Theo dõi cấp phát máy móc thiết bị Excel

Liên hệ QC
- Mai chân thành cảm ơn 2 bạn ChanhTQ và HYen17 đã nhiệt tình giúp Mai giải ra bài toán cơ bản.
- Mai thấy không cần phải dùng đến sheet BCtheohang nữa mà sẽ thực hiện sum mặt hàng ngay trong BCDonhang. Các bạn viết macro siêu quá. Không biết đến chừng nào mình có thể viết macro được như các bạn. Mình chỉ biết tổ chức dữ liệu, dữ liệu nhập đầu vào và yêu cầu tổng hợp đầu ra nhờ các bạn chỉ dẫn macro rồi bắt chước làm tiếp chút chút.
- Bây giờ Mai bắt đầu nghĩ đến chuyện chốt số tồn các mặt hàng tại 1 thời điểm, bắt đầu việc cập nhật những đơn hàng từ sau thời điểm chốt số rồi tiến hành tổng hợp lại các bạn ạ.
- Để xem Mai có thể bắt chước các bạn tự làm tiếp được không. Nếu không nhờ các bạn chỉ giúp tiếp nghe.
- Lần nữa xin chân thành cảm ơn các bạn
 
PHP:
Option Explicit
Sub BCHang()
 Dim BDau As Long, Cuoi As Long
 Dim sRng As Range
 
 BCDonHang
 Cuoi = 3
 Do
    BDau = Cuoi + 2
    Cuoi = Cells(BDau, "F").End(xlDown).Row
    If Cuoi > 65500 Then Exit Sub
    Set sRng = Range("F" & BDau & ":F" & Cuoi)
    With Cells(BDau - 1, "F")
        .Value = Application.WorksheetFunction.Sum(sRng)
        .Offset(, 1) = Application.WorksheetFunction.Sum(sRng.Offset(, 1))
    End With
 Loop
End Sub
Chú ý: Như bạn đã biết, vào đầu tiên, nó sẽ gọi thực thi tạo báo cáo theo đơn hàng; sau đó mới tính các tổng & ghi lên bên trên;

- Mai chân thành cảm ơn 2 bạn ChanhTQ và HYen17 đã nhiệt tình giúp Mai giải ra bài toán cơ bản.
- Mai thấy không cần phải dùng đến sheet BCtheohang nữa mà sẽ thực hiện sum mặt hàng ngay trong BCDonhang. Các bạn viết macro siêu quá. Không biết đến chừng nào mình có thể viết macro được như các bạn. Mình chỉ biết tổ chức dữ liệu, dữ liệu nhập đầu vào và yêu cầu tổng hợp đầu ra nhờ các bạn chỉ dẫn macro rồi bắt chước làm tiếp chút chút.
- Bây giờ Mai bắt đầu nghĩ đến chuyện chốt số tồn các mặt hàng tại 1 thời điểm, bắt đầu việc cập nhật những đơn hàng từ sau thời điểm chốt số rồi tiến hành tổng hợp lại các bạn ạ.
- Để xem Mai có thể bắt chước các bạn tự làm tiếp được không. Nếu không nhờ các bạn chỉ giúp tiếp nghe.
- Lần nữa xin chân thành cảm ơn các bạn
progress.gif
 
Mình chỉ biết tổ chức dữ liệu, dữ liệu nhập đầu vào và yêu cầu tổng hợp đầu ra nhờ các bạn chỉ dẫn macro rồi bắt chước làm tiếp chút chút.
progress.gif
Theo mình, bạn nên gộp chung 3 trang tính liệt kê các danh mục vô làm 1;
Đây là cách theo mình tiết kiệm nhất có thể mà vẫn đạt mục tiêu quản lý của bạn.

Đây là những hướng dẫn để, nếu bạn đồng ý, sẽ là cách chuyển đổi đỡ sai sót nhất & ngắn gọn nhất:

(1) Lấy trang tính có nhiều tên nhất ('DMDonHang') thì phải; Bạn đổi tên nó thành 'DMuc'

(*) Bạn nên dùng cả chữ hoa & chữ thường trong các tên; Đấy là 1 thói quen chỉ tốt trở lên mà thôi! Vì sao ư?

+ Vì tên các loại không nên viết rời, đã vậy DMDonHang dễ nhận biết từ xa hơn nhiều so với DMdonhang, phải không?

(2) Ta tô chục khoảng chục cột đầu tiên của trang tính mới đổi tên & thêm những cột mới (bằng menu Insert)

(*) Bạn thử kiểm tra (cũng trong menu Insert này) xem các tên có trên trang tính có chuyển đổi theo không. Nếu nó chấp nhận hai điều chúng ta đã làm là OK!

(3) Sang trang 'DMCTr', bạn tô chọn 3 cột có dữ liệu & chép sang trang 'DMuc'
Vô menu Insert -> Name -> Definne
Bấm chuột vô tên 'ListCTr'
Trong cửa sổ Refers to: ta chỉ sửa lại phần đầu của địa chỉ tên này (trước dấu chấm than) thành 'DMuc'

(*) Bạn thử kiểm tra lại bằng mọi cách sau khi đã bấm OK để excel ghi nhận sự thay đổi của ta.

(4) Đối với tên cuối cùng còn lại ta cũng sẽ làm tương tự; Nhưng chú ý một điều, phải sửa hầu như hoàn toàn địa chỉ của tên này cho phủ hợp với nơi ở mới.
ví dụ: =DMuc!$V$2:$V$96 dành cho tên ListThang (Một khi ta chép 3 cột dữ liệu của trang tính thứ 3 còn lại vô đến ô 'S1' của 'DMuc'


Như vậy bạn sẽ có ba trong một, OK! :-=
 
Theo mình, bạn nên gộp chung 3 trang tính liệt kê các danh mục vô làm 1;
- Mai cám ơn bạn.
- Mai hiểu ý bạn hướng dẫn để các danh mục chỉ nên để trong 1 sheet thôi. Nhưng vì hướng lập trình của Mai là muốn tách rõ từng sheet là từng danh mục vừa dẽ nhìn hơn và nó được mạch lạc hơn thôi bạn (trong cách lập luận của Mai).
- Mai đang tìm hướng giải quyết trường hợp sẽ chốt số tồn từng mặt hàng mà ctr đã yêu cầu và đã được cấp là bao nhiêu (chỉ chốt số tồn theo mặt hàng, kg theo đơn hàng nữa) rồi cho nhập tiếp phát sinh yêu cầu và cung cấp từ sau thời điểm chốt mà thôi thì sẽ tính toán lại phần nhập và tổng hợp lại bạn.
- VD: Mặt hàng 01001 đến 31/01/09 tổng sl thiếu ctr là 300 khung.
Trong 01/02/09-07/02/09, ctr yêu cầu 200 khung 01001 và cấp cho ctr 200, nhưng muốn 100 cho đơn hàng 01/02/09-07/02/09, còn 100 trừ vào số 300 còn thiếu ctr.
Như vậy với chỉ 1 đơn hàng này thôi thì sau khi tổng hợp sẽ thể hiện 2 dòng: 1 dòng số lượng còn thiếu ctr =200, và 1 dòng thể hiện chênh lệch của đơn hàng 01/02/09-07/02/09 là 100.
- Không biết các Bạn có hiểu ý của Mai không ạ. Mong Bạn và các Bạn thử nghiên cứu hướng Mai cách giải quyết.
- Bắt buộc phải có thêm trường hợp chốt số tồn này trong bài toán của Mai vì không thể nhập vào những đơn hàng của từng mặt hàng từ lúc đầu khi ctr thi công được.
- Mong được sự hướng dẫn của các Bạn.
 
Dear Anh Chị Em forum,

Hiện giờ Mai phải cải tiến để quản lý thêm yêu cầu.
Mai xin gởi file đính kèm và trình bày mong muốn các anh chị em chỉ giúp (Mai đã mô tả trong sheet TONGHOP).
Rất mong sự chỉ dẫn của Anh Chị Em trong diễn đàn giúp mình ạ.
Xin cảm ơn ACE.
 

File đính kèm

Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom