Tổng hợp số liệu trong PivotTable

Liên hệ QC

nau1990

Thành viên mới
Tham gia
12/2/20
Bài viết
11
Được thích
2
Nhờ mấy anh chị giúp e ạ!
Em có 1 file dữ liệu, muốn tập hợp số tiền theo nhà cũng cấp, và liệt kê số hóa đơn đã mua của nhầ cung cấp.
Em dùng pivot tabl nhưng vẫn k tìm cách liệt kê được số hóa đơn như mong muốn
Dữ liệu ban đầu
Siêu thịSố tiền
A1.000.000
1​
A50.000
2​
B20.000
3​
C60.000
4​
Kết quả mong muốn
Siêu thịSố tiền
A1.050.000
1,2​
A50.000
3​
B20.000
4​
Nhờ mấy anh / chị giúp em ạ!
Thanks.
 

File đính kèm

  • test.xlsx
    10.5 KB · Đọc: 12
Nhờ mấy anh chị giúp e ạ!
Em có 1 file dữ liệu, muốn tập hợp số tiền theo nhà cũng cấp, và liệt kê số hóa đơn đã mua của nhầ cung cấp.
Em dùng pivot tabl nhưng vẫn k tìm cách liệt kê được số hóa đơn như mong muốn
Dữ liệu ban đầu
Siêu thịSố tiền
A1.000.000
1​
A50.000
2​
B20.000
3​
C60.000
4​
Kết quả mong muốn
Siêu thịSố tiền
A1.050.000
1,2​
A50.000
3​
B20.000
4​
Nhờ mấy anh / chị giúp em ạ!
Thanks.
Theo hình trên thì kết quả mong muốn sai rồi bạn ơi
 
Theo hình trên thì kết quả mong muốn sai rồi bạn ơi
Dữ liệu ban đầu​
Siêu thịSố tiền
A​
1.000.000​
1​
A​
50.000​
2​
B​
20.000​
3​
C​
60.000​
4​
Kết quả mong muốn​
Siêu thịSố tiền
A​
1.050.000​
1,2​
B​
20.000​
3​
C​
60.000​
4​
Mình gửi lại ạ, Mình vẫn làm chưa ra kết quả, bạn có ý kiến gì không
 
Dữ liệu ban đầu​
Siêu thịSố tiền
A​
1.000.000​
1​
A​
50.000​
2​
B​
20.000​
3​
C​
60.000​
4​
Kết quả mong muốn​
Siêu thịSố tiền
A​
1.050.000​
1,2​
B​
20.000​
3​
C​
60.000​
4​
Mình gửi lại ạ, Mình vẫn làm chưa ra kết quả, bạn có ý kiến gì không
Theo hình mong muốn này thì mình đoán 99% PivotTable không làm được bạn ạ.
 
Pivot table sẽ tách kết quả số hóa đơn ra riêng cột hoặc hàng (tùy bạn kéo trường HĐ vào mục Rows hay Columns). Còn để được ra như kết quả trên của thớt ghi gộp vào chung 1 ô thì mình không biết.

PivotTB_1.JPGPivotTB_2.JPG
 
Bạn qtm1987 đã trả lời bạn rồi đó.
Pivot table sẽ tách kết quả số hóa đơn ra riêng cột hoặc hàng (tùy bạn kéo trường HĐ vào mục Rows hay Columns). Còn để được ra như kết quả trên của thớt ghi gộp vào chung 1 ô thì mình không biết.

View attachment 270281View attachment 270282
cái này mình cũng làm thửi rồi ạ, nhưng ưa về chung 1 ô thì mình k biết
Bài đã được tự động gộp:

Bạn qtm1987 đã trả lời bạn rồi đó.
cái này mình cũng làm thửi rồi ạ, nhưng ưa về chung 1 ô thì mình k biết đó bạn
 
cái này mình cũng làm thửi rồi ạ, nhưng ưa về chung 1 ô thì mình k biết
Bài đã được tự động gộp:


cái này mình cũng làm thửi rồi ạ, nhưng ưa về chung 1 ô thì mình k biết đó bạn

Dùng Power Query thì được, còn pivot thì không được.

Công thức:

Mã:
let
    Source = Excel.CurrentWorkbook(){[Name="Table1"]}[Content],
    #"Changed Type" = Table.TransformColumnTypes(Source,{{"Siêu thị", type text}, {"Số tiền", Int64.Type}, {"HĐ", Int64.Type}}),
    #"Changed Type1" = Table.TransformColumnTypes(#"Changed Type",{{"HĐ", type text}}),
    #"Grouped Rows" = Table.Group(#"Changed Type1", {"Siêu thị"}, {{"So Tien", each List.Sum([Số tiền]), type nullable number}, {"HD", each Text.Combine([HĐ],"-"), type nullable text}})
in
    #"Grouped Rows"

1639386122932.png
 

File đính kèm

  • test_nau1990.xlsx
    21.4 KB · Đọc: 12
Lần chỉnh sửa cuối:
...cái này mình cũng làm thửi rồi ạ, nhưng ưa về chung 1 ô thì mình k biết đó bạn

Pivot table là công cụ của hàng quản lý. Họ không có thì giờ để nhào nắn dữ liệu.

Công việc nhào nắn dữ liệu là công việc của cấp dưới. Nếu phải làm như vậy nhiều thì bắt buộc phải học Power Query và VBA. Nếu không biết 1 hoặc cả hai thứ này thì cả đời phải lên hỏi GPE dài dài. Trừ phi thăng cấp lên quản lý (trưởng phòng, giám đốc, ...)

Tôi giải thích chung cho mọi người, không phải cho thớt.
 
Web KT
Back
Top Bottom