Tạo maro thay pivotable (1 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

satthuvae

Thành viên thường trực
Tham gia
12/3/09
Bài viết
381
Được thích
52
Em chào mọi người
Em có file dữ liệu, em đã làm pivot tự động cho báo cáo của mình, nhưng đôi khi pivot có hạn chế là làm cho dữ liệu nặng thêm ( vì file của em có nhiều sheet). Và đôi khi có bất tiện trong quá trình sử dụng.
Em nhờ mọi người xem giùm em có thể tạo được code tự động để khi nhập điều kiện sẽ ra báo cáo giống như của pivot không ah.
Em cám ơn.
Em gửi file đính kèm.
 

File đính kèm

1 trick nhỏ cho bạn là các pivot nếu có cùng 1 nguồn như nhau sẽ giảm thiểu đáng kể dung lượng file. do vậy ở tất cả pivot bạn nên quét chọn toàn bộ các cột trong sheet nkc, dung lượng file sẽ giảm, bạn thử xem.
 
Upvote 0
Bạn nghỉ sao nói Pivot nó nặng vậy?
Tôi giả sử nếu Có Code VBA -> Khi tạo ra cái Pivot........vậy bây giờ nó không nặng hả bạn? (chẳng lẻ tạo ra xong rồi bạn xóa liền đi hay sao mà nó không nặng.)

Thế tạo Pivot nó nhanh gọn, và có thể dùng tay kéo thỏa mái trường này trường kia để tạo ra cái Bảng phân tích mong muốn?

Đến đây bạn thấy cái nào làm sẽ hiệu quả hơn, nhanh hơn, tiện hơn???

-------------------------------------------
HÃY XEM TRỌNG PIVOT TABLE TRONG OFFICE!!! đến lúc bạn sẽ thấy nó tuyệt vời như nào!

Vâng cám ơn mọi người ah.
 
Upvote 0
1 trick nhỏ cho bạn là các pivot nếu có cùng 1 nguồn như nhau sẽ giảm thiểu đáng kể dung lượng file. do vậy ở tất cả pivot bạn nên quét chọn toàn bộ các cột trong sheet nkc, dung lượng file sẽ giảm, bạn thử xem.

Cám ơn bạn nhé, công nhận giảm dung lượng thật đó.
 
Upvote 0
Em chào mọi người
Em có file dữ liệu, em đã làm pivot tự động cho báo cáo của mình, nhưng đôi khi pivot có hạn chế là làm cho dữ liệu nặng thêm ( vì file của em có nhiều sheet). Và đôi khi có bất tiện trong quá trình sử dụng.
Em nhờ mọi người xem giùm em có thể tạo được code tự động để khi nhập điều kiện sẽ ra báo cáo giống như của pivot không ah.
Em cám ơn.
Em gửi file đính kèm.

Thử 1 sheet Ptich bằng VBA nhé, kiểm tra lại kết quả với Pivot coi sao.
Sheet SX chẳng hiểu lấy số liệu theo điều kiện của cột nào và cột nào, đành "bỏ qua"
 

File đính kèm

Upvote 0
Bạn nghỉ sao nói Pivot nó nặng vậy?
Tôi giả sử nếu Có Code VBA -> Khi tạo ra cái Pivot........vậy bây giờ nó không nặng hả bạn? (chẳng lẻ tạo ra xong rồi bạn xóa liền đi hay sao mà nó không nặng.)

Thế tạo Pivot nó nhanh gọn, và có thể dùng tay kéo thỏa mái trường này trường kia để tạo ra cái Bảng phân tích mong muốn?

Đến đây bạn thấy cái nào làm sẽ hiệu quả hơn, nhanh hơn, tiện hơn???

-------------------------------------------
HÃY XEM TRỌNG PIVOT TABLE TRONG OFFICE!!! đến lúc bạn sẽ thấy nó tuyệt vời như nào!

Anh cho em hỏi một chút
Bảng pivot của sheet SX đó, sao bảng pivot 1,pivot 2, lại sắp xếp ko theo thứ tự, trong khi đó pivot 3 lại sắp xếp theo thứ tự. làm thế nào có sắp xếp theo thứ tự không để tiện cho việc đối chiếu so sánh.
Cám ơn anh.
 
Upvote 0
Thử 1 sheet Ptich bằng VBA nhé, kiểm tra lại kết quả với Pivot coi sao.
Sheet SX chẳng hiểu lấy số liệu theo điều kiện của cột nào và cột nào, đành "bỏ qua"

Em cám ơn anh Bate à
Em không phủ định điểm mạnh của Pivot, nhưng mỗi khi chuyển từ sheet này sang sheet khác thì khi sử dụng Pivot nó chạy chậm và phải quay một lúc, chứ maro thì đúng là nhanh và thanh thoát hơn. Đặc biệt marco của anh Bate lần trước làm cho em, em chỉ việc nhập điều kiện nó tự động hiện ra.
Anh Bate ơi, cái maro phân tích chạy ổn ah. Còn sheet SX em cũng đang sử dụng pivot, nhưng chỉ khác là em chạy 3 pivot một lúc, Pivot 1 và pivot 2 là giống nhau, em chỉ copy để em so sánh, còn pivot 3 là em làm dạng báo cáo.
Anh thử xem giúp em.
 
Upvote 0
Em cám ơn anh Bate à
Em không phủ định điểm mạnh của Pivot, nhưng mỗi khi chuyển từ sheet này sang sheet khác thì khi sử dụng Pivot nó chạy chậm và phải quay một lúc, chứ maro thì đúng là nhanh và thanh thoát hơn. Đặc biệt marco của anh Bate lần trước làm cho em, em chỉ việc nhập điều kiện nó tự động hiện ra.
Anh Bate ơi, cái maro phân tích chạy ổn ah. Còn sheet SX em cũng đang sử dụng pivot, nhưng chỉ khác là em chạy 3 pivot một lúc, Pivot 1 và pivot 2 là giống nhau, em chỉ copy để em so sánh, còn pivot 3 là em làm dạng báo cáo.
Anh thử xem giúp em.

Bảng 1 và 2 thì còn hiểu, bảng 3 thì bó tay vì không hiểu lấy số liệu kiểu gì, tôi không phải kế toán nên hiểu mới viết code được.
Bạn cần phải giải thích rõ cột nào của bảng 3 lấy từ cột nào của sheet NKC,v.v....
 
Upvote 0
Bảng 1 và 2 thì còn hiểu, bảng 3 thì bó tay vì không hiểu lấy số liệu kiểu gì, tôi không phải kế toán nên hiểu mới viết code được.
Bạn cần phải giải thích rõ cột nào của bảng 3 lấy từ cột nào của sheet NKC,v.v....

Bảng 3 là bảng tổng hợp ah, có nghĩa là em sẽ lấy hết dữ liệu cột mã vật tư của 2 bảng sang, sau đó lấy cột số lượng của bảng 1 và bảng 2 em trừ đi cho nhau ra cột chêch lệch, và tiếp tục là số tiền của 2 bảng, em trừ đi cho nhau. Khi đó ra 1 bảng báo cáo.
Do em làm pivot dựa trên diễn đàn mọi người hướng dẫn em tổng hợp 2 bảng thành một bảng tổng hợp để em đối chiếu.
Anh xem giùm em nữa là cột nhập liệu của em Sheet NKC em chỉ làm đến tháng 6 thôi, em chưa làm đến tháng 12, do đó bảng tổng hợp của em chưa có đến tháng 12.
 
Upvote 0
Bảng 3 là bảng tổng hợp ah, có nghĩa là em sẽ lấy hết dữ liệu cột mã vật tư của 2 bảng sang, sau đó lấy cột số lượng của bảng 1 và bảng 2 em trừ đi cho nhau ra cột chêch lệch, và tiếp tục là số tiền của 2 bảng, em trừ đi cho nhau. Khi đó ra 1 bảng báo cáo.
Do em làm pivot dựa trên diễn đàn mọi người hướng dẫn em tổng hợp 2 bảng thành một bảng tổng hợp để em đối chiếu.
Anh xem giùm em nữa là cột nhập liệu của em Sheet NKC em chỉ làm đến tháng 6 thôi, em chưa làm đến tháng 12, do đó bảng tổng hợp của em chưa có đến tháng 12.

Em chào mọi người, em giải thích rõ hơn về cách em làm.
Em có sheet "NKC" đó là sheet nhập liệu số liệu kế toán theo dõi từ tháng 1 đến tháng 12. Trong sheet đó em có các cột sau: Cột D: Cột lấy dữ liệu theo tháng, cột E là của mã Khách hàng, cột H là tài khoản bên Nợ (Ví dụ có thể là 111, hoặc có thể là 1111, đôi khi có cả là 1111A hoặc một tài khoản nào đó nhưng sẽ tối thiểu sẽ có 3 chữ số và tài khoản có 3 chữ số sẽ là tài khoản tổng của các tài khoản 4,hoặc 5 số.) và tương tự cột I là tài khoản bên Có. Và cột K là cột mã vật tư, và các cột khác...

Em muốn tạo ra báo cáo mà tự động theo điều kiện cụ thể khi gõ vào ô cột B1 của sheet "Ptich" là "632" sẽ lấy các tài khoản bên Nợ của cột H bên sheet "NKC" theo mã khách hàng sắp xếp tự động trong khi đó ô B2 em để trống không điều kiều kiện. Hoặc em gõ vào ô B2 của sheet "Ptich" là 511 sẽ ra báo cáo và ô B1 em để trống điều kiện. Và marco này ở các cột B1,B2 nhập điều kiện bằng gõ tay không theo pivot, vì pivot chỉ lấy các đúng tài khoản Nợ và TK Có, vì nhiều lúc em muốn lấy điều kiện tài khoản có 3 chữ số là tài khoản tổng. Ví dụ chọn 511, chứ không phải là 5111 ở ô B2...và báo cáo này từ tháng 1 đến tháng 12.

Bảng sheet "SX" là bảng báo cáo theo mã vật tư. Do em không thành thạo pivot, em phải làm thành 2 bảng pivot, sau đó em lấy 2 bảng đó làm 1 báo cáo. Em muốn nhờ mọi người không cần tạo 2 bảng trên, mà tạo luôn 1 bảng báo cáo dựa vào điều kiện như sau: Cột A1 nhập điều kiện tài khoản Nợ (Ví dụ là 632) và cột A2 ( ví dụ 511) nhập điều kiện tài khoản cột Có. Khi nhập ra như vậy thì sẽ ra 1 báo cáo theo dạng như sau: giống bảng báo cáo bảng 3 của sheet SX của em nó sẽ nhặt hết các mã vật tư ở cột K của sheet "NKC" theo 2 điều kiện tài khoản nợ và tài khoản có ở trên và tự động sắp xếp theo thứ tự từ A-Z, sau đó tính tổng cột số lượng theo điều kiện của tài khoản cột Có là (511) và tổng cột số lượng cột L của sheet "NKC" theo điều kiện của tài khoản cột Nợ là (632) sau đó lấy dữ liệu 2 cột đó trừ đi cho nhau. Và cột số tiền lấy tổng cột J của sheet "NKC" theo điều kiện của cột Có là (511) và cột Nợ (632) sau đó 2 cột đó trừ đi cho nhau. Và cột điều kiện nợ có có thể nhập từ 3 số trở đi.

Em viết hơi dài dòng, rất mong mọi người giúp em.
Em cám ơn.
 
Upvote 0
Em chào mọi người, em giải thích rõ hơn về cách em làm.
Em có sheet "NKC" đó là sheet nhập liệu số liệu kế toán theo dõi từ tháng 1 đến tháng 12. Trong sheet đó em có các cột sau: Cột D: Cột lấy dữ liệu theo tháng, cột E là của mã Khách hàng, cột H là tài khoản bên Nợ (Ví dụ có thể là 111, hoặc có thể là 1111, đôi khi có cả là 1111A hoặc một tài khoản nào đó nhưng sẽ tối thiểu sẽ có 3 chữ số và tài khoản có 3 chữ số sẽ là tài khoản tổng của các tài khoản 4,hoặc 5 số.) và tương tự cột I là tài khoản bên Có. Và cột K là cột mã vật tư, và các cột khác...

Em muốn tạo ra báo cáo mà tự động theo điều kiện cụ thể khi gõ vào ô cột B1 của sheet "Ptich" là "632" sẽ lấy các tài khoản bên Nợ của cột H bên sheet "NKC" theo mã khách hàng sắp xếp tự động trong khi đó ô B2 em để trống không điều kiều kiện. Hoặc em gõ vào ô B2 của sheet "Ptich" là 511 sẽ ra báo cáo và ô B1 em để trống điều kiện. Và marco này ở các cột B1,B2 nhập điều kiện bằng gõ tay không theo pivot, vì pivot chỉ lấy các đúng tài khoản Nợ và TK Có, vì nhiều lúc em muốn lấy điều kiện tài khoản có 3 chữ số là tài khoản tổng. Ví dụ chọn 511, chứ không phải là 5111 ở ô B2...và báo cáo này từ tháng 1 đến tháng 12.

Bảng sheet "SX" là bảng báo cáo theo mã vật tư. Do em không thành thạo pivot, em phải làm thành 2 bảng pivot, sau đó em lấy 2 bảng đó làm 1 báo cáo. Em muốn nhờ mọi người không cần tạo 2 bảng trên, mà tạo luôn 1 bảng báo cáo dựa vào điều kiện như sau: Cột A1 nhập điều kiện tài khoản Nợ (Ví dụ là 632) và cột A2 ( ví dụ 511) nhập điều kiện tài khoản cột Có. Khi nhập ra như vậy thì sẽ ra 1 báo cáo theo dạng như sau: giống bảng báo cáo bảng 3 của sheet SX của em nó sẽ nhặt hết các mã vật tư ở cột K của sheet "NKC" theo 2 điều kiện tài khoản nợ và tài khoản có ở trên và tự động sắp xếp theo thứ tự từ A-Z, sau đó tính tổng cột số lượng theo điều kiện của tài khoản cột Có là (511) và tổng cột số lượng cột L của sheet "NKC" theo điều kiện của tài khoản cột Nợ là (632) sau đó lấy dữ liệu 2 cột đó trừ đi cho nhau. Và cột số tiền lấy tổng cột J của sheet "NKC" theo điều kiện của cột Có là (511) và cột Nợ (632) sau đó 2 cột đó trừ đi cho nhau. Và cột điều kiện nợ có có thể nhập từ 3 số trở đi.

Em viết hơi dài dòng, rất mong mọi người giúp em.
Em cám ơn.

Xem thử file này đi.
Sheet "Ptich_VBA" chỉ được nhập 1 trong 2 ô B1 HOẶC B2, đã chỉnh đến 12 tháng
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Xem thử file này đi.
Sheet "Ptich_VBA" chỉ được nhập 1 trong 2 ô B1 HOẶC B2, đã chỉnh đến 12 tháng

Em chào anh, sau khi em chạy được bản pivot anh gửi, khá ổn. Nhưng khi em copy vào file excel của em, trong đó có cả file lần trước anh làm giúp em. Thì có báo 2 lỗi.
Lỗi thứ 1: Marco sheet Ptich bị lỗi em gửi file đính kèm, không biết lỗi vì sao, em copy giống hết của anh.
Lỗi thứ 2: Báo lỗi khi mở xuất hiện lỗi, bình thường trước khi em chèn 2 sheet đó thì không có vấn đề gì.
Anh xem giùm em.
Em cám ơn ah.
 

File đính kèm

Upvote 0
Lỗi thứ 1: Marco sheet Ptich bị lỗi em gửi file đính kèm, không biết lỗi vì sao, em copy giống hết của anh.
Bạn phải kèm theo ở sheet NKC ô D4 đang chứa gì trong đó.
Lỗi thứ 2: Báo lỗi khi mở xuất hiện lỗi, bình thường trước khi em chèn 2 sheet đó thì không có vấn đề gì.
Hình như nó chỉ hỏi bạn có update link hay không thôi mà.
 
Upvote 0
Bạn phải kèm theo ở sheet NKC ô D4 đang chứa gì trong đó.

Hình như nó chỉ hỏi bạn có update link hay không thôi mà.

Lỗi 1: Bạn phải kèm theo ở sheet NKC ô D4 đang chứa gì trong đó. ( Nghĩa là làm sao, mình phải khắc phục như thế nào)?
Lỗi 2: Cho mình hỏi có cách nào mà khi mở excel đó nó không báo update không.
 
Upvote 0
Lỗi 1: Bạn phải kèm theo ở sheet NKC ô D4 đang chứa gì trong đó. ( Nghĩa là làm sao, mình phải khắc phục như thế nào)?
Nếu dữ liệu trong ô D4 của bạn là dạng text chẳng hạn thì đứt bóng.
Lỗi 2: Cho mình hỏi có cách nào mà khi mở excel đó nó không báo update không.
Bạn thử dùng code này trong Thisworkbook
Mã:
Private Sub Workbook_Open()
    ThisWorkbook.UpdateLinks = xlUpdateLinksNever
End Sub
 
Upvote 0
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom