Tính tổng số lượng mặt hàng từ nhiều đơn hàng

Liên hệ QC

conan0208

Thành viên mới
Tham gia
7/12/09
Bài viết
19
Được thích
1
Hi mọi người
Hiện tại nhà em đang làm đại lý bán hàng, số lượng hàng khách đặt trong 1 ngày rất nhiều. Em muốn có một file tổng của tất cả các mặt hàng để biết số lượng của tất cả các đơn hàng đó để xuất kho. Hiện tại nhà em có khoảng 400 mặt hàng ạ.
Mọi người giúp em nhé (file đính kèm)
Thanks mọi người trước ạ.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Bạn đưa file gần đúng với cái mà bạn đang làm chứ đưa ngẫu hứng 1 file với nội dung rời rạc thế này thì có làm cũng chẳng có ý nghĩa gì.
(Với 2 khách hàng trong file của bạn có thể dùng 2 SumIF, nếu có 400 khách hàng thì không tưởng được, bạn sẽ tổ chức các phiếu ở đâu???)
 
Bạn đưa file gần đúng với cái mà bạn đang làm chứ đưa ngẫu hứng 1 file với nội dung rời rạc thế này thì có làm cũng chẳng có ý nghĩa gì.
(Với 2 khách hàng trong file của bạn có thể dùng 2 SumIF, nếu có 400 khách hàng thì không tưởng được, bạn sẽ tổ chức các phiếu ở đâu???)

Anh giúp em với!
Xem file đính kèm phía trên ạ!
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Rùi đấy ạ! file có ten hoadon.rar ạ
 
Bạn có bao nhiêu khách hàng? (nhiều không?)
Mọi khách hàng đều tổ chức dữ liệu theo kiểu dàn hàng ngang như trong file phải không?
Tất cả khách hàng nằm trong 1 sheet hay trong bao nhiêu sheet?
Dữ liệu tổng hợp chỉ cần lấy tổng số lượng theo mặt hàng? có cần theo ngày xuất kho không?
...
Nói chung có quá nhiều câu hỏi về cách tổ chức dữ liệu của bạn? Rất khó để xác định cách tổng quát nhất nếu muốn tổng hợp dữ liệu.
...
Nếu bạn không muốn thay đổi cách bố trí sắp xếp dữ liệu đã có thì chỉ còn 1 cách: bạn đưa nguyên file của bạn lên, thay đổi số liệu, thay đổi tên khách hàng, nói chung thay đổi những dữ liệu nhạy cảm. Với file thật đang dùng, hy vọng có thể có phương án giúp bạn.
 
Bên em khách hàng có khoảng mấy trăm người, nhưng đơn hàng hàng ngày xuất đi khoảng từ 30-60 đơn hàng.
Tất cả các khách hàng thường thì em làm trong nhiều sheet, tương tự như file mẫu thui ạ.
Dữ liệu tổng hợp mình làm ra một sheet, bao gồm "Sản phẩm", "Tổng số lượng" để biết chính xác số lượng hàng cần xuất kho (tránh nhầm lẫn)
Ví dụ: Khách 1: đui vát 2 thùng, Khách 2: đui vát 3 thùng. Tổng của nó = 2 + 3 ạ.
Em gửi file đính kèm lên luôn, anh xem dùm em nhé.
 

File đính kèm

Với cấu trúc dữ liệu bạn cung cấp, tôi đã xây dựng macro tổng hợp số liệu theo các sheet khách hàng.
Trong file, tôi tạo 1 sheet có tên là DSKH chứa các tên khách hàng (trùng với tên sheet - trong file tôi có hướng dẫn ở sheet DSKH) dùng để quét toàn bộ file phục vụ việc tổng hợp vào sheet TongHop (có nút lệnh để bạn thao tác).
Bạn down file về, thiết lập cho phép thực hiện macro, sau đó chạy thử - thay đổi số liệu ở các sheet khách hàng để kiểm tra.
Có gì trao đổi thì gửi trực tiếp lên đây.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Hi anh
Em thử thêm 1 sheet AAA, làm theo hướng dẫn nhưng marco lại không tổng hợp được ạ.
Em thử thay đổi số liệu ở sheet THỊNH HẰNG, phích P1 lên 1000 cái, thì marco tổng hợp lại thành 6000 cái, nhưng em nhẩm sơ sơ qua thì số lượng không tới ạ.
"Tổng hợp số liệu" này chỉ đếm từ A5 -> G5 các sheet thôi phải không anh, còn I5 -> O5 không đếm phải không anh.
Mong nhận được sự giúp đỡ từ anh.
Thanks anh
 
Hi anh
Em thử thêm 1 sheet AAA, làm theo hướng dẫn nhưng marco lại không tổng hợp được ạ.
Em thử thay đổi số liệu ở sheet THỊNH HẰNG, phích P1 lên 1000 cái, thì marco tổng hợp lại thành 6000 cái, nhưng em nhẩm sơ sơ qua thì số lượng không tới ạ.
"Tổng hợp số liệu" này chỉ đếm từ A5 -> G5 các sheet thôi phải không anh, còn I5 -> O5 không đếm phải không anh.
Mong nhận được sự giúp đỡ từ anh.
Thanks anh

Tôi thấy trong các sheet dữ liệu 2 bên giống nhau, tôi ngỡ bạn muốn thế để in ra 2 bản (hix, tôi đã nói trước bạn cần đưa dữ liệu với cách bố trí gần giống nhất với thực tế để tránh phải viết đi viết lại). Nếu bổ sung thêm 1 sheet thì phải thêm tên sheet vào cột A ở sheet DSKH. Còn việc tổng hợp để tôi xem lại.


Sai do sau khi test thử với 1 sheet tôi quên không chỉnh lại trong trường hợp tổng quát ở câu lệnh:
PHP:
    For i = 1 To ra.Rows.Count
        For Each sh In ThisWorkbook.Worksheets 
           If sh.Name = ra(i, 1) And ra(i, 2) <> "" Then
                Call cData(sh)
            End If
        Next
    Next
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Tôi thấy trong các sheet dữ liệu 2 bên giống nhau, tôi ngỡ bạn muốn thế để in ra 2 bản (hix, tôi đã nói trước bạn cần đưa dữ liệu với cách bố trí gần giống nhất với thực tế để tránh phải viết đi viết lại). Nếu bổ sung thêm 1 sheet thì phải thêm tên sheet vào cột A ở sheet DSKH. Còn việc tổng hợp để tôi xem lại.

Dạ, sheet này là sheet thực tế đấy ạ :(
Đúng rùi đấy ạ, trong 1 sheet em muốn in ra 2 bản, 1 bản cho khách, 1 bản lưu lại đấy ạ.
Em gửi file em mới thêm vào 1 sheet và thay đổi số lượng phích cắm P1 ở THỊNH HẰNG. Anh xem giúp em nhé.
 

File đính kèm

Nếu 1 sheet có nhiều hơn 1 khách hàng thì cần phải bổ sung lại code để nó có thể tổng hợp hết các số liệu. Bạn nên gửi 1 file gần giống nhất (có thể remove file đã gửi trước đó và gửi lại) và viết yêu cầu cụ thể cần tổng hợp ở những vị trí nào để tôi chỉnh sửa code cho phù hợp.
 
Dạ, sheet này là sheet thực tế đấy ạ :(
Đúng rùi đấy ạ, trong 1 sheet em muốn in ra 2 bản, 1 bản cho khách, 1 bản lưu lại đấy ạ.
Em gửi file em mới thêm vào 1 sheet và thay đổi số lượng phích cắm P1 ở THỊNH HẰNG. Anh xem giúp em nhé.

Nếu thế thì bạn chỉ cần copy đoạn code tôi mới bổ sung lại ở bài #10 thay cho đoạn code bị lỗi trong file thì mọi chuyện sẽ OK
 
Mình thay code ở đâu vậy anh, và thay bằng phầm mềm gì ạ.
 
Dạ cảm ơn anh, ổn rùi anh ạh. Nhưng em không biết cách làm, nếu lỡ sau này có thêm loại mặt hàng nào nữa, thì em phải làm thế nào :(
Đây mới là hóa đơn bán hàng đồ điện thui ạh, còn tạp hóa, dầu gội,...
 
Miễn sao không thay đổi cấu trúc dữ liệu của các sheet khách hàng (dữ liệu từ ô A5, đến cột G) thì có bao nhiêu mặt hàng, bao nhiêu khách hàng thì tổng hợp vẫn được. (Tại sao bạn không thử bằng cách: copy ra 1 file mới, copy các sheet khách hàng từ các file dữ liệu vào file tổng hợp và chạy thử)
 
Hix. Em vừa thử copy lại dữ liệu vào file tổng hợp vào chạy nhưng bị lôĩ. Nó chỉ tổng hợp ở SHEET 1, không tổng hợp ở SHEET 2. Anh xem file nhé.
 

File đính kèm

Hix. Em vừa thử copy lại dữ liệu vào file tổng hợp vào chạy nhưng bị lôĩ. Nó chỉ tổng hợp ở SHEET 1, không tổng hợp ở SHEET 2. Anh xem file nhé.
hix, hix
dữ liệu của bạn "kinh dị" quá! tôi phải thay lại toàn bộ các tham chiếu để xử lý tình huống dữ liệu không thống nhất của bạn.
Tôi tổng hợp lại dữ liệu theo TÊN MẶT HÀNG (trước đây tổng hợp theo mã mặt hàng)
do đó tên các mặt hàng cần được thống nhất nhé!
Bạn down lại file và test nhé
 

File đính kèm

Oh Yeah! Thanks anh nhiều. Không biết bao giờ em mới có thể làm đc như anh nhỉ :(
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom