huonglien1901
GPE là ngôi nhà thứ 2 của tôi!!!
- Tham gia
- 17/4/16
- Bài viết
- 2,701
- Được thích
- 2,434
- Giới tính
- Nam
- Nghề nghiệp
- Nhân viên kỹ thuật in ấn
Folder là cha/mẹ của file, chứa file (một hoặc nhiều file), trong excel file thì có sheet (một hoặc nhiều sheet).Chào mọi người!
Hiện tại em có file này nhờ mọi người tạo cho em nút Tách File, Ví dụ khi bấm nút Tách file thì dữ liệu trên file đó chuyển sang sheet mới và có thể thay đổi tên tùy theo người sử dụng.
Em cảm ơn mọi người nhiều!
Folder là cha/mẹ của file, chứa file (một hoặc nhiều file), trong excel file thì có sheet (một hoặc nhiều sheet).
Vậy, "Tách file" --> "sheet mới" thì sheet này ở đâu, thuộc file nào? "đổi tên" là đổi tên đối tượng nào (sheet hay file)? Chưa kể, tách như nào? điều kiện ra sao? (oằn là tà là vằn)
dạ, sheet này nằm trong file đó anh, ví dụ sheet tên, khi bấm nút Tách File chuyển sang sheet 2 đó anh, và thay đổi tên sheet luôn.
Tách file ở đây em muốn Tất cả dữ liệu chuyển sang sheet kế tiếp trong file đó. ý là như thế này em muốn copy tất cả dữ liệu sang sheet mới, em muốn lấy tất cả cột A, B, C, D, E đó anh. Anh hỗ trợ giúp em với!
Từ nào đến giờ mới thấy có 1 thành viên giải thích hay như bạn, cụ thể:
- Tiêu đề: Tách file thành từng sheet.
- Giải thích: copy tất cả dữ liệu sheet tên sang sheet mới.
Diễn giải kiểu này chắc chờ tết tổng kết năm luôn.
Vậy đi học văn cho rành đi rồi hở quay lại học Excel...
Dạ, Em cũng đang đi học đây anh, Nhờ mấy anh chị thì văn em mới nên.
Hình như chẳng liên quan gì đến Văn.
Trong 1 File Excel có nhiều sheet, bạn chỉ muốn copy 1 sheet thành 1 sheet mới trong cùng 1 File.
Tách file (tạo File mới) khác với tách sheet (tao sheet mới trong cùng 1 file).
Lòng vòng hổng biết trúng không, chóng mặt ;uôn.
Giải thích vòng vo tam quốc không ai hiểu nổi nên chưa giải quyết được vấn đề đặt ra, theo tôi hiểu thì phải giải thích cụ thể như thế này:
Trong File trên: Cần Macro gán cho 1 nút khi nhấn vào nút sẽ Copy các cột A, B, C, D, E của Sheet TEN sang sheet SUA_DULIEU, sau khi bổ sung hoặc sửa dữ liệu của sheet SUA_DULIEU xong thì nhấn vào nút Lưu nó sẽ lưu dữ liệu của sheet SUA_DULIEU kế tiếp bên dưới dữ liệu lưu trước đó.
Với giải thích trên thì bạn chỉ cần 3 sheet là đủ, chứ không cần Copy sang nhiều sheet đâu.
Không biết dùng theo dõi cái gì, làm đại hên thì trúng, mời xem File.
Dạ, file này em theo dõi hàng hóa tồn kho bao nhiêu đó anh dựa vào kiểm kê thực tế, tại vì em làm môi trường siêu thị em làm file này theo dõi hàng hóa
Em cảm ơn be09 nhiều đã hỗ trợ giúp em
Tôi nhận định File này còn thiếu 1 số cột nữa?????
Nhưng không sao, bạn muốn thêm bao nhiêu cột thì tùy ý, miễn sao tiêu đề cột của các sheet đều giống nhau là được.
Nếu theo dõi hàng hóa tồn kho thì File trên chưa hợp lý, phải có sheet nhập, xuất mới biết còn tồn loại hàng hóa nào, số lượng bao nhiêu và phải thêm cột số phiếu, ngày, looa5i hàng hóa, đơn vị tính, tên người nhập, xuất...v...v......
Chỉ góp ý theo sự suy luận thôi, chứ tôi không làm nghề kế toán
Sub NhieuFiletxt()
Dim ChonDong As Long
'Chon duong dan
Const strPath As String = "D:\theo doi hang hoa\"
Dim LoaiFile As String
'Dung cap nhat màn hinh
Application.ScreenUpdating = False
ChDir strPath
'Chon loai File
LoaiFile = Dir(strPath & "*.txt")
Do While LoaiFile <> ""
'Gán du lieu vào Cell bat dau
ChonDong = Range("A65536").End(xlUp).Offset(1, 0).row
With ActiveSheet.QueryTables.Add(Connection:= _
"TEXT;" & strPath & LoaiFile, Destination:=Range("$A$" & ChonDong))
.Refresh BackgroundQuery:=False
End With
LoaiFile = Dir
Loop
Application.ScreenUpdating = True
'Call ChiaCot
End Sub
Để lấy dữ liệu tất cả các File Txt vào 1 sheet bạn thử dùng code này:
PHP:Sub NhieuFiletxt() Dim ChonDong As Long 'Chon duong dan Const strPath As String = "D:\theo doi hang hoa\" Dim LoaiFile As String 'Dung cap nhat màn hinh Application.ScreenUpdating = False ChDir strPath 'Chon loai File LoaiFile = Dir(strPath & "*.txt") Do While LoaiFile <> "" 'Gán du lieu vào Cell bat dau ChonDong = Range("A65536").End(xlUp).Offset(1, 0).row With ActiveSheet.QueryTables.Add(Connection:= _ "TEXT;" & strPath & LoaiFile, Destination:=Range("$A$" & ChonDong)) .Refresh BackgroundQuery:=False End With LoaiFile = Dir Loop Application.ScreenUpdating = True 'Call ChiaCot End Sub
Insert 1 sheet mới rồi sang sheet mới chạy code để thử, việc còn lại là dùng Text to Columns để tách dữ liệu ra từng cột, còn làm cái gì nữa thì chờ thành viên khác giúp.
Lưu ý: Folder có tên theo doi hang hoa để trong ổ D.