Tự động tạo dòng tổng cộng ở cuối bảng tính

Liên hệ QC

oldfriend

Thành viên mới
Tham gia
4/8/07
Bài viết
16
Được thích
2
Mình lập một bảng tính (và sẽ in bảng tính này ra), nhưng không muốn số dòng trong bảng là cố định. Mình muốn khi nhập dữ liệu và tính toán ở các dòng phía trên thì dòng "Tổng cộng" tự động đẩy xuống dưới và tính tổng cộng. Mục đích là để cho bảng tính đẹp hơn, không bị trống phía dưới trong trường hợp số liệu chỉ có ít dòng. Có thể ghi công thức vào bảng hay viết code trong VBE được không ?
Các bạn hướng dẫn giùm mình nhé!
 
Chào bạn anh Tuấn.
Tôi rất đồng tình với ý kiến của bạn.
Nhất là trong trường hợp file dữ liệu dài hơn 1 trang, dòng tổng cộng trên cùng giúp người đọc báo cáo có thể nhìn thấy ngay kết quả cuối cùng, mà không phải giở qua nhiều trang.
Tôi có thói quen khi đọc báo cáo, trước hết nhìn tổng quát một lượt, sau đó mới đi vào chi tiết. Và dòng tổng cộng trên cùng làm tôi rất thích thú.
Và tôi cũng làm như vậy khi làm báo cáo gửi sếp.
Tôi thấy sếp tôi cũng có cách duyệt báo cáo giống như tôi vừa trình bày.
Tuy nhiên, việc tạo dòng tổng cộng cuối cùng cũng rất cần thiết, tôi sẽ sử dụng trong trường hợp gửi báo cáo cho các sếp không thích sự thay đổi, thích theo form chuẩn từ trước tới nay. Hoặc sử dụng trong viêc làm báo cáo theo mẫu gửi các cơ quan chức năng.
 
Upvote 0
Mình ko biết trả lời của chủ thớt nhưng mình cũng confirm là sau khi mình chuyển Tổng Cộng lên trên, các sếp đều OK cả và khi đưa báo cáo vào, các sếp ko mất thời gian lật trang.

Vì cái Sếp quan tâm là xem số tổng ở đâu chứ ko quan tâm lắm đến tiểu tiết.
 
Upvote 0
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom