[Nhờ viết code] Tách chuỗi trong văn bản (1 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

Tôi tuân thủ nội quy khi đăng bài

viettrithanyeu

Thành viên mới
Tham gia
18/2/11
Bài viết
42
Được thích
2
Em có file nhật ký, đã làm để Capture1.JPGCapture2.JPGCapture3.JPG1 ngày tổng hợp có nhiều công việc. Giờ em muốn phân loại ra thành từng loại: Công việc thực tế, Khám nghiệm, Lấy mẫu; để từ đó sao chép vào trang Nhật ký hàng ngày. Nếu ngồi tách từng cái thì lâu quá. Liệu có cách nào để tách từng dòng rồi sao chép vào không phải mọi người. Em đang hướng đến công việc tìm dấu sau dấu ";" thì sẽ phân tách, nhưng không biết viết kiểu mã gì. And doing sao để tách riêng mỗi nội dung công việc thành 1 dòng để sao chép sang trang nhật ký hàng ngày.
Em có file đính kèm ở dưới, mong mọi người giúp đỡ.
 

File đính kèm

Ở GPE này chuyên gặp tình trang "XY problem".
Thớt cần diễn tả từ đầu đến cuối từng bước làm tay như thế nào? Mỗi giai đoạn kết quả ra sao?
 
Upvote 0
Em mới làm được bước 1 là tách các chuỗi bằng Text to Column, còn bước tách từng ô có điều kiện giống nhau để cho vào các cột (Công việc thực hiện, Tri giác thu công việc, Lấy mẫu) thì em chưa biết làm. sao. Mong mn giúp em ạ.
 
Upvote 0
Em có file nhật ký, đã làm để View attachment 289354View attachment 289355View attachment 2893561 ngày tổng hợp có nhiều công việc. Giờ em muốn phân loại ra thành từng loại: Công việc thực tế, Khám nghiệm, Lấy mẫu; để từ đó sao chép vào trang Nhật ký hàng ngày. Nếu ngồi tách từng cái thì lâu quá. Liệu có cách nào để tách từng dòng rồi sao chép vào không phải mọi người. Em đang hướng đến công việc tìm dấu sau dấu ";" thì sẽ phân tách, nhưng không biết viết kiểu mã gì. And doing sao để tách riêng mỗi nội dung công việc thành 1 dòng để sao chép sang trang nhật ký hàng ngày.
Em có file đính kèm ở dưới, mong mọi người giúp đỡ.
Làm theo mô tả nhé, đúng sai chờ hồi đáp.
 

File đính kèm

Upvote 0
Làm theo mô tả nhé, sai chờ trả lời.
vâng em cảm ơn bác. Bác cho em hỏi là có cách nào sao chép từng ô một để ra cột giống "Kết quả" và sao chép từng ô tương ứng trong Sheet "Nhật ký" (ô Merge) không?
Em đang dự định link từng ngày ở Sheet "Nhật ký" để thay đổi.
Nếu chỉ dùng hàm if và cố định các ô nội dung ở các hàng thì chỉ cần hàm "Tachchuoi" của bác là được, nhưng nếu trong 1 ngày mà "công việc thực hiện" hoặc "nghiệm thu" hoặc "lấy mẫu" nhiều thì sẽ tràn ô. Nên em muốn hỏi cho trường hợp chung ạ.Capture.JPG
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
vâng em cảm ơn bác. Bác cho em hỏi là có cách nào sao chép từng ô một để ra cột giống "Kết quả" và sao chép từng ô tương ứng trong Sheet "Nhật ký" (ô Merge) không?
Em đang dự định link từng ngày ở Sheet "Nhật ký" để thay đổi.
Nếu chỉ dùng hàm if và cố định các ô nội dung ở các hàng thì chỉ cần hàm "Tachchuoi" của bác là được, nhưng nếu trong 1 ngày mà "công việc thực hiện" hoặc "nghiệm thu" hoặc "lấy mẫu" nhiều thì sẽ tràn ô. Nên em muốn hỏi cho trường hợp chung ạ.View attachment 289373
Tui thuộc dạng luôn luôn lắng nghe nhưng lâu lâu mới hiểu, chính vì vậy bạn nên giải thích rõ cụ thể vấn đề mình cần làm.
Bạn nên nhớ rõ điều này: "Không phải ai cũng cùng nghành nghề với mình, nên dữ liệu chuyên nghành của mình không phải ai cũng hiểu". Chính vì điều này mà bạn đóng vai trò tui là học sinh lớp 12 đi, giải thích sao để tui hiểu thì tui sẽ giúp, có khi tui hiểu tui gợi ý cách làm hay hơn nửa. Chứ bản thân tui nhìn sheet nhat ky chẳng hiểu gì cả (Ví dụ Công việc thực hiện, nghiệm thu, lấy mẫu là lấy dữ liệu từ đâu? Tại sao lại lấy giá trị này mà không lấy giá trị kia? Khi tách ra thì dữ liệu tối đa bao nhiêu hàng? Khi hết công việc thực hiện thì Nghiệm thu ghi liền kề hay bỏ trống hàng?...) Nói chung tui không hiểu!
 
Upvote 0
Tui thuộc dạng luôn luôn lắng nghe nhưng lâu lâu mới hiểu, chính vì vậy bạn nên giải thích rõ cụ thể vấn đề mình cần làm.
...
Bởi vậy nới có cái gọi là XY problem.
Thân chủ có vấn đề X, và nghĩ rằng có thể giải quyết được bằng phương án Y.
Vấn đề là:
1. Thân chủ chưa chắc đã hiểu rõ X, và cách diễn tả lại thường không phải là X.
2. Thân chủ chưa chắc hiểu gì về Y mà lại không bỏ được cái định kiến phải theo Y.
Lúc diễn tả lại vấn đề, thân chủ sẽ lộn tùng phèo giữa một cái không hẳn là X trộn lẫn với cái Y sai bấy.
 
Upvote 0
@Chủ bài đăng:
Quyễn nhật ký TC cần ghi chép như sau:

Tên công việcTên công việc (Cần ghi chép)
Căng lưới thép gia cố tường gạch;CV: Căng lưới thép gia cố tường gạch;
Nghiệm thu công việc căng lưới thép gia cố tường gạch;NTCV căng lưới thép gia cố tường gạch;
Trát ngoài tường, VXM M75;CV: Trát ngoài tường, VXM M75;
Lấy mẫu vữa trát ngoài tường, vxm m75;LM: vữa trát ngoài tường, vxm m75;
Nghiệm thu công việc trát ngoài tường, vxm m75;NTCV trát ngoài tường, vxm m75;
Trát má cửa, VXM M75;CV: Trát má cửa, VXM M75;
Lấy mẫu vữa trát má cửa, vxm m75;LM: vữa trát má cửa, vxm m75;
Nghiệm thu công việc trát má cửa, vxm m75;NTCV trát má cửa, vxm m75;
Dán, lợp ngói;Nghiệm thu công việc dán, lợp ngói;CV: Dán, lợp ngói; NTCV dán, lợp ngói;

Lúc đó thì mọi chuyện còn lại là trở bàn tay
Chúc bạn thành công!
 
Upvote 0
Em xin cảm ơn các bác đã quan tâm đến chủ đề này. Em xin được nói rõ hơn ạ. Em đang làm hồ sơ hoàn công cho công trình, trong đó có phần ghi chép lại các công việc diễn ra hàng ngày để làm biên bản nghiệm thu và viết nhật ký thi công. Vì làm theo dạng hồi ký nên gần như là viết lại từ đầu cho đẹp hồ sơ (chứ không phải là ngày nào viết ngày đấy theo thực tế). Trình tự các bước em làm như sau:
Bước 1: ở Sheet "Viet Tien Do Chuan" em phải lên danh sách công việc.
Capture1.JPG
Bước 2: Từ đây, em link sang Sheet "Tien Do" để ra được biểu đồ ngang cho các công việc thực hiện.
Capture2.JPG
Bước 3: Rồi từ đây, ở dòng cuối cùng, em tổng hợp được các công việc thực hiện trong 1 ngày vào làm một ô.
Capture3.JPG
Bước 4: Ở Sheet "List Nhat Ky", em link từ bước 3 để ra danh sách list này.
Capture4.JPG
Bước 5: Từ List trên, sang Sheet "Nhat Ky", em phải ra được từng ngày thực hiện những công việc nào, Nghiệm thu những công việc nào, Lấy mẫu những công việc nào trong ngày.
Capture5.JPG
bác @giaiphap đã viết cho em hàm Tachchuoi, em đã ứng dụng được, với điều kiện là cố định số dòng Công việc thực hiện (5 dòng), Nghiệm thu (4 dòng), Lấy mẫu (3 dòng). Với số lượng đầu việc ít và nội dung text ít thì không sao, nhưng nhiều hơn sẽ xảy ra tình trạng thiếu dòng để viết, và text nhiều sẽ không tự động fit chiều cao ô Merge. Có thể khi hết phần "Công việc thực hiện" sẽ tiếp vào phần "Nghiệm thu", "Lấy mẫu", phần nào không có thì không cần hiện cũng được.
Đây là những vấn đề em gặp phải. Em không biết liệu có cách nào hay hơn để kiểm soát nội dung công việc trong ngày để khỏi sót không.
Em sẽ cố gắng học hỏi code để giải quyết các vấn đề, nhưng trình gà quá mà khối lượng công việc lại nhiều, làm thủ công thì mất nhiều thời gian lại sinh chán.
Các vấn đề em trình bày ở trên em mong các bác có thể giải đáp giùm em. Em cảm ơn các bác nhiều.
 
Upvote 0
. . . . . Em xin được nói rõ hơn ạ. Em đang làm hồ sơ hoàn công cho công trình, trong đó có phần ghi chép lại các công việc diễn ra hàng ngày để làm biên bản nghiệm thu và viết nhật ký thi công. Vì làm theo dạng hồi ký nên gần như là viết lại từ đầu cho đẹp hồ sơ (1) chứ không phải là ngày nào viết ngày đấy theo thực tế). Trình tự các bước em làm như sau:

(2) bác @giaiphap đã viết cho em hàm Tachchuoi, em đã ứng dụng được, (3) với điều kiện là cố định số dòng Công việc thực hiện (5 dòng), Nghiệm thu (4 dòng), Lấy mẫu (3 dòng). Với số lượng đầu việc ít và nội dung text ít thì không sao, nhưng nhiều hơn sẽ xảy ra tình trạng thiếu dòng để viết, và text nhiều sẽ không tự động fit chiều cao (4) ô Merge. Có thể khi hết phần "Công việc thực hiện" sẽ tiếp vào phần "Nghiệm thu", "Lấy mẫu", phần nào không có thì không cần hiện cũng được.
Đây là những vấn đề em gặp phải. Em không biết liệu (5) có cách nào hay hơn để kiểm soát nội dung công việc trong ngày để khỏi sót không.
Em sẽ cố gắng học hỏi code để giải quyết các vấn đề, nhưng trình gà quá mà khối lượng công việc lại nhiều, làm thủ công thì mất nhiều thời gian lại sinh chán.
Các vấn đề em trình bày ở trên em mong các bác có thể giải đáp giùm em. Em cảm ơn các bác nhiều.
(1) Vậy xin được hỏi bạn ai sẽ phải ngày nào ghi ngày ấy?
(2) Đầu câu nên viết hoa;
(3) Cả 3 phần công việc bạn ấn định ban đầu dôi dư số dòng trống ra cho thỏa nhất;
Sau khi đưa các hàng dữ liệu vô thì tiến hành ẩn n-1 dòng trống ý đi là đẹp (Nhưng chuyện này phải xài macro)
(4) Hoàn toàn không nên trộn ô nhằm mục đích làm đẹp văn bản; Nếu phải trộn do bất đắc dĩ, thì làm thủ công ở phút 89;
(5) Để khỏi sót thì khâu nhập dữ liệu ban đầu là quan trọng (như cách làm bài trước của mình là 1 cách có thể tham khảo)

Chúc tuần làm việc vui vẻ!
 
Upvote 0
Em xin cảm ơn các bác đã quan tâm đến chủ đề này. Em xin được nói rõ hơn ạ. Em đang làm hồ sơ hoàn công cho công trình, trong đó có phần ghi chép lại các công việc diễn ra hàng ngày để làm biên bản nghiệm thu và viết nhật ký thi công. Vì làm theo dạng hồi ký nên gần như là viết lại từ đầu cho đẹp hồ sơ (chứ không phải là ngày nào viết ngày đấy theo thực tế). Trình tự các bước em làm như sau:
Bước 1: ở Sheet "Viet Tien Do Chuan" em phải lên danh sách công việc.
View attachment 289396
Bước 2: Từ đây, em link sang Sheet "Tien Do" để ra được biểu đồ ngang cho các công việc thực hiện.
View attachment 289397
Bước 3: Rồi từ đây, ở dòng cuối cùng, em tổng hợp được các công việc thực hiện trong 1 ngày vào làm một ô.
View attachment 289398
Bước 4: Ở Sheet "List Nhat Ky", em link từ bước 3 để ra danh sách list này.
View attachment 289399
Bước 5: Từ List trên, sang Sheet "Nhat Ky", em phải ra được từng ngày thực hiện những công việc nào, Nghiệm thu những công việc nào, Lấy mẫu những công việc nào trong ngày.
View attachment 289400
bác @giaiphap đã viết cho em hàm Tachchuoi, em đã ứng dụng được, với điều kiện là cố định số dòng Công việc thực hiện (5 dòng), Nghiệm thu (4 dòng), Lấy mẫu (3 dòng). Với số lượng đầu việc ít và nội dung text ít thì không sao, nhưng nhiều hơn sẽ xảy ra tình trạng thiếu dòng để viết, và text nhiều sẽ không tự động fit chiều cao ô Merge. Có thể khi hết phần "Công việc thực hiện" sẽ tiếp vào phần "Nghiệm thu", "Lấy mẫu", phần nào không có thì không cần hiện cũng được.
Đây là những vấn đề em gặp phải. Em không biết liệu có cách nào hay hơn để kiểm soát nội dung công việc trong ngày để khỏi sót không.
Em sẽ cố gắng học hỏi code để giải quyết các vấn đề, nhưng trình gà quá mà khối lượng công việc lại nhiều, làm thủ công thì mất nhiều thời gian lại sinh chán.
Các vấn đề em trình bày ở trên em mong các bác có thể giải đáp giùm em. Em cảm ơn các bác nhiều.
Phần "3. Nội dung" sau khi đã tachchuoi như trên thì sang bên này lấy công thức chuyển bảng thành cột để copy vào.

Cái này tớ và nhiều anh em thường dùng mail merge.
- Mỗi ngày chỉ được dùng 1 dòng excel.
- Nối tất cả công việc, nghiệm thu, lấy mẫu vào 1 cell. Bằng vba nối chuỗi hoặc hàm textjoin.
- Phải làm 1 form chuẩn .doc để merge và .xlsx để nhập từng dòng.

Nếu làm bên excel thì khó kiểm soát định dạng lắm. Hoặc tìm phần mềm quản lý chất lượng công trình. Trước có bạn vanle33 cũng làm món này đấy.
 
Upvote 0
Em xin cảm ơn các bác đã quan tâm đến chủ đề này. Em xin được nói rõ hơn ạ. Em đang làm hồ sơ hoàn công cho công trình, trong đó có phần ghi chép lại các công việc diễn ra hàng ngày để làm biên bản nghiệm thu và viết nhật ký thi công. Vì làm theo dạng hồi ký nên gần như là viết lại từ đầu cho đẹp hồ sơ (chứ không phải là ngày nào viết ngày đấy theo thực tế). Trình tự các bước em làm như sau:
Bước 1: ở Sheet "Viet Tien Do Chuan" em phải lên danh sách công việc.
View attachment 289396
Bước 2: Từ đây, em link sang Sheet "Tien Do" để ra được biểu đồ ngang cho các công việc thực hiện.
View attachment 289397
Bước 3: Rồi từ đây, ở dòng cuối cùng, em tổng hợp được các công việc thực hiện trong 1 ngày vào làm một ô.
View attachment 289398
Bước 4: Ở Sheet "List Nhat Ky", em link từ bước 3 để ra danh sách list này.
View attachment 289399
Bước 5: Từ List trên, sang Sheet "Nhat Ky", em phải ra được từng ngày thực hiện những công việc nào, Nghiệm thu những công việc nào, Lấy mẫu những công việc nào trong ngày.
View attachment 289400
bác @giaiphap đã viết cho em hàm Tachchuoi, em đã ứng dụng được, với điều kiện là cố định số dòng Công việc thực hiện (5 dòng), Nghiệm thu (4 dòng), Lấy mẫu (3 dòng). Với số lượng đầu việc ít và nội dung text ít thì không sao, nhưng nhiều hơn sẽ xảy ra tình trạng thiếu dòng để viết, và text nhiều sẽ không tự động fit chiều cao ô Merge. Có thể khi hết phần "Công việc thực hiện" sẽ tiếp vào phần "Nghiệm thu", "Lấy mẫu", phần nào không có thì không cần hiện cũng được.
Đây là những vấn đề em gặp phải. Em không biết liệu có cách nào hay hơn để kiểm soát nội dung công việc trong ngày để khỏi sót không.
Em sẽ cố gắng học hỏi code để giải quyết các vấn đề, nhưng trình gà quá mà khối lượng công việc lại nhiều, làm thủ công thì mất nhiều thời gian lại sinh chán.
Các vấn đề em trình bày ở trên em mong các bác có thể giải đáp giùm em. Em cảm ơn các bác nhiều.
Phải nhìn từ góc độ đúng nó mới không rối :
- Nhật ký thi công , nó đúng là nhật ký ghi lại các nhiệm vụ đã được thực thi thật ở công trường, cùng với các yếu tố, thời tiết, khuyến cáo kiến nghị, những gì xảy ra ở thực địa.
- Nên muốn làm đẹp lại, thì là làm dối rồi, đã dối lại muốn phối hợp với thật thì lại càng rối - thường các bác xây dựng, thi công hay dựa vào bản thiết kế tiến độ dựa vào - còn lại thật thật giả giả thì khó và rối là cái chắc.

Tóm lại làm thật việc thật thì sẽ không rối, còn đã không thật thì làm đẹp thật như không thật.
Các bác giúp ở đây, cứ kêu tại sao chậm, tại sao sai , tại sao đường vẫn hỏng, nhà vẫn ...., cây xanh vẫn chết ....?--> tất cả là do từ các hoạt động nho nhỏ kiểu như ở chủ đề này xảy ra, nên cân nhắc vấn nạn kiểu như thế này: làm 1 kiểu giải trình 1 kiểu khác (lại còn muốn tự động cả kiểu khác thế này, nghĩa là ngại cả nghĩ làm cho máy tính tự động luôn <- sau có gì là do lỗi đánh máy).
 
Upvote 0
@viettrithanyeu
1) Về phương hướng, đường lối để làm Nhật ký thi công: Bạn có muốn làm riêng 1 file để xuất kết quả rồi chép bằng tay vào bản Nhật ký gửi các bên ký? Hay bạn lấy dữ liệu trên file bạn đang dùng và xuất kết quả trong cùng 1 file?
2) Nếu đi theo đường hướng Làm 1 file Nhật ký riêng thì tham khảo link https://www.giaiphapexcel.com/diendan/threads/chỉnh-sửa-code-trong-nhật-ký-thi-công-để-lấy-dữ-liệu-từ-cột-yêu-cầu-nghiệm-thu.163964/post-1094833 (bài #9)
- Với dữ liệu đầu vào nằm trong Sheet '01-Danh muc' là các dữ liệu Sheet 'Viet Tien Do Chuan' mà bạn nói ở bài #9.
- Kết quả xuất ra ở Sheet '04-Nhat ky' sau khi bấm LE VAN.
- Có thể sửa chữ "Yeu cau Nghiem thu" thành "Lay mau" trong code ở link trên.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Em xin cảm ơn các bác đã quan tâm đến chủ đề này. Em xin được nói rõ hơn ạ. Em đang làm hồ sơ hoàn công cho công trình, trong đó có phần ghi chép lại các công việc diễn ra hàng ngày để làm biên bản nghiệm thu và viết nhật ký thi công. Vì làm theo dạng hồi ký nên gần như là viết lại từ đầu cho đẹp hồ sơ (chứ không phải là ngày nào viết ngày đấy theo thực tế). Trình tự các bước em làm như sau:
Bước 1: ở Sheet "Viet Tien Do Chuan" em phải lên danh sách công việc.
View attachment 289396
Bước 2: Từ đây, em link sang Sheet "Tien Do" để ra được biểu đồ ngang cho các công việc thực hiện.
View attachment 289397
Bước 3: Rồi từ đây, ở dòng cuối cùng, em tổng hợp được các công việc thực hiện trong 1 ngày vào làm một ô.
View attachment 289398
Bước 4: Ở Sheet "List Nhat Ky", em link từ bước 3 để ra danh sách list này.
View attachment 289399
Bước 5: Từ List trên, sang Sheet "Nhat Ky", em phải ra được từng ngày thực hiện những công việc nào, Nghiệm thu những công việc nào, Lấy mẫu những công việc nào trong ngày.
View attachment 289400
bác @giaiphap đã viết cho em hàm Tachchuoi, em đã ứng dụng được, với điều kiện là cố định số dòng Công việc thực hiện (5 dòng), Nghiệm thu (4 dòng), Lấy mẫu (3 dòng). Với số lượng đầu việc ít và nội dung text ít thì không sao, nhưng nhiều hơn sẽ xảy ra tình trạng thiếu dòng để viết, và text nhiều sẽ không tự động fit chiều cao ô Merge. Có thể khi hết phần "Công việc thực hiện" sẽ tiếp vào phần "Nghiệm thu", "Lấy mẫu", phần nào không có thì không cần hiện cũng được.
Đây là những vấn đề em gặp phải. Em không biết liệu có cách nào hay hơn để kiểm soát nội dung công việc trong ngày để khỏi sót không.
Em sẽ cố gắng học hỏi code để giải quyết các vấn đề, nhưng trình gà quá mà khối lượng công việc lại nhiều, làm thủ công thì mất nhiều thời gian lại sinh chán.
Các vấn đề em trình bày ở trên em mong các bác có thể giải đáp giùm em. Em cảm ơn các bác nhiều.
Một giải pháp bỏ luôn 3 cột E, F và G bên Sheet List Nhat Ky, chỉ dùng code tham chiếu và tách dữ liệu đưa vào Sheet Nhat Ky luôn. Bạn tham khảo file.
 

File đính kèm

Upvote 0
Ghi nhật ký:
Cũng như ngành kế toán, nhật ký phải có một quy trình để chuyển từ các chứng từ theo mẫu mã khác nhau về một mẫu có thể truy vấn và đối chứng (từng mục với bản chép tay hay chứng từ) được.
Vì vậy người ta cần thiết kế bảng nhật ký cho rõ ràng, minh bạch đầu vào; và đầy đủ cho đầu ra, ví dụ: những chỗ bên đầu vào thiếu thì mặc định là gì để truy vấn cho đầu ra?

Theo nguyên tắc càng vương nhiều công việc thì càng khó kiểm soát, nhật ký chỉ nên chuyên đầu vào. Mẫu mã đầu ra để cho mấy bảng khác làm. Trong Kế Toán, người ta chỉ dùng nhật ký để xét lại khi các tài khoản thôi. Sau khi kết toán thì nhật ký hết nhiệm vụ. Lập báo cáo phải dựa vào các tài khoản.
 
Upvote 0
Một giải pháp bỏ luôn 3 cột E, F và G bên Sheet List Nhat Ky, chỉ dùng code tham chiếu và tách dữ liệu đưa vào Sheet Nhat Ky luôn. Bạn tham khảo file.
Em cảm ơn bác rất nhiều, đúng là xử lý bằng vba những cái này thật hiệu quả.
Ghi nhật ký:
Cũng như ngành kế toán, nhật ký phải có một quy trình để chuyển từ các chứng từ theo mẫu mã khác nhau về một mẫu có thể truy vấn và đối chứng (từng mục với bản chép tay hay chứng từ) được.
Vì vậy người ta cần thiết kế bảng nhật ký cho rõ ràng, minh bạch đầu vào; và đầy đủ cho đầu ra, ví dụ: những chỗ bên đầu vào thiếu thì mặc định là gì để truy vấn cho đầu ra?

Theo nguyên tắc càng vương nhiều công việc thì càng khó kiểm soát, nhật ký chỉ nên chuyên đầu vào. Mẫu mã đầu ra để cho mấy bảng khác làm. Trong Kế Toán, người ta chỉ dùng nhật ký để xét lại khi các tài khoản thôi. Sau khi kết toán thì nhật ký hết nhiệm vụ. Lập báo cáo phải dựa vào các tài khoản.
bên xây dựng chỉ có 1 quyển nhật ký thi công, ngày hôm đó làm những gì thì ghi hết vào nhật ký ạ.
Phải nhìn từ góc độ đúng nó mới không rối :
- Nhật ký thi công , nó đúng là nhật ký ghi lại các nhiệm vụ đã được thực thi thật ở công trường, cùng với các yếu tố, thời tiết, khuyến cáo kiến nghị, những gì xảy ra ở thực địa.
- Nên muốn làm đẹp lại, thì là làm dối rồi, đã dối lại muốn phối hợp với thật thì lại càng rối - thường các bác xây dựng, thi công hay dựa vào bản thiết kế tiến độ dựa vào - còn lại thật thật giả giả thì khó và rối là cái chắc.

Tóm lại làm thật việc thật thì sẽ không rối, còn đã không thật thì làm đẹp thật như không thật.
Các bác giúp ở đây, cứ kêu tại sao chậm, tại sao sai , tại sao đường vẫn hỏng, nhà vẫn ...., cây xanh vẫn chết ....?--> tất cả là do từ các hoạt động nho nhỏ kiểu như ở chủ đề này xảy ra, nên cân nhắc vấn nạn kiểu như thế này: làm 1 kiểu giải trình 1 kiểu khác (lại còn muốn tự động cả kiểu khác thế này, nghĩa là ngại cả nghĩ làm cho máy tính tự động luôn <- sau có gì là do lỗi đánh máy).
bên xây dựng hay có kiểu thanh toán trước, sau đó hồ sơ đi theo nên cũng phải làm sao cho khớp. Xong cuối cùng quyết toán thì lại làm lại hồ sơ 1 lượt, chưa kể 1 người còn phụ trách mấy công trình. Trước em đi làm dự án lớn thì nhật ký thi công ghi theo thực tế nên chỉ cần cập nhập theo thực tế hàng ngày là được, bù lại là mỗi người 1 việc để kịp hồ sơ.
 
Upvote 0
bên xây dựng hay có kiểu thanh toán trước, sau đó hồ sơ đi theo nên cũng phải làm sao cho khớp. Xong cuối cùng quyết toán thì lại làm lại hồ sơ 1 lượt, chưa kể 1 người còn phụ trách mấy công trình. Trước em đi làm dự án lớn thì nhật ký thi công ghi theo thực tế nên chỉ cần cập nhập theo thực tế hàng ngày là được, bù lại là mỗi người 1 việc để kịp hồ sơ.
Cuối cùng vẫn là giả, thật giả giờ khó thì nhờ máy tính chăng?
 
Upvote 0
Cuối cùng vẫn là giả, thật giả giờ khó thì nhờ máy tính chăng?
"Tùy đức để độ"! bạn à. Cần khéo léo lựa lựa thôi!
-) Với công trình Thi công được đúng theo Tiêu chuẩn, đúng quy trình, quy phạm, ngày thi công thực tế như hồ sơ thì Hồ sơ Chất lượng hay Nhật ký viết theo thực tế. Nhưng đó là lý tưởng thôi.
-) Với công trình còn phần giả hay không khớp hồ sơ với thực tế hay không làm đúng yêu cầu của Hợp đồng, Bản vẽ thì người hoàn thiện Hồ sơ chất lượng cần làm cho khớp nối giữa đầu vào với đầu ra, giữa Chất lượng với Nhật ký với Khối lượng với Giá trị. Như trường hợp của bạn viettrithanyeu.
 
Upvote 0
"Tùy đức để độ"! bạn à. Cần khéo léo lựa lựa thôi!
-) Với công trình Thi công được đúng theo Tiêu chuẩn, đúng quy trình, quy phạm, ngày thi công thực tế như hồ sơ thì Hồ sơ Chất lượng hay Nhật ký viết theo thực tế. Nhưng đó là lý tưởng thôi.
-) Với công trình còn phần giả hay không khớp hồ sơ với thực tế hay không làm đúng yêu cầu của Hợp đồng, Bản vẽ thì người hoàn thiện Hồ sơ chất lượng cần làm cho khớp nối giữa đầu vào với đầu ra, giữa Chất lượng với Nhật ký với Khối lượng với Giá trị. Như trường hợp của bạn viettrithanyeu.
Ý tôi nói về thi công, cần báo cáo nhật ký từng ngày từng tuần. Bạn cứ làm việc cho các công ty XD nước ngoài (ngay tại cả ở việt nam) sẽ hiểu, người ta đòi hỏi các kỹ sư viết nhật ký và bàn giao từng ngày, bám sát tiến độ (không phải lý tưởng)
 
Upvote 0
Ý tôi nói về thi công, cần báo cáo nhật ký từng ngày từng tuần. Bạn cứ làm việc cho các công ty XD nước ngoài (ngay tại cả ở việt nam) sẽ hiểu, người ta đòi hỏi các kỹ sư viết nhật ký và bàn giao từng ngày, bám sát tiến độ (không phải lý tưởng)
Tất nhiên sẽ có trường như ý trên (gạch đầu dòng trên) mà tôi đã nói ở bài #18. Lúc đấy thì phải viết chuẩn chỉ bám sát đúng thực tế thì công. Nhưng có thể do tiến độ ngắn mà yêu cầu tuân thủ đúng quy trình, quy phạm, tiêu chuẩn. Thì khá khó phải không bạn? Đôi khi phải hy sinh 1 cái này để đạt được 1 cái kia.
 
Upvote 0
Không thấy @viettrithanyeu có ý kiến gì với ý tôi nêu ở bài #13 nhỉ?
giờ em mới đọc bác, file bác làm thế này thì hay quá, đỡ 1 công đoạn từ Sheet "Viet_Tien_Do_Chuan" sang Sheet "Tien_do" trong file của em.
Nhưng phải in nhật ký riêng thành từng ngày 1 ấy ạ, chứ không chung vào 1 bảng tổng hợp như của bác.
 
Upvote 0
Quan trọng là bạn @viettrithanyeu đọc ý 1 ở bài #13 chưa? Nếu đọc rồi thì trả lời tôi đã hỏi ở đấy đấy.
 
Upvote 0
@viettrithanyeu
1) Về phương hướng, đường lối để làm Nhật ký thi công: Bạn có muốn làm riêng 1 file để xuất kết quả rồi chép bằng tay vào bản Nhật ký gửi các bên ký? Hay bạn lấy dữ liệu trên file bạn đang dùng và xuất kết quả trong cùng 1 file?
2) Nếu đi theo đường hướng Làm 1 file Nhật ký riêng thì tham khảo link https://www.giaiphapexcel.com/diendan/threads/chỉnh-sửa-code-trong-nhật-ký-thi-công-để-lấy-dữ-liệu-từ-cột-yêu-cầu-nghiệm-thu.163964/post-1094833 (bài #9)
- Với dữ liệu đầu vào nằm trong Sheet '01-Danh muc' là các dữ liệu Sheet 'Viet Tien Do Chuan' mà bạn nói ở bài #9.
- Kết quả xuất ra ở Sheet '04-Nhat ky' sau khi bấm LE VAN.
- Có thể sửa chữ "Yeu cau Nghiem thu" thành "Lay mau" trong code ở link trên.
Hướng của em là lấy dữ liệu rồi xuất kết quả trong cùng 1 file cho dễ quản lý. Từ List Nhật ký sẽ chuyển sang trang Nhật ký, mỗi lần bấm thay đổi ngày thì nội dung ở trang Nhật ký thay đổi để in.
 
Upvote 0
Hướng của em là lấy dữ liệu rồi xuất kết quả trong cùng 1 file cho dễ quản lý. Từ List Nhật ký sẽ chuyển sang trang Nhật ký, mỗi lần bấm thay đổi ngày thì nội dung ở trang Nhật ký thay đổi để in.
Thế thì có thể không sử dụng được file mà tôi đã nhờ lập, chỉnh ở link đấy.
Bạn sẽ in toàn bộ nội dung Nhật ký Thi công rồi đi ký Tvgs?
Nội dung nhật ký thi công xây dựng quy định ở mục 3 Phụ lục IIa Nghị định 06/2021/NĐ-CP ngày 26/01/2021 của Chính Phủ. Chắc khó có thể điền đủ các thông tin Nội dung nhật ký để in ra?
 
Upvote 0
Chắc cái này in ra để nhìn cho dễ rồi viết tay ấy nhỉ? Chứ in ký luôn hình như không được thì phải.
Nếu là tớ thì cứ mail merge cổ điển, thay đổi excel rồi sang word nếu còn link với nhau là còn nhảy theo.
Mấy ku em sau này giỏi vi tính, nó làm list rồi mail merge choáng hết cả mặt.
 
Upvote 0
Chắc cái này in ra để nhìn cho dễ rồi viết tay ấy nhỉ? Chứ in ký luôn hình như không được thì phải.
Nếu là tớ thì cứ mail merge cổ điển, thay đổi excel rồi sang word nếu còn link với nhau là còn nhảy theo.
Mấy ku em sau này giỏi vi tính, nó làm list rồi mail merge choáng hết cả mặt.
Bạn nói đến file tôi đưa ở #13? Nếu đúng thì file đó in ra để viết tay phần Nội dung công việc, còn các nội dung khác theo quy định ở #25 thì cần kết hợp các kiến thức đông tây kim cổ để viết tay cho đủ. Rồi mới ký đầy đủ các bên nộp cho Cđt.
 
Upvote 0
CĐT không nêu yêu cầu bắt buộc phải viết tay hoặc viết vào nhật ký có đóng dấu giáp lai của CĐT nên Nhà thầu thỏa thuận với CĐT là viết bằng cách in các bác ạ.
Phần nội dung thì cũng theo hướng của NĐ06/2021 ạ, nên cũng không nhiều lắm đâu bác @vanle33 . Em cố định một số nội dung (như thời tiết, nhân lực, an toàn lao động), còn thay đổi nội dung thực hiện công việc thôi.
 
Upvote 0
+ Nếu thỏa thuận được với Cđt là in nhật ký thì làm theo cách in.
+ Thời tiết thì thay đổi theo ngày, theo tuần, theo tháng. Cứ cố định trong vài tháng mà cùng 1 kiểu thời tiết thì chắc không ổn.
+ Nhân lực thì làm nhiều công việc thì cần nhiều người, làm ít công việc thì ít người. Cứ cố định 1 số lượng người trong vài tháng thì không hợp lý. Nên trong Tiến độ có số lượng Nhân công kèm theo Công việc.
 
Upvote 0

File đính kèm

  • 111.jpg
    111.jpg
    38.1 KB · Đọc: 17
Upvote 0
Tớ thường tạo excel thật chi tiết để mail merge như thế này.
+ Ảnh có nhiều cột nên chữ nhòe khó thấy hết nội dung bạn gửi.
+ Một ngày nhiều có số lượng (công việc, lấy mẫu, nghiệm thu, ...) >1. Thì giải pháp của bạn là như thế nào để xuất kết quả có đủ tất cả các công việc trong ngày, nếu dùng Mailings?
+ Nếu một ngày dùng nhiều loại máy thi công để phù hợp với công việc trong ngày thì chắc bạn cần kê nhiều cột gồm tên và số lượng máy đó.
 
Upvote 0
+ Ảnh có nhiều cột nên chữ nhòe khó thấy hết nội dung bạn gửi.
+ Một ngày nhiều có số lượng (công việc, lấy mẫu, nghiệm thu, ...) >1. Thì giải pháp của bạn là như thế nào để xuất kết quả có đủ tất cả các công việc trong ngày, nếu dùng Mailings?
+ Nếu một ngày dùng nhiều loại máy thi công để phù hợp với công việc trong ngày thì chắc bạn cần kê nhiều cột gồm tên và số lượng máy đó.
Khi đó thì mình sẽ phải textjoin lại thành 1 ô để mail merge.
Mỗi đơn vị 1 cách bố trí khác nhau nên thủ công vẫn là cái đơn giản nhất. Sau khi bố trí thủ công gọn nhất có thể thì sẽ nghĩ đến chạy tự động sau.

Mấy ku em giờ nó làm list rồi mail merge kinh lắm, in rẹt rẹt. Nó in cả list mail merge đó luôn để làm danh mục luôn nên nhìn rất gọn gàng.

Còn cách nữa là lấy file merge trên GPE, rồi ép list xây dựng vào dạng trên GPE. Mất công tí xíu.
 
Upvote 0

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom