Tự động tạo dòng tổng cộng ở cuối bảng tính

Liên hệ QC

oldfriend

Thành viên mới
Tham gia
4/8/07
Bài viết
16
Được thích
2
Mình lập một bảng tính (và sẽ in bảng tính này ra), nhưng không muốn số dòng trong bảng là cố định. Mình muốn khi nhập dữ liệu và tính toán ở các dòng phía trên thì dòng "Tổng cộng" tự động đẩy xuống dưới và tính tổng cộng. Mục đích là để cho bảng tính đẹp hơn, không bị trống phía dưới trong trường hợp số liệu chỉ có ít dòng. Có thể ghi công thức vào bảng hay viết code trong VBE được không ?
Các bạn hướng dẫn giùm mình nhé!
 
Thấy nhiều người hay làm kiểu này... Làm chi cho cực thế... Lý ra phải đem dòng tổng công lên trên cùng... Lúc đó bạn muốn nhập bao nhiêu dòng mà chẳng dc
Mến
ANH TUẤN
 
Upvote 0
oldfriend đã viết:
Mình lập một bảng tính (và sẽ in bảng tính này ra), nhưng không muốn số dòng trong bảng là cố định. Mình muốn khi nhập dữ liệu và tính toán ở các dòng phía trên thì dòng "Tổng cộng" tự động đẩy xuống dưới và tính tổng cộng. Mục đích là để cho bảng tính đẹp hơn, không bị trống phía dưới trong trường hợp số liệu chỉ có ít dòng. Có thể ghi công thức vào bảng hay viết code trong VBE được không ?
Các bạn hướng dẫn giùm mình nhé!
Chào bạn,
Mình nhớ "Cu Tí Sành Điệu" có bài viết rất hay nói về thêm dòng tổng cộng cuối trang. Mình nhớ không lầm thì file có tên là EndPageSum. Bạn thử tìm xem, rồi điều chỉnh lại cho như ý bạn.
Chúc bạn thành công

TDN
 
Upvote 0
Cám on bạn tedaynui, mình sẽ tìm thử xem.
Bạn anhtuan1066 oi, sở dĩ nhiều người muốn làm như thế này vì trong một bảng báo cáo thông thường dòng tổng cộng hầu hết đều nằm phía dưới sau khi trình bày các số liệu ở trên. Đến khi nào mọi người (nhất là các sếp) "đổi mới tư duy", chấp nhận các báo cáo có dòng tổng cộng nằm trên cùng thì lúc đó hạng "tép riu" như mình mới đỡ cực. Hì ..hì...!
 
Upvote 0
Có ai ko đồng ý chuyện dòng tổng cộng nằm trên đâu chứ... Tại các bạn tự làm khó mình thôi thì có... hi... hi... Cái gì cũng có cái giá của nó... Theo tôi, chỉ đễ LÀM ĐẸP mà tốn công đến thế thì chẳng đáng tí nào... Chưa nói đến chuyện cái file ấy sẽ tăng dung lượng và nặng nề thêm... Hi... hi... EXCEL DÙNG ĐỄ TÍNH CHỨ KO PHẢI ĐỄ LÀM ĐẸP
ANH TUẤN
 
Upvote 0
Bạn đặt tên vùng dữ liệu là vùng động. Ô Tổng cộng dưới vùng động cũng đặt là vùng động bám sát vùng dữ liệu động đó ( Công thức vùng động bạn biết rồi chứ dùng offset là được với trường hợp này). Sau đó bạn lập nút button và viết mã hoặc cho chạy macro, mỗi khi cần bạn chỉ bấm vào button là ô tổng phía dưới có kết quả liền. Chúc bạn thành công!
 
Upvote 0
oldfriend đã viết:
Cám on bạn tedaynui, mình sẽ tìm thử xem.
Chào bạn,
Mình đã tìm được Link đây, bạn hãy vào đây tham khảo nhé
HTML:
http://www.giaiphapexcel.com/forum/showthread.php?t=820
TDN
 
Upvote 0
anhtuan1066 đã viết:
Có ai ko đồng ý chuyện dòng tổng cộng nằm trên đâu chứ... Tại các bạn tự làm khó mình thôi thì có... hi... hi... Cái gì cũng có cái giá của nó... Theo tôi, chỉ đễ LÀM ĐẸP mà tốn công đến thế thì chẳng đáng tí nào... Chưa nói đến chuyện cái file ấy sẽ tăng dung lượng và nặng nề thêm... Hi... hi... EXCEL DÙNG ĐỄ TÍNH CHỨ KO PHẢI ĐỄ LÀM ĐẸP
ANH TUẤN
Bạn anhtuan1066 nói thế mình cũng không chấp nhận, nếu có thể làm đẹp hơn sao mình không chịu làm đẹp mặc dù tốn ít công sức nhưng qua đó mình có thể tìm tòi và khám phá nhiều điều mới mẻ. Hơn nữa làm đẹp báo cáo khi trình cho sếp, sếp cũng thích hơn và mình được đánh giá tốt cái đẹp vào giờ cũng đập vào mắt trước hết bạn ah. Bởi vậy mình thấy các file của nước ngoài họ rất chú trọng đến hình thức và làm rất bắt mắt (nhất là file của Pháp), người mình làm đã file đã không hay mà còn không đẹp nữa thì...
 
Upvote 0
Về làm dòng tổng cộng có nhiều cách lắm bạn ah, nhưng mấu chốt nằm ở chỗ tìm dòng cuối cùng để chèn vào. bạn tạo một dòng tổng cộng ở đâu đó khi nhập dự liệu xong thì copy toàn bộ dòng tổng cộng đó gắn vào dòng cuối.
 
Upvote 0
hi.. hi... Tôi đã nói là tùy mọi người mà.. Riêng về đẹp thì... bạn nghĩ dòng TONG nằm ở dưới sẽ đẹp hơn nằm ở trên à? AI NÓI?
 
Upvote 0
anhtuan1066 đã viết:
hi.. hi... Tôi đã nói là tùy mọi người mà.. Riêng về đẹp thì... bạn nghĩ dòng TONG nằm ở dưới sẽ đẹp hơn nằm ở trên à? AI NÓI?

NHÀ NƯỚC nói đấy bác ạ.
Trong hầu hết các văn bản mẫu về tính toán của nhà nước (đặc biệt trong kinh tế) thì dòng tổng cộng ở dưới.

Và dân kinh tế (kế toán - tài chính . . .) rất thường xuyên (phải) sử dụng nó.

Có thể bác không thích nhưng . . . thế mới khổ chứ.

Thân!
 
Upvote 0
Hổng dám nhà nước nói đâu... Tôi nghĩ chẳng qua là thói quen từ trước đến giờ thôi...
Thử tưởng tượng dử liệu gồm 10.000 dòng... Vậy dòng tổng nằm trên và dòng tổng nằm dưới, cái nào dễ nhìn hơn? Ông Sếp khi xem qua báo cáo thường xem TONG CONG trước (tôi đễ ý thấy thế)...
Người trước làm sao thì bây giờ người sau cứ bắt chước...Dở ẹt mà bắt chước gì... Chổ tôi làm,tôi đỗi toàn bộ Form theo cách tôi... Sếp còn khoái nữa chứ có nói gì đâu... Các bạn đừng nghĩ rằng Sếp quan tâm đến mấy cái dòng TONG CONG ấy nằm ở đâu... Bạn thích trình bày sao thì cứ tùy ý.. Quan trọng nhất là khi ông Sếp xem, ổng thấy DỄ NHỈN là dc... Các bạn làm Macro càng nhiều ổng càng nỗi khùng... ha... ha... (có biết xài đâu mà ko điên)
ANH TUẤN
 
Upvote 0
anhtuan1066 đã viết:
Hổng dám nhà nước nói đâu... Tôi nghĩ chẳng qua là thói quen từ trước đến giờ thôi...
Thử tưởng tượng dử liệu gồm 10.000 dòng... Vậy dòng tổng nằm trên và dòng tổng nằm dưới, cái nào dễ nhìn hơn? Ông Sếp khi xem qua báo cáo thường xem TONG CONG trước (tôi đễ ý thấy thế)...
Người trước làm sao thì bây giờ người sau cứ bắt chước...Dở ẹt mà bắt chước gì... Chổ tôi làm,tôi đỗi toàn bộ Form theo cách tôi... Sếp còn khoái nữa chứ có nói gì đâu... Các bạn đừng nghĩ rằng Sếp quan tâm đến mấy cái dòng TONG CONG ấy nằm ở đâu... Bạn thích trình bày sao thì cứ tùy ý.. Quan trọng nhất là khi ông Sếp xem, ổng thấy DỄ NHỈN là dc... Các bạn làm Macro càng nhiều ổng càng nỗi khùng... ha... ha... (có biết xài đâu mà ko điên)
ANH TUẤN
Có thể bác không thích nhưng . . . thế mới khổ chứ.

Thế mới bảo bác không phải dân Kinh tế, bác chưa bao giờ phải làm các báo cáo về kinh tế nộp cơ quan nhà nước, kiểm toán cả, thanh tra cả. (Dân Kế toán chẳng hạn, thử đổi biểu mẫu xem chuyện gì sẽ xảy ra)

Việc ở trên hay dưới, cái nào đẹp hơn thì . . . tùy mỗi người. Nhưng ở đây là phải làm.

Bác đã bao giờ nghiên cứu 1 phần mềm kế toán chưa ?? Bác thấy Report của nó thế nào ???

Thân!
 
Upvote 0
Nguyễn Xuân Sơn đã viết:
Bạn đặt tên vùng dữ liệu là vùng động. Ô Tổng cộng dưới vùng động cũng đặt là vùng động bám sát vùng dữ liệu động đó ( Công thức vùng động bạn biết rồi chứ dùng offset là được với trường hợp này). Sau đó bạn lập nút button và viết mã hoặc cho chạy macro, mỗi khi cần bạn chỉ bấm vào button là ô tổng phía dưới có kết quả liền. Chúc bạn thành công!
Ban Xuân Sơn có thể chỉ dẫn rõ hơn cho mình được không? (Vì trình độ lập trình của mình còn i tờ đó mà!)
Mình muốn bảng tính của mình tự động kéo dài thêm khi có nhiều dòng dữ liệu phía trên. Các dòng này vừa nhập dữ liệu vừa có công thức tính nữa. Vậy làm sao để dòng tổng cộng khôngl àm ảnh hưởng đến những công thức này ?
 
Upvote 0
Đúng thật là tôi chưa từng nghiên cứu phần mềm kế toán (vì có xem cũng ko hiểu)... Tất nhiên nếu người ta yêu cầu sao thì các bạn phải làm vậy.. Ở đây tôi muốn nói đến 1 chuyện khác: Khi thiết kế phần mềm, END USER là quan trọng nhất... Phải thỏa mản nhu cầu khách hàng chứ ko phải thỏa mãn sự sung sướng của cá nhân ta...
Chỉ e rằng có 1 vài trường hợp cụ thề nào đó người ta muốn dòng TONG CONG nằm dưới cuối là ko phải do bị bắt buộc... mà do ko nghĩ ra nó nằm ở trên sẽ thuận tiện hơn... Chỉ muốn gợi ý các bạn 1 cách khác trong vô vàn cách mà thôi... Tại vì tôi đã từng chứng kiến có người chẳng phải do bắt buộc gì cả mà cứ thích TONG CONG nằm dưới, do thấy người khác làm thế thì làm theo... Còn nói chung, quyết định cuối cùng làm thế nào là do các bạn tự quyềt định chứ... Khỗ ráng chịu, ảnh hưởng gì đến tôi đâu... hi.. hi...
ANH TUẤN
 
Upvote 0
NHÀ NƯỚC nói đấy bác ạ.
Trong hầu hết các văn bản mẫu về tính toán của nhà nước (đặc biệt trong kinh tế) thì dòng tổng cộng ở dưới.
Đúng vậy, bảng báo cáo không ai để dòng tổng cộng trên đầu trang.
Nhưng các bạn cần chú ý điều này:
chúng ta hay gộp chung bảng báo cáo và dữ liệu vào một, điều này làm cho việc sử dụng các công cụ Sort, Filter, Pivot Table dễ sai. Theo tôi, nên tách bảng dữ liệu riêng, bảng báo cáo riêng. Bảng báo cáo dùng công thức hoặc VBA rút dữ liệu từ bảng dữ liệu sang.
 
Upvote 0
phamduylong đã viết:
Đúng vậy, bảng báo cáo không ai để dòng tổng cộng trên đầu trang.
Nhưng các bạn cần chú ý điều này:
chúng ta hay gộp chung bảng báo cáo và dữ liệu vào một, điều này làm cho việc sử dụng các công cụ Sort, Filter, Pivot Table dễ sai. Theo tôi, nên tách bảng dữ liệu riêng, bảng báo cáo riêng. Bảng báo cáo dùng công thức hoặc VBA rút dữ liệu từ bảng dữ liệu sang.
Trong khi các bạn khác cãi nhau (nói nhẹ nhàng hơn là "trao đổi") về việc dòng tổng cộng nên nằm trên hay dưới thì gợi ý này của anh đã giúp giải quyết vấn đề tuy hơi mắc công một chút. Nhưng em cũng biết là muốn gọn thì phải khó khăn hơn, đúng không? Cám ơn anh nhé! %#^#$
 
Upvote 0
oldfriend đã viết:
Trong khi các bạn khác cãi nhau (nói nhẹ nhàng hơn là "trao đổi") về việc dòng tổng cộng nên nằm trên hay dưới thì gợi ý này của anh đã giúp giải quyết vấn đề tuy hơi mắc công một chút. Nhưng em cũng biết là muốn gọn thì phải khó khăn hơn, đúng không? Cám ơn anh nhé! %#^#$

Mình thường làm thế này.
  1. Tổ chức Dữ liệu : Data là sheet riêng, Báo cáo ở sheet riêng. Mỗi một mẫu báo cáo 1 sheet
  2. Các công cụ lọc dữ liệu : Advance Filter hoặc vòng lặp
  3. Giải pháp dòng tổng cộng, ngày tháng, chữ ký . . . cuối cùng : Có 2 giải pháp
  • GP1 : Ta để mẫu những dòng cuối cùng ở đâu đó, sau khi trích lọc dữ liệu xong thì ta sẽ copy xuống cuối cùng của bảng báo cáo
  • GP2 : Ta dự tính báo cáo của ta có tối đa 2000 trang (VD vậy), như vậy ta chỉ trích rút dữ liệu cho vào các trang trong bảng báo cáo <2000. Sau khi rút trích xong, những dòng nào dư ra thì ta sẽ hide chúng (Cách này nhanh gọn hơn và chuyên nghiệp hơn)
Thân!
 
Upvote 0
Việc để dòng tổng cộng nằm dưới trong báo cáo mình nghĩ là cũng có lý của họ bởi vì trong báo cáo tài chính có dòng mang sang hoặc tồn đầu kỳ nằm ở trên rồi nên dòng TC phải nằm ở dưới.
 
Upvote 0
Việc TỔNG nằm trên hay dưới là do sở thích mỗi người, chúng ta ko tranh luận về chuyện này nữa, các bạn đồng ý ko? Còn theo yêu cầu của KHÁCH HÀNG thì nếu các bạn biết xin cứ hướng dẩn... Tranh luận chấm dứt ở đây!
Mến
ANH TUẤN
 
Upvote 0
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom