Tạo 1 sheet Tự tổng hợp số liệu từ các sheet khác

Liên hệ QC

phat1308

Thành viên mới
Tham gia
12/11/07
Bài viết
47
Được thích
47
Nghề nghiệp
Kỹ sư
Mục đích của em là sheet "Tổng hợp" tự động tổng hợp khi em tạo 1 sheet mới khác. cụ thể như file em đã gửi kèm
 

File đính kèm

  • Bao gia thang 1.rar
    76.3 KB · Đọc: 532
phat1308 đã viết:
Mục đích của em là sheet "Tổng hợp" tự động tổng hợp khi em tạo 1 sheet mới khác. cụ thể như file em đã gửi kèm
Vấn đề của bạ có 2 cách giải quyết đó là:

+ hoặc bạn sử dụng hàm tìm kiếm Vlookup(<....>) cho các cột Dl tương ứng (cột B) _> kq tương ứng các SHeet

+ Bạn có thể lập bảng mã tương ứng với các mục đó (mã này ghi tương ứng ở các sheet) -> sheet tổng kết sẽ tổng hợp các mã này theo SUMIF(<...>) hoặc SUMPRODUCT(<....>) cách 2 là cách chuyên nghiệp vì ko chỉ cho ta khai thác tổng hợp các mục. mà còn khai thác các mục này dưới cac góc độ khác nhau.

Tôi có tạo một tập tin gồm nhiều Sheet. để khỏi bị những người dùng chung máy làm hỏng hàm tôi đã dùng biện pháp khóa và ẩn làm.Tôi làm điều đó trên từng Sheet một rất lâu. Có cách nào chỉ cần một lần mà giải quyết được ttất cả các Sheet không?

tuanvd đã viết:
Ý mình là chỉ có 1hay nhiều cột(dòng) bị khoá(không hiện ra đc) còn các cột khác vẫn làm đc chuyện hide và unhide chứ không phải là tất cả.
bạn hiểu sai ý tôi rồi cảm ơn bạn
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Oh, hôm nay mới nhìn kỹ file của bạn,
có vẻ rất khó nếu bạn cư để cách bố trí DL kiểu này; và hình như đang làm ngược (nghe có vẻ vo lý nhỉ; báo cáo mà lại ngược - nhưng sẽ hỉu khi tôi trình bày ở dưới)

theo tigertiger thì bạn nên bố trí DL như sau:

(i) Có một sheet NHAP - nhập toàn bộ thông tin của báo giá vào gồm các cột
[STT], [NỘI DUNG CÔNG VIỆC], [ĐVT], [KHỐI LƯỢNG], [ĐƠN GIÁ (VNĐ)], [THÀNH TIỀN (VNĐ)], [GHI CHÚ]

và thêm các thông tin khác nữa: [NGÀY], [MA SO], [ĐỐI TÁC], [ĐỊA ĐIỂM GH],[SO LUONG MUC], [TONG GIA TRI],....

(ii) Có 1 sheet BAOGIA - sheet nay có mẫu sẵn chuẩn (có logo tên công ty,...) -- và sheet này được tạo ra bằng cách lọc từ sheet NHAP theo mã số hợp đồng

(iii) Có 1 sheet BAOCAO Sheet này được tự động tạo thành từ tổng hợp của sheet NHAP

Như vậy sẽ rất tiện lun có báo cáo động trực tiếp, và khi nhập báo giá mới -> bạn in tương ứng báo giá cho cty này ở sheet BAOGIA với mã số của nó

Bạn xem như thế có được k, thì chúng ta cùng bước xây dựng
.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Vâng em thấy như bác TigerTiger là rất hay, tại vì em mới vô Cty mà mấy anh chị trước làm thủ công quá "cứ mỗi file 1 báo giá" sau đó cuối tháng mới tổng hợp thủ công lại" nên em mún cải tiến chút thôi mà. Nhờ các bác xây dựng giúp em nha!
 
phat1308 đã viết:
Vâng em thấy như bác TigerTiger là rất hay, tại vì em mới vô Cty mà mấy anh chị trước làm thủ công quá "cứ mỗi file 1 báo giá" sau đó cuối tháng mới tổng hợp thủ công lại" nên em mún cải tiến chút thôi mà. Nhờ các bác xây dựng giúp em nha!

Vậy bạn muốn giúp theo cách nào:

+ Tổng hợp báo cáo từ các báo giá riêng lẻ đã có? cái này có lẽ giải pháp tình thế thôi
+ hay là XD theo DL mới? NHƯNG theo cách này, thì ng làm trực tiếp XD sẽ tốt hơn,
 
+ Tổng hợp báo cáo từ các báo giá riêng lẻ đã có? cái này có lẽ giải pháp tình thế thôi
+ hay là XD theo DL mới? NHƯNG theo cách này, thì ng làm trực tiếp XD sẽ tốt hơn,__________________
Thực ra em cũng chưa nhhĩ ra p. án tối ưu nhất. NHƯNG mục đích của em là:
1. Làm các báo giá trong tháng theo đúng FOM mẫu ( không có số lượng sheet cụ thể, cứ thêm 1 báo giá thì em lại thêm 1 sheet từ (1), (2) ...
2. Có 1 sheet tự động tổng hợp các báo giá đó mỗi khi em insert thêm 1 BG mới ( ở đây em qlý theo từng tháng).
Vì thế mong các bác giúp em có 1 phương án tối ưu nhất. vì món cel em cũng chưa được rành lắm!
Cảm ơn các Bác!
 
Bạn xem nhé

* Sheet NHAP

+ 1 bảng thông tin về Hợp đồng (Báo giá)

[MS HĐ], [NGÀY], [ĐỐI TÁC], [NỘI DUNG HĐ], [ĐỊA ĐIỂM GIAO HÀNG], [GIÁ TRỊ], [GTGT], [TGHT (ngày)], [TGBH (tháng)], ["NG
NHẬN"], [BỘ PHẬN], [K.TRA], [NG.THU]

+ Và 1 bảng chi tiết cho các Báo giá (hợp đồng) này

[MSHĐ], [NỘI DUNG CÔNG VIỆC], [ĐVT], [KHỐI LƯỢNG], [ĐƠN GIÁ (VNĐ)], [THÀNH TIỀN (VNĐ)], [GHI CHÚ]

+ Có sử dụng chút xíu VBA
để xử lý ẩn dòng trong Sheet BAOGIA -> để k in Dòng k có số liệu

* Sheet BAOGIA, Sheet TH

Tự động lọc dữ liệu dựa trên tiêu chí chọn

Tất cả DL đều dùng UNicode -> nên dùng chuẩn này cho ký tự - dễ sd, đi đâu cũng in được
Bạn xem chi tiết trong file gửi kèm nhé, Dữ liệu trong file chỉ là VD thôi nhé
.
 

File đính kèm

  • baogia_tigertiger.zip
    21.8 KB · Đọc: 357
Lần chỉnh sửa cuối:
Cam ơn Bác TIGER đã giúp đỡ. Em đã load về. Để em xem lại nếu có gì vướng mắc em lại nhờ Bác và mọi người chỉ giúp nhé>Em rất cảm ơn mọi người!!!
 
Bác Tiger ơi. E đã xem cái báo giá của BÁC. Em thấy
1. Chưa có dòng Grand total & Bằng chữ
2. "ĐĐ giao hàng" thì nó lại là " Nội dung BG"
3. Ở sheet "nhập" của em nếu mà cứ làm Các HĐ chung vào đó thì em nghĩ là độ 5,6 ... cái HĐ là hoa hết cả mắt, Vì nó chung 1 SHEET như thế (đặc biệt là cột ND công việc). Em thấy cũng hơi khổ.

Bác có cách nào gọn nhẹ hơn không ạ.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Oh, có gì đâu:

+ bạn thêm hàm SUM vào

+ bạn dùng AddIn - đọc số (tìm down trên GPE là được)

+ thứ 3 để đỡ rối -> bạn dùng Format Conditional

xem file gửi kèm

 

File đính kèm

  • baogia_tigertiger.rar
    46.6 KB · Đọc: 303
phat1308 đã viết:
Bác có cách nào gọn nhẹ hơn không ạ.

+ Bạn xem lại post ngay trên nhé (không biết xem chưa nhỉ)

+ bạn có thể tách 2 bảng ở sheet NHAP ra 2 Sheet riêng cho nó gọn hơn cũng được (bạn chèn thêm sheet mới và cut bảng muốn chuyển sang nhé)
 
Chào các bác em có vấn đề với chương trinh cua em mong cac bac giúp đỡ
Sheet 1 danh muc khách hàng
Sheet 2 bang theo doi tháng
Sheet 3 Invoi thanh toán
em muốn lập dữ liệu ở sheet 2 và tự động lên báo cáo ở sheet 3 em có kèm theo vd và dữ liệu mong các bác giúp đỡ
mail:dung.dsl@gmail.com
 

File đính kèm

  • chuyen phat nhanh.rar
    11.9 KB · Đọc: 43
Web KT
Back
Top Bottom