Thống kê hóa đơn của khách hàng

Liên hệ QC

tombaker5

Thành viên mới
Tham gia
28/3/11
Bài viết
4
Được thích
1
Mình có 2 danh sách:
_ 1 danh sách các hóa đơn tổng hợp (đầy đủ các hóa đơn)
_ 1 danh sách hóa đơn bàn giao (có thể đủ hoặc thiếu hóa đơn)
Mình phải tổng hợp lại thành một biên bản như file kèm theo, mình chỉ kẹt ở phần "Ghi chú" phải ghi rõ tháng bị thiếu hóa đơn mà danh sách lên tới hơn 2000 khách hàng nếu dò từng cái thì -+*/ . Kính mong các pro giúp đỡ mình qua cái nạn này, chân thành cám ơn@$@!^%
 

File đính kèm

hàm chắc là khó lắm.
vba thì dể. mình làm thử cho bạn, với số liệu hiện tại thui nha,
nếu liệu của bạn vài trăn dòng thì ok, còn tới vài ngàn dòng thì chạy chắc ì ạch (vì ko dùng mảng,)

Sub test()

For i = 5 To 16
If Cells(6, i) > 0 And Cells(7, i) = 0 Then
k = Cells(5, i)
result = result & "+" & k & vbCr
End If
Next
[j18] = "Thieu HD T" & result

End Sub
 

File đính kèm

hàm chắc là khó lắm.
vba thì dể. mình làm thử cho bạn, với số liệu hiện tại thui nha,
nếu liệu của bạn vài trăn dòng thì ok, còn tới vài ngàn dòng thì chạy chắc ì ạch (vì ko dùng mảng,)

Sub test()

For i = 5 To 16
If Cells(6, i) > 0 And Cells(7, i) = 0 Then
k = Cells(5, i)
result = result & "+" & k & vbCr
End If
Next
[j18] = "Thieu HD T" & result

End Sub

bài này chắc NhapMon phải mần lại rồi, chưa kiểm tra kỷ nhưng bố cục bài làm của tác giả như thế này thì khác bố cục của thật tế rồi, khi cho vba chay trên bố cục bạn viết thì ko vấn đề nếu thây đổi bố cục thì xem như xong, mặc khác kết quả chỉ trả về ở J18 nếu có thêm khách hàng thì các khác hàng đó nằm ở đâu ???
đôi dòng gốp ý NhapMon không buồn nhe

To : tác giả bài viết
cảm phiềm bạn cho bố cục và dự liệu của bạn củ thể và thực tế 1 chút, để người khác giải quyết công việc bạn một cách dễ dàn hơn, và ko cần hỏi đi hỏi lại
góp ý cơ bạn nhất: danh sách hóa đơn và biên bản bàn giao bạn nên sự dụng 2 sheet khác nhau chứ ko nên cùng 1 sheet

thân
 
Lần chỉnh sửa cuối:
bài này chắc NhapMon phải mần lại rồi, chưa kiểm tra kỷ nhưng bố cục bài làm của tác giả như thế này thì khác bố cục của thật tế rồi, khi cho vba chay trên bố cục bạn viết thì ko vấn đề nếu thây đổi bố cục thì xem như xong, mặc khác kết quả chỉ trả về ở J18 nếu có thêm khách hàng thì các khác hàng đó nằm ở đâu ???
đôi dòng gốp ý NhapMon không buồn nhe
thân

welcome, bạn cứ góp ý cách làm của mình nếu sai hoặc không hay, mình lên diễn đàn để mượn các chủ đề để giải bài tập mà
chủ topic và các bạn là thầy chấm điểm cho mình, nếu sai thì sửa, chớ có gì đâu....hì hì

về bài của tác giả thì mình biết là tác giả chỉ là giả lập số liệu ( chủ yếu muốn hỏi về hàm).nhưng mình làm hàm ko được nên giới thiệu với tác giả một cách làm vậy thui, nếu thấy thích và có thể áp dụng được thì chắc tác giả sẻ hỏi tiếp

nên mình có nói rỏ là "mình làm thử cho bạn, với số liệu hiện tại thui nha,"

tks Good_luck
 
Thank 2 bạn đã góp ý. Mình gửi file gốc lên lun nè :D
Lưu ý ở đây là:
- DS tổng hợp gồm tất cả các năm, còn DS bàn giao là thống kê của từng năm. (5 sheet trong file đính kèm).
- Một khách hàng có thể nợ 1 năm hoặc nhiều năm.
- Nếu Tổng Nợ bàn giao >= Tổng Nợ tổng hợp thì xem như khách hàng đó đã trả đủ.
- Sheet cuối là form Biên bản bàn giao.
Mong các bác giúp đỡ %#^#$
Mình gởi link kèm theo, file nặng 1.41MB mà dung lượng dính kèm tối đa có 1MB :(
HTML:
http://www.mediafire.com/view/?mc4yaccaykq3tfj
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom