Nhờ hướng dẫn thiết lập file báo cáo chung cho nhiều người qua mạng

  • Thread starter Thread starter MTTTV
  • Ngày gửi Ngày gửi
Liên hệ QC

MTTTV

Thành viên mới
Tham gia
18/4/11
Bài viết
9
Được thích
3
Xin chào mọi người. Hiện mình đang phụ trách báo cáo số liệu trong phòng. Mỗi khi có mẫu báo cáo mới thì phải in ra giấy cho từng người điền rồi tổng hợp lại khá mất thời gian. Nên mạo muội muốn hỏi mọi người có cách nào lập file excel đưa lên google xong gửi link chung cho từng người để họ tự điền dữ liệu vào không ạ ? Cám ơn mọi người đã quan tâm.
 
gooogle sheets đó bạn,hoặc excel 365 cũng có thể làm
 
Xin chào mọi người. Hiện mình đang phụ trách báo cáo số liệu trong phòng. Mỗi khi có mẫu báo cáo mới thì phải in ra giấy cho từng người điền rồi tổng hợp lại khá mất thời gian. Nên mạo muội muốn hỏi mọi người có cách nào lập file excel đưa lên google xong gửi link chung cho từng người để họ tự điền dữ liệu vào không ạ ? Cám ơn mọi người đã quan tâm.
Bạn dùng Google Sheet nhé.
Đầu tiên bạn tạo 1 bản google sheets sau đó phân quyền cho mỗi đơn vị 1 vùng dữ liệu, sau đó gửi file đó đến các bộ phận mình muôn lấy thông tin.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
1/ làm như bài số 3 cứ thế vào tạo mà xài thôi miễn phí hoàn toàn cứ có internet là xài
2/ nên mua office 365 nếu khả năng $ có thể ủng hộ bill
3/ nếu mục số 2 kẹt quá thì đi xin Office 365 dành cho sinh viên ấy ( xài không giới hạn năm ) xong bill cho mở 1 TK mạng khủng + cho tạo trên 1k User Office 365 cứ thế tạo cho người khác xài ( ai đó sẻ cho câu này là nói phét ... trước khi nói hãy làm đi he xong cả phán câu này )
...
...
Khuyên nên xài office 365 vì nó hổ trợ cả trên Web và trên PC + điện thoại + VBA trên PC + nhiều thứ mà mình chưa biết hết ===> nó phù hợp với xu hướng phát triển chung của công nghệ

và đặc biệt nó chia sẻ dữ liệu qua Internet không phải NAT Port + IP tĩnh + phải 2 máy cùng mở lên để chia sẻ file theo cái gọi là Server + Client ý :D:p
 
Các giải pháp Google Sheets, Excel Online lợi thế chạy được trên Mobile nhưng hiện nay bị hạn chế một số tính năng mà Excel bản Desktop có.
Nếu bạn không thỏa mãn yêu cầu với hai giải pháp trên thì tham khảo giải pháp chia sẻ file Excel qua mạng bằng Add-in A-Tools, cho phép dùng full những gì Excel có, kể cả VBA, phân quyền chi tiết, chặn user xóa sửa dữ liệu của nhau,... Nhược điểm của A-Tools phiên bản hiện này là không chạy được trên Mobile (sau này có thể có nhưng không full tính năng). Để biết A-Tools khác gì với những giải pháp khác bạn xem video dưới đây để có cơ sở lựa chọn giải pháp phù hợp nhất.
 
Google Sheets giờ này có cái gì là không làm được đâu, chưa kể giờ đã tích hợp App sheet vào rồi => Tạo app siêu 'ngon'.

Còn Google Sheets + BigQuery = "Bá cháy".

 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom