Xin chào
@olegtran:
OT không dám tranh luận giữa sheetForm & UserForm cái nào tiện hơn (vì ở đây cũng có nhiều "cây cổ thụ" chuyên về UserForm & SheetForm
),
OT chỉ nói quan điểm của OT cảm nhận trong môi trường làm việc nhiều với thôi:
Đúng như bạn nói tùy theo mục đích sử dụng mà ta lựa chọn, cũng giống như Excel có thể thiết kế bản vẽ như nhà cửa cơ bản giống như Autocad chẳng hạn người nào biết viề Excel mà không biết Cad chắc là sẽ dùng Excel , nhưn nếu biết cả 2 thì chắc chắn họ sẽ phân biệt được cái nào ưu việt hơn hẳn để sử dụng phải không?
Với mục 1 như bạn nêu, OT thấy dùng UF là hợp lý (kết hợp được việc tìm kiếm nhanh và nhập liệu), chính vì thế OT cũng đã từng loay hoay mãi với bài này:
Form tìm kiếm listbox thì diễn đàn cũng có nhiều bài rồi nhưng nó nằm chung trong các bài hỏi của thành viên nên tìm cũng mệt :). Vừa làm vừa học nên tôi tạo cái post này cho dễ tìm kiếm và nhờ các anh em giúp cải thiện cái form này cho chạy trơn tru và thuận tiện nhé. - Form dùng tìm kiếm theo...
www.giaiphapexcel.com
Hoặc ứng dụng bài này:
Tôi vận dụng và khai thác cái hàm lọc vào cái form lọc dữ liệu, các bạn có thể tham khảo và tùy biến sử dụng nhé. Dim rst As Object Private Sub TextBox1_Change() Dim arr As Variant If TextBox1.Text = "" Then rst.Filter = 0 Else rst.Filter = "Code like '*" &...
www.giaiphapexcel.com
OT chỉ sư dụng nó để tìm kiếm & nhập liệu với mã hàng như bạn nói.
Còn các dữ liệu ở các trường khác như mục 2,3 của bạn OT cho rằng nhập liệu trên SheetForm là hợp lý nhất, sẽ nhanh và cũng có thể kiểm soát quá trình nhập liệu bằng cách sử dụng 'data validation ' hoặc kết hợp thêm chút với VBA (bạn có thể làm được UF đẹp và chuyên nghiệp vậy có lẽ kiến thức VBA của bạn không phải vừa)
Không tranh luận đâu nhé hihi, chỉ là cảm nhận của OT thôi,
Công nhận UF bạn thiết kế đẹp thật đấy.