Nhờ các bạn giúp giùm chương trình này!

Liên hệ QC

milkthanh

Thành viên mới
Tham gia
12/1/07
Bài viết
1
Được thích
0
- Mình có 1 file nguồn danh sách học sinh (danhsach.xls) file này có nhiều cột để mô tả về lý lịch học sinh, mỗi hàng là 01 học sinh, các cột là họ tên, tên cha mẹ, địa chỉ.... Khoảng 1278 học sinh.
- Và 01 file đích (lylich.xls), là lý lịch học sinh gồm 10 sheet, mổi một sheet mô tả về 01 học sinh (họ tên, tên cha mẹ, địa chỉ...).Nói rõ hơn là đây là file biểu mẫu tạo sẵn để in ra máy in về 01 học sinh được trình bày có khung trang trí,...
- Mục đích mình là muốn tạo 01 macro để khi chạy thì tự động lấy thông tin về học sinh trong file nguồn và cập nhật vào file đích. Cứ 10 học sinh thì vô 01 file gồm 10 sheet, mỗi 01 sheet là thông tin 01 học sinh. Nếu hết 10 học sinh thì tự động tạo file mới (tên lylich_A.xls, với A là số thứ tự file tạo ra)trong cùng thư mục cứ tiếp tục khi nào đến hết số học sinh.
Cụ thể như trong file trên có 1278 học sinh thì chương trình sẽ tạo ra 128 file, mỗi 01 file sẽ chứa 10 học sinh và file cuối cùng chứa 8 học sinh.

===============
Lưu ý đặt tiêu đề phải rõ ràng
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Bạn phải tải file lên thì mọi người mới giúp được bạn chứ.Nhưng theo tôi nghĩ bạn có thể làm như thế này :
1/ Ở file nguồn bạn làm một cột STT của danh sách học sinh.
2/ Ở file đích bạn chỉ cần 1 sheet biểu mẫu thôi, trong sheet đó bạn tạo ra một cell để đánh STT rồi dùng hàm Vlookup để dỏ tìm từ STT trên để tìm ra thông tin của học sinh về : họ, tên,địa chỉ .... Sheet này bạn có thể để trong file nguồn luôn cũng được.
Tuy một lần bạn chọn được một STT tương ứng với một học sinh, hơi thủ công nhưng lại đơn giản. bạn thử xem !
 
Upvote 0
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom