị hợp đồng mà KH thường ko biết (và người làm PM ở VN hay nói là giá cả "bốc thuốc" cho từng KH là vì thế). Thế nên cũng 1 PMKT có nơi chỉ 1,500$, có nơi tới 400 triệu VNĐ. Nếu ai cũng hiểu làm công việc nào cũng là tiền cả thì chưa chắc DN đã mất những khoản tiền mờ ám đó đâu (hoặc ít nhất là họ biết rõ chi phí mà họ bỏ ra bao gồm những khoản nào). Giá trị HĐồng là NCC phần mềm đã tính tất cả các chi phí bao gồm giá trị bản quyền (theo users or module), chi phí bán hàng,... cho tới phí tới triển khai (trong đó có cả những lần lọ mọ đi giới thiệu demo rồi đó). Nếu ko tính vào thì lãi đó chắc gì đã là lãi thật (ví dụ chuyên gia tư vấn bay ra bay vào giữa 2 miền để demo và tư vấn hàng chục lần thì mới ký hợp đồng chẳng hạn), và ai trả tiền lương/commission cho dân sales, cho các chuyên gia,... nếu giá của hợp đồng ko bao gồm những chi phí đó?

Vừa đọc kỹ lại bài của fast thì họ viết như sau:
liên tục tổ chức các buổi Demo sản phẩm miễn phí kèm theo chương trình bốc thăm trúng thưởng dành cho những người quan tâm đến lĩnh vực này.

Tức là ko phải KHUYỄN MẠI DEMO MIỄN PHÍ như SweetGirl nói ở trên. (Rất có thể là bốc thăm trúng thưởng 1 chiếc ĐT hoặc bản quyền sử dụng 1 version nào đó của Fast)

Hãy đăng ký nhanh để có cơ hội nhận được quà tặng may mắn khi tham gia chương trình.

Đây là các cách thức rất thường thấy ở tất cả các DN chứ ko chỉ ở mỗi Fast đâu. Vì thế họ viết thế ko có gì là bất bình thường cả. Chỉ là 1 trong hàng nghìn cách quảng cáo SP thôi mà.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Việc tổ chức các buổi demo, PR này kia, ai yêu cầu họ làm như thế? Có phải khách hàng đề đạt? Làm kinh doanh, họ biết cần phải làm thế để được thị trường biết đến các sản phẩm của mình, để xây dựng hình ảnh, tạo dựng niềm tin, tìm kiếm khách hàng mới... Việc doanh nghiệp tổ chức các buổi hội thảo, giới thiệu sản phẩm với quy mô cỡ nào, chi phí bao nhiêu đều nằm trong chi phí marketing của DN, đó là việc của họ để nhằm đạt mục tiêu của họ, chẳng nhẽ khách hàng lại phải cảm nhận mình đang được đối xử miễn phí trong các hoạt thuộc marketing của DN ư? Có những DN không phải IT đã bỏ ra rất nhiều tiền để làm các chương trình quảng cáo để những người xem phải trả tiền thiết kế quản cáo ư? Evian tung sản phẩm mới ra họ làm phim quản cáo rất hay và tốn kém, các buổi giới thiệu sản phẩm như OMO 999 của Unilever tại công viên nước Hồ Tây với các vũ công, nghệ sỹ nổi tiếng đến biểu diễn, vậy người tiêu dùng cũng phải trả tiền ư? Nếu không thì họ nói là phiễn phí ư?

Doanh nghiệp nào đó thực kiểu demo tính phí, có thể chấp nhận với những khách hàng đã mua sản phẩm của họ (gồm có các cá nhân và đại lý tham gia hợp tác kinh doanh, các doanh nghiệp sử dụng PM của họ), cần được tư vấn giải pháp để kinh doanh. Nếu là buổi giới thiệu sản phẩm, doanh nghiệp demo thành công sẽ tạo dựng tốt niềm tin với khách hàng. Giá trị họ có được là từ đây. Đừng vội thu hồi vốn kiểu này.

Trong kinh doanh thì có nhiều cách thức làm, có những người cho kiểu này là đúng, người khác lại không cho là vậy. Không phải cứ cài gì người khác làm đều là đúng. Với FAST hay bất cứ một công ty nào làm kiểu như vậy thì với tôi không cho là hợp lý.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Với FAST hay bất cứ một công ty nào làm kiểu như vậy thì với tôi không cho là hợp lý.

Không cần nói nhiều, thêm một công ty tầm cỡ (1C) nữa cũng thực hiện vấn đề này

Dùng thử trực tiếp phần mềm ưu việt - miễn phí

Khoang “Dùng thử trực tiếp” được bố trí trang thiết bị hiện đại, cùng thái độ trợ giúp tận tình chu đáo của nhân viên 1VS...

Có nhiều công ty cũng ko có điều kiện để làm việc đó được đâu.

Còn MISA thì viết: (Bao giờ người ta cũng đưa cái từ Free, Miễn phí vào đó để nhấn mạnh với mọi người là chúng tôi MIỄN PHÍ đó, ko bao giờ họ ỉm cái từ Miễn phí đó đi cả. Vì để có được bản Express miễn phí đó, như MS SQL 2005 Express, MS SQL 2008 Express,... thì họ bỏ ra rất rất rất nhiều tiền và vì thế họ ko thể bỏ cái từ mà họ muốn nhấn mạnh tới KH là họ đang MIẾN PHÍ những gì mà họ mất phí đó, dĩ nhiên ai cũng hiểu đó là cách KD mà)
SME_Cac_buoc_de_su_dung.jpg


Hay như ở đây, họ viết thế này (để phân biệt là rất nhiều nơi muốn có demo miễn phí cũng ko có luôn): Free Evaluation System - DOWNLOAD NOW (chứ họ không ghi là: Evaluation System - Download now)

Hay như: Order our fully functional evaluation software CD-ROM and use it in your own network environment with your own data – FREE for 30 days.

Nhưng vào đây, có muốn download demo cũng chả có. Thậm chí là cả công ty PMKT khá nổi tiếng ở VN này cũng ko có demo miễn phí luôn (ko tính bản trôi nổi linh tinh trên thị trường). Thậm chí từ trước khi bản FastBook ra đời cho DN nhỏ thì ngay chính bản thân Fast cũng chưa bao giờ công bố bản cài đặt demo 1 cách public (100% cái download trên thị trường toàn bản lậu, kể cả bản chui từ Fast ra). Bên Fast gần đây mới đang "vào nghề" trong lĩnh vực phần mềm đóng gói thôi (so với MISA), từ trước tới nay toàn làm dạng may đo cho từng KH cụ thể. Ai tìm thấy link download chính thống trên các website của công ty đó thì thông báo cho tôi biết nhé :)

(Tham khảo thêm các khái niệm FREE tại đây)

Việc tổ chức các buổi demo, PR này kia, ai yêu cầu họ làm như thế? Có phải khách hàng đề đạt? Làm kinh doanh, họ biết cần phải làm thế để được thị trường biết đến các sản phẩm của mình, để xây dựng hình ảnh, tạo dựng niềm tin, tìm kiếm khách hàng mới... Việc doanh nghiệp tổ chức các buổi hội thảo, giới thiệu sản phẩm với quy mô cỡ nào, chi phí bao nhiêu đều nằm trong chi phí marketing của DN, đó là việc của họ để nhằm đạt mục tiêu của họ, chẳng nhẽ khách hàng lại phải cảm nhận mình đang được đối xử miễn phí trong các hoạt thuộc marketing của DN ư?

Đúng, đó chính là việc PR, MKT của họ (ko nói ra ai cũng biết) nhưng họ nói Miễn phí là rất đúng! (Vì thực ra để làm việc đó họ phải bỏ phí ra làm)

Hãy đọc bài "Chạy thử ERP" nói ở trên đi để biết liệu DN có tự chạy thử ERP được hay ko?

P/S: Cậu bạn ngồi cạnh tôi chuyên kinh doanh các thể loại thiết bị nhập khẩu. Đợt rồi cậu ta phải bỏ tiền ra mua 2 áo chống đạn của Hàn quốc (nghe nói ~4000$/chiếc), thuê trường bắn 10tr/buổi. Nếu bắn không thủng thì KH (bên công an Việt NAM) họ mua luôn. Còn nếu thủng thì coi như mất chi phí "demo". Kết quả: bắn 5 viên đạn A ka thì ... thủng 4. Vậy ai bảo demo ko có phí?

Tương tự, rất nhiều mặt hàng đặc chủng cao cấp (chả kém gì ERP, CRM đâu) đều ko có để demo (vì họ phân loại khách hàng mà)

Dĩ nhiên có rất nhiều mặt hàng khác thì phải có demo miễn phí (nhưng họ vẫn nói là demo miễn phí chứ ko nói là hiển nhiên miễn phí)

P/S: Demo cho 1 vài KH tiềm năng thì OK, demo cho hàng trăm người chỉ để PR thì phải tùy thuộc vào chiến dịch của công ty về SP đó (và cái từ Miễn phí đó, DN rất hay dùng để nhấn mạnh việc họ bỏ chi phí để phục vụ khách hàng chứ ko phải là hiển nhiên miễn phí)

Nếu ai đó từng sử dụng SAP R3, hay Oracle eBussiness Suite thì sẽ hiểu là ngay cả 1 chuyên gia về Accounting Software lặt vặt cũng sẽ có lúc ko rõ mình đang đứng ở 1 nhánh nào trong rừng hàng chục nghìn chức năng, nằm ở level nào trong 1 hệ thống. (Thậm chí lúc đó ko biết quay ra chỗ vào cách đó 10 phút bằng cách nào nhanh nhất). Lúc đó, để demo được 1 cỗ máy đó ko phải là 1 vài đồng là bảo họ họ sẽ demo ngay cho đâu. Không tin gọi cho mr Yukos để xem bác đó có demo QAD (brochure) miễn phí cho ko? (Bác đó ko hỏi người yêu cầu demo không dưới 20 câu hỏi trước khi đặt vé máy bay bay bất cứ đâu để demo mới là lạ)

Thế nên: Các công ty dùng từ DEMO (demo tức là giới thiệu rồi) miễn phí là rất chuẩn xác (nhất là giải pháp ERP (như fast business chẳng hạn) và với tất cả mọi người)
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Không cần nói nhiều, thêm một công ty tầm cỡ (1C) nữa cũng thực hiện vấn đề này

Dùng thử trực tiếp phần mềm ưu việt - miễn phí



Có nhiều công ty cũng ko có điều kiện để làm việc đó được đâu.

Hay như ở đây, họ viết thế này (để phân biệt là rất nhiều nơi muốn có demo miễn phí cũng ko có luôn): Free Evaluation System - DOWNLOAD NOW

Đúng, đó chính là việc PR, MKT của họ nhưng họ nói Miễn phí là rất đúng! (Vì thực ra để làm việc đó họ phải bỏ phí ra làm)

Nếu là hỗ trợ cho mọi người CD bản demo thì nói miễn phí là đúng nhưng đây là giới thiệu (demo) mà.
 
Demo miễn phí lần đầu tiên tôi được nghe đấy. Có lẽ muốn gây "sốc" đây? --=0
không, bác hiểu lầm ý em rồi, SP bên em có 3 loại, phần mềm ISM accounting, ERP tự viết và ERP Exact ( cái này là đại lý phân phố của nó), cái em bảo Demo là SP ISM accoungting, cái này ở phòng khác, em thấy mấy cậu thỉnh thoảng nói chuyện phiếm em nghe lỏm được vậy thôi.
 
không, bác hiểu lầm ý em rồi, SP bên em có 3 loại, phần mềm ISM accounting, ERP tự viết và ERP Exact ( cái này là đại lý phân phố của nó), cái em bảo Demo là SP ISM accoungting, cái này ở phòng khác, em thấy mấy cậu thỉnh thoảng nói chuyện phiếm em nghe lỏm được vậy thôi.

Hi, anh không trả lời ý của em, chỉ là tiếp nối thôi.

Việc DN tổ chức PR đương nhiên ai cũng biết là tốn kém nên, nhấn mạnh miến phí trongkểiu sự kiện như thế này là không cần thiết, trái lại có thể gây ra những nghi ngờ. Còn xác định chi phí làm PM thì nó đương nhiên cũng cần tính tất cả các khoản rồi. Với người làm kế toán thì xác định chi phí kế toán, người làm kinh doanh thì phải tính đến chi phí kinh tế (CF kế toán + CF cơ hội). Đúng là khi định giá sản phẩm IT, nhiều KH không hiểu thấu thật, nhưng nhiệm vụ của người bán trong ngành cần phải có cách giải thích cho KH hiểu đúng và rõ hơn.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Nếu là hỗ trợ cho mọi người CD bản demo thì nói miễn phí là đúng nhưng đây là giới thiệu (demo) mà.

Tuân nhấc điện thoại, gọi cho Mr Đại: 0903759119 và đề nghị công ty bác này giới thiệu demo cho Tuân (thậm chí giới thiệu online thôi) tham khảo về QAD hay thậm chí ACCPAC thôi cũng được. Nếu Bác đó bay ra Demo (hoặc tổ chức buổi demo online) mà ko xác định rõ Tuân là ai và với ko dưới 20 câu hỏi để xác định có đúng là KH tiềm năng thật ko thì anh sẽ xin đính chính những gì anh viết trên đây. Anh là bạn thân thế mà bác đó ko thèm giới thiệu quá 5 phút. (Cho mỗi cái link bảo: "bác tự xem đi, tớ ko có time giới thiệu cho bác đâu" :D)


Theo anh Khánh nói chuyện thì đây là giải pháp thường xuyên bán với giá around 25K $US (ko rõ từng dự án thế nào).

Miến phí giới thiệu cả 1 sản phẩm lớn như vậy (ừ thì cứ cho là nó chưa bằng mấy chú Tây đi) cho 1 vài SV quả là ko phải công ty nào cũng làm nổi đâu.

Tùy từng loại hình SP, tùy từng chiến lược KD,... mà có demo miễn phí hay ko. Với 1 vài phần mềm kế toán nhỏ thì có thể tổ chức demo miễn phí sẽ hiệu quả. Còn với các giải pháp lớn thì có khi ko phải lúc nào demo miễn phí cho tất cả mọi người là hiệu quả đâu (học 1 phân hệ FI-CO của SAP thôi mất sừ nó 3 tháng rồi). Mọi người vẫn đang nghĩ Fast tức là Fast Accounting mà :p

Vì thế họ nói "Demo miễn phí" là chuẩn xác! (Thôi về đây, hnay tranh luận tới đây là mệt rồi :))

He he, Fast đi đâu cũng ... hot ngay cả trên GPE
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Em mới vào nên thật không dám nói rõ về vấn đề này nhưng từ công việc hiện tại của em nói nhé. Nói sai đừng có cười. Em thì sợ bị cười lắm.
Từ lúc em vào em tìm được 4 khách hàng để hẹn gặp, có khách hàng mình xác định được nhu cầu thật sự ngay từ lần đầu tiên mình nói chuyện với nó, có khách hang qua điện thoại chưa chắc chắn được điều gì vì có nhiều doanh nghiệp họ rất thích nhưng vốn không đủ, và họ cần tư vấn thêm.
Nhưng ở dạng nào cũng phải có một lần xuống tiếp xúc để xác định nó thật sự như thế nào? nhu cầu ra sao? nếu có tiềm năng và thật sự muốn đầu tư thì xin nó thu xếp một buổi Demo,( xin nhé ) còn nếu doanh nghiệp không đủ lớn để làm xin họ cũng chả làm, vì nếu làm fail mang tiếng uy tín của sản phẩm ERP.
Hai trong 4 khách hàng đó em đi cùng với sếp một bên họ làm theo dạng mời thầu như bác Hải nói, doanh nghiệp này nó thuê tư vấn riêng, và tư vấn đó làm trọng tài luôn cho họ, tư vấn đó cũng viết riêng một giải pháp cho nó, còn các đơn vị tham ra dự thầu cũng viết một giải pháp riêng, bên nào khả thi nhất thì trúng, đại khái là như vậy.
Nhưng cũng có những doanh nghiệp Demo sản phẩm luôn, cũng có khảo sát ban đầu và việc demo sản phẩm theo hướng phù hợp với mô hình doanh nghiệp đó. Cái này là cái thằng em gặp nó nói phương hướng như vậy, còn thật sự diễn ra thế nào chưa biết em chưa được dự
Việc demo bên em có một bác của Exact, bác này là giám đốc của Exact luôn, mới đầu em tưởng là sales, sau nói chuyện mới ra là giám đốc, ko hiểu sao giám đốc lại phải trực tiếp đi làm việc này, mà bác này khá trẻ, sinh năm 77 thôi, bác ý bay đi bay lại từ Sài Gòn ra HN suốt, nhưng nói chung chi phí demo thì chả bao giờ tính phí tại thời điểm demo nhưng nói là gì gì đi chăng nữa thì đã là chi phí thì tính vào giá thành sản phẩm tuốt tuồn tuột, chạy đi đâu cho thoát, doanh nghiệp lớn hay nhỏ khâu cuối cùng là sản phẩm và khi bán thì phải có lãi.
Em đi dự một buổi Demo thì việc Demo bao gồm một cái máy tính nối mạng và một cái máy chiếu, sản phẩm để Demo nó lấy từ máy chủ bên Hà Lan. Đối với một người làm quen và có kinh nghiệm vừa bán hàng và làm triển khai như bác tổng bên Exact em thấy anh ta làm ngon và gon nhẹ như nhai cái kẹo ca su ấy.
Em nói về khách hàng thứ hai em gặp, khách hàng sau một lúc nói chuyện và phân tích thì biết nó không đủ vốn, vì vậy đẩy luôn cho nó sang phần mềm kế toán hoặc ERP tự viết. Vì vậy ngay từ khâu gọi điện cho khách hàng em phải hỏi luôn họ có định chuyển qua ERP không? và dự định đầu tư vốn bao nhiêu nếu chuyển qua, nếu thấy họ cứ mập mờ phải hỏi luôn là với từng này họ có đầu tư được không?Đấy là với những thằng mình không xác định hẳn được nhu cầu và tiềm lực của nó.
Phần triển khai bên em thì có mấy ông Hà Lan trực tiếp tham ra, vì vậy giá sản phẩm đội lên cũng khá cao. Nhưng dĩ nhiên thành công thì chắc chắn rồi. Dính đến mấy ông nước ngoài bao giờ chả cao.
Có hai dạng thị trường, dĩ nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng nhảy vào được. Em không biết với bên FPT họ làm như thế nào? Thị trường của nó ra sao? Nhưng em nhận thấy, bên Exact chính hãng đối tượng khách hàng của nó thường là các doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài, vì đầu tiên để thuyết phục được họ phải có vốn tiếng anh, thứ hai nữa các giám đốc tài chính của họ mang tầm cỡ quốc tế nên không thể múa rìu qua mắt thợ được. Nhưng với thì trường trong nước để mấy ông Exact trực tiếp làm có khi lại hỏng, vì thứ nhất dù là doanh nghiệp tư nhân hay nhà nước vẫn không thoát khỏi văn hóa ăn uống khi làm ăn, thứ nữa nhiều những mấu chốt tác động lớn để thay đổi sản phẩm như trưởng phòng IT hay kế toán trưởng, giám đốc tài chính kinh nghiệm về ERP không nhiều vì vậy tư vân kiểu như doanh nghiệp em có thể tư vấn được. và hơn thế nữa nó bán hàng theo kiểu dạng commission.
Nói chung mới làm cái này hơn tháng em mắc một triệu chứng thế này, đi trên đường cứ ngó các biển quảng cáo nào to to về một công ty nào đấy, lại tự nhủ xem thằng này có đủ to không? có đáng để gọi không, Tối toàn nằm mơ," doanh nghiệp này được, phải gọi và xin hẹn gặp demo mới được" hic hic**~**
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Xin demo là chính xác rồi vì những KH đó là những leads nằm trong target mà (người ta ko "xin" demo với DN chắc chắn chưa thể mua nổi giải pháp ERP, nếu chưa mua nổi thì người ta sẽ xin demo giải pháp phù hợp hơn (nếu có)). Nhưng điều đó nó khác hẳn với việc fast tổ chức buổi demo mà tất cả những người (doanh nghiệp) từ lớn tới bé, từ SV tới chuyên gia cấp cao (thậm chí là đối thủ) cùng tới xem.

Việc demo bên em có một bác của Exact, bác này là giám đốc của Exact luôn, mới đầu em tưởng là sales, sau nói chuyện mới ra là giám đốc, ko hiểu sao giám đốc lại phải trực tiếp đi làm việc này

Hầu hết là như vậy, vì để đủ đẳng cấp đi tư vấn doanh nghiệp, đi nói thao thao với KH về mọi khía cạnh vướng mắc của DN thì người đó cũng phải trải qua những việc đó hoặc đã trực tiếp xử lý những việc đó rất nhiều lần (không nhẽ một ông chưa biết tới DN là gì mà lại đi tư vấn cho DN?). Không thể 1 người chưa từng quản lý 1 tài sản nào đó (DN cũng là 1 dạng tài sản) mà lại đi thao thao bất tuyệt về những gì các DN đang làm đúng hay sai hoặc đang ko kiểm soát được tài sản của họ (trong khi ở dưới ngồi nghe toàn những người có số tài sản lên tới hàng trăm triệu $). Thực ra đi demo như thế không chỉ là công việc đi bán hàng 1 cách truyền thống mà ta từng hiểu, mà đúng ra đó là tư vấn giải pháp cho doanh nghiệp (và phần mềm chỉ là cái công cụ thực hiện các chiến lược đó mà thôi), thậm chí dính dáng tới cả tư vấn cấp cao về mọi mặt nữa (đọc về balance scorecard, các chuyên gia tư vấn cấp cao họ có khả năng tư vấn DN trên nhiều góc độ chứ ko chỉ "phần mềm". Ví dụ tư vấn về chiến lược, về quy trình, về kiểm soát nội bộ, về tổ chức doanh nghiệp,...). Vì thế vị giám đốc đó đi ko hẳn chỉ là thực hiện 1 công việc: Bán hàng (1 hàng hóa, sản phẩm nào đó)

Có lần ngày xưa h2h gặp 1 vị chủ tịch 1 công ty ERP (cỡ lớn nhất của 1 quốc gia, nhưng ko phải mấy ông kẹ ERP thế giới đâu) đi theo đường hợp tác chính phủ (theo thủ tướng tới thăm VN đó) tới các doanh nghiệp VN để giới thiệu trực tiếp giải pháp. Ngồi trao đổi mà ko thể nghĩ được ổng trước kia là dân...IT chính hiệu, hỏi kiến trúc, thiết kế, lập trình thế nào ổng ngồi nói vanh vách, rồi lại hỏi tới giá cả discount cho thị trường Việt Nam thế nào ổng cũng nói luôn (tức là chả cần thông qua ai cả)

Hiện nay, ngay như có 1 cty chuyên SX phần mềm kế toán sản xuất quản trị, không tài nào kiếm nổi 1 người bán hàng hay triển khai có thể đi tư vấn trực tiếp cho 1 DN sản xuất được, cứ phải ông trưởng phòng phần mềm, kiêm tác giả phần mềm (còn giám đốc thì chỉ mang danh thôi) đã từng chinh chiến hàng trăm KH với hàng nghìn tình huống của DN mới có khả năng "đọc" được vấn đề của bài toán SX bên họ và có thể tư vấn dạng bách chiến bách thắng.

SweetGirl nên hạn chế dùng từ "thằng", "nó" vì ở đó toàn là những con người, doanh nghiệp (khách hàng hoặc các NCC ERP khác) cụ thể có uy tín trên thị trường :). Những bài viết thế này nếu viết nhiều trên các diễn đàn sẽ ảnh hưởng khá nhiều tới nghề nghiệp của 1 cá nhân (vì chẳng may có các DN họ vào đọc và call tới người đó để giới thiệu SP). Tất cả các DN kinh doanh trên thị trường phần mềm nói chung, PMKT (Fast, 1VS, Misa, Bravo...) hay các NCC ERP nói riêng (CMCSoft, Pythis, FPT,...) họ đều rất tôn trọng nhau, nhiều khi họ còn ca ngợi nhau...

P/S: Exact tập trung vào thị trường 100% NN là chuẩn xác rồi còn gì. Sao bây giờ mới biết vấn đề đó.

P/S 2: Các vụ thầu bên cty Sweetgirl khác với dự án TABMIS (tài chính công), TABMIS là 1 dự án khổng lồ, là 1 trong 2 dự án to tầm cỡ quốc gia (cùng với dự án EVN) và vì thế để tham gia dự án thầu đó cần phải có 1 liên danh khoảng 4-5 công ty trên toàn thế giới để thực hiện (Ví dụ: IBM + Oracle + ... + FPT) chứ không chỉ là 1 dự án ERP bình thường cho 1 DN nào đó.

P/S 3: Nhân tiện mọi người ngắm qua các vấn đề về SAP thông qua các training resources của họ
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Mình tranh luận ở chủ đề này ko phải vì bất cứ đơn vị nào hay quảng cáo cho ai mà là chỉ muốn nhấn mạnh các quan điểm nhận định về 1 vấn đề (trong rất nhiều các vấn đề mà khi đi bán PM thì các doanh nghiệp làm PM gặp phải).

Ở trường hợp này là vấn đề về phân biệt giữa:

1/ Giới thiệu (demo) phần mềm miễn phí tới công chúng với giới thiệu tới các leads cụ thể (quen gọi từ này rồi, gọi là đầu mối khách hàng thuộc taget market)

2/ Chiến lược demo giữa các SP nhỏ, đóng gói với các SP, giải pháp lớn hoặc có tính customized cao

3/ Vấn đề "bất cứ công đoạn nào trong hoạt động KD cũng đều có chi phí (thậm chí rất lớn)", kể cả đó là việc demo (mặc dù có nhiều người hiểu vấn đề này và coi đó là chi phí hiển nhiên nhưng vẫn phải nhắc lại vì nhiều người vẫn ko muốn nhớ tới nó :p)

4/ Rất muốn nói tới các quan niệm phần mềm đóng gói dạng chuyên nghiệp (kiểu quickbook, peachtree, sage accounting, myob,...) và phần mềm customized theo khách hàng (hoặc làm theo dự án lớn); Các quan niệm về phần mềm giá rẻ (có 2 loại giá rẻ: (1) chất lượng kém, làm cẩu thả, làm nhanh cho rẻ, dạng cá nhân viết và (2) có thương hiệu nổi tiếng, chất lượng cao, sp chuyên nghiệp, tài liệu đầy đủ tận chân răng,... và bán với số lượng lớn) và phần mềm giá cao (làm theo đơn đặt hàng, làm theo dự án), v.v... nhưng ko đủ thời gian để nói về vấn đề này.

Để cho công bằng, mình sẽ cắt chủ đề này ra khỏi topic quảng cáo của Fast.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Nếu nói về dự án ERP nghe có vẻ lớn lao (vì ít người thực sự được tiếp cận) và không đúng với tuyên bố ban đầu, chỉ nói ở đây là giới thiệu PM miễn phí (PM thông thường).

Đứng về quan điểm phục vụ khách hàng, mà luôn nhắc với họ từ miễn phí việc quảng cáo cho mình thì nghe nó không hợp lý. Khách hàng đâu phải không biết gì. Đối tượng đi nghe PM kế toán phần lớn cũng đều là người của tài chính kế toán việc va chạm kinh doanh, cách thức này kia họ quá hiểu, họ hiểu hơn ai hết thế nào là chi phí, cùng lắm vài cái đặc thù trong giai đoạn sản xuất PM là họ không biết vì không làm trong nghề, trong kế toán, với nguyên tắc thực thì ai cũng biết mọi thứ PS cho hoạt động SXKD trong năm TC đều là chi phí đo bằng tiền tệ (trừ những trường hợp đặc thù phải điều chỉnh này kia)!

Nói giới thiệu PM miễn phí (không có nói ERP). Nếu để nhấn mạnh là để mọi người biết là chúng tôi đang làm những việc mất tiền cho mọi người, khách hàng không phải trả tiền vì điều này. Nghe có vẻ như chỉ mỗi công ty làm PM là tốn kém và biết tính toán. Có lẽ ai cũng biết, không cái gì là cho không trong thương mại. Bản chất là sự trao đổi để cùng có lợi mà thôi. Người làm sản phẩm thì phải bán, quá trình thực hiện từ SX->TT thì phải PS chi phí ==> giá thành. Tại sao các công ty thuộc lĩnh vực khác không nói việc giới thiệu sản phẩm là miễn phí? Các công ty kinh doanh sữa trẻ em vẫn luôn tổ chức các hội nghị khách hàng, trong chương trình luôn kèm việc tư vấn về sứ khỏe bà mẹ trẻ em...Đó là cách thức làm việc đạt hiệu quả cao.

Cứ hình dung nếu trên thị trường Hà Nội có 5 cty đáp ứng về chất lượng SP như cty A nhưng cách tiếp cận khách hàng của họ thể hiện là phục vụ thượng đế. Có lẽ công ty mà giới thiệu phần mềm tính phí không có cơ hội nói chuyện lần thứ hai. Phương thức demo tính phí có vẻ như hợp với những sản phẩm mang tính đặc thù hoặc độc quyền, mang tính thiết yếu với mọi người. Như là không có sản phẩm Cty A thì mọi người không còn sự lựa chọn được khác. Thực tế lại quá nhiều SP xx của Cty A.

Giả sử có nhiều người có suy nghĩ như tôi và là những khách hàng tiềm năng của Cty PM A có cùng suy nghĩ như vậy thì Cty PM A đã thể hiện cách làm demo miễn phí đã hợp lý không trong khi có nhiều đối thủ của Cty PM A có cách làm khách hàng hài lòng hơn, nhận thấy mình có nhiều quyền lợi hơn và những cái đáng được nhận chứ không phải là được cho không. Thực tế có những nhóm người tiêu dùng thích được miễn phí, nên dùng cách nói "demo miễn phí" có vẻ lại có tác dụng, gây phản ứng tốt và thu hút được nhóm này.

Với quan điểm kinh doanh phục vụ khách hàng, tôi cho là cách nói demo PM kế toán miễn phí là không chuẩn xác.

Tưởng chỉ là một câu thông báo nhưng đó là tư tưởng kinh doanh.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Với quan điểm kinh doanh phục vụ khách hàng, tôi cho là việc demo PM kế toán miễn phí là không chuẩn xác.


Fast, 1VS,... PHẢI ghi: Demo có phí --=0 (Không được ghi DEMO MIỄN PHÍ, nghe tức lắm --=0)

Hay là ghi: Nhân dịp khai trương, chúng tôi tổ chức giới thiệu phần mềm kế toán ư.. ư... ư... (ko nói được từ gì ra vì câu giới thiệu nó quá cụt lủn, không nhẽ nói câu có phí vào cái đoạn ư... ư... ư... đó cho nó đủ câu à?)

Giới thiệu phần mềm miễn phí để phân biệt với không có giới thiệu từ trước tới nay (tự nhiên 1 ngày đẹp trời (ngày SN công ty) họ lại tổ chức ra 1 sự kiện giới thiệu PM, chả nhẽ lại ghi...CÓ PHÍ --=0

Chả hiểu tại sao mọi người lại lăn tăn cái từ MIỄN PHÍ trong khi cả thế giới họ dùng từ đó trên mọi quảng cáo của họ. Nào là mua 1 TẶNG 1, nào là GIẢM GIÁ 80%, nào là mua cái này thì MIỄN PHÍ cái kia,...(NÊN NHỚ LÀ KHÔNG CÓ LÃI KO AI LÀM KD CẢ) Thậm chí Uống sữa BÒ thì trở thành THẦN ĐỒNG trong 1 thời gian ngắn --=0. Lên tivi mà thắc mắc là sao các ông lại dùng những từ ngữ đó, dùng thế là KHÔNG CHÍNH XÁC.

Cứ hình dung nếu trên thị trường Hà Nội có 5 cty đáp ứng về chất lượng SP như cty A nhưng cách tiếp cận khách hàng của họ thể hiện là phục vụ thượng đế. Có lẽ công ty mà giới thiệu phần mềm tính phí không có cơ hội nói chuyện lần thứ hai. Phương thức demo tính phí có vẻ như hợp với những sản phẩm mang tính đặc thù hoặc độc quyền, mang tính thiết yếu với mọi người. Như là không có sản phẩm Cty A thì mọi người không còn sự lựa chọn được khác. Thực tế lại quá nhiều SP xx của Cty A.

Hình như Tuân đang hiểu quá xa vấn đề (không phải là tính phí hay ko tính phí, mà là (mục 1 đã nói ở trên) có public cho tất cả mọi người hay chỉ theo từng leads cụ thể). Chưa có người KD nào ko biết tổ chức sự kiện ra là để làm quảng cáo, nhưng phải hiểu là muốn tổ chức sự kiện, muốn viết 1 bài báo thì họ phải có những từ ngữ gây chú ý. Không thế viết là "Demo" (trơn trọi ko có từ gì kế tiếp) hoặc thậm chí ghi là "Mọi khi chúng tôi Demo có phí, còn hôm nay chúng tôi Miễn phí"... (Đúng là có những SP demo là tính phí, ví dụ như cái áo trống đạn mà tôi đã kể trên, như SAP B1 cách đây 5 năm, v.v... và rõ ràng là ko thể ghi cái đó MIỄN PHÍ được rồi)

Trên mọi phương diện, từ quảng cáo tới văn phong sử dụng trong các sự kiện thì Demo miễn phí quả là quá ư chuẩn xác. Không biết tại sao lại khăng khăng là demo có phí nhỉ.

Hoặc chẳng nhẽ, công ty chưa bao giờ tổ chức CÁC BUỔI demo, tự nhiên lại tổ chức các buổi demo đó mà không thông báo tới tất cả mọi người mà cư im ỉm đi (có phải là demo ở cty họ đâu, có phải là demo ở mấy cái máy của mấy người lập trình hay mấy người bán hàng đâu, họ phải tổ chức thành phòng ốc bài bản đàng hoàng chứ). Thế nên họ phải THÔNG BÁO chứ, mà chả nhẽ trong thông báo họ lại nói "Chúng tôi tổ chức buổi demo ứ... ừ... ư... sản phẩm" à? (trong khi cái từ MIỄN PHÍ nó quá hay, quá phù hợp với tính cách con người (nhất là dân VietNam)

Đơn giản, cái hồi anh và Tuân demo A-Excel cho 1 đội khoảng 6 người wkt ở Cung Việt Xô thì có thông báo cho họ thì họ mới tới chứ (tức là làm giống như Fast nhưng mang tính nhỏ lẻ hơn). Nếu mình hồi đó quảng cáo ra public mà viết "VNUNI tổ chức demo A-Excel tại 1 quán cafe ở cung Việt Xô" thì rõ ràng là không hiệu quả bằng "VNUNI sắp tổ chức buổi giới thiệu sản phẩm A-Excel MIỄN PHÍ tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt xô" (sau đó cho 1 người ra đó đón từ cổng và lôi vào.... quán). Rõ ràng, về mặt quảng cáo thì có từ MIỄN PHÍ thì sẽ rất nhiều người đi. Còn việc giới thiệu phần mềm thì kể cả khi đi bán hàng bất cứ ai cũng phải làm rồi.

Nếu mọi người còn thắc mắc từ MIỄN PHÍ tại sao được sử dụng trong quảng cáo thì hãy vào Siêu thị bảo các cửa hàng hãy bỏ các biển SALES OFF 80% đi (làm gì có cái nào Off tới 80% ngoài hàng hỏng hoặc tăng giá nhập gốc).

P/S: Không cần nói tới ERP, Tuân lên 1 số website của các phần mềm như QuickBook (giá chỉ khoảng 3K thôi), Peachtree và yêu cầu họ demo đi (online thôi cũng được). Cũng ko cần giới thiệu PMKT đâu, vào www.microsoft.com yêu cầu Microsoft demo Windows 7 đi (Online thôi cũng được nhưng không phải dạng chiếu phim, tức là có thể hỏi họ được). Thử lên văn phòng của Microsoft Việt Nam yêu cầu 1 phòng lab training để vào đó dùng thử MS Office 2007 đi, xem họ có đáp ứng ko? Rõ ràng, nếu Microsoft ko tổ chức ra 1 phòng chuyên chỉ demo miễn phí như 1VS thì liệu bất cứ ai có tới VP của họ ngồi được ko?

Nói các cty Tây đó thì hơi xa xôi, thử gọi tới Bravo, Effect và yêu cầu: Cho tôi (tôi có thể là 1 SV mới ra trường, tôi có thể là 1 ông già 60 không còn làm việc) tới công ty các anh, cho khoang làm việc, 1 bộ bàn ghế, 1 máy tính và 1 phần mềm cài sẵn để tôi tới chạy demo miễn phí 1 phần mềm kế toán cho doanh nghiệp sản xuất may mặc của các anh đi. Xem họ có đáp ứng ko?

Rõ ràng, tất cả các yêu cầu đó ko thể được đáp ứng từ các công ty đó (toàn thứ ko dính dáng gì tới ERP, trong đó có Windows XP chỉ khoảng vài trăm $ thôi) trong khi Fast, 1VS họ lại làm (dĩ nhiên là trong 1 khoảng thời gian nhất định mà thôi chứ tiền đâu ra mà tổ chức mãi mãi được)

Tại sao họ lại ghi thế này nhỉ --=0: http://www.webketoan.vn/forum/showthread.php?t=69380 (Tại sao họ lại dùng từ miễn phí nhỉ? bởi vì từ xa xưa tới nay công ty này ko cho download miễn phí)

Hay topic này:
http://www.webketoan.vn/forum/showthread.php?t=20331
http://www.webketoan.vn/forum/showthread.php?t=1781
Tại sao vậy nhỉ, tại sao các nhà cung cấp cứ phải nhét cái từ MIỄN PHÍ đáng ghét vào đó nhỉ?

Những link như trên nhiều lắm (họ toàn thêm từ MIỄN PHÍ vào thôi), nào là giới thiệu miễn phí, demo miễn phí, dùng thử miễn phí, download miễn phí, free demo, v.v... tất cả các từ khóa đó đều xuất hiện rất nhiều khi google --=0

Thôi, làm KD còn phải có 1 nguyên tắc khác: Tiết kiệm thời gian, trãnh lãng phí cho những gì vô bổ
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Cho phép em cheng ngang 1 tí : Dữ liệu Demo tử đâu có. Hãy cẩn trọng việc này.

Lúc công ty em đi triển khai phần mềm kế toán cho các doanh nghiệp. Trong quá trình doanh nghiệp đưa dữ liệu vào chương trình để ứng dụng. Nhiều nhân viên họ nhập dữ liệu chưa chuẩn theo hướng dẫn của chương trình dẫn đến kết quà sai. Bọn em chạy xuống doanh nghiệp chép dữ liệu hoặc họ gởi dữ liệu theo đường truyền lên để kiểm tra, xem nguyên nhân dẫn đến cái lỗi :
+ Lỗi của chương trình chưa dự kiến các trường hợp này ? Hay
+ Lỗi của người nhập liệu (người dùng)

Sự việc này dẫn đến sự việc khác. Nếu không khéo thì nhà cung cấp phần mềm sẽ khai thác dữ liệu này để làm demo mà chưa có ý kiến chấp thuận của doanh nghiệp đối tác.

Một phần mềm được ma sát thực tế qua nhiều lĩnh vực thì lấy dữ kiện đâu ra ?

Qua câu truyện này, chính lúc em công tác tại 1 đơn vị X - công ty phần mềm .... có đến chào hàng và cũng demo cho Giám Đốc cùng các phòng ban xem.
Xem xong, vị Giám Đốc cùng cán bộ các phòng ban cám ơn Công Ty đã dành thời gian giới thiệu các tính năng ứng dụng của sản phẩm mình. Và Công Ty của em cũng không quên có chút quà gởi cho công ty bạn sau khi demo xong.
Sau đó, vị Giám Đốc của em phán 1 câu lạnh như tiền : Mấy ông làm ăn kiểu này ai dám hợp tác cùng các ông. Đi lấy số liệu của doanh nghiệp khác để làm demo. Điều tối kỵ trong kinh doanh là phải bảo mật quyền lợi của khách hàng !!! Thế thì ông tôi cũng không dám mua sản phẩm của ông nữa ?

Một chút tâm sự về việc demo sản phẩm dành cho các doanh nghiệp kinh doanh sản xuất phần mềm
 
Việc chiết khấu, giảm giá, khuyến mại là một việc khác hoàn toàn với việc demo...

Với em thì hiểu là các cty giới thiệu SP (kiểu như PM kế toán) chắc chắn không ai tính phí cả, nhưng trong thông báo họ nói miễn phí như là một cách để tác động thêm vào sự chú ý của người đọc thôi. Nếu là em thì sẽ có một cách làm khác (em không trình bày cụ thể ở đây).

Từ một câu thông báo mà mất bao nhiêu thời gian bàn luận, nhưng cũng là dịp để nói về quan điểm kinh doanh của mình.
 
....
Từ một câu thông báo mà mất bao nhiêu thời gian bàn luận, nhưng cũng là dịp để nói về quan điểm kinh doanh của mình.

Thưa không có mất thời gian đâu Thầy. Phải nói topic này khá hay để mọi người được học hỏi thêm :
+ Rủi ro chi phí đầu tư ban đầu (Tiền, thời gian và nhân lực ===> không mang tính hiệu quả)
+ Chiến lược kinh doanh
+ Chính sách kinh doanh
+ Quyền lợi của người tiêu dùng sản phẩm
+ Rà soát, củng cố, đào tạo nhân lực (Tránh lực lượng làm eo sách, đem "cốp" sản phẩm ra tự tiêu. Chính sách ưu đãi : lương bổng,...). Đây là những nỗi đau và mất mát lớn của các công ty/hãng sản xuất phần mềm không tránh khỏi.

Khi chúng ta trình bày tốt thi khách hàng đỡ mất thời gian, có lòng tin với nhà cung cấp khi họ có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm phần mềm đã có uy tín, cọ sát thực tế nhiều dầu giá cả có cao.

Kính chúc tất cả các hãng phần mềm trong nước mỗi ngày vươn đến đỉnh cao.

Kính
 
Sau đó, vị Giám Đốc của em phán 1 câu lạnh như tiền : Mấy ông làm ăn kiểu này ai dám hợp tác cùng các ông. Đi lấy số liệu của doanh nghiệp khác để làm demo. Điều tối kỵ trong kinh doanh là phải bảo mật quyền lợi của khách hàng !!! Thế thì ông tôi cũng không dám mua sản phẩm của ông nữa?

Hiện nay vị Giám đốc bên anh đã mua PMKT nào chưa? Bên em demo bằng cách hỏi qua KH SX ra sao, nếu biết sơ qua họ SX gì lập tức vẽ quy trình và nhập liệu ngay sát với ngành nghề SXKD của họ để họ xem.

Nhiều khi ở nhà chuẩn bị sẵn các bộ dữ liệu theo từng ngành nghề để đến mỗi KH thì edit lại cho tiện (vì demo trong thời gian ko nhiều mà). Tuy nhiên cũng có nhiều lúc phải nhập liệu cụ thể để KH (nhiều khi là cả nhân viên kế toán) họ xem làm có dễ hay ko nữa.

Nói chung cũng hiếm khi dùng dữ liệu thật của KH lắm.

Còn về chủ đề trên, vẫn nhắc lại ý 1

1/ Giới thiệu (demo) phần mềm miễn phí tới công chúng với giới thiệu tới các leads cụ thể

Không ai lại từ chối 1 yêu cầu demo khi đó là 1 người/công ty có thể sẽ mua phần mềm kế toán (nhưng nếu demo cho 10 SV muốn học PMKT của cty thì phải xem xét xem cty đó có đủ nhân lực làm việc đó hay ko, nếu họ bận cả rồi thì chịu). Nhưng nói thật, khi nào đi KH nhiều mới biết là trong 1000 người hỏi thì chỉ có 10 người quan tâm thật. (nhiều người gửi email tới chỉ cần lên mạng google cái email là ra ngay là 1 chú IT nào đó đang học việc)

Ngoài ra, có rất nhiều PMKT SX mà ko thể giới thiệu sơ bộ, demo thoảng qua là biết hết các tính năng của phần mềm được. (Nếu thế thì Dũng Augges đã giàu to rồi, chứ ko phải lần nào cũng sang nói: Anh ơi em suốt ngày phải đi KH vì KHÔNG AI CÓ THỂ TƯ VẤN NỔI NGHIỆP VỤ THAY CHO EM (Họ chỉ kiếm leads và triển khai sau khi ký HĐ được thôi). MỖI KH LẠI LÀ 1 TÌNH HUỐNG KD, tình huống SX RIÊNG (cùng là ngành nghề SX nhưng có nơi thì sx thủ công, có nơi thì SX bán tự động, có nơi thì SX hoàn toàn tự động theo dây chuyền, có nơi thì tổ chức 10 khâu, có nơi thì tổ chức 20 khâu, có nơi có đủ nhân lực, có nơi ko đủ nhân lực, có nơi có quy trình chuẩn, có nơi ko có quy trình chuẩn,...) nên phải CẦN PHẢI TƯ VẤN RIÊNG cho từng KH, chứ có phải phần mềm kế toán con con in ra mấy cái báo cáo tài chính, báo cáo thuế đâu mà demo miễn phí mà hiểu được). Mỗi lần đi demo cho 1 KH cụ thể ở ngay trong thành phố thôi là mất luôn 1 buổi (tức là 1/2 ngày, tức là 1/48 tháng rồi, đi 40 leads về DNSX thôi là mất chẵn 1 tháng (tức là 1/12 của năm) ko làm gì rồi nên có phải cứ alo linh tinh đến là đi demo được đâu). Nếu demo thoải mái được thì việc gì sweetgirl phải đêm ngủ mơ là "...lại tự nhủ xem thằng này có đủ to không? có đáng để gọi không?" (Đây chính là ý thứ 2 mà tôi nhắc tới: Tùy loại phần mềm mà có tổ chức demo miễn phí hay ko, cho dù đó là 1 PMKT)

Nếu nói về dự án ERP nghe có vẻ lớn lao (vì ít người thực sự được tiếp cận) và không đúng với tuyên bố ban đầu, chỉ nói ở đây là giới thiệu PM miễn phí (PM thông thường).

Tháng 6/ 2009 Trung tâm nghiên cứu và phát triển sản phẩm của Công Ty CP Phần Mềm Quản Lý Doanh Nghiệp FAST đã cho ra đời 3 dòng sản phẩm mới:
-Fast Business 3.0 (Mặc dù ko muốn quảng cáo cho Fast những vẫn phải paste cái link này vào đây để cho thấy họ ko gọi đây là PMKT: http://fast.com.vn/product.php?id=20&cid=5)
-Fast Financial 3.0
-Fast Accounting 10.0
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Hóa ra chủ đề này nhộn nhịp quá nhỉ? em thì chưa xô xát nhiều, thôi dựa cột nghe các bác bàn luận vậy.
 
Tuân nhấc điện thoại, gọi cho Mr Đại: 0903759119 và đề nghị công ty bác này giới thiệu demo cho Tuân (thậm chí giới thiệu online thôi) tham khảo về QAD hay thậm chí ACCPAC thôi cũng được. Nếu Bác đó bay ra Demo (hoặc tổ chức buổi demo online) mà ko xác định rõ Tuân là ai và với ko dưới 20 câu hỏi để xác định có đúng là KH tiềm năng thật ko thì anh sẽ xin đính chính những gì anh viết trên đây. Anh là bạn thân thế mà bác đó ko thèm giới thiệu quá 5 phút. (Cho mỗi cái link bảo: "bác tự xem đi, tớ ko có time giới thiệu cho bác đâu" :D)

he he, em đổi số rồi bác Hai2Hai ơi - em demo cho bác làm cái gì, hổng hiệu quả

Demo là free chứ, nhưng trên đời này có cái gì free đâu ngay cả không khí - buổi demo cực tẻ nhạt khi bên demo không biết gì về ông khách hàng tiềm năng của mình, và ông khách hàng tiềm năng cũng chẳng biết gì về giải pháp mà người đang giới thiệu cho mình - em chắc là không hiệu quả

Để nâng cao hiệu quả của buổi demo, thì quả biêt sơ về nhau, và thế là có khoảng 20 câu hỏi là thế.

Mua cái gì cũng thế, doanh nghiệp mong muốn rằng nó mang lại hiệu quả công việc cho nhân viên, nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp trên thuơng trường, và nhất là công cụ phần mềm.
 
Web KT
Back
Top Bottom