Nhờ tạo List trong UserForm như mẫu (1 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

huhumalu

Thành viên tích cực
Tham gia
20/10/09
Bài viết
856
Được thích
809
Chào mọi người. Mình có 1 file PartLocDBComboRibbonDepend.xls trong file này khi khởi động UserForm thì các ComboxList khi mình đánh chữ cái vào tự nó tự động Fill text và các ô phía dưới cũng kết nối với dữ liệu luôn.
Mình thấy hay quá nên muốn tạo 1 hộp thoại cho phép nhập tên, số điện thoại, quê quán, phần tên và sđt thì sẽ gõ tay, phần còn lại sẽ tự động lấy dữ liệu từ địa giới hành chính mà mình gửi kèm.
Ví dụ Nguyễn Văn A, 01226548753, quê quán thì mình click và gõ chữ "H" sẽ sổ ra lisy những tỉnh thành phố có chữ H, giả sừ mình chọn "Hồ Chí Minh" và enter thì nó nhảy qua Quận Huyện, mình gõ chữ B nó lại hiện list và chọn, tương tự Phường Xã, sau khi mình chọn xong thì click OK, thì toàn bộ thông tin này sẽ ghi lên 1 hàng trên WorkSheet ví dụ như Data, dòng 1 với 3 ô dữ liệu Tên, Sdt, Quê quán.
Nhờ mọi người giúp đỡ. Những file dữ liệu mình có đính kèm ở phía dưới, mọi người xem giúp nhé.
Cảm ơn.
 

File đính kèm

Chào mọi người. Mình có 1 file PartLocDBComboRibbonDepend.xls trong file này khi khởi động UserForm thì các ComboxList khi mình đánh chữ cái vào tự nó tự động Fill text và các ô phía dưới cũng kết nối với dữ liệu luôn.
Mình thấy hay quá nên muốn tạo 1 hộp thoại cho phép nhập tên, số điện thoại, quê quán, phần tên và sđt thì sẽ gõ tay, phần còn lại sẽ tự động lấy dữ liệu từ địa giới hành chính mà mình gửi kèm.
Ví dụ Nguyễn Văn A, 01226548753, quê quán thì mình click và gõ chữ "H" sẽ sổ ra lisy những tỉnh thành phố có chữ H, giả sừ mình chọn "Hồ Chí Minh" và enter thì nó nhảy qua Quận Huyện, mình gõ chữ B nó lại hiện list và chọn, tương tự Phường Xã, sau khi mình chọn xong thì click OK, thì toàn bộ thông tin này sẽ ghi lên 1 hàng trên WorkSheet ví dụ như Data, dòng 1 với 3 ô dữ liệu Tên, Sdt, Quê quán.
Nhờ mọi người giúp đỡ. Những file dữ liệu mình có đính kèm ở phía dưới, mọi người xem giúp nhé.
Cảm ơn.

Bạn phải tự thiết kế 1 sheet như vấn đề bạn nêu hoặc đưa lên 1 File đang theo dõi thì các thành viên mới có thể giúp được, chứ bạn đưa File mà không có sheet dùng nhập liệu để theo dõi thì biết nhập dữ liệu vào đâu.
 
Bạn phải tự thiết kế 1 sheet như vấn đề bạn nêu hoặc đưa lên 1 File đang theo dõi thì các thành viên mới có thể giúp được, chứ bạn đưa File mà không có sheet dùng nhập liệu để theo dõi thì biết nhập dữ liệu vào đâu.
Hì, cũng kg biết bố trí sao cho hợp lí.
Xem giúp file đính kèm nhé.
 

File đính kèm

Cái này diễn giải thêm cách làm của file mẫu. Có gửi ở #1 nhưng chắc do trình bày khó hiểu.
Nhờ mọi người xem file đính kèm giúp.
 

File đính kèm

Hì, cũng kg biết bố trí sao cho hợp lí.
Xem giúp file đính kèm nhé.

Thông tin về 3 sheet bạn kê tên xã, mã xã ........huyện.......tỉnh thì đã rỏ (mục đích là khi chọn tên tỉnh trong Combo tỉnh thì sẽ hiện tất cả tên huyện trong Combo huyện, khi chọn tên huyện trong Combo huyện thì sẽ hiện tất cả tên xã trong Combo xã).

Vấn đề là ở sheet thông tin bạn cần làm cái gì thì làm tiêu đề cho rõ ràng, chứ ai không biết bạn cần lấy thông tin của 3 sheet kia.

Góp ý thêm:
Thông thường người ta xây dựng, thiết kế bắt đầu từ cột A, còn Sheet thông tin bạn dùng bắt đầu cột I tôi thấy hơi lạ, Hay là bạn muốn để trống để bổ sung.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Vấn đề là ở sheet thông tin bạn cần làm cái gì thì làm tiêu đề cho rõ ràng, chứ ai không biết bạn cần lấy thông tin của 3 sheet kia.
Mình muốn lấy thông tin bằng cách cho người dủng nhập dữ liệu bằng Form, để tăng tính đồng bộ, sau khi nhập dữ liệu xong nhấn nút nhập thì nó tự động ghi vào sheet thông tin. Mình không muốn cho ghi thủ công vì sẽ lộn xộn và khó quản lí.
Thông thường người ta xây dựng, thiết kế bắt đầu từ cột A, còn Sheet thông tin bạn dùng bắt đầu cột I tôi thấy hơi lạ, Hay là bạn muốn để trống để bổ sung.
Cảm ơn bạn đã góp ý. Mình ghi chú bảng để dễ diễn giải, còn khi thành sheet thông tin thì sẽ chỉ có nội dung thôi, và tất cả đều bắt đầu từ cột A, mình sẽ lưu ý điều này.Thanks.
 

File đính kèm

Do tiêu đề sheet Thông tin bạn chỉ nhờ có 7 cột, nên tôi chỉ giúp có bấy nhiêu, còn sheet tỉnh, huyện, xã bạn tự bổ sung thêm, xem thử File.
 

File đính kèm

Nhanh quá, cảm ơn be09 rất nhiều, cách hiển thị và nhập dữ liệu thì trên cả mong đợi của mình. Chỉ có 1 vài chỗ muốn chỉnh xíu.
1. Khi mình nối các dữ liệu thành địa chì thì bị 1 vấn đề là "Xã TT Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai", nó bị vướng cái chỗ lúc thì có địa điểm là xã, địa điểm là thị trấn...phường/xã. Có thể nào trích suất tên từ dữ liệu địa giới như trên kia để khi nhảy ra địa chỉ chính xác luôn không. Với mình quên mất cái vụ số nhà phía trước / hoặc tên khu phố, tên đường (cái này phải nhập thủ công rồi) ví dụ : "176/52 Chu Văn An, Phường 14, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh." cái mình bôi đậm ấy.
2. Chỗ STT có thể cho nó nhảy tự động được không, vì số thứ tự chắc kg thay đổi gì.
3. Các ô dữ liệu nhập phía sau có thể cho nó format là kẻ ô hết luôn.
Xem file đình kèm giúp mình nhé.
Cảm ơn Be09 nhiều.
 

File đính kèm

- Về nối chuổi thêm chữ xã, huyện, tỉnh bạn sang sheet1 vào cột D nối chuổi xong Copy cột này Paste Special cột tương ứng, nó hiện cửa sổ Paste Special, tìm đánh dấu chọn vào Value và nhấn nút OK.

- Về nối chuổi 176/52 Chu Văn An, Phường 14, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh tôi sẽ thêm cột địa chỉ để khi nhập liệu vào Form thì nó tự nối chuổi vào.

- Còn số thứ tự tự động thì tôi sẽ thêm sau.

Bạn thêm sheet phiếu gửi: ý bạn là lấy dữ liệu từ sheet thông tin qua để in phiếu phải không (có nghĩa là khi gõ 1 số thứ tự của sheet thông tin nó tự đưa dữ liệu của khách hàng vào phiếu gửi để in phiếu). Vấn đề là tiêu đề của sheet thông tin phải thêm mã, tên hàng, loại ......như sheet phiếu gửi (ý này tôi đã nêu ở bài #5). Nói chung bạn chưa nêu rỏ cái bạn cần để tôi sửa 1 lần, chứ mỗi lần sửa Form là rất phức tạp và mất thời gian (chứ không phải như trên sheet chỉ cần Insert là xong.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Nhờ Bạn Be09 tạo giúp mình Form kiểu như trên với 1 số nội dung thể hiện như trong File đính kèm (File nén là mẫu). Thanks bạn
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Các bác có ai chỉ em cách làm cũng từ file này thì em nhập một sheet mới gồm 3 cột.
Cột 1 là: Tỉnh/TP
Cột 2 là: Quận/Huyện
Cột 3 là: Phường/Xã

LÀm sao mà khi em chọn một tỉnh/TP bất kỳ nó sẽ ra một list (Data validation) gồm các Quận/HUyện của tỉnh/TP đã chọn không ạ?
Và sau khi chọn Quận/HUyện thì bên cột Phường/XÃ cũng ra một list các PHường/Xã thuộc Quận/HUyện đã chọn ạ?
Xin cám ơn
 
Em có file mẫu đây nhưng thực sự không thể làm mới được vì copy công thức thì validation toàn báo lỗi, em nhập lại vào file cũ cũng báo lỗi luôn.
Các bác cho em hỏi cách làm sao để được như ô T40 và V40
Em xem trong data validation thì thấy công thức T40: =INDEX(TenQuan;MATCH(Q40;MaQuan;0)):INDEX(TenQuan;MATCH(Q40;MaQuan))
công thức V40:=INDEX(TenPhuong;MATCH(S40;MaPhuong;0)):INDEX(TenPhuong;MATCH(S40;MaPhuong))
 

File đính kèm

Các bác có ai chỉ em cách làm cũng từ file này thì em nhập một sheet mới gồm 3 cột.
Cột 1 là: Tỉnh/TP
Cột 2 là: Quận/Huyện
Cột 3 là: Phường/Xã

LÀm sao mà khi em chọn một tỉnh/TP bất kỳ nó sẽ ra một list (Data validation) gồm các Quận/HUyện của tỉnh/TP đã chọn không ạ?
Và sau khi chọn Quận/HUyện thì bên cột Phường/XÃ cũng ra một list các PHường/Xã thuộc Quận/HUyện đã chọn ạ?
Xin cám ơn

Tốt nhất là bạn thiết kế 1 File cần làm gồm:
- 1 sheet theo dõi với tiêu đề đầy đủ (trong đó có cột cần chọn tỉnh, huyện, xã).
- 1 sheet với danh sách các huyện, xã của tỉnh bạn.

Kèm theo là nêu tất cả cái bạn cần, chứ không có File thì chẳng có thành viên nào giúp được, không ai rảnh để đoán mò rồi làm cho bạn từ A đến Z.
 
Em có gửi file rồi đó anh, anh xem hộ em
 
Tất nhiên là em biết các name này ạ, vấn đề là em làm theo đến bước Data Validation thì bị lỗi, mà em sửa trực tiếp tại file gốc cũng báo lỗi
You may not use reference operators (such as unions, intersections and ranges) or array constants for Data Validation criteria
 
Tất nhiên là em biết các name này ạ, vấn đề là em làm theo đến bước Data Validation thì bị lỗi, mà em sửa trực tiếp tại file gốc cũng báo lỗi
You may not use reference operators (such as unions, intersections and ranges) or array constants for Data Validation criteria

ờ cột tỉnh có bị lổi ko?
hãy chọn tên của một tỉnh (thí dụ :an giang đi), rồi mới chép cái cthức vào validation cho huyện
xong chọn tên một cái huyện nào đó rồi mới làm cho xã
lý do nó báo lổi là do nó ko xác định được vùng dữ liệu
 
Vẫn bị lỗi anh ơi, em chọn tỉnh xong rồi vào data validation cũng báo lỗi. Em đang thắc mắc là sao file gốc nó làm được và làm sẵn công thức cho một loạt dòng ok nữa.
BÁc tải file về test giúp em với
 
Vẫn bị lỗi anh ơi, em chọn tỉnh xong rồi vào data validation cũng báo lỗi. Em đang thắc mắc là sao file gốc nó làm được và làm sẵn công thức cho một loạt dòng ok nữa.
BÁc tải file về test giúp em với

đưa cái file bị lổi của bạn lên đây tôi làm cho
 
Đây nè anh, cứ bấm vào data validation rồi chuyển qua tab khác là báo lỗi như hình
 

File đính kèm

  • loi.jpg
    loi.jpg
    67.3 KB · Đọc: 75
Đây nè anh, cứ bấm vào data validation rồi chuyển qua tab khác là báo lỗi như hình

à đúng rồi, sorry, tôi ko kiểm tra kỹ
cái này làm bằng excel 2003, nó cho làm được
excel 2010 (tôi ko xài 2013 nên chưa biết), nó ko cho phép làm như vậy
nó bắt buộc trong validation phải có dạng là reference chứ không phải là cthuc
để khác phục chuyện này, bạn hãy chép cthuc trong cái valiation rồi đặt name cho nó, sau đó thì lấy cái name đó làm nguồn cho validation
 
Em sẽ thử xem sao, nhân tiện anh nói sơ qua về ý nghĩa cúa nó được không anh?
Anh chờ em chút để em test xong em sẽ hỏi lại.
 
Em test thì không báo lỗi nhưng khổ cái là làm sao mình tuỳ biến để công thức nó auto chứ như hình thì mặc định mình chỉ tìm được một giá trị là Q40 ra BRVT thôi à, em sửa lại Q47 thì nó đơ luôn.
 

File đính kèm

  • hoi.jpg
    hoi.jpg
    68.6 KB · Đọc: 70
Em test thì không báo lỗi nhưng khổ cái là làm sao mình tuỳ biến để công thức nó auto chứ như hình thì mặc định mình chỉ tìm được một giá trị là Q40 ra BRVT thôi à, em sửa lại Q47 thì nó đơ luôn.

bạn phải để cho nó chạy chứ, bạn cột chết lại sao được
 
Bác làm giúp em luôn được không chứ em bó tay rồi
 
OK em sẽ mò lại xem sao, cám ơn bác nhiêu
 
Cũng từ file này em tạo thêm Sheet 2 để dùng hàm index kết hợp với match tìm như file. Em không hiểu mình bị sai gì mà nó ra #NA trong khi đó công thức cột trước cũng thế thì ok? ANh xem rồi cho em thông tin luôn nhé/
CÁm ơn anh nhiều
 

File đính kèm

Cũng từ file này em tạo thêm Sheet 2 để dùng hàm index kết hợp với match tìm như file. Em không hiểu mình bị sai gì mà nó ra #NA trong khi đó công thức cột trước cũng thế thì ok? ANh xem rồi cho em thông tin luôn nhé/
CÁm ơn anh nhiều

hàm match mà tác giả dùng khá đặc biệt
giá trị đi tìm dạng "general" vùng tìm lại là text
rất hay là nó tìm như vậy được
Mã:
MATCH(811,MaQuan,0)
MaQuan là những chuổi text 81101,81102,81103
vậy mà nó tìm được.........mới hay
chổ này tôi chưa hiểu lắm
=========
còn cthuc cua bạn muốn khong lổi thì làm như vậy
Mã:
=INDEX(Data!B4:C67,MATCH(1*E1,Data!C4:C67,0),1)
 
Hay quá em làm được rồi nhưng chẳng hiểu sao lại kỳ lạ vậy anh nhỉ? Lý do thêm dấu *1 là gì?
Công thức của cột trước là em làm chứ không phải tác giả nào đâu anh. EM cũng chẳng hiểu sao cái thì đc cái thì không nữa+-+-+-+
 
Hay quá em làm được rồi nhưng chẳng hiểu sao lại kỳ lạ vậy anh nhỉ? Lý do thêm dấu *1 là gì?
Công thức của cột trước là em làm chứ không phải tác giả nào đâu anh. EM cũng chẳng hiểu sao cái thì đc cái thì không nữa+-+-+-+

giá trị ở E1 là do hàm Mid trả về nên nó có dạng text
cột C sheet data của bạn dạng General
lấy E1 nhân với 1 là chuyển nó về dạng số để cho nó giống với cột C
vi vậy tôi mới ko hiểu tại sao bạn làm được như trong file trước?
có lẻ excel 2013?
 
CÁm ơn anh rất nhiều. CHo em hỏi lần cuối là sao em tạo file mới và định làm vào sheet test thì lại đến Quận/HUyện lại không được nữa.
Hic
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Do tiêu đề sheet Thông tin bạn chỉ nhờ có 7 cột, nên tôi chỉ giúp có bấy nhiêu, còn sheet tỉnh, huyện, xã bạn tự bổ sung thêm, xem thử File.
Anh Be09 có thêm thêm chức năng đánh tên ở ô "Họ và tên" trên Userform là tự hiện các thông tin còn lại, và chỉ việc chỉnh sửa. Thanks anh
 
Có bác nào giúp em với
 
Dạ tại bài #29 thì bác Gâu gâu có hướng dẫn em cách làm công thức trong office 2013 tìm ra cột Quận/ Huyện tương ứng vơi TP ok rồi. Em tạo file mới và làm y chang theo như bài #35 thì lại không được bác ơi. Em bó tay rồi
Ý bạn là Data Validition Huyện, Xã sẽ thay đổi khi bạn đổi mã tỉnh phải ko?
 
Bạn tham khảo link sau http://www.giaiphapexcel.com/diendan/threads/92948.Hướng-dẫn-sử-dụng-Data-Validation
Có bài tập ví dụ đó. Mai ko làm được thì tôi giúp ^^
Dạ phần validation thì em hiểu rồi, vấn đề của em chắc là chỗ Name đó anh, anh thử làm file của em xem thế nào với nhé. Cám ơn anh.
Sau khi nghiên cứu một lúc thì em cũng làm theo hướng dẫn của file anh được rồi, dùng data validation kết hợp offset.
Nhưng mà làm file cũ của em thì em chịu thua, file cũ vẫn tiện hơn vì nhiều cái anh xem đi sẽ biết ạ
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Cho em hỏi thêm là từ một list trùng dạng như
[TABLE="width: 126"]
[TR]
[TD="align: left"]TP Hồ Chí Minh[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD="align: left"]TP Hồ Chí Minh[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD="align: left"]TP Hồ Chí Minh[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD="align: left"]TP Hồ Chí Minh[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD="align: left"]TP Hồ Chí Minh[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD="align: left"]TP Hồ Chí Minh[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD="align: left"]TP Hồ Chí Minh[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD="align: left"]TP Hồ Chí Minh[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD="align: left"]TP Hồ Chí Minh[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD="align: left"]TP Hồ Chí Minh[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD="align: left"]TP Hồ Chí Minh[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD="align: left"]TP Hồ Chí Minh[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD="align: left"]TP Hồ Chí Minh[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD="align: left"]TP Hồ Chí Minh[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD="align: left"]TP Hồ Chí Minh[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD="align: left"]TP Hồ Chí Minh[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD="align: left"]TP Hồ Chí Minh[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD="align: left"]TP Hồ Chí Minh[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD="align: left"]TP Hồ Chí Minh[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD="align: left"]TP Hồ Chí Minh[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD="align: left"]TP Hồ Chí Minh[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD="align: left"]TP Hồ Chí Minh[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD="align: left"]TP Hồ Chí Minh[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD="align: left"]TP Hồ Chí Minh[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD="align: left"]Lâm Đồng[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD="align: left"]Lâm Đồng[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD="align: left"]Lâm Đồng[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD="align: left"]Lâm Đồng[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD="align: left"]Lâm Đồng[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD="align: left"]Lâm Đồng[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD="align: left"]Lâm Đồng[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD="align: left"]Lâm Đồng[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD="align: left"]Lâm Đồng[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD="align: left"]Lâm Đồng[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD="align: left"]Lâm Đồng[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD="align: left"]Ninh Thuận[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD="align: left"]Ninh Thuận[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD="align: left"]Ninh Thuận[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD="align: left"]Ninh Thuận[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD="align: left"]Ninh Thuận[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD="align: left"]Ninh Thuận[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD="align: left"]Ninh Thuận[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD="align: left"]Bình Phước[/TD]
[/TR]
[/TABLE]
...

Có cách nào ta tạo list validation mà chỉ ra những giá trị duy nhất không phải là y nguyên như trên không nhỉ
 
Dạ phần validation thì em hiểu rồi, vấn đề của em chắc là chỗ Name đó anh, anh thử làm file của em xem thế nào với nhé. Cám ơn anh.
Sau khi nghiên cứu một lúc thì em cũng làm theo hướng dẫn của file anh được rồi, dùng data validation kết hợp offset.
Nhưng mà làm file cũ của em thì em chịu thua, file cũ vẫn tiện hơn vì nhiều cái anh xem đi sẽ biết ạ
File cũ bạn nói tiện hơn là file bài #29 đó à? Bạn thử chọn mã Tỉnh là Hải dương xem. Sẽ thấy các huyện ko chính xác
 
Có anh nào trả lời giúp em bài #48 với
 

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom