Tập hợp các file thành 1 file dữ kiện (1 người xem)

  • Thread starter Thread starter thao82
  • Ngày gửi Ngày gửi
Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

thao82

Thành viên chính thức
Tham gia
9/7/08
Bài viết
51
Được thích
7
Chào các Huynh đệ!
đệ có một nhu cầu nhỏ như sau: đệ có khoảng gần 1.000 file. Mỗi file exel là tên 1 khách hàng (Các file exel đều có cầu trúc như file đính kèm).
Đệ cần tổng hợp tất cả các khách hàng của đệ thành 1 file exel mới với cơ sở dữ kiện được tập hợp từ thông tin của các ô mầu đỏ trong file.
Vậy các huynh có cách nào giúp đệ với chứ đệ mà nhặt thủ công kiểu này chắc phải mùa quýt sang năm đệ mới nhặt xong mất!!$@!!
File của đệ là Exel 2003 các huynh ạ!
Rất mong sự giúp đỡ hỗ trợ từ các huynh!
Đệ cám ơn các huynh nhiều!
 

File đính kèm

Em muốn nhờ các bác làm hộ em công việc tương tự như vậy nhưng cấu trúc khác 1 chút, em gửi file: 1 file tổng hợp và các file con, các file con được copy vào các cột. Cám ơn các bác !

cột A của các file con có giống nhau về số lượng (15 dòng) mã không vậy bạn ?
 
Upvote 0
thử cái này đã . có vấn đề gì tính sau
Cám ơn bác doveandrose,
Em xin trình bày cụ thể hơn mục đích của mình, nhờ bác giúp ạ:
Cột a ở file tổng hợp giữ nguyên (giống như ở các file con)
Sau mỗi lần là copy thêm dữ liệu file con vào các cột tiếp theo-=.,,
Lưu ý thêm là nếu có nhiều sheet thì chọn những sheet có tên cuối cùng là "REPORT" để copy vào file tổng hợp
 
Upvote 0
Cám ơn bác doveandrose,
Em xin trình bày cụ thể hơn mục đích của mình, nhờ bác giúp ạ:
Cột a ở file tổng hợp giữ nguyên (giống như ở các file con)
Sau mỗi lần là copy thêm dữ liệu file con vào các cột tiếp theo-=.,,
Lưu ý thêm là nếu có nhiều sheet thì chọn những sheet có tên cuối cùng là "REPORT" để copy vào file tổng hợp
file nào có nhiều sheet thì bạn gửi lên đây cho tôi ngó mới biết đường mà làm chứ
 
Upvote 0

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Của em đây, em muốn copy bắt đầu từ cột E của file tổng, dữ liệu cần cóp là cột D các file con

Nhìn File thì thấy cấu trúc không hợp lý, nếu cả 1000 File kiểu vầy khi tổng hợp chắc sẽ sai sót từa lưa, tè le, sai sót do nhiều yếu tố: Có thể do nhiều người nhập liệu nên dữ liệu không đồng nhất (có khoảng trắng, có dấu cách, có dấu chấm hoặc dấu phẩy và ngược lại ..v..v...).

Theo tôi nếu nhiều File thì cần phải thiết kế lại cấu trúc dữ liệu, cần lấy dữ liệu ngày nào vào sheet THKL-all thì cho Macro chạy xong Cut vào 1 Folder nén nó lại để riêng, nếu muốn lấy dữ liệu ngày tiếp theo thì chạy Macro nó sẽ gán tiếp dữ liệu vào tiếp theo ngày hôm trước (nếu làm kiểu này thì dù cho bạn có bao nhiêu File thì không quan trong nữa).

Cấu trúc dữ liệu như thế nào để còn ứng dụng công cụ có sẳn là PivotTable để tổng hợp cho nhanh, còn làm như kiểu bạn tôi thấy phức tạp quá (chỉ dùng VBA, còn dùng hàm thì chắc đơ máy), vài lời góp ý cho bạn để định hướng cho hợp lý hơn.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom