Nhờ sửa giúp code vba để lưu phiếu chi lương từ excel vào 1 file word

Liên hệ QC

chidung2009

Thành viên hoạt động
Tham gia
12/9/12
Bài viết
123
Được thích
8
Chào các anh chị!
mình có 1 sheet chưa thông tin chi lương cho nhân viên. Với đoạn code vba bên dưới khi chạy mỗi hàng nó tạo ra 1 file word với thông tin chi lương cho từng người, khi số lượng nv lên tới vài trăm thì việc lưu này nói rất bất tiện. Vậy em nhờ anh chị giúp em sửa đoạn code bên dưới sao cho lưu tất cả phiếu chi lương vào 1 file word duy nhất và mỗi phiếu sẽ nằm gọn trong 1 tờ giấy A4.
Mình xin cảm ơn

Mã:
Option Explicit
Sub phieuchiluong()
    Dim num_of_cust As Long
    Dim num_of_column As Long
    Dim i As Long, j As Long
    Dim template As Object
    Dim t As Object

    num_of_column = 13
    num_of_cust = Sheet1.Cells(Rows.Count, "A").End(xlUp).Row - 1
    With CreateObject("word.application")
        .Visible = True
        For i = 1 To num_of_cust
            Set template = .documents.Open(ThisWorkbook.Path & "\template\PhieuLuong.doc")
            Set t = template.Content
            For j = 1 To num_of_column
                t.Find.Execute _
                    FindText:=Sheet1.Cells(1, j).Value, _
                    ReplaceWith:=Sheet1.Cells(i + 1, j).Value, _
                    Replace:=wdReplaceAll
            Next
            template.SaveAs Filename:=ThisWorkbook.Path & Application.PathSeparator & i & "_phieuchiluong.doc"
        Next
        .Quit
    End With
    Set t = Nothing
    Set template = Nothing
End Sub
 
Lần chỉnh sửa cuối:
"lưu phiếu chi lương từ excel vào 1 file word"

Sao lại làm ngược thế bạn. Bảng tính Excel là chuẩn chỉ để lưu trữ dữ liệu rồi. Các kỹ sư lập trình điên đầu mới nghĩ ra bảng tính để lưu dữ liệu, còn MS Word là để soạn thảo văn bản.
 
Upvote 0
Chào các anh chị!
mình có 1 sheet chưa thông tin chi lương cho nhân viên. Với đoạn code vba bên dưới khi chạy mỗi hàng nó tạo ra 1 file word với thông tin chi lương cho từng người, khi số lượng nv lên tới vài trăm thì việc lưu này nói rất bất tiện. Vậy em nhờ anh chị giúp em sửa đoạn code bên dưới sao cho lưu tất cả phiếu chi lương vào 1 file word duy nhất và mỗi phiếu sẽ nằm gọn trong 1 tờ giấy A4.
Mình xin cảm ơn

Mã:
Option Explicit
Sub test()
Dim num_of_cust As Long, num_of_column As Long
Dim i As Long, j As Long, template As Object, t As Object

num_of_column = 6
num_of_cust = Sheet1.Cells(Rows.Count, "A").End(xlUp).Row - 1
With CreateObject("word.application")
.Visible = True
For i = 1 To num_of_cust
Set template = .documents.Open(ThisWorkbook.Path & "\template\PhieuLuong.docx")
Set t = template.Content
For j = 1 To num_of_column
t.Find.Execute _
FindText:=Sheet1.Cells(1, j).Value, _
ReplaceWith:=Sheet1.Cells(i + 1, j).Value, _
Replace:=wdReplaceAll
Next j
Next i
template.SaveAs Filename:=ThisWorkbook.Path & Application.PathSeparator & i & "-phieuchiluong.docx"
.Quit
End With
Set t = Nothing
Set template = Nothing
End Sub
xin chào... mình xin file của bạn với ạ
 
Upvote 0
xin chào... mình xin file của bạn với ạ
Mình gửi file chi lương của mình (Chỉ là bản Test)
Bài đã được tự động gộp:

"lưu phiếu chi lương từ excel vào 1 file word"

Sao lại làm ngược thế bạn. Bảng tính Excel là chuẩn chỉ để lưu trữ dữ liệu rồi. Các kỹ sư lập trình điên đầu mới nghĩ ra bảng tính để lưu dữ liệu, còn MS Word là để soạn thảo văn bản.
Mình muốn làm phiếu chi lương từ bẳng excel cho nhân viên mà bạn
 

File đính kèm

  • phieu luong.zip
    25.1 KB · Đọc: 24
Upvote 0
Sao bạn không tạo 1 phiếu mẫu bằng excell. sau đó sử dụng Vba đưa dữ liệu lần lượt vào. khi xong 1 người rồi thì tự động xuất thành pdf theo tên nhân viên hay gì gì đó.
dạ chào anh. ý bạn chủ thớt muốn khi xuất ra thì tất cả các nhân viên đều nằm trong cùng 1 file chứ không phải từng file riêng rẽ ạ
 
Upvote 0
Chào các anh chị!
mình có 1 sheet chưa thông tin chi lương cho nhân viên. Với đoạn code vba bên dưới khi chạy mỗi hàng nó tạo ra 1 file word với thông tin chi lương cho từng người, khi số lượng nv lên tới vài trăm thì việc lưu này nói rất bất tiện. Vậy em nhờ anh chị giúp em sửa đoạn code bên dưới sao cho lưu tất cả phiếu chi lương vào 1 file word duy nhất và mỗi phiếu sẽ nằm gọn trong 1 tờ giấy A4.
Mình xin cảm ơn
Code gì? Word có Mailings thì dùng nó thôi.
 
Upvote 0
Mailings có một số thứ bất tiện và ko linh hoạt trong nhiều trường hợp.
Tôi hơi khác người. Tôi thì lại nghĩ rằng "trong nhiều trường hợp" mà mỗi lần tôi đều phải lên đâu đó viết bài nhờ vả rồi chờ đợi có ai đó thương tình trả lời và giúp tôi, thì không thể gọi là linh hoạt được. Sự phụ thuộc không thể là điểm mạnh được.
 
Upvote 0
Tôi hơi khác người. Tôi thì lại nghĩ rằng "trong nhiều trường hợp" mà mỗi lần tôi đều phải lên đâu đó viết bài nhờ vả rồi chờ đợi có ai đó thương tình trả lời và giúp tôi, thì không thể gọi là linh hoạt được. Sự phụ thuộc không thể là điểm mạnh được.
Cảm ơn bạn đã góp ý. Thông thường trước khi lên diễn đàn hỏi mình đã thử viết code và tìm hiểu nhiều nhưng trình độ của mình còn hạn chế nên mong thông cảm
 
Upvote 0
Cảm ơn bạn đã góp ý. Thông thường trước khi lên diễn đàn hỏi mình đã thử viết code và tìm hiểu nhiều nhưng trình độ của mình còn hạn chế nên mong thông cảm
Thôi đươc ...
Những dòng code của bạn tôi giữ nguyên, chỉ thêm vài dòng mới.
Mã:
Option Explicit

Sub phieuchiluong()
Const wdFormatOriginalFormatting = 16
Const wdPageBreak = 7
Const wdReplaceAll = 2

    Dim num_of_cust As Long
    Dim num_of_column As Long
    Dim i As Long, j As Long
    Dim template As Object
    Dim sel As Object, start As Long

    num_of_column = 13
    num_of_cust = Sheet1.Cells(Rows.Count, "A").End(xlUp).Row - 1
    With CreateObject("word.application")
        .Visible = True
        Set template = .documents.Open(ThisWorkbook.Path & "\template\PhieuLuong.doc")
        Set sel = .Selection
        sel.WholeStory
        sel.Copy
        For i = 1 To num_of_cust
            For j = 1 To num_of_column
                sel.Find.Execute _
                    FindText:=Sheet1.Cells(1, j).Value, _
                    ReplaceWith:=Sheet1.Cells(i + 1, j).Value, _
                    Replace:=wdReplaceAll
            Next
            If i < num_of_cust Then
                With sel
                    .Collapse Direction:=0
                    .InsertBreak wdPageBreak
                End With
                start = sel.start
                sel.PasteAndFormat (wdFormatOriginalFormatting)
                sel.start = start
            End If
        Next
        template.SaveAs Filename:=ThisWorkbook.Path & Application.PathSeparator & i & "_phieuchiluong.doc"
        .Quit
    End With
    Set sel = Nothing
    Set template = Nothing
End Sub
 
Upvote 0
Thôi đươc ...
Những dòng code của bạn tôi giữ nguyên, chỉ thêm vài dòng mới.
Mã:
Option Explicit

Sub phieuchiluong()
Const wdFormatOriginalFormatting = 16
Const wdPageBreak = 7
Const wdReplaceAll = 2

    Dim num_of_cust As Long
    Dim num_of_column As Long
    Dim i As Long, j As Long
    Dim template As Object
    Dim sel As Object, start As Long

    num_of_column = 13
    num_of_cust = Sheet1.Cells(Rows.Count, "A").End(xlUp).Row - 1
    With CreateObject("word.application")
        .Visible = True
        Set template = .documents.Open(ThisWorkbook.Path & "\template\PhieuLuong.doc")
        Set sel = .Selection
        sel.WholeStory
        sel.Copy
        For i = 1 To num_of_cust
            For j = 1 To num_of_column
                sel.Find.Execute _
                    FindText:=Sheet1.Cells(1, j).Value, _
                    ReplaceWith:=Sheet1.Cells(i + 1, j).Value, _
                    Replace:=wdReplaceAll
            Next
            If i < num_of_cust Then
                With sel
                    .Collapse Direction:=0
                    .InsertBreak wdPageBreak
                End With
                start = sel.start
                sel.PasteAndFormat (wdFormatOriginalFormatting)
                sel.start = start
            End If
        Next
        template.SaveAs Filename:=ThisWorkbook.Path & Application.PathSeparator & i & "_phieuchiluong.doc"
        .Quit
    End With
    Set sel = Nothing
    Set template = Nothing
End Sub
Cảm ơn bạn rất nhiều
 
Upvote 0
Thôi đươc ...
Những dòng code của bạn tôi giữ nguyên, chỉ thêm vài dòng mới.
Mã:
Option Explicit

Sub phieuchiluong()
Const wdFormatOriginalFormatting = 16
Const wdPageBreak = 7
Const wdReplaceAll = 2

    Dim num_of_cust As Long
    Dim num_of_column As Long
    Dim i As Long, j As Long
    Dim template As Object
    Dim sel As Object, start As Long

    num_of_column = 13
    num_of_cust = Sheet1.Cells(Rows.Count, "A").End(xlUp).Row - 1
    With CreateObject("word.application")
        .Visible = True
        Set template = .documents.Open(ThisWorkbook.Path & "\template\PhieuLuong.doc")
        Set sel = .Selection
        sel.WholeStory
        sel.Copy
        For i = 1 To num_of_cust
            For j = 1 To num_of_column
                sel.Find.Execute _
                    FindText:=Sheet1.Cells(1, j).Value, _
                    ReplaceWith:=Sheet1.Cells(i + 1, j).Value, _
                    Replace:=wdReplaceAll
            Next
            If i < num_of_cust Then
                With sel
                    .Collapse Direction:=0
                    .InsertBreak wdPageBreak
                End With
                start = sel.start
                sel.PasteAndFormat (wdFormatOriginalFormatting)
                sel.start = start
            End If
        Next
        template.SaveAs Filename:=ThisWorkbook.Path & Application.PathSeparator & i & "_phieuchiluong.doc"
        .Quit
    End With
    Set sel = Nothing
    Set template = Nothing
End Sub
Với đoạn code trên có sửa được đoạn nào để mình chỉ cần thay giá trị trong file word mẫu bằng các cột cụ thể trong excell không ạ. Ví dụ mình muốn lấy tại các ô d7, a3, e5 thì mình chèn trong word là d7,a3,e5 không ạ
 
Upvote 0
Tôi hơi khác người. Tôi thì lại nghĩ rằng "trong nhiều trường hợp" mà mỗi lần tôi đều phải lên đâu đó viết bài nhờ vả rồi chờ đợi có ai đó thương tình trả lời và giúp tôi, thì không thể gọi là linh hoạt được. Sự phụ thuộc không thể là điểm mạnh được.
Đối với bác nó là sự phụ thuộc.
Đối với người khác không hẳn vậy. Mục đích của người ta là thực hiện được cái ý tưởng hay cái sáng kiến gì đó. Cái ý tưởng/sáng kiến ấy cuối cùng cũng thực hiện mà không hề bị sửa đổi theo ai hết cho nên cũng khó gọi là bị phụ thuộc.
Bác nghĩ, nếu thớt lại lên "bác giúp cho em chỉnh chỗ này một chút", thì khả năng 99% là bác cũng lại làm tiếp. Như vậy sao gọi là phụ thuộc?
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Bác nghĩ, nếu thớt lại lên "bác giúp cho em chỉnh chỗ này một chút", thì khả năng 99% là bác cũng lại làm tiếp. Như vậy sao gọi là phụ thuộc?
Nhưng nếu đúng lúc tôi đi lang thang vài ngày thì chờ vêu mõm rồi. Lúc đó mới thấm thía, đấy là "sự" gì. :D
 
Upvote 0
Với đoạn code trên có sửa được đoạn nào để mình chỉ cần thay giá trị trong file word mẫu bằng các cột cụ thể trong excell không ạ. Ví dụ mình muốn lấy tại các ô d7, a3, e5 thì mình chèn trong word là d7,a3,e5 không ạ
Đoạn code trên chạy vòng lặp For Next để kiểm tra và thay thế nên mình nghĩ là ko được. Còn muốn lấy tại các ô d7, a3, e5 phải viết lại.
 
Upvote 0
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom