Nhờ mọi người giúp đỡ code lấy tên sheet thành checkbox để click chọn

Liên hệ QC

FungoChan79

Thành viên mới
Tham gia
24/8/18
Bài viết
14
Được thích
1
Kính chào tất cả AE trên GPE,

Mình có một vấn đề cần giúp đỡ như này, mong mọi người có thể giúp mình đưa ra phương án giải với ạ hoặc có thể mạo mụi phiền mọi người code giùm mình luôn đc ko ạ?
Là mình muốn tạo một userform có kiểu như vầy:
- button "chọn file": sẽ mở ra hộp thoại chọn file excel bất kỳ (rồi bấm OK)
Form sẽ lấy tất cả các tên sheet trong file excel mình vừa chọn tạo thành các checkbox (caption là tên sheet) để người dùng click chọn các sheet nào đó tùy ý theo mục đích của họ.
- button "OK": button này sẽ thực thi lệnh gì đó tùy vào mục đích của người tạo ra Userform.

Ví dụ: mở hộp thoại mình chọn file "Báo cáo tổng hợp" trong đó có nhiều sheet Báo cáo doanh thu của từng Chi Nhánh. Xong rồi userform sẽ tạo ra tất cả các checkbox theo tên sheet như trên rồi mình click chọn để lấy 1 vài Báo cáo Chi Nhánh bất kỳ. Xong mình bấm OK form sẽ lấy Tên các sheet được chọn liệt kê thành 1 danh sách bỏ vào file chính (đại khái vậy, hoặc có thể là copy luôn các sheet đó vào file chính)

Cuối cùng, ý chính của mình là muốn tạo ra 1 userform để show ra các sheet và người dùng click chọn lấy 1 vài sheet bất kỳ trong 1 file excel nào đó để thực thi lệnh.

Mong mọi người giúp đỡ mình.
Mình chân thành cảm ơn trước.
 
Kính chào tất cả AE trên GPE,

Mình có một vấn đề cần giúp đỡ như này, mong mọi người có thể giúp mình đưa ra phương án giải với ạ hoặc có thể mạo mụi phiền mọi người code giùm mình luôn đc ko ạ?
Là mình muốn tạo một userform có kiểu như vầy:
- button "chọn file": sẽ mở ra hộp thoại chọn file excel bất kỳ (rồi bấm OK)
Form sẽ lấy tất cả các tên sheet trong file excel mình vừa chọn tạo thành các checkbox (caption là tên sheet) để người dùng click chọn các sheet nào đó tùy ý theo mục đích của họ.
- button "OK": button này sẽ thực thi lệnh gì đó tùy vào mục đích của người tạo ra Userform.

Ví dụ: mở hộp thoại mình chọn file "Báo cáo tổng hợp" trong đó có nhiều sheet Báo cáo doanh thu của từng Chi Nhánh. Xong rồi userform sẽ tạo ra tất cả các checkbox theo tên sheet như trên rồi mình click chọn để lấy 1 vài Báo cáo Chi Nhánh bất kỳ. Xong mình bấm OK form sẽ lấy Tên các sheet được chọn liệt kê thành 1 danh sách bỏ vào file chính (đại khái vậy, hoặc có thể là copy luôn các sheet đó vào file chính)

Cuối cùng, ý chính của mình là muốn tạo ra 1 userform để show ra các sheet và người dùng click chọn lấy 1 vài sheet bất kỳ trong 1 file excel nào đó để thực thi lệnh.

Mong mọi người giúp đỡ mình.
Mình chân thành cảm ơn trước.[/QU
thì bạn cứ tạo form theo ý tưởng của bạn đi rồi up lên đây xem thế nào.mọi người code cho.ko code được thì cũng có hướng giải quyết chứ bạn cứ nói thế này cũng khó à
 
Upvote 0
thì bạn cứ tạo form theo ý tưởng của bạn đi rồi up lên đây xem thế nào.mọi người code cho.ko code được thì cũng có hướng giải quyết chứ bạn cứ nói thế này cũng khó à
Nếu tạo form chỉ có 2 cái nút Chọn file + OK thôi thì mình tạo được, còn cái checkbox mình không biết tạo làm sao nữa, vì mỗi file có số sheet khác nhau, ví dụ có file 5 sheet có file 10 sheet nên mình ko thể tạo cố định 5 checkbox hay 10checkbox đc á.
có cách nào để tạo ra số checkbox theo số sheet 1 cách tự động ko bạn?
 
Upvote 0
Người ta dùng ListBox.
Ngoài ra, số lượng sheet không xác định vậy thì ai dám chắc dữ liệu ngon lành, nên ý tưởng có vẻ không ổn ở khúc sau.
 
Upvote 0
Nếu tạo form chỉ có 2 cái nút Chọn file + OK thôi thì mình tạo được, còn cái checkbox mình không biết tạo làm sao nữa, vì mỗi file có số sheet khác nhau, ví dụ có file 5 sheet có file 10 sheet nên mình ko thể tạo cố định 5 checkbox hay 10checkbox đc á.
có cách nào để tạo ra số checkbox theo số sheet 1 cách tự động ko bạn?

Cái Bạn nói trên hình như không phải là checkbox mà là thuộc tính ListStyle của Listbox thì phải
Có phải Bạn muốn ô vuông như hình dưới
 

File đính kèm

  • 1542541023699.png
    1542541023699.png
    63.6 KB · Đọc: 40
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Nếu tạo form chỉ có 2 cái nút Chọn file + OK thôi thì mình tạo được, còn cái checkbox mình không biết tạo làm sao nữa, vì mỗi file có số sheet khác nhau, ví dụ có file 5 sheet có file 10 sheet nên mình ko thể tạo cố định 5 checkbox hay 10checkbox đc á.
có cách nào để tạo ra số checkbox theo số sheet 1 cách tự động ko bạn?
mình nghĩ bạn nên thay cái checkbox thay bằng Combobox thì có vẻ hợp lý hơn.
 
Upvote 0
đúng nhỉ bác cháu không để ý 1 vài.cháu nghĩ chắc chọn 1 sheets thì nên dùng combobox :D.
Người ta dùng ListBox.
Ngoài ra, số lượng sheet không xác định vậy thì ai dám chắc dữ liệu ngon lành, nên ý tưởng có vẻ không ổn ở khúc sau.
Cái Bạn nói trên hình như không phải là checkbox mà là thuộc tính ListStyle của Listbox thì phải
Có phải Bạn muốn ô vuông như hình dưới
Cảm ơn mọi người, mình đã làm được như ý muốn rồi. Cảm ơn mọi người đã quan tâm và reply post của mình.
Chúc mọi người nhiều sức khỏe, và buổi tối vui vẻ ạ.
 
Upvote 0
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom