Những câu hỏi về việc IN trong excel

Liên hệ QC

abc12199

Thành viên hoạt động
Tham gia
15/8/07
Bài viết
113
Được thích
14
Định Dạng Trang in

Làm thế nào để máy in không in 1 phần nào đó của Sheet(prin review cũng không nhìn thấy) nhu trang lịch này không
Ai chỉ với
 

File đính kèm

Hì hì.. bạn hide các dòng có chứa phần màu xanh ấy đi là được mà!
 
Bạn vô drawing toolbar vẽ 1 cái autoshape vừa đủ lớn đề che cái phần mình không muốn in. Muốn cái autoshape không có đường viền bao quanh thì format autoshape trong thẻ color & lines chọn no line trong cái dropdown menu hộp thứ 2 từ trên xuống. Vậy là xong.

Mến
 
Bạn chọn vùng cần In sau đó vào thực đơn File | chọn Print Area | chọn Set Print Area.

TP.
 
Đối với Object thì rất dễ còn với cell thì ngoài cách ẩn nó đi như các bạn vừa nói tôi chưa nghĩ ra (cũng chưa nhìn thấy) cách nào đó có thể cấm in 1 vài cell mà vẫn nhìn thấy nó trên màn hình cả... Set Print Area là set nguyên 1 vùng liên tục, liệu có thể set dc vùng ko liên tục ko? Tôi đã làm thử cho set Print Area là vùng ko liên tục nhưng đồng thời nó cũng chia những vùng ấy thấy nhiều trang khác nhau... Như vậy ko hay cho lắm...
Các bạn nghĩ xem có cách nào hay hơn nữa ko ngay cả dùng VBA?
VD như in từ A1:G20 trọn trong 1 trang giấy như khi in ra thì sẽ ko nhìn thấy từ A5:G10 ??? Ko dùng Object che nhé!
ANH TUẤN
 
Hi All
Tớ có vài vấn đề về việc in trong excel, mong mọi người giải đáp hộ tớ
- Tớ muốn in tragn chẵn hoặc trang lẻ trong ex thì làm ntn?
- Trong mục File > page setup > thẻ Sheet có mấy cái mục như: Grindlines, Black % white, Draft quality và row & column heading có tác dụng như thế nào (tóm lại là những mục trong thẻ sheet này thì có chức năng ntn?)
- Tớ muốn đánh số trang: 1.2.3 khi in thì làm ntn?

Thaks!-=.,,
 
Hi All
Tớ có vài vấn đề về việc in trong excel, mong mọi người giải đáp hộ tớ
- Tớ muốn in tragn chẵn hoặc trang lẻ trong ex thì làm ntn?
- Trong mục File > page setup > thẻ Sheet có mấy cái mục như: Grindlines, Black % white, Draft quality và row & column heading có tác dụng như thế nào (tóm lại là những mục trong thẻ sheet này thì có chức năng ntn?)
- Tớ muốn đánh số trang: 1.2.3 khi in thì làm ntn?

Thaks!-=.,,

Mời bạn tìm xem và đọc các bài tại đây In trang chẵn/lẻ và Option của excel

Hãy phát huy chức năng tìm kiếm bài trong diễn đàn.

tim.jpg

Thân
 
Bạn có thể add thêm phần máy in của PDF, sau đó export các trang excel thành file PDF. Sau đó vào Adobe Reader để in trang chẵn lẽ như trong Word.

Bạn có thể download phần mềm doPDF 6 để sử dụng.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Có cách nào để in Excel với 2 cột trong 1 trang

CHo mình hỏi làm sao trong excel in giống chức năng mirror trong word nghĩa là in 2 pages excel vào 1 trang giấy và thành 2 cột

tương tự như multipage set trong foxit í

giúp giùm nha các bác %#^#$ e đa tạ nhiều
 
Bạn export file sang pdf rồi dùng chương trình in của pdf là OK nhé.
 
Tạo vùng giới hạn trang in

Các bạn vui lòng mở file đính kèm. Mình muốn tạo vùng giới hạn (màu tráng và màu xám) như trong file này thì mình làm thế nào. Khi in nó chỉ in vùng màu trắng mà thôi.
Mình cũng ko hiểu tại sao file này chỉ có text thôi mà dung lượng lại lớn như vậy nữa nên mình phải nén lại để post.

Cám ơn nha.
 

File đính kèm

Để chỉ định 1 vùng in :
1/ Bạn quét chọn khối cần in (cụ thể trong file AHG_FBZ...là A1:U20)
2/ Vô File menu chon Print area chọn tiếp Set print area
3/ Vô Print preview muc fit to để set số trang in cho vừa ý .
 
Các bạn vui lòng mở file đính kèm. Mình muốn tạo vùng giới hạn (màu tráng và màu xám) như trong file này thì mình làm thế nào. Khi in nó chỉ in vùng màu trắng mà thôi.
Mình cũng ko hiểu tại sao file này chỉ có text thôi mà dung lượng lại lớn như vậy nữa nên mình phải nén lại để post.

Cám ơn nha.

bạn vào menu: File \ Page setup... chọn thẻ Sheet (như hình sau)

attachment.php

1- Nhập địa chỉ vùng cần in trong khung Print area (như trong vòng elip màu xanh)
2- Hoặc nhẫn nút (trong vòng elip màu tím) rồi dùng chuột kéo chọn vùng cần in
 

File đính kèm

  • Print area.JPG
    Print area.JPG
    34.2 KB · Đọc: 178
Bạn chỉ cần chọn File>>Page Setup>>Sheet>>Print Area>>A1:U18>>OK là chọn được vùng in.
 
Làm sao tự động căn chỉnh khi in bảng tính trong Excel

Các bác ơi, e sử dụng phần mềm dự toán Bidsoft 5.0 in chữ bé quá, phải xuất sang excel căn chỉnh in mới đẹp được. Nhưng khi tăng kích thước Font chữ lên, bảng tính in toàn bị vượt ra khỏi tờ giấy nên lại phải vào Margin để chỉnh từng cột cho lọt vào trang giấy in. Các bác cho hỏi có cách nào hoặc phần mềm nào hỗ trợ trong excel tự động căn chỉnh cho bảng tính lọt vào trang giấy khi in không.:D, thank các bác rất nhiều
 
Các bác ơi, e sử dụng phần mềm dự toán Bidsoft 5.0 in chữ bé quá, phải xuất sang excel căn chỉnh in mới đẹp được. Nhưng khi tăng kích thước Font chữ lên, bảng tính in toàn bị vượt ra khỏi tờ giấy nên lại phải vào Margin để chỉnh từng cột cho lọt vào trang giấy in. Các bác cho hỏi có cách nào hoặc phần mềm nào hỗ trợ trong excel tự động căn chỉnh cho bảng tính lọt vào trang giấy khi in không.:D, thank các bác rất nhiều

Bạn vào Menu/File/page setup, Trong frame Scaling bạn sẽ thấy 2 option là Adjust to Fit to ..... page(s). Hãy chọn: Fit to 1 page và Wide by 1 tall
 
Vấn đề in ấn trong Excel.

Chào các bạn, mong các bạn chỉ giúp mình cách chuyển đổi một file excel có nhiều sheet thành một file pdf.

Mình dùng chức năng in nhưng không được cứ bị tách thành nhiều file.

Chân thành cảm ơn
 
Định dạng khi in.

Đôi khi mình cần in giấy làm việc từ file excel. Có một vấn đề rắc rối là khi một cell text chứa quá nhiều ký tự nó sẽ ra ngoài trang in và khi in sẽ bị mất. Thông thường thì mình cắt bớt chuỗi đưa xuống cell dưới đó. Cho mình hỏi có cách nào định dạng để chuỗi tự xuống dòng khi chuỗi dài hơn trang in mà không phải làm thủ công không?

Trong file đính kèm là một dạng dữ liệu như trên.

Thank!
 

File đính kèm

Bạn thử dùng Wrap text chưa?
attachment.php
 

File đính kèm

  • Untitled-1 copy.jpg
    Untitled-1 copy.jpg
    85.5 KB · Đọc: 127
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom