Tham vấn ý kiến để file chạy nhanh hơn và ít bị lỗi

Liên hệ QC
Muốn thì dùng A-Tool của Nguyễn Duy Tuân chẳng hạn

Dạ em đã trình kế hoạch này lên cấp trên và đang chờ giải quyết thầy ơi. Mà nó phải qua cái vòng thử thách ngặt nghẻo nhất là bộ phận IT. Phải làm sao thuyết phục được mình thật sự cần cái đó, cái đó ko ảnh hưởng đến database, tỷ lệ mất dữ liệu nếu lỗi xảy ra, chứng minh bản quyền..... và hàng chục cái khác để được 1 câu chấp thuân thầy à. Cái khổ của em ở đây là thế cho nên luôn trăn trở để kiếm các phương pháp tạm thời để nhân viên mình bớt cực mà dữ liệu cũng được đầy đủ.
 
Cái khổ của em ở đây là thế cho nên luôn trăn trở để kiếm các phương pháp tạm thời để nhân viên mình bớt cực mà dữ liệu cũng được đầy đủ.

Khui share file excel như bạn kiểu gì cũng chậm, và nhầm lẫn khi nhập đồng thời (dù có code End(..) gì đó đi nữa)

Giải pháp là bạn nên:

- Để mỗi nhân viên nhập vào 1 file riêng biệt (dĩ nhiên là cùng mẫu-form ). Riêng biệt nhập được vì các thông tin báo nghỉ chắc là không trùng lặp

- Định kỳ theo cuối ngày / ca / giờ (tuỳ nhu cầu) thì có code gom lại hết các thông tin từ các file đó lại thành file tổng hợp.

Như thế đảm bảo nhanh gọn và không sợ nhầm lẫn trùng vào nhau.
 
Khui share file excel như bạn kiểu gì cũng chậm, và nhầm lẫn khi nhập đồng thời (dù có code End(..) gì đó đi nữa)

Giải pháp là bạn nên:

- Để mỗi nhân viên nhập vào 1 file riêng biệt (dĩ nhiên là cùng mẫu-form ). Riêng biệt nhập được vì các thông tin báo nghỉ chắc là không trùng lặp

- Định kỳ theo cuối ngày / ca / giờ (tuỳ nhu cầu) thì có code gom lại hết các thông tin từ các file đó lại thành file tổng hợp.

Như thế đảm bảo nhanh gọn và không sợ nhầm lẫn trùng vào nhau.

Cám ơn bạn. Nhưng vẫn có trường hợp trùng đấy. Ví dụ nhân viên A gọi lúc 1g báo nghỉ bệnh 1 ngày hôm nay nhưng bạn ấy gọi lại lúc 5g báo nghỉ ngày mai luôn.
 
Cám ơn bạn. Nhưng vẫn có trường hợp trùng đấy. Ví dụ nhân viên A gọi lúc 1g báo nghỉ bệnh 1 ngày hôm nay nhưng bạn ấy gọi lại lúc 5g báo nghỉ ngày mai luôn.

Trùng như thế cũng k vấn đề chi, code sẽ xử lý,

Ý tôi trùng, là kiểu như bán vé máy bay chẳng hạn, chỗ /ghế đã hểt thì mới lo, tức là người nhập phải quan tâm thông tin còn hay không chỗ trống

còn như trường hợp của bạn là nhập và nhập thui
 
Trùng như thế cũng k vấn đề chi, code sẽ xử lý,

Ý tôi trùng, là kiểu như bán vé máy bay chẳng hạn, chỗ /ghế đã hểt thì mới lo, tức là người nhập phải quan tâm thông tin còn hay không chỗ trống

còn như trường hợp của bạn là nhập và nhập thui
Nếu như thế ta phải tạo 5 file đơn và cuối ngày gom về file tổng? Còn vấn đề về số đối chiếu (reference number)? Mọi cuộc gọi dưới tên một nhân viên chỉ có một số để dễ tham chiếu, nếu 2 ng nhận cuộc gọi khác nhau do hai người nhận khác nhau sẽ có hai số. Vấn đề này phải giải quyết thế nào cho tốt? Cám ơn
 
Nếu như thế ta phải tạo 5 file đơn và cuối ngày gom về file tổng? Còn vấn đề về số đối chiếu (reference number)? Mọi cuộc gọi dưới tên một nhân viên chỉ có một số để dễ tham chiếu, nếu 2 ng nhận cuộc gọi khác nhau do hai người nhận khác nhau sẽ có hai số. Vấn đề này phải giải quyết thế nào cho tốt? Cám ơn

Lấy thông tin được cập nhật mới nhất làm thông tin cuối cùng.
 
Lấy thông tin được cập nhật mới nhất làm thông tin cuối cùng.

Anh Nghĩa, ý của em khi nhận cuộc gọi thì nhân viên em sẽ báo số tham chiếu liền cho người gọi. Lúc đó ng đó sẽ báo là đã có số rồi thì phải hỏi từng người nhận cuộc gọi để chọn số nào là sẽ sử dụng. Hơi rắc rối ở đđiểm này. Và điều thứ hai nếu file tổng sẽ nhập dữ liệu gần nhất thì mình phải dựa vào thời gian nhận cuộc gọi. Giả sử người nhận quên ghi hoặc ghi sai thì mình Cần giải quyết thế nào? Em xin lỗi trước vì quá nhiều câu hỏi vì em phải giả sử mọi trường hợp trước để tránh sau này hỏi đi hỏi lại. Cảm ơn anh
 
Không biết xử lý thông tin như thế nào. Trong trường hợp này:

Người A:

Thông tin 1 (10:45): Xin ứng lương 5 triệu; Xin nghỉ buổi sáng mai.

Thông tin 2 (16:30): Xin nghỉ luôn cả ngày mai.

Ai là người chịu trách nhiệm lọc "Tổng" thông tin lại, như trường hợp trên sẽ phải là:

Người A: Xin ứng lương 5 triệu; Xin nghỉ cả ngày mai.

Như thế, có những thông tin không ăn nhập với nhau, rãi rác trong quá trình thông tin thì nếu nhập dữ liệu xong mà tính thời gian mới nhất cho mỗi Record của một người hình như vẫn chưa chính xác và đầy đủ.

Anh Nghĩa, ý của em khi nhận cuộc gọi thì nhân viên em sẽ báo số tham chiếu liền cho người gọi. Lúc đó ng đó sẽ báo là đã có số rồi thì phải hỏi từng người nhận cuộc gọi để chọn số nào là sẽ sử dụng. Hơi rắc rối ở đđiểm này. Và điều thứ hai nếu file tổng sẽ nhập dữ liệu gần nhất thì mình phải dựa vào thời gian nhận cuộc gọi. Giả sử người nhận quên ghi hoặc ghi sai thì mình Cần giải quyết thế nào? Em xin lỗi trước vì quá nhiều câu hỏi vì em phải giả sử mọi trường hợp trước để tránh sau này hỏi đi hỏi lại. Cảm ơn anh

Trường hợp không ghi thời gian, nhưng nếu trong dữ liệu phải xét tới vấn đề thời gian thì phải là thời gian nhập của người nhập vào thôi, nghĩa là trong CSDL sẽ có thêm 1 cột cho thời gian nhập (dĩ nhiên phải thực hiện bằng Code).
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Cho nên em rất khổ với cái này lắm nên cầu cứu với mọi người.....
 
Cho nên em rất khổ với cái này lắm nên cầu cứu với mọi người.....

Chỉ có nước gom lại tất cả các bảng đã nhập của mỗi nhân viên trong ngày vào một bảng, sort lại theo mã số và thời gian mới nhất, giữ lại tất cả chứ không thể lấy cái nào, bỏ cái nào. Phần còn lại là người xử lý thông tin.
 
Dạ em đã trình kế hoạch này lên cấp trên và đang chờ giải quyết thầy ơi. Mà nó phải qua cái vòng thử thách ngặt nghẻo nhất là bộ phận IT. Phải làm sao thuyết phục được mình thật sự cần cái đó, cái đó ko ảnh hưởng đến database, tỷ lệ mất dữ liệu nếu lỗi xảy ra, chứng minh bản quyền..... và hàng chục cái khác để được 1 câu chấp thuân thầy à. Cái khổ của em ở đây là thế cho nên luôn trăn trở để kiếm các phương pháp tạm thời để nhân viên mình bớt cực mà dữ liệu cũng được đầy đủ.
Bên anh có:
1/ Bộ phận IT
2/ Database
=> Bên anh có Server để quản lý dữ liệu. Vậy sao anh không đề nghị bên IT họ cho mình vài GB dữ liệu để up thông tin này vào Server?
- Tạo Form kết nối với Server bằng Access, Excell, VB.... rồi cho thông tin này vào Server. Còn anh thì truy xuất từ các thông tin ấy mà xử lý.
Em nghĩ: công ty đã có bộ phận chuyên trách và đầy đủ trang thiết bị thì làm việc này không khó (ấy chưa nói là dễ với dân IT)
 
Bên anh có:
1/ Bộ phận IT
2/ Database
=> Bên anh có Server để quản lý dữ liệu. Vậy sao anh không đề nghị bên IT họ cho mình vài GB dữ liệu để up thông tin này vào Server?
- Tạo Form kết nối với Server bằng Access, Excell, VB.... rồi cho thông tin này vào Server. Còn anh thì truy xuất từ các thông tin ấy mà xử lý.
Em nghĩ: công ty đã có bộ phận chuyên trách và đầy đủ trang thiết bị thì làm việc này không khó (ấy chưa nói là dễ với dân IT)

Bên tôi cũng có bộ phận IT và cách mà họ quản lý là: Nếu họ không cho ta cài chương trình nào đó thì họ phải có trách nhiệm giải quyết những vướng mắc của ta (bằng cách họ viết hoặc thuê viết phần mềm để đáp ứng nhu cầu của ta)
Đơn giản vậy thôi
(nếu không thì "sắm" thằng IT ra để làm giống gì?)
 
Bên anh có:
1/ Bộ phận IT
2/ Database
=> Bên anh có Server để quản lý dữ liệu. Vậy sao anh không đề nghị bên IT họ cho mình vài GB dữ liệu để up thông tin này vào Server?
- Tạo Form kết nối với Server bằng Access, Excell, VB.... rồi cho thông tin này vào Server. Còn anh thì truy xuất từ các thông tin ấy mà xử lý.
Em nghĩ: công ty đã có bộ phận chuyên trách và đầy đủ trang thiết bị thì làm việc này không khó (ấy chưa nói là dễ với dân IT)

Em oi, nếu anh đụng với cái yêu cầu này nữa chắc tới khi anh bị đuổi việc thì bộ phận IT cũng chưa đồng ý luôn em ơi... Khổ lắm và nếu em muốn biết tại sao thì cứ liếc qua cái reply anh gửi thầy Tuấn ở dưới thì em sẽ hiểu cái hoàn cảnh khắc nghiệt của anh... :)

(nếu không thì "sắm" thằng IT ra để làm giống gì?)

Thầy ơi, bộ phận IT của bên em thì thiệt sự hổng biết sắm để làm giống gì như thầy là đúng. Bên đây luật chồng luật nhiều lắm thầy ơi. Họ luôn theo các quy trình làm việc một cách cứng nhắc. Ví dụ như sau: Em có yêu cầu 1 cái máy in Thermal bình thường thôi. Qua hết 3 tháng dây dưa qua lại để giải thích cái mình cần dùng với máy in (nói mỏi cái miệng, viết email mỏi cái tay) thì bộ phận đó cũng cấp cho máy in. Mà thiệt là bực mình và tức muốn nhảy xuống biển chết còn suớng hơn ở chổ là mấy ba cấp cho cái máy in mà ko có install driver sao xài chời. Ặc ặc... gọi điện thoại lên báo thì họ phán vẽn vẹn 1 câu: anh yêu cầu máy in chứ đâu có yêu cầu driver??? Nếu muốn cài driver thì anh gửi yêu cầu khác và chờ để đồng ý... Em cãi quá trời và cuối cùng sếp họ phán lại 1 câu em im luôn: "Đó là luật". Bộ phận IT bên em toàn là outsourcing hết thầy à cho nên nói thiệt ra là mấy ông kỹ thuật trực đây ko bằng anh chị em trên này 1 góc.
 
File này nhỏ hơn 1 chút, anh Bảy xem chạy có ổn hơn không??

Thầy Hướng, ko biết tại sao mà em ko download file xuống được thưa thầy. Có anh chị em nào download xuống được ko vậy hay là cái máy của em nó xì cút nữa rồi????
 
Thầy ơi, bộ phận IT của bên em thì thiệt sự hổng biết sắm để làm giống gì như thầy là đúng. Bên đây luật chồng luật nhiều lắm thầy ơi. Họ luôn theo các quy trình làm việc một cách cứng nhắc. Ví dụ như sau: Em có yêu cầu 1 cái máy in Thermal bình thường thôi. Qua hết 3 tháng dây dưa qua lại để giải thích cái mình cần dùng với máy in (nói mỏi cái miệng, viết email mỏi cái tay) thì bộ phận đó cũng cấp cho máy in. Mà thiệt là bực mình và tức muốn nhảy xuống biển chết còn suớng hơn ở chổ là mấy ba cấp cho cái máy in mà ko có install driver sao xài chời. Ặc ặc... gọi điện thoại lên báo thì họ phán vẽn vẹn 1 câu: anh yêu cầu máy in chứ đâu có yêu cầu driver??? Nếu muốn cài driver thì anh gửi yêu cầu khác và chờ để đồng ý... Em cãi quá trời và cuối cùng sếp họ phán lại 1 câu em im luôn: "Đó là luật". Bộ phận IT bên em toàn là outsourcing hết thầy à cho nên nói thiệt ra là mấy ông kỹ thuật trực đây ko bằng anh chị em trên này 1 góc.

Cách đây chừng hơn 10 năm, tính mình vốn nóng như lửa. Nếu chuyện này mà rơi vào hoàn cảnh của minh, chắc chắn mình sẽ... ình chéo vào mặt cái tên Ị Tè ấy một cú thiết sa chưởng rồi khăn gói lên đường về quê
Bây giờ bớt nong nhiều goài nên nếu có chuyện tương tự xảy ra, mình sẽ đọc truyên của Azit Nexin để giải Stress
Ẹc... Ẹc...
-------------------
Thầy Hướng, ko biết tại sao mà em ko download file xuống được thưa thầy. Có anh chị em nào download xuống được ko vậy hay là cái máy của em nó xì cút nữa rồi????
Download bình thường mà!
Thử lại xem. File đính kèm bên dưới hoặc tải từ mediafire xem sao:
http://www.mediafire.com/?1nn5t4ccdaeq1ex
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
...
Thầy ơi, bộ phận IT của bên em thì thiệt sự hổng biết sắm để làm giống gì như thầy là đúng. Bên đây luật chồng luật nhiều lắm thầy ơi. Họ luôn theo các quy trình làm việc một cách cứng nhắc. Ví dụ như sau: Em có yêu cầu 1 cái máy in Thermal bình thường thôi. Qua hết 3 tháng dây dưa qua lại để giải thích cái mình cần dùng với máy in (nói mỏi cái miệng, viết email mỏi cái tay) thì bộ phận đó cũng cấp cho máy in. Mà thiệt là bực mình và tức muốn nhảy xuống biển chết còn suớng hơn ở chổ là mấy ba cấp cho cái máy in mà ko có install driver sao xài chời. Ặc ặc... gọi điện thoại lên báo thì họ phán vẽn vẹn 1 câu: anh yêu cầu máy in chứ đâu có yêu cầu driver??? Nếu muốn cài driver thì anh gửi yêu cầu khác và chờ để đồng ý... Em cãi quá trời và cuối cùng sếp họ phán lại 1 câu em im luôn: "Đó là luật". Bộ phận IT bên em toàn là outsourcing hết thầy à cho nên nói thiệt ra là mấy ông kỹ thuật trực đây ko bằng anh chị em trên này 1 góc.

Bạn làm ở phòng/phân bộ nào? 95% trường hợp thì bên Kế toán Tài chính là ưu tiên số 1 của một doanh nghiệp. Và mậu dịch là ưu tiên số 2. IT nếu không phục vụ đúng đắn cho hai bộ phận này thì doanh nghiệp bạn chuẩn bị đi xuống lỗ (trừ phi bạn là doanh nghiệp nhà nước!)

Tại sao bạn lại cãi với "sếp họ"? Nếu bạn là trưởng phòng thì đưa thẳng lên TGĐ, Phó Tổng. Nếu bạn không phải trưởng phòng thì bạn không có quyền cãi mà để cho sếp bạn cãi.

Thực sự trường hợp này tôi cũng gặp qua rồi. Mỗi lần cần tiếp xúc với họ, tôi ghi sổ lại ngày giờ và người tiếp xúc. Những lời như "anh yêu cầu máy in chứ đâu có yêu cầu driver??? Nếu muốn cài driver thì anh gửi yêu cầu khác và chờ để đồng ý..." tôi không cần cãi. Tôi chỉ nhắc lại "xin anh xác định là có phải có phải luật ... không?". Tôi ghi lại kỹ lưỡng và nộp báo cáo lên cấp trên. Vài lần sau là hết lộn xộn. Dân IT chúng phách lối lắm, nếu bạn không biết cách nói chuyện thì chúng chỉ phục vụ lấy có.

tb. Tuy nhiên nếu phòng của bạn là phòng cắc ké - ví dụ bảo vệ chẳng hạn - thì chịu thua.
 
Cách đây chừng hơn 10 năm, tính mình vốn nóng như lửa. Nếu chuyện này mà rơi vào hoàn cảnh của minh, chắc chắn mình sẽ... ình chéo vào mặt cái tên Ị Tè ấy một cú thiết sa chưởng rồi khăn gói lên đường về quê
Bây giờ bớt nong nhiều goài nên nếu có chuyện tương tự xảy ra, mình sẽ đọc truyên của Azit Nexin để giải Stress
Ẹc... Ẹc...
-------------------

Download bình thường mà!
Thử lại xem. File đính kèm bên dưới hoặc tải từ mediafire xem sao:
http://www.mediafire.com/?1nn5t4ccdaeq1ex

Câu chuyện trên chỉ là chuyện bình thường ở bên em thôi đó thầy, còn nhiều chuyện mà cục tức nó lên tới họng mà ko làm gì được. Nhiều chuyện em nghĩ chỉ xảy ra với mấy bạn IT ở công ty em thôi.

Thật sự em ko download được file từ GPE, còn mediafire thì bó cẳng vì mấy bạn IT blocked luôn :(

screenshot.JPG
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom