Phần mềm quản lý khách hàng bằng VBA trong excel

Liên hệ QC

tieulongnu_young

Thành viên mới
Tham gia
21/8/09
Bài viết
4
Được thích
5
Kính gửi các Anh/Chị trên diễn đàn,

Hiện tại mình đang cần một chương trình quản lý khách hàng tạo bằng VBA trong excel, có giao diện như phần mềm. Hiện tại mình đã có cơ sở dữ liệu là một danh sách khách hàng đơn thuần trên file excel, bây giờ mình muốn tạo chương trình quản lý sử dụng form trong excel. Có Anh/chị nào đã tạo chương trình này thì chia sẻ giúp với ạ. Cám ơn các Anh/Chị nhiều.
 
Chương trình quản lý thông tin khách hàng bằng VBA

Dear các bạn/Anh/Chị trên diễn đàn

Hôm nay, tieulongnu đã hoàn thành phần thiết kế form và cơ sở dữ liệu cụ thể cho chương trình quản lý thông tin khách hàng. tuy nhiên, em xin tải lên đây để nhờ các sự phụ về VBA trong excel tạo giúp các lệnh liên kết như đã tạo trong từng form.

Ở form tìm kiếm khách hàng, dữ liệu chung bên sheet DATA đã được tạo sẵn, nhờ các anh/chị/ bạn tích hợp tự động vào trong form tìm kiếm giúp.

Rất mong nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của các Anh/Chị/Bạn trên diễn đàn. Xin chân thành cám ơn
 

File đính kèm

  • CHUONG TRINH QUAN LY KHACH HANG 19092013.xlsx
    21.8 KB · Đọc: 7,457
Dear các bạn/Anh/Chị trên diễn đàn

Hôm nay, tieulongnu đã hoàn thành phần thiết kế form và cơ sở dữ liệu cụ thể cho chương trình quản lý thông tin khách hàng. tuy nhiên, em xin tải lên đây để nhờ các sự phụ về VBA trong excel tạo giúp các lệnh liên kết như đã tạo trong từng form.

Ở form tìm kiếm khách hàng, dữ liệu chung bên sheet DATA đã được tạo sẵn, nhờ các anh/chị/ bạn tích hợp tự động vào trong form tìm kiếm giúp.

Rất mong nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của các Anh/Chị/Bạn trên diễn đàn. Xin chân thành cám ơn

Có lẽ khi bạn save file, bạn không chọn kiểu (Save As Type) là Excel Macro-Enable Workbook, cho nên tất cả những gì thuộc VBA đã "tan thành mây khói" mất rồi. Nếu bạn có file đầy đủ thì gửi lên đây, còn không thì chẳng biết đâu mà lần cả!
 
Kính gửi các Anh/Chị trên diễn đàn,

Hiện tại mình đang cần một chương trình quản lý khách hàng tạo bằng VBA trong excel, có giao diện như phần mềm. Hiện tại mình đã có cơ sở dữ liệu là một danh sách khách hàng đơn thuần trên file excel, bây giờ mình muốn tạo chương trình quản lý sử dụng form trong excel. Có Anh/chị nào đã tạo chương trình này thì chia sẻ giúp với ạ. Cám ơn các Anh/Chị nhiều.

Do bạn không có sheet dữ liệu theo dõi nên không biết đâu mà lần, làm đại hên thì trúng ý.
(Tên File là của bạn tự đặt, chứ như File trên không thể gọi là CHƯƠNG TRÌNH hay PHẦN MỀM, mà gọi là ỨNG DỤNG thì phù hợp hơn).
 

File đính kèm

  • CHUONG TRINH QUAN LY KHACH HANG .rar
    314.8 KB · Đọc: 8,858
Lần chỉnh sửa cuối:
Do bạn không có sheet dữ liệu theo dõi nên không biết đâu mà lần, làm đại hên thì trúng ý.
(Tên File là của bạn tự đặt, chứ như File trên không thể gọi là CHƯƠNG TRÌNH hay PHẦN MỀM, mà gọi là ỨNG DỤNG thì phù hợp hơn).

Có nhiều phần mềm được viết trên nền VB6, trên Delphi, trên Access, trên Foxpro v.v... vậy cho hỏi mức độ nào gọi là PHẦN MỀM, mức độ nào gọi là CHƯƠNG TRÌNH và mức độ nào gọi là ỨNG DỤNG? Viết trên Excel có được gọi là phần mềm không? (Vì không biết chuẩn mực nào để gọi chúng nên em hỏi vậy, xin được giải thích cho được tỏ tường ạ).
 
Có nhiều phần mềm được viết trên nền VB6, trên Delphi, trên Access, trên Foxpro v.v... vậy cho hỏi mức độ nào gọi là PHẦN MỀM, mức độ nào gọi là CHƯƠNG TRÌNH và mức độ nào gọi là ỨNG DỤNG? Viết trên Excel có được gọi là phần mềm không? (Vì không biết chuẩn mực nào để gọi chúng nên em hỏi vậy, xin được giải thích cho được tỏ tường ạ).

Thường đã gọi là Phần mềm thì gần như hoạt động độc lập trên hệ điều hành, còn Ứng dụng là chạy trên nền 1 chương trình nào đó (thiếu thì không chạy được). Do Office quá phổ biến nên hầu như máy nào cũng có nên chúng ta coi đó là cái nền mất rồi. Do vậy gọi là ứng dụng hợp lý hơn anh HTN.
 
Thường đã gọi là Phần mềm thì gần như hoạt động độc lập trên hệ điều hành, còn Ứng dụng là chạy trên nền 1 chương trình nào đó (thiếu thì không chạy được). Do Office quá phổ biến nên hầu như máy nào cũng có nên chúng ta coi đó là cái nền mất rồi. Do vậy gọi là ứng dụng hợp lý hơn anh HTN.

Lại cho hỏi, nếu (hoặc có bao giờ ai viết) một chương trình nào đó viết bằng Access hay Excel gì đó, nhưng qua máy mà không cài Office thì có chạy được không? Nó giống như Portable vậy đó?
 
Do bạn không có sheet dữ liệu theo dõi nên không biết đâu mà lần, làm đại hên thì trúng ý.
(Tên File là của bạn tự đặt, chứ như File trên không thể gọi là CHƯƠNG TRÌNH hay PHẦN MỀM, mà gọi là ỨNG DỤNG thì phù hợp hơn).
Cám ơn bạn đã tạo một ứng dụng rất hay và khá đẹp, nhìn giao diện rất chuyên nghiệp, không khác gì một phần mềm. Tuy nhiên, có số điểm khó khăn khi sử dụng, nhờ bạn giúp đỡ thêm một tí xíu nữa theo yêu cầu công việc của mình bảng cách tạo thêm 4 nút lệnh:
- Nút TÌM KIẾM: có thể nhập bất kỳ từ khóa nào vào đây thì một cửa sổ pop-up sẽ được mở ra, liệt kê danh sách những gì có liên quan đến từ khóa, ví dụ tìm từ khóa tên TUẤN thuộc trường họ tên thì tất cả những người có tên TUẤN và thông tin liên quan sẽ được liệt kế ra, hoặc gõ từ khóa là PV thuộc trường công ty thì tất cả tên những công ty nào có cụm từ PV sẽ được liệt kê ra như PVShipyard, PVIFV,...
- Nút TẠO MỚI: Khi nhấn nút lệnh tạo mới này, tất cả các trường đều trống để điền thông tin. Khi tạo mới một khách hàng, STT sẽ tự động tăng dần và mã số sẽ bao gồm ký tự viết tắt của trường dịch vụ liên quan cộng với số thứ tự. Đối với các trường khác, khi nhập dữ liệu tương tự như đã nhập thì sẽ hiện ra list các gợi ý để chọn hoặc tiếp tục nhập mới. Phần Ghi chú đổi tên lại là MỨC ĐỘ QUAN HỆ với kích thước vùng nhập liệu rộng hơn gấp 3 lần (3 dòng). Khi nhập mới dữ liệu thì thông tin mới này sẽ được tự động đưa sang bảng dữ liệu thuần trên excel và được đóng khung, định dạng như các dòng trên đó.
- Nút SỬA DỮ LIỆU: khi click vào nút lệnh này, một cửa sổ khác hiện ra, cho phép người dùng tìm kiếm từ khóa để sữa lại thông tin của người đó, vì danh sách này có thể lên đến 500 người, mà cứ rê chuột đi tìm để sửa dữ liệu thì không biết là mất bao nhiêu thời gian.
- Nút LỌC DỮ LIỆU: Khi click vào nút lệnh này, một cửa sổ khác hiện ra, cho phép người dùng click chọn những trường thông tin cần lấy và tạo ra một bảng danh sách, với mục đích lọc ra những khách hàng mà người dùng quan tâm để báo cáo với cấp trên vì một mục đích nào đó.

Nhờ bạn tranh thủ giúp mình nhé. Cám ơn bạn rất nhiều!
 
Cám ơn bạn đã tạo một ứng dụng rất hay và khá đẹp, nhìn giao diện rất chuyên nghiệp, không khác gì một phần mềm. Tuy nhiên, có số điểm khó khăn khi sử dụng, nhờ bạn giúp đỡ thêm một tí xíu nữa theo yêu cầu công việc của mình bảng cách tạo thêm 4 nút lệnh:
- Nút TÌM KIẾM: có thể nhập bất kỳ từ khóa nào vào đây thì một cửa sổ pop-up sẽ được mở ra, liệt kê danh sách những gì có liên quan đến từ khóa, ví dụ tìm từ khóa tên TUẤN thuộc trường họ tên thì tất cả những người có tên TUẤN và thông tin liên quan sẽ được liệt kế ra, hoặc gõ từ khóa là PV thuộc trường công ty thì tất cả tên những công ty nào có cụm từ PV sẽ được liệt kê ra như PVShipyard, PVIFV,...
- Nút TẠO MỚI: Khi nhấn nút lệnh tạo mới này, tất cả các trường đều trống để điền thông tin. Khi tạo mới một khách hàng, STT sẽ tự động tăng dần và mã số sẽ bao gồm ký tự viết tắt của trường dịch vụ liên quan cộng với số thứ tự. Đối với các trường khác, khi nhập dữ liệu tương tự như đã nhập thì sẽ hiện ra list các gợi ý để chọn hoặc tiếp tục nhập mới. Phần Ghi chú đổi tên lại là MỨC ĐỘ QUAN HỆ với kích thước vùng nhập liệu rộng hơn gấp 3 lần (3 dòng). Khi nhập mới dữ liệu thì thông tin mới này sẽ được tự động đưa sang bảng dữ liệu thuần trên excel và được đóng khung, định dạng như các dòng trên đó.
- Nút SỬA DỮ LIỆU: khi click vào nút lệnh này, một cửa sổ khác hiện ra, cho phép người dùng tìm kiếm từ khóa để sữa lại thông tin của người đó, vì danh sách này có thể lên đến 500 người, mà cứ rê chuột đi tìm để sửa dữ liệu thì không biết là mất bao nhiêu thời gian.
- Nút LỌC DỮ LIỆU: Khi click vào nút lệnh này, một cửa sổ khác hiện ra, cho phép người dùng click chọn những trường thông tin cần lấy và tạo ra một bảng danh sách, với mục đích lọc ra những khách hàng mà người dùng quan tâm để báo cáo với cấp trên vì một mục đích nào đó.

Nhờ bạn tranh thủ giúp mình nhé. Cám ơn bạn rất nhiều!

Các bạn rành về VBA trong excel, vui lòng giúp mình với! Please Please Pleaseeeeee.........Mình đang rất cần cái này.
 
hi tieulongnu_young ! đã có được phần mềm ưng ý chưa?
Mình sẽ viết lại theo yêu cầu của bạn bằng access chuyên nghiệp hơn, form tim kiếm sẽ như bạn mô tả.
Ngoài ra còn có các report thống kê theo chuyên mục mà bạn cần thống kê. Đặc biệt nếu bạn muốn viết cho nhiều người trong cty cùng dùng chung môt cơ sở dữ liệu.

Liên hệ với mình qua email: requirementsoftware@gmail.com, yahoo & skype: truonghet , di dồng: 01682381993

Sao bác không chia sẻ lên đây cho mọi người tham khảo với !!! :)
 
Các bạn rành về VBA trong excel, vui lòng giúp mình với! Please Please Pleaseeeeee.........Mình đang rất cần cái này.

Cuối năm do bận nhiều việc nên thời gian qua tôi chưa giúp bạn được.

Nay đầu năm nên rảnh đôi chút có thể giúp bạn làm hoàn chỉnh File trên, bạn nên nhớ là viết 1 chương trình thì mất rất nhiều thời gian, vì vậy bạn cần cân nhắc thiết kế lại tiêu đề cột cho đầy đủ nội dung bạn cần và bổ sung các danh mục như sheet Data_LIST tôi đã làm rồi tải File lên tôi sẽ giúp làm hoàn chỉnh theo yêu cầu của bạn.
 
Xin chào các bạn
Bạn nào có phần ứng dụng quản lý xe tour share cho mình với nhé. Thanks
 
mình đang cần phần mềm quản lí thông tin khách hàng có thêm chức năng tìm kiếm nữa. mọi người giúp mình với. cám ơn
 
Nguyên văn bởi trantienhoang
Xin chào các bạn
Bạn nào có phần ứng dụng quản lý xe tour share cho mình với nhé. Thanks

Nguyên văn bởi samnguyen1010
mình đang cần phần mềm quản lí thông tin khách hàng có thêm chức năng tìm kiếm nữa. mọi người giúp mình với. cám ơn

Các bạn cần mà không thiết kế sẳn 1 File có tiêu đề kèm theo dữ liệu và nêu rõ các vấn đề cần, chứ nêu khơi khơi vầy thì chẳng ai biết đường mà giúp.
 
Mình cũng đang cần 1 phần mềm quản lý thông tin khách hàng giống như tieulongnu_young.
Bạn có thể giúp mình được không?
 
Mình cũng đang cần 1 phần mềm quản lý thông tin khách hàng giống như tieulongnu_young.
Bạn có thể giúp mình được không?

Bạn vui lòng đọc lại bài #15.

Tôi không rảnh giúp thì cũng có người khác giúp, mọi thành viên trên diễn đàn đều sẳn lòng, nhưng bạn nêu vấn đề mà không Up File lên thì chẳng ai giúp được cái nhu cầu của bạn.

Lưu ý:

- Up File phải có tiêu đề cột và vài chục dòng để có cái mà thử.
- Nếu không tiện đưa dữ liệu thật thì ít ra cũng phải có dữ liệu giả định, liệt kê danh sách khách hàng (nếu không tiện thì nêu có khoảng bao nhiêu khách hàng) và các thông tin khác mang tính lập đi lập lại.
 
chào bạn mình tải về và xóa tất cả nội dụng trong đó và nhập lại nội dung mới sao không được, bạn có video hướng dẫn không
 
hi tieulongnu_young ! đã có được phần mềm ưng ý chưa?
Mình sẽ viết lại theo yêu cầu của bạn bằng access chuyên nghiệp hơn, form tim kiếm sẽ như bạn mô tả.
Ngoài ra còn có các report thống kê theo chuyên mục mà bạn cần thống kê. đặc biệt nếu bạn muốn viết cho nhiều người trong cty cùng dùng chung môt cơ sở dữ liệu.

Liên hệ với mình qua email: requirementsoftware@gmail.com, yahoo & skype: Truonghet , di dồng: 01682381993
bạn có bản hoàn chỉnh mới chưa. Up cho mình với.
 
đặt cái địa chỉ email bằng tiếng anh, nhìn khó nhớ vậy ban tuantu666
 
Web KT
Back
Top Bottom