Em chào các anh/chị
Em xin nhờ các anh/chị giúp em tự động hóa việc tính doanh thu và tổng hợp doanh thu với ạ. Em có đính kèm file
Trong file đính kèm gồm có
- Thư mục: doanh thu chi tiết từ CN, chứa các file chi tiết số lượng bán hàng từ chi nhánh gửi về, mỗi sheet là 1 mã hàng, mỗi dòng là 1 nhân viên bán, tương ứng với 30 hoặc 31 ngày trong tháng, file này không có giá, vì giá là giá nhập, bảo mật với nhân viên, và nó hay thay đổi theo mỗi kỳ
- Thư mục: Tính giá cho doanh thu chi tiết, chứa các file mà em tính tổng doanh thu cho từng file chi tiết bán hàng mà mỗi chi nhánh gửi về, giá được lấy từ file bảng giá nhập trong file đính kèm. bước này em làm thủ công, copy giá từ bảng giá vào ô B3 ở mỗi Sheet. sau đó tính ra tổng. Có nhiều chi nhánh, mà 1 chi nhánh nhiều khi có rất nhiều mã hàng bán trong tháng nên việc này em làm rất lâu mới xong. nhờ anh chị giúp em tự động việc tính toán này với ạ.
- Thư mục: bảng tính doanh thu, chứa file tổng hợp doanh thu cho 1 chi nhánh. Trên file doanh thu chi tiết từ CN là mỗi mã hàng nó nằm riêng 1 sheet, khi tổng hợp về bảng này, mỗi sheet sẽ thành 1 cột trong bảng tổng hợp, tên cột đặt giống như tên sheet trên file doanh thu chi tiết và lấy số tổng tiền của từng nhân viên vào đúng mỗi cột mã hàng. ở bước này em làm thủ công bằng cách, copy hết tất cả các cột mã ở từng sheet chi tiết doanh thu từ CN sau đó lọc trùng, đưa vào mẫu (file mẫu bảng tính doanh thu chi tiết) chèn các cột và đặt tên cột trùng với tên sheet tại file doanh thu chi tiết từ CN, sau đó vlookup cột tổng ở từng sheet qua. Cột tháng được lấy từ ô B2 của sheet đầu tiên trong file doanh thu chi tiết từ CN. Đặt tên file là bảng tính + tên file chi tiết doanh thu từ CN. Mỗi chi nhánh tính ra 1 file bảng tính riêng. Nhờ anh chị giúp em tự động hóa việc tổng hợp này với ạ. Vì có nhiều chi nhánh, mà 1 chi nhánh nhiều mã hàng nên em thủ công rất lâu.
Em cảm ơn rất nhiều!
Em xin nhờ các anh/chị giúp em tự động hóa việc tính doanh thu và tổng hợp doanh thu với ạ. Em có đính kèm file
Trong file đính kèm gồm có
- Thư mục: doanh thu chi tiết từ CN, chứa các file chi tiết số lượng bán hàng từ chi nhánh gửi về, mỗi sheet là 1 mã hàng, mỗi dòng là 1 nhân viên bán, tương ứng với 30 hoặc 31 ngày trong tháng, file này không có giá, vì giá là giá nhập, bảo mật với nhân viên, và nó hay thay đổi theo mỗi kỳ
- Thư mục: Tính giá cho doanh thu chi tiết, chứa các file mà em tính tổng doanh thu cho từng file chi tiết bán hàng mà mỗi chi nhánh gửi về, giá được lấy từ file bảng giá nhập trong file đính kèm. bước này em làm thủ công, copy giá từ bảng giá vào ô B3 ở mỗi Sheet. sau đó tính ra tổng. Có nhiều chi nhánh, mà 1 chi nhánh nhiều khi có rất nhiều mã hàng bán trong tháng nên việc này em làm rất lâu mới xong. nhờ anh chị giúp em tự động việc tính toán này với ạ.
- Thư mục: bảng tính doanh thu, chứa file tổng hợp doanh thu cho 1 chi nhánh. Trên file doanh thu chi tiết từ CN là mỗi mã hàng nó nằm riêng 1 sheet, khi tổng hợp về bảng này, mỗi sheet sẽ thành 1 cột trong bảng tổng hợp, tên cột đặt giống như tên sheet trên file doanh thu chi tiết và lấy số tổng tiền của từng nhân viên vào đúng mỗi cột mã hàng. ở bước này em làm thủ công bằng cách, copy hết tất cả các cột mã ở từng sheet chi tiết doanh thu từ CN sau đó lọc trùng, đưa vào mẫu (file mẫu bảng tính doanh thu chi tiết) chèn các cột và đặt tên cột trùng với tên sheet tại file doanh thu chi tiết từ CN, sau đó vlookup cột tổng ở từng sheet qua. Cột tháng được lấy từ ô B2 của sheet đầu tiên trong file doanh thu chi tiết từ CN. Đặt tên file là bảng tính + tên file chi tiết doanh thu từ CN. Mỗi chi nhánh tính ra 1 file bảng tính riêng. Nhờ anh chị giúp em tự động hóa việc tổng hợp này với ạ. Vì có nhiều chi nhánh, mà 1 chi nhánh nhiều mã hàng nên em thủ công rất lâu.
Em cảm ơn rất nhiều!