Tính số ngày nghỉ của nhân viên trong tháng

  • Thread starter Thread starter nthn113
  • Ngày gửi Ngày gửi
Liên hệ QC

nthn113

Thành viên mới
Tham gia
15/6/12
Bài viết
24
Được thích
2
Mọi người ơi, giúp em tính số ngày nghỉ cho nhân viên trong ví dụ em gửi kèm với ạ.

Em đang sử dụng cách là: Lấy tổng số ngày trong tháng - số ngày trống (hàm countif) - số ngày chủ nhật trong tháng nhưng mà nhiều lúc thấy ko đúng lắm. Ví dụ trong tháng 2 nhân viên được nghỉ tết thì lại làm thủ công trừ số ngày nghỉ tết ạ.

Từ tháng 1 - 3: Nhân viên Phạm Thị C đang trong thời gian chăm con nên làm nửa buổi (Vẫn được tính như làm cả ngày ko tính nghỉ).

Mọi người có cách nào hay hơn chỉ giúp em với ạ. Macro thì em ko biết dùng vì em không giỏi excel lắm ạ.

Cảm ơn mọi người nhiều nhiều.
 

File đính kèm

Mọi người ơi, giúp em tính số ngày nghỉ cho nhân viên trong ví dụ em gửi kèm với ạ.

Em đang sử dụng cách là: Lấy tổng số ngày trong tháng - số ngày trống (hàm countif) - số ngày chủ nhật trong tháng nhưng mà nhiều lúc thấy ko đúng lắm. Ví dụ trong tháng 2 nhân viên được nghỉ tết thì lại làm thủ công trừ số ngày nghỉ tết ạ.

Từ tháng 1 - 3: Nhân viên Phạm Thị C đang trong thời gian chăm con nên làm nửa buổi (Vẫn được tính như làm cả ngày ko tính nghỉ).

Mọi người có cách nào hay hơn chỉ giúp em với ạ. Macro thì em ko biết dùng vì em không giỏi excel lắm ạ.

Cảm ơn mọi người nhiều nhiều.
Ms excel không biết được việt nam nghỉ tiết hàng năm vào ngày nào nên bạn phải làm thủ công là đúng
về thai sản có 2 cách tính
1-Khi bạn nhập dữ liệu thì bạn nhập luôn là 1 cho rồi
2-Tạo thêm 1 cột ghi chú là ts từ ngày đến ngày (nếu nhập 0.5 thì nhân đôi mất công thay vì 1 lần nhập thì gõ 1 cho rồi)--=0
 
cho mình hỏi thêm : làm sao Excel phân biệt được ai đang chăm con, để Excel hiểu là làm 0.5 ngày thì xem là 1 ngày ( Nguyễn Văn A, Trần Văn B) cũng có làm 0.5 ngày thì tính công cho họ như thế nào ?
 
Mọi người ai biết trả lời giúp e vs ạ. hichic

nếu bạn sử dụng êxcel 2010 bạn có thể sử dụng hàm NETWORKDAYS để tính ra số ngày fải làm việc. ở version 2003 hình như cũng có hàm này như nó tính luôn thứ 7 & chủ nhật, 2010 thì hình như mới có international verson
=NETWORKDAYS.INTL(D8,AE8,11)---->cái này tôi tính cho tháng 2, bạn cũng có thể bổ sung thêm list ngày nghỉ trong năm vào đây

bạn cho biết bạn xài excel gì vậy?

đợi lâu quá ko thấy trả lời, làm luôn cho bạn nè.............
file ngaynghi1 (xài ex 2010)
file ngaynghi2 (xai ex 2003)
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
nếu bạn sử dụng êxcel 2010 bạn có thể sử dụng hàm NETWORKDAYS để tính ra số ngày fải làm việc. ở version 2003 hình như cũng có hàm này như nó tính luôn thứ 7 & chủ nhật, 2010 thì hình như mới có international verson
=NETWORKDAYS.INTL(D8,AE8,11)---->cái này tôi tính cho tháng 2, bạn cũng có thể bổ sung thêm list ngày nghỉ trong năm vào đây

bạn cho biết bạn xài excel gì vậy?

đợi lâu quá ko thấy trả lời, làm luôn cho bạn nè.............
file ngaynghi1 (xài ex 2010)
file ngaynghi2 (xai ex 2003)

Em đang dùng excel 2007 anh ah, chắc là dùng giống excel 2010. Em đang xem file ngày nghỉ 1 anh gửi nhưng có chỗ trong hàm sumif anh có dùng "<> C. Nhật". Em ko hiểu ký tự <> có ý nghĩa là gì. Anh giải thích giúp em vs. Cảm ơn anh.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom