tự động nhập thêm dữ liệu

Liên hệ QC

peony89

Thành viên mới
Tham gia
24/11/09
Bài viết
6
Được thích
0
Mình không hiểu rõ về excel cho lắm nên khi đặt câu hỏi có thể hơi khó hiểu các bạn cố gắng giúp mình với, bài này rất cần thiết với mình

Câu hỏi 1:Trong bảng là mình nhập điểm cho 9 người và tính điểm trung bình của 9 người này, công thức chọn vùng cũng chỉ kéo tới 9 ô
Mình muốn làm 1 công thức đúng với cả trường hợp mình nhập thêm người, không cần sửa công thức như kéo thêm vùng dữ liệu nữa thì có được không?

Câu hỏi 2: Nếu mình làm bảng tính ở 2 sheets mình thêm dữ liệu ở sheet 1, làm thế nào để dữ liệu ấy tự động xuất hiện thêm ở sheet 2?
Cám ơn sự giúp đỡ của các bạn!
 
Mình không hiểu rõ về excel cho lắm nên khi đặt câu hỏi có thể hơi khó hiểu các bạn cố gắng giúp mình với, bài này rất cần thiết với mình

Câu hỏi 1:Trong bảng là mình nhập điểm cho 9 người và tính điểm trung bình của 9 người này, công thức chọn vùng cũng chỉ kéo tới 9 ô
Mình muốn làm 1 công thức đúng với cả trường hợp mình nhập thêm người, không cần sửa công thức như kéo thêm vùng dữ liệu nữa thì có được không?

Câu hỏi 2: Nếu mình làm bảng tính ở 2 sheets mình thêm dữ liệu ở sheet 1, làm thế nào để dữ liệu ấy tự động xuất hiện thêm ở sheet 2?
Cám ơn sự giúp đỡ của các bạn!
Tất cả các câu hỏi trên đều được. Tuy nhiên bạn nên đưa file để tránh mất thời gian người khác. Thân
 
Mình không hiểu rõ về excel cho lắm nên khi đặt câu hỏi có thể hơi khó hiểu các bạn cố gắng giúp mình với, bài này rất cần thiết với mình

Câu hỏi 1:Trong bảng là mình nhập điểm cho 9 người và tính điểm trung bình của 9 người này, công thức chọn vùng cũng chỉ kéo tới 9 ô
Mình muốn làm 1 công thức đúng với cả trường hợp mình nhập thêm người, không cần sửa công thức như kéo thêm vùng dữ liệu nữa thì có được không?

Câu hỏi 2: Nếu mình làm bảng tính ở 2 sheets mình thêm dữ liệu ở sheet 1, làm thế nào để dữ liệu ấy tự động xuất hiện thêm ở sheet 2?
Cám ơn sự giúp đỡ của các bạn!
Câu 1: theo ý bạn là không được, muốn tính trung bình của người thứ 10, 11, 12 vv thì trong ô đó phải có công thức. muốn tự động như ý bạn phải dùng VBA thôi
Câu 2: Có 2 cách , một là bạn Group 2 sheet với nhau , hai là bạn đặt công thức để sheet2 nhận giá trị vùng sheet1 nhập theo ý mình
Tốt nhất là gởi bài lên, ở GPE có rất nhiều cao thủ sẵn sàng trợ giúp bạn
Thân
 
Câu 1: theo ý bạn là không được, muốn tính trung bình của người thứ 10, 11, 12 vv thì trong ô đó phải có công thức. muốn tự động như ý bạn phải dùng VBA thôi
Câu 2: Có 2 cách , một là bạn Group 2 sheet với nhau , hai là bạn đặt công thức để sheet2 nhận giá trị vùng sheet1 nhập theo ý mình
Tốt nhất là gởi bài lên, ở GPE có rất nhiều cao thủ sẵn sàng trợ giúp bạn
Thân
Câu 2: nếu làm Group 2 sheet lại với nhau với điều kiện hai sheet này phải giống hệt nhau tất cả. Còn nếu khác thì không biết có làm được không. Chẳng hạn nếu ở sheet 1 nhập vào ô A2 còn sheet2 muốn đưa dữ liệu vào ô A3 thì không được. Có ai có cách nào khác không nhỉ.
 
Mình không hiểu rõ về excel cho lắm nên khi đặt câu hỏi có thể hơi khó hiểu các bạn cố gắng giúp mình với, bài này rất cần thiết với mình

Câu hỏi 1:Trong bảng là mình nhập điểm cho 9 người và tính điểm trung bình của 9 người này, công thức chọn vùng cũng chỉ kéo tới 9 ô
Mình muốn làm 1 công thức đúng với cả trường hợp mình nhập thêm người, không cần sửa công thức như kéo thêm vùng dữ liệu nữa thì có được không?

Theo mình hiểu muốn tính một cái gì đó thì ô đó phải có công thức
File mình gửi chỉ là 1 mẹo nhỏ để khỏi phải mất công kéo thêm vùng dữ liệu cho các lần sau thôi. Bạn hãy nhập dữ liệu cho người thứ thử 10 xem!




Câu hỏi 2: Nếu mình làm bảng tính ở 2 sheets mình thêm dữ liệu ở sheet 1, làm thế nào để dữ liệu ấy tự động xuất hiện thêm ở sheet 2?
Cám ơn sự giúp đỡ của các bạn!
Bạn nhập một dữ liệu bất kì ở ô K1 ở Sheet 1 rồi sang Sheet 2 kiểm tra ô Á xem nhé



Ban down file về xem có đúng ý mình không nhé, thực ra toàn là công thức cơ bản thôi
 

File đính kèm

  • Gửi bạn peony89.xlsx
    13.9 KB · Đọc: 64
vì không dùng được file đính kèm nên mình gửi link vậy
http://www.mediafire.com/file/vodjyfl5jzf/biz mod.xls
mình muốn liên kết dữ liệu ở 2 sheets với nhau từ cột ID -> Registering book.
- Nếu thêm hay sửa thông tin ở các cột đó bên sheet 1 thì sheet 2 cũng đổi theo
- Ở đây tính cho 60 người, nếu thêm người nữa, công thức tính fee cũng tự động thêm vào mà không cần kéo bằng tay

Cám ơn mọi người!
Cám ơn các bạn viehoai, concogia, yeuthamhangxom,ithow đã trả lời giúp mình, cám ơn rất nhìu ạ
 
Lần chỉnh sửa cuối:
vì không dùng được file đính kèm nên mình gửi link vậy
http://www.turboupload.com/0snaizlmaajv/biz_mod.xls.html
mình muốn liên kết dữ liệu ở 2 sheets với nhau từ cột ID -> Registering book.
- Nếu thêm hay sửa thông tin ở các cột đó bên sheet 1 thì sheet 2 cũng đổi theo
- Ở đây tính cho 60 người, nếu thêm người nữa, công thức tính fee cũng tự động thêm vào mà không cần kéo bằng tay

Cám ơn mọi người!
Cám ơn các bạn viehoai, concogia, yeuthamhangxom,ithow đã trả lời giúp mình, cám ơn rất nhìu ạ
Vào được cái đường dẫn http://www.turboupload.com/0snaizlmaajv/biz_mod.xls.html chết liên. Pass bạn ơi!?????
 
Dùng macro được không bạn? Theo mình hiểu là copy cột B:J trong sheet cal.section sang input section?
 

File đính kèm

  • New Folder.rar
    32.2 KB · Đọc: 39
không, ý mình là liên kết dữ liệu cơ, nếu thay đổi dữ liệu trong vùng H2:p63 thì đồng thời dự liệu trong B4:J65 cũng thay đổi
ví dụ cell:J4 sheet 1 mình đổi tên Ba -> Béo, thì ở cell:D6 sheet 2: cũng chuyển Béo
 
không, ý mình là liên kết dữ liệu cơ, nếu thay đổi dữ liệu trong vùng H2:p63 thì đồng thời dự liệu trong B4:J65 cũng thay đổi
ví dụ cell:J4 sheet 1 mình đổi tên Ba -> Béo, thì ở cell:D6 sheet 2: cũng chuyển Béo
Thì Bạn cứ thay đổi đi sau đó bấm nút copy là tự động thay đổi cho Bạn ngay mà.
 
mà trong bảng ở sheet 1 chỉ còn mỗi cái nút copy còn dữ liệu thì khôg thấy nữa, mình không hiểu view code là sao? bảng Input là bảng mình nhập dữ liệu, bảng Cal. Sect là bảng mình dùng dữ liệu copy từ sheet 1 sang để tính toán, , nên cần liên kết vào với nhau
 
mà trong bảng ở sheet 1 chỉ còn mỗi cái nút copy còn dữ liệu thì khôg thấy nữa, mình không hiểu view code là sao? bảng Input là bảng mình nhập dữ liệu, bảng Cal. Sect là bảng mình dùng dữ liệu copy từ sheet 1 sang để tính toán, , nên cần liên kết vào với nhau
Mình đã sửa lại rồi. Muốn xem code bấm chọn sheet cal.section và phải chuột -> view code nhé.
 

File đính kèm

  • New Folder.rar
    32 KB · Đọc: 54
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom