FungoChan79
Thành viên mới
![](/diendan/data/PhoToDanhHieu/gold.gif)
- Tham gia
- 24/8/18
- Bài viết
- 14
- Được thích
- 1
Kính chào tất cả AE trên GPE,
Mình có một vấn đề cần giúp đỡ như này, mong mọi người có thể giúp mình đưa ra phương án giải với ạ hoặc có thể mạo mụi phiền mọi người code giùm mình luôn đc ko ạ?
Là mình muốn tạo một userform có kiểu như vầy:
- button "chọn file": sẽ mở ra hộp thoại chọn file excel bất kỳ (rồi bấm OK)
Form sẽ lấy tất cả các tên sheet trong file excel mình vừa chọn tạo thành các checkbox (caption là tên sheet) để người dùng click chọn các sheet nào đó tùy ý theo mục đích của họ.
- button "OK": button này sẽ thực thi lệnh gì đó tùy vào mục đích của người tạo ra Userform.
Ví dụ: mở hộp thoại mình chọn file "Báo cáo tổng hợp" trong đó có nhiều sheet Báo cáo doanh thu của từng Chi Nhánh. Xong rồi userform sẽ tạo ra tất cả các checkbox theo tên sheet như trên rồi mình click chọn để lấy 1 vài Báo cáo Chi Nhánh bất kỳ. Xong mình bấm OK form sẽ lấy Tên các sheet được chọn liệt kê thành 1 danh sách bỏ vào file chính (đại khái vậy, hoặc có thể là copy luôn các sheet đó vào file chính)
Cuối cùng, ý chính của mình là muốn tạo ra 1 userform để show ra các sheet và người dùng click chọn lấy 1 vài sheet bất kỳ trong 1 file excel nào đó để thực thi lệnh.
Mong mọi người giúp đỡ mình.
Mình chân thành cảm ơn trước.
Mình có một vấn đề cần giúp đỡ như này, mong mọi người có thể giúp mình đưa ra phương án giải với ạ hoặc có thể mạo mụi phiền mọi người code giùm mình luôn đc ko ạ?
Là mình muốn tạo một userform có kiểu như vầy:
- button "chọn file": sẽ mở ra hộp thoại chọn file excel bất kỳ (rồi bấm OK)
Form sẽ lấy tất cả các tên sheet trong file excel mình vừa chọn tạo thành các checkbox (caption là tên sheet) để người dùng click chọn các sheet nào đó tùy ý theo mục đích của họ.
- button "OK": button này sẽ thực thi lệnh gì đó tùy vào mục đích của người tạo ra Userform.
Ví dụ: mở hộp thoại mình chọn file "Báo cáo tổng hợp" trong đó có nhiều sheet Báo cáo doanh thu của từng Chi Nhánh. Xong rồi userform sẽ tạo ra tất cả các checkbox theo tên sheet như trên rồi mình click chọn để lấy 1 vài Báo cáo Chi Nhánh bất kỳ. Xong mình bấm OK form sẽ lấy Tên các sheet được chọn liệt kê thành 1 danh sách bỏ vào file chính (đại khái vậy, hoặc có thể là copy luôn các sheet đó vào file chính)
Cuối cùng, ý chính của mình là muốn tạo ra 1 userform để show ra các sheet và người dùng click chọn lấy 1 vài sheet bất kỳ trong 1 file excel nào đó để thực thi lệnh.
Mong mọi người giúp đỡ mình.
Mình chân thành cảm ơn trước.