Thế nào là thành công?

Liên hệ QC

ptm0412

Bad Excel Member
Thành viên BQT
Administrator
Tham gia
4/11/07
Bài viết
13,762
Được thích
36,257
Donate (Momo)
Donate
Giới tính
Nam
Nghề nghiệp
Consultant
Bài luận văn 9 điểm của Hà Minh Ngọc, học sinh lớp 10 (năm 2006):

Đã bao giờ bạn tự hỏi thành công là gì mà bao kẻ bỏ cả cuộc đời mình theo đuổi? Phải chăng, đó là kết quả hoàn hảo trong công việc, sự chính xác đến từng chi tiết? Hay đó là cách nói khác của từ thành đạt, nghĩa là có được một cuộc sống giàu sang, được mọi người nể phục? Vậy thì bạn hãy dành chút thời gian để lặng mình suy ngẫm. Cuộc sống sẽ chỉ cho bạn có những người đạt được thành công theo một cách giản dị đến bất ngờ.

Thành công là khi bố và con trai có dũng khí bước vào bếp, nấu những món ăn mẹ thích nhân ngày 8-3. Món canh có thể hơi mặn, món cá sốt đáng lẽ phải có màu đỏ sậm thì lại ngả sang màu… đen cháy. Nhưng nhìn mâm cơm, mẹ vẫn cười. Bởi vì hai bố con không thể thành công trên “chiến trường” bếp núc, nhưng lại thành công khi tặng mẹ “đoá hồng” của tình yêu. Một món quà ý nghĩa hơn cả những món quà quý giá, hạnh phúc ấy long lanh in trong mắt mẹ.
Thành công còn là hình ảnh một cậu bé bị dị tật ở chân, không bao giờ đi lại bình thường được. Từ nhỏ, cậu đã nuôi ước mơ trở thành cầu thủ bóng đá. Sau bao nỗ lực khổ luyện, cậu bé trở thành cầu thủ dự bị trong một đội bóng nhỏ, và chưa bao giờ được chính thức ra sân. Nhưng đó không phải là thất bại. Trái lại, thành công đã nở hoa khi cậu bé năm xưa, với bao nghị lực và quyết tâm, đã chiến thắng hoàn cảnh để theo đuổi ước mơ từ ngày thơ bé. Thành công ấy, liệu có mấy người đạt được?
Sau mỗi mùa thi đại học, có bao “sĩ tử” buồn rầu khi biết mình trở thành “tử sĩ”. Hai bảy điểm, cao thật đấy. Nhưng cao mà làm gì khi NV1 lấy tới hai bảy phẩy năm? Đó thật ra không phải là thất bại, chỉ là khi thành công – bị – trì – hoãn mà thôi. Cuộc sống vẫn chào đón họ với NV2, NV3. Quan trọng là họ đã nỗ lực hết sức để khẳng định mình. Đó là ý nghĩa vẹn nguyên của các kỳ thi, và cũng là bản chất của thành công.
Ngày còn nhỏ, tôi đã được đọc một câu chuyện rất xúc động. Truyện kể về một cậu bé nghèo với bài văn tả lại mẹ – người phụ nữ đã che chở cuộc đời em. Cậu bé viết về một người mẹ với mái tóc pha sương, với đôi bàn tay ram ráp nhăn nheo nhưng dịu hiền và ấm áp. Cậu kết luận rằng: bà ngoại là người mẹ – người phụ nữ đã nâng đỡ em trong suốt hành trình của cuộc đời. Bài văn lạc đề, phải về nhà viết lại. Nhưng đó mới chính là một tác phẩm thành công, bởi ở đó chất chứa tình yêu thương của đứa cháu mồ côi dành cho bà ngoại. Liệu có thành công nào, tình cảm nào thiêng liêng hơn thế?
Nhiều năm trước, báo chí từng vinh danh một cậu học trò nghèo thi đậu đại học với vị trí thủ khoa. Đối với cậu, đó là một thành công lớn. Nhưng có một thành công khác, lặng thầm mà lớn lao, đó là chiến thắng của một người cha gần 20 năm trời đạp xích lô nuôi con ăn học. Bao niềm tin và hi vọng hiện lên trên gương mặt vốn đã chịu nhiều khắc khổ. Và ngày con trai đậu đại học cũng là ngày tốt nghiệp khoá – học – của – một- người – cha.
Tôi biết có một nữ sinh tốt nghiệp đại học với tấm bằng loại ưu gần hai mươi năm trước. Với tài năng của mình, cô có thể gặt hái thành công trên con đường sự nghiệp và danh vọng. Nhưng cô sinh viên năm ấy đã chấp nhận hi sinh những cơ hội của đời mình để trở thành một người vợ đảm đang, một người mẹ dịu hiền của hai cô công chúa nhỏ. Cho tới bây giờ, khi đã là một phụ nữ trung niên, Người vẫn nói với tôi rằng: “Chăm sóc bố và hai con chu đáo, đối với mẹ đã là một thành công lớn”. Mỗi khi nghe câu nói ấy, tôi lại rơi nước mắt. Gia đình là hạnh phúc, là thành quả đẹp đẽ của đời mẹ, và chúng tôi phải cảm ơn mẹ vì điều đó.
Con người luôn khát khao thành công, nhưng mù quáng theo đuổi thành công thì thật là vô nghĩa. Bạn muốn mình giàu có, muốn trở thành tỷ phú như Bill Gates? Vậy thì hãy gấp đồng tiền một cách cẩn thận rồi trao nó cho bà cụ ăn xin bên đường. Với việc làm đẹp đẽ ấy, bạn sẽ cho mọi người hiểu được bạn không chỉ giàu có về vật chất mà còn giàu có tâm hồn. Khi đó, bạn đã thực sự thành công.
Cũng có khi bạn ước mơ thành công sẽ đến với mình như đến với Abramovich – ông chủ của đội bóng toàn những ngôi sao? Thành công chẳng ở đâu xa, chỉ cần bạn dành thời gian chăm sóc cho “đội bóng” của gia đình bạn. Ở đó, bạn nhận được tình yêu thương vô bờ bến, thứ mà Abramovich không nhận lại được từ những cầu thủ của ông ta. Thành công đến với mọi người một cách giản dị và ngọt ngào như thế!
Bạn được sinh ra, đó là một thành công vĩ đại của cha và mẹ. Trách nhiệm của bạn là phải gìn giữ cho vẻ đẹp hoàn thiện của thành công ấy. Đừng bao giờ ủ ê nghĩ rằng cuộc sống là một chuỗi của thất bại, bởi như một giáo sư người Anh từng nói: “Cuộc sống này không có thất bại, có chăng là cách chúng ta nhìn nhận mọi việc mà thôi”. Còn đối với tôi, thành công là khi ai đó đọc được bài viết nhỏ này. Có thể sẽ chẳng được điểm cao, nhưng gửi gắm được những suy nghĩ của mình vào trang viết, với tôi, đó là một thành công.

Chúng ta nghĩ về thành công thế nào nào?
 
Thành công là giải được 1 bài Excel trên GPE chăng?
 
Thành công là giải được 1 bài Excel, và sau đó người hỏi tự làm được.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Vậy giải 1 bài Excel, người hỏi tự làm được, và nhờ đó được tăng lương, thăng chức?
 
Thành công là như lão Ba Tê, lần đầu tiên trong đời làm được 1 bài thơ
Thành công là như BNTT, con gái chọn cái bánh sinh nhật nhỏ cho đỡ tốn tiền. Và cứ mỗi năm SN GPE, Ban QT phải nhờ BNTT thiết kế băng rôn và thẻ đeo.
Thành công là như Domfootwear, đã tìm lại được mình là Hai Lúa Miền Tây
Thành công là như ... Ngọc Mai muội, cao thủ cỡ BNTT phải gọi là sư nương
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Một bài văn thật ý nghĩa, nó giúp mỗi chúng ta nhận thức được rằng mình không bao giờ thất bại....
Thành công của em đơn giản chỉ là niềm vui khi được giúp đỡ người này và lại nhận được sự giúp đỡ từ 1 người khác
 
Bài viết về thành công thật là hay.
Thành công là tối đi ngủ đúng giờ đủ giờ, sáng dạy sớm khỏe khoắn tỉnh táo nhìn trời đất, lòng cảm thấy sảng khoái vui vẻ để tạo ra thành công của ngày mới :)
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Em thấy thành công nhất của tỉ là dám.. LỚN TIẾNG với Lão Chết Tiệt ---> Điều này e răng chả ai dám
Ẹc... Ẹc...
--=0
Thành công của tỷ tỷ đối với lão chết tiệt không phải là dám lớn tiếng, mà là nói nhỏ mà huynh í phải chịu nghe cơ.
 
Vậy tỉ tỉ ơi, tỉ có bao chừ nói nhỏ với Tiểu Thư hông? Tiểu Thư ngại lão chettiet cũng nói nhỏ nhưng nói nhỏ chỉ đủ diễn đàn nghe mới chết được.
Thành công của Tiểu Thư là biết cốp cái công thức của các sư huynh để ứng dụng vào công việc cũng được xếp vào loại khá rồi í.
 
Thành công là giải được 1 bài Excel, và sau đó người hỏi tự làm được.
Thành công đầu tiên với tôi là vượt qua sự ngại ngần khi lần đầu tiên đăng ký nick tại GPE, sau 1 thời gian dài là khách.
Và thành công kế tiếp là giải bài Excel đầu tiên, mặc dù sai bét, và đã có người đã sửa bài cho tôi.
Đang tìm kiếm thành công trong việc post bài đầu tiên trong lĩnh vực VBA đây.
 
Bài văn này được cho điểm 9+
Lời phê của cô giáo:
Cảm ơn em đã tặng cô một bài học, một lời động viên vào lúc cô cần nó nhất.
Em đã thực sự thành công đấy.Mong em tiếp tục thành công.

Đây là nguyên mẫu bài văn, nét chữ rất đẹp.

B_i_v_n_g_y_x_c___ng-914f6a8ac8e3e13e01ebf6d6ab73fef0.jpg
 
Chào Thầy ptm0412, (Thấy Thầy mọi người yêu quý xưng hô bằng Thầy, mạo muội cho Chị được xưng hô như thế.) Có thể tuổi chị già hơn Thầy vài tuổi (đã xem qua dung nhan của Thầy). Thành công của Thầy bao lâu nay được đúc kết lại là Thầy có uy tín trên 4rum và được nhiều thành viên xin nhận làm đồ đệ. Nếu được, sẵn dịp đây cho phép chị bái sư làm học trò của Thầy chăng. Nếu Thầy đồng ý, đây cũng là thành công đối với chị vì chị ngần ngại, nhút nhát ít bày tỏ tâm sự cùng ai cả. Mong sẽ ra mắt Thầy tài saigon nhân dịp lần thứ 6.

Có câu: Nhà trường chỉ cho chúng ta chiếc chìa khóa tri thức, học trong cuộc sống là công việc cả đời

Chị (tôi) mong đến đây (GPE) để nhờ các bạn hỗ trợ cho tôi nhiều hơn nữa vì tôi chỉ biết kinh doanh, tối ngày chỉ biết đếm "trứng vịt" với bài toán cộng đơn thuần.

Các bạn không chê, hôm nào tôi lên saigon, tôi mang trứng vịt tại quê nhà cho các bạn dùng. (Tôi dự kiến mang 100 trứng gởi biếu các bạn vào ngày SN lần 6)
 
Thành công của Hoa Quỳnh là chọc cho lão chết tiệt ghét

Thầy quất cho Tiểu Thư này vài hèo để cho nàng í sáng méc ra để ngày có thêm thành công.
Thành công của KTGG, cố gắng copy và nhớ 3 từ của Thầy: /(hà /(hà /(hà để cuộc sống luôn an vui.
Thành công của KTGG, cố gắng copy và nhớ 2 từ của Thầy ndu: "Ẹc Ẹc" để viết bài cho mọi người vui.
Thành công của KTGG, cố gắng copy và nhớ 2 từ của Thầy Vungoc: "Chẹp chẹp" để ăn uống cho điều độ, giúp luyện sức khỏe mỗi ngày được dẻo dai thêm
Thành công của KTGG, cố gắng copy và nhớ 2 từ của Thầy Okerbap: "Chuyển phỏm" cố gắng nhắc nhở chính bản thân và các thành viên viết bài vui không quá đà.
 
Các bạn không chê, hôm nào tôi lên saigon, tôi mang trứng vịt tại quê nhà cho các bạn dùng. (Tôi dự kiến mang 100 trứng gởi biếu các bạn vào ngày SN lần 6)
Nếu mà chị có công mang trứng vịt (lộn) đến mà không vỡ trứng nào thì đó là thành công của chị (quá kiên nhẫn)
Ăn được trứng vịt của chị và cảm thấy ngon thì đó là thành công của mọi người (ăn ngon, khỏi mất tiền)
Ẹc... Ẹc... THÀNH CÔNG, THÀNH CÔNG, ĐẠI THÀNH CÔNG (hay đại công cáo thành...)
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Thành công là ai đó làm cho "Lão chết tiệt" hỏng còn khó tính nữa.:{{:{{:{{
 
Thành công của linhlan là xưng chị được với lão ct
Chỉ cần 1 thành công này thì không cần học gì của lão chết tiệt nữa
 
Thành công là ai đó làm cho "Lão chết tiệt" hỏng còn khó tính nữa.:{{:{{:{{
Nghĩ cũng lạ! Phần đông thành viên đều cho rằng "Lão ấy" khó tính, sao riêng tôi lại không cảm thấy vậy nhỉ?
Cứ mỗi lần đọc bài của Lão ấy là tôi lại cười một mình (mắc cười không chịu được) dù bài ấy Lão đang.. chửi

Chắc đây là THÀNH CÔNG của tôi rồi
Ẹc... Ẹc...
 
Em cũng không thấy lão khó tính chút nào, mỗi lần nói chuyện với lão thì lão làm em không nhịn nổi cười bởi kiểu nói chuyện rất độc của Lão!!! Công thức thì "Ẹ", còn thơ thì "ĐÀO ĐƯỜNG".....

Ptm0412 động viên học trò kiểu : "ráng lên kưng chứ như kưng bây giờ thì 14+ năm nữa mới trả thù nổi".. Ặc... vừa tức, vừa buồn cười, hihi.
 
Web KT
Back
Top Bottom