Tách Sheet và Tự Động thay thế dữ liệu cũ thành dữ liệu mới

Liên hệ QC

Hung Duong

Thành viên chính thức
Tham gia
3/7/17
Bài viết
65
Được thích
11
Giới tính
Nam
Mình đang đau đầu với cái dự án như sau (có file đính kèm) :
1. Sheet DATA là file tổng hợp
2. Sheet SV là kết quả kiểm tra được xếp lịch từng tháng.

Các vấn đề mong các bác giúp em.
1. Tách sheet data ra làm sheet con với điều kiện là cột G
2. Cập nhật dữ liệu trên sheet SV thì trên sheet data tự cập nhật.
Ví dụ :
_ Ngày 16/1/2019, bạn Sunny kiểm tra bạn có số ID 693 trong hệ thống Internal Communication (Cột N) có kết quả FAIL thì dữ liệu Sunny, 16/1/2019, FAIL tự động cập nhật vào cột X, Y, Z tương ứng với ID 693
_ Đến ngày 11/2/2019 Sunny kiểm tra lại lần nữa thì PASS, tượng tự Sunny, 11/2/2019, PASS sẽ tự động thay thế kết quả cũ.

Nếu có gì chưa rõ, xin chỉ bảo thêm

Chân thành

Hưng
 

File đính kèm

Mình không hiểu ý bạn là tách sheet con với điều kiện cột G, có phải là cứ 1 cái tên thì tập hợp thành 1 sheet con? thứ hai là sao bên sheet SV là Suny mà sang bên Data là cùng ID mà tên lại khác?
 
Upvote 0
Các vấn đề mong các bác giúp em.
1. Tách sheet data ra làm sheet con với điều kiện là cột G
2. Cập nhật dữ liệu trên sheet SV thì trên sheet data tự cập nhật.
(1) Muốn tách dữ liệu theo cột G, trước tiên ta lập danh sách duy nhất của cột này
Tiếp theo cần xài VBA để lọc:
1.1: AdvancedFilter (đơn giản hơn, nhưng thiết kế trang tính chưa phù hợp lắm (trộn ô tiêu đề))
1.2: Đưa vô mảng Array để lọc, sẽ nhanh hơn; Nhưng bạn cần có chút kiến thực VBA để vận hành CSDL của mình trơn tru & bảo trì nhỏ khi cần thiết.

(2) Cập nhật là 1 quá trình, vậy quá trình này diễn ra ở cột nào thì tiến hành cập nhật. Bạn đừng nói là thay đổi bất cứ cột nào cũng cập nhất đó nha!
Lúc đó CSDL của bạn chả mấy chốc thành đống rác!
 
Upvote 0
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom