Nhờ mọi người viết hộ code tổng hợp số liệu, chân thành cảm ơn! (2 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

nguyen_thi_yen

Thành viên mới
Tham gia
1/11/15
Bài viết
15
Được thích
0
Nhờ mọi người trên diễn đàn có thể giúp mình code VBA trong Excel để tổng hợp số liệu theo từ SHEET_TONG tạo ra các sheet mới cho mỗi quận , mỗi quận là một sheet theo mẫu ở sheet bieu1. Quận tân bình em đã làm tay và đã tổng hợp xong theo mẫu ở biểu sheet bieu1, còn lại 2 quận nữa em chưa làm chưa mọi người viết giùm em , ở đây là em đưa lên 3 quận, để nhờ mọi người viết giùm, thật ra số liệu nó rất lớn, còn nhiều quận khác nữa, em chỉ đưa lên 3 quận, nhờ mọi người viết giùm em để tiện cho việc tổng hợp. Trong sheet SHEET_TONG còn có nhiều quận khác nữa.Hihi
Cảm ơn mọi người nhiều.
 

File đính kèm

Bạn chưa chú trọng đúng mức đế thiết kế CSDL, thể hiện ở các điểm sau:

(1) Khi xài VBA thì tên các trang tính không nên là tiếng Việt có dấu;

(2) Bạn thiếu tôn trọng tiếng Việt; Thể hiện ở những chổ: Đầu câu không viết hoa, danh từ riêng chưa viết hoa;

(3) Trật tự các trường trong trang tính 'Sheet_Tong' thể hiện tính tùy tiện của bạn:
Trường [Loại I] lại để ở cột trong khi đó loại II lại ở cột [D] & loại III ở cột [C]; Hay bạn muốn: Sinh con rồi mới sinh cha, sinh cháu giữ nhà rồi mới sinh ông?

(4) Bạn có 2 trường [Số lượng thùng] & [Số lượng hộp]; Tro9ng những trường hợp như vậy, người ta hay thiết lập 1 trường [Đơn vị tính] & trường kia sẽ là [Số lượng]
Bằng VBA hay bằng công thức đi chăng nữa, thiết kế của bạn sẽ hay trí não hơn để tìm & tổng hợp số liệu của bạn.

(*) Nếu là mình thì mình không dự định làm ra từng báo cáo số liệu từng quận huyện; m2 sẽ chì là 1 trang tính báo cáo số liệu của 1 đơn vị nào đó (quận/huyện) bất kì; Sau đó ta có thể chép đến nơi nào đó hay in ấn khi cần.
Làm như bạn là quá ư fí fạm tài nguyên của bạn & của quốc gia!

Mình bất nhẫn với những iêu cầu tạo ra nhiều trang tính hay nhiều file thế không biết!

Chúc cuối tuần bình an!
 
Upvote 0
Nhờ mọi người trên diễn đàn có thể giúp mình code VBA trong Excel để tổng hợp số liệu theo từ SHEET_TONG tạo ra các sheet mới cho mỗi quận , mỗi quận là một sheet theo mẫu ở sheet bieu1. Quận tân bình em đã làm tay và đã tổng hợp xong theo mẫu ở biểu sheet bieu1, còn lại 2 quận nữa em chưa làm chưa mọi người viết giùm em , ở đây là em đưa lên 3 quận, để nhờ mọi người viết giùm, thật ra số liệu nó rất lớn, còn nhiều quận khác nữa, em chỉ đưa lên 3 quận, nhờ mọi người viết giùm em để tiện cho việc tổng hợp. Trong sheet SHEET_TONG còn có nhiều quận khác nữa.Hihi
Cảm ơn mọi người nhiều.
Bạn có thể vào topic này để tham khảo thêm.
http://www.giaiphapexcel.com/forum/...m-code-tổng-hợp-từ-file-excel-tho-mẫu-cho-sẵn
 
Upvote 0
Cái này là yêu cầu mỗi quận một sheet mà anh, theo mẫu biểu ở sheet bieu1 mà. Viết thì không để ý chế không phải là không tôn trọng tiếng việt.
 
Upvote 0
(1) Khi xài VBA thì tên các trang tính không nên là tiếng Việt có dấu;

(2) Bạn thiếu tôn trọng tiếng Việt; Thể hiện ở những chổ: Đầu câu không viết hoa, danh từ riêng chưa viết hoa;

(3) Trật tự các trường trong trang tính 'Sheet_Tong' thể hiện tính tùy tiện của bạn:
Trường [Loại I] lại để ở cột trong khi đó loại II lại ở cột [D] & loại III ở cột [C]; Hay bạn muốn: Sinh con rồi mới sinh cha, sinh cháu giữ nhà rồi mới sinh ông?

(4) Bạn có 2 trường [Số lượng thùng] & [Số lượng hộp]; Tro9ng những trường hợp như vậy, người ta hay thiết lập 1 trường [Đơn vị tính] & trường kia sẽ là [Số lượng]
Bằng VBA hay bằng công thức đi chăng nữa, thiết kế của bạn sẽ hay trí não hơn để tìm & tổng hợp số liệu của bạn.

(*) Nếu là mình thì mình không dự định làm ra từng báo cáo số liệu từng quận huyện; m2 sẽ chì là 1 trang tính báo cáo số liệu của 1 đơn vị nào đó (quận/huyện) bất kì; Sau đó ta có thể chép đến nơi nào đó hay in ấn khi cần.
Làm như bạn là quá ư fí fạm tài nguyên của bạn & của quốc gia!

Mình bất nhẫn với những iêu cầu tạo ra nhiều trang tính hay nhiều file thế không biết!

Chúc cuối tuần bình an!

Em đã chỉnh sửa lại cấu trúc, mong nhận được sự giúp đỡ của các anh chị trên diễn đàn!
Xin chân thành cảm ơn!
 

File đính kèm

Upvote 0
Chào bạn nguyen_thi_yen,

Tôi đã phải xóa rất nhiều bài cùng nội dung của bạn post chen vào rất nhiều chủ đề khác nhau, bạn vui lòng chỉ post bài ở một topic và kiên nhẫn chờ đợi giải pháp. Theo kinh nghiệm của tôi, nếu bạn càng hối thúc người khác giúp bạn thì càng ít người muốn giúp bạn. Vì thế xin bạn hãy hãy kiên nhẫn chờ đợi câu trả lời của các thành viên và kiểm tra lại xem phần diễn đạt câu hỏi của bạn đã rõ ràng chưa?. Nếu bạn tiếp tục post đi post lại 1 bài ở nhiều topic tôi buộc phải xử lý nick của bạn theo quy định của diễn đàn.

Xin lỗi vì sự bất tiện này, vui lòng đọc quy định diễn đàn trước khi post bài.

Cảm ơn sự hợp tác của bạn.

HMT.
 
Upvote 0
Nhờ mọi người trên diễn đàn có thể giúp mình code VBA trong Excel để tổng hợp số liệu theo từ SHEET_TONG tạo ra các sheet mới cho mỗi quận , mỗi quận là một sheet theo mẫu ở sheet bieu1. Quận tân bình em đã làm tay và đã tổng hợp xong theo mẫu ở biểu sheet bieu1, còn lại 2 quận nữa em chưa làm chưa mọi người viết giùm em , ở đây là em đưa lên 3 quận, để nhờ mọi người viết giùm, thật ra số liệu nó rất lớn, còn nhiều quận khác nữa, em chỉ đưa lên 3 quận, nhờ mọi người viết giùm em để tiện cho việc tổng hợp. Trong sheet SHEET_TONG còn có nhiều quận khác nữa.Hihi
Cảm ơn mọi người nhiều.

Do bạn đăng bài nhiều nơi (vi phạm nội quy) giúp bạn cũng vi phạm nội quy luôn.

Cấu trúc dữ liệu của bạn cũng hơi kỳ cục nên việc giúp bạn cũng là 1 điều khó khăn, vì vậy tôi sửa lại cấu trúc 1 tí và dùng công cụ có sẳn là PivotTable để thực hiện việc tổng hợp, bạn xem File coi có đúng ý không?

Lưu ý:
- Để giảm dung lượng File nên tôi đã xóa sheet1 chứa dữ liệu, vì vậy muốn biết cấu trúc dữ liệu thì bạn click vào con số 1750 (tại AC21) và click đúp chuột nó sẽ xuất ra danh sách tổng.
- Để tính 1 quận thì tại B2 (có chữ All), bạn click vào chọn 1 quận bạn muốn tính và nhấn nút OK.
 

File đính kèm

Upvote 0
Góp í với bạn vài điều khó nghe, bạn chịu khó:

(1) CSDL cần có mã hàng;
Tuy trong trang 'Mau1' của bạn có mã mặt hàng, nhưng
Thứ nhất: Mã chả giống bình thường cho lắm & sẽ cực cho bạn & người khác khi xài mà thôi;
Mã nên có độ dài băng nhau (& với mình, mã luôn là chuỗi chứ không là số)
Thứ hai: Ở đó tuy có mã, nhưng ở trang CSDL thì không có tẹo mã nào, là sao?
Bạn cần thêm 1 cột & điền mã thích hợp cho đầy đủ.
(Nhưng trước đó bạn cần thực hiện mục (2):)

(2) Ở trang chứa dữ liệu (mà mình đã đổi tên thành 'CSDL') thỉ số lượng hàng hóa bạn ghi vô hoặc cột có tên [SL Thùng] & [SL Hộp]. Tuy nhiên rất nhiều dòng dữ liệu trong trang này ở cả 2 trường này đều không có số liệu;
Mình đã viết macro xóa hết các dòng này & như vậy từ 515 dòng dữ liệu còn lại 280 dòng thật chất mà thôi.

(*) Mình đã thêm trang tính 'FuTro' để nó trợ giúp chúng ta trong vấn đề lưu giữ các danh mục cần thiết trong quá trình vận hành CSDL.

Mình đề nghị bạn những điều như vậy, nếu bạn vẫn muốn xài VBA trong báo cáo sau này.

Nói điều cuối cùng với bạn:
Nếu không có mã duy nhất mặt hàng trong trang 'CSDL' thì sẽ là người rất tài VBA trên diễn đàn mới giúp được bạn; & mình cho rằng người đó chỉ hại bạn mà thôi, về lâu dài sau này!
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Bạn xem kĩ cấu trúc CSDL của mình & so sánh đi nha

Trong file chỉ tổng hợp theo 4 quận huyện

Vì đơn vị tính của bạn vừa có 'Thùng' lại có cả 'Hộp' trong 1 dòng dữ liệu, cho nên đang đưa ra khoảng 1 nữa số liệu cần tổng kết;
Bạn xem & kiểm tra về tính đúng đắn của số liệu & cho mình hay những điều chỉnh cần thiết.

Chúc tuần làm việc hiệu quả!
 

File đính kèm

Upvote 0
Cảm ơn bạn HYen17 đã giúp đỡ mình, cảm ơn bạn nhiều, bạn HYen17 có thể có mình email để mình liên hệ được không.
Xin cảm ơn!
 
Upvote 0
Thật cảm ơn bạn nhiều! do mình mới nên chưa biết nhiều, vâng mình cũng thấy cấu trúc rất kì, và cũng đã gửi rất nhiều bài này lên diễn đàn mong nhận được sự giúp đỡ. Mình biết rằng là không đúng, nhưng thật ra mình không biết gì về lập trình VBA nên khi sử lí bằng tay nó dễ bị sai và thiết sót, nên mình nhờ mấy bạn giúp đỡ, chế không biết làm sao nữa. Diễn đàn là nơi giao lưu học hỏi, mà mình thì tàn là nhờ không, z là sai không đúng, nhưng dù sao cũng cảm ơn bạn nhiều.
Xin cảm ơn HYen17
 
Upvote 0
Dạ, cảm ơn, nhưng không đúng theo quy định ạ.
ở đây là viết code VBA tổng hợp theo mẫu bieu1 ạ
Xin cảm ơn!
 
Upvote 0
Cảm ơn ChanhTQ@ nhiều nhen!
Hihi, để mình xem lại thử.
Chúc bạn ngày mới có nhiều niềm vui!
 
Upvote 0
Do bạn đăng bài nhiều nơi (vi phạm nội quy) giúp bạn cũng vi phạm nội quy luôn.

Cấu trúc dữ liệu của bạn cũng hơi kỳ cục nên việc giúp bạn cũng là 1 điều khó khăn, vì vậy tôi sửa lại cấu trúc 1 tí và dùng công cụ có sẳn là PivotTable để thực hiện việc tổng hợp, bạn xem File coi có đúng ý không?

Lưu ý:
- Để giảm dung lượng File nên tôi đã xóa sheet1 chứa dữ liệu, vì vậy muốn biết cấu trúc dữ liệu thì bạn click vào con số 1750 (tại AC21) và click đúp chuột nó sẽ xuất ra danh sách tổng.
- Để tính 1 quận thì tại B2 (có chữ All), bạn click vào chọn 1 quận bạn muốn tính và nhấn nút OK.
Dạ,cho mình xin lỗi.
 
Upvote 0
(1) CSDL cần có mã hàng;
Tuy trong trang 'Mau1' của bạn có mã mặt hàng, nhưng
Thứ nhất: Mã chả giống bình thường cho lắm & sẽ cực cho bạn & người khác khi xài mà thôi;
Mã nên có độ dài băng nhau (& với mình, mã luôn là chuỗi chứ không là số)
Thứ hai: Ở đó tuy có mã, nhưng ở trang CSDL thì không có tẹo mã nào, là sao?
Bạn cần thêm 1 cột & điền mã thích hợp cho đầy đủ.
(Nhưng trước đó bạn cần thực hiện mục (2):)

(2) Ở trang chứa dữ liệu (mà mình đã đổi tên thành 'CSDL') thỉ số lượng hàng hóa bạn ghi vô hoặc cột có tên [SL Thùng] & [SL Hộp]. Tuy nhiên rất nhiều dòng dữ liệu trong trang này ở cả 2 trường này đều không có số liệu;
Mình đã viết macro xóa hết các dòng này & như vậy từ 515 dòng dữ liệu còn lại 280 dòng thật chất mà thôi.

(*) Mình đã thêm trang tính 'FuTro' để nó trợ giúp chúng ta trong vấn đề lưu giữ các danh mục cần thiết trong quá trình vận hành CSDL.

Mình đề nghị bạn những điều như vậy, nếu bạn vẫn muốn xài VBA trong báo cáo sau này.

Nói điều cuối cùng với bạn:
Nếu không có mã duy nhất mặt hàng trong trang 'CSDL' thì sẽ là người rất tài VBA trên diễn đàn mới giúp được bạn; & mình cho rằng người đó chỉ hại bạn mà thôi, về lâu dài sau này!
Thật cảm ơn bạn nhiều! do mình mới nên chưa biết nhiều, vâng mình cũng thấy cấu trúc rất kì, và cũng đã gửi rất nhiều bài này lên diễn đàn mong nhận được sự giúp đỡ. Mình biết rằng là không đúng, nhưng thật ra mình không biết gì về lập trình VBA nên khi sử lí bằng tay nó dễ bị sai và thiết sót, nên mình nhờ mấy bạn giúp đỡ, chế không biết làm sao nữa. Diễn đàn là nơi giao lưu học hỏi, mà mình thì tàn là nhờ không, z là sai không đúng, nhưng dù sao cũng cảm ơn bạn nhiều.
 
Upvote 0
Trong file chỉ tổng hợp theo 4 quận huyện

Vì đơn vị tính của bạn vừa có 'Thùng' lại có cả 'Hộp' trong 1 dòng dữ liệu, cho nên đang đưa ra khoảng 1 nữa số liệu cần tổng kết;
Bạn xem & kiểm tra về tính đúng đắn của số liệu & cho mình hay những điều chỉnh cần thiết.

Chúc tuần làm việc hiệu quả!
Vâng, cảm ơn bạn nhiều nha, mình rất vui khi nhận được câu trả lời của các bạn, chúc bạn ngày mới có nhiều niềm vui. Mình sẽ xem lại và có gì có thể hỏi bạn nha! Cảm ơn bạn nhiều, nếu như bạn không trả lời chắc mình làm tay, nhưng thời gian dài, và độ chính xác nó thấp nữa. Cảm ơn bạn. Có gì mình sẽ hỏi bạn nha! Mình sẽ xem lại.
 
Upvote 0
Các ngày nghỉ thì iêm hơi, lặng tiếng; Hôm nay lên sổ 1 đống bài

Nhưng lần sau muốn trả lời cho ai thì trích dẩn 1 vài câu của người đó nha; Nói trống không ai biết mình muốn nói chuyện với ai trong cộng đồng!


Còn đây là 1 cách làm, bạn fát biểu cảm tưởng xem sao.
 

File đính kèm

Upvote 0
(1) CSDL cần có mã hàng;
Tuy trong trang 'Mau1' của bạn có mã mặt hàng, nhưng
Thứ nhất: Mã chả giống bình thường cho lắm & sẽ cực cho bạn & người khác khi xài mà thôi;
Mã nên có độ dài băng nhau (& với mình, mã luôn là chuỗi chứ không là số)
Thứ hai: Ở đó tuy có mã, nhưng ở trang CSDL thì không có tẹo mã nào, là sao?
Bạn cần thêm 1 cột & điền mã thích hợp cho đầy đủ.
(Nhưng trước đó bạn cần thực hiện mục (2):)

(2) Ở trang chứa dữ liệu (mà mình đã đổi tên thành 'CSDL') thỉ số lượng hàng hóa bạn ghi vô hoặc cột có tên [SL Thùng] & [SL Hộp]. Tuy nhiên rất nhiều dòng dữ liệu trong trang này ở cả 2 trường này đều không có số liệu;
Mình đã viết macro xóa hết các dòng này & như vậy từ 515 dòng dữ liệu còn lại 280 dòng thật chất mà thôi.

(*) Mình đã thêm trang tính 'FuTro' để nó trợ giúp chúng ta trong vấn đề lưu giữ các danh mục cần thiết trong quá trình vận hành CSDL.

Mình đề nghị bạn những điều như vậy, nếu bạn vẫn muốn xài VBA trong báo cáo sau này.

Nói điều cuối cùng với bạn:
Nếu không có mã duy nhất mặt hàng trong trang 'CSDL' thì sẽ là người rất tài VBA trên diễn đàn mới giúp được bạn; & mình cho rằng người đó chỉ hại bạn mà thôi, về lâu dài sau này!
Mình cũng mong Anh ChanhTQ@ giúp em viết code tổng hợp dữ liệu như bạn nguyen_thi_yen với.Mong nhận được sự giúp đỡ của Anh! Xin cảm ơn Anh ChanhTQ@.
 
Upvote 0
Mình cũng mong Anh ChanhTQ@ giúp em viết code tổng hợp dữ liệu như bạn nguyen_thi_yen với.Mong nhận được sự giúp đỡ của Anh! Xin cảm ơn Anh ChanhTQ@.

Vậy file mẫu của bạn có giống i xì như file trên không?

Nếu hầu như giống nhau thì xem file đó đi; Bằng ngược lại thì nên đưa file lên; Kèm theo ~ iêu cầu càng nhanh được trả lời đúng/chính xác.
 
Upvote 0
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom